Đến nội dung

Hình ảnh

Đề thi và lời giải đề VN TST năm 2011 - by huynhcongbang MathScope


  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
Zaraki

Zaraki

    PQT

  • Phó Quản lý Toán Cao cấp
  • 4273 Bài viết

Xin gửi mọi người đề thi và lời giải đề chọn đội tuyển quốc gia của Việt Nam thi IMO 2011.

Dù đề này đã xuất hiện đã lâu nhưng hiện nay, có nhiều bạn vẫn còn thắc mắc với một số bài toán chưa được giải đầy đủ và thoả đáng. Mình xin dựa vào lời giải các bài có sẵn trên diễn đàn (bài 1 của anh Traum giải, bài 2 của mình và bạn hien123 giải, bài 3 của anh Cẩn giải, các bài còn lại tham khảo trong cuốn Kỷ yếu Trại hè 2011 tổ chức tại TPHCM vừa qua) để trình bày lại lời giải hoàn chỉnh cho đề thi này.


Xin nói thêm là lời giải bài 6 trong file hơi dài và xét nhiều trường hợp rắc rối, các lời giải khác bằng cách dùng nửa bất biến mà thầy Vũ Đình Hoà và anh Traum có gửi lên trong topic cũ mọi người có thể tham khảo thêm và tự trình bày lại hoàn chỉnh để có một lời giải gọn và đẹp hơn nha!



Problems


Solutions


Discovery is a child’s privilege. I mean the small child, the child who is not afraid to be wrong, to look silly, to not be serious, and to act differently from everyone else. He is also not afraid that the things he is interested in are in bad taste or turn out to be different from his expectations, from what they should be, or rather he is not afraid of what they actually are. He ignores the silent and flawless consensus that is part of the air we breathe – the consensus of all the people who are, or are reputed to be, reasonable.

 

Grothendieck, Récoltes et Semailles (“Crops and Seeds”). 





1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh