Đến nội dung

Hình ảnh

[Video clip] Khử dần số biến bằng đạo hàm - Võ Quốc Bá Cẩn


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 1 trả lời

#1
Zaraki

Zaraki

    PQT

  • Phó Quản lý Toán Cao cấp
  • 4273 Bài viết
Nguồn: onluyentoan.vn
Trích dẫn

Chào các bạn!

Cuối cùng, sau nhiều cố gắng và trục trặc, nhóm chúng mình đã làm xong video đợt đầu để gửi đến các bạn! Chúng mình hy vọng rằng loạt bài giảng mà chúng mình thực hiện ở đây sẽ giúp ích một phần nào đó cho các bạn trong việc ôn luyện và củng cố kiến thức.

Bên cạnh đó, chúng mình cũng mong sẽ nhận được những ý kiến đóng góp từ phía các bạn để cho các bài giảng trở nên hoàn thiện hơn, hữu ích hơn.

Dưới đây là video bài giảng của đợt đầu và mình là "con chuột bạch" đầu tiên. :D Chủ đề mà mình lựa chọn là "ứng dụng của phương pháp khử dần số biến bằng đạo hàm vào giải toán bất đẳng thức".

Tổng cộng bài giảng của mình gồm có 3 phần lớn và vừa rồi chúng mình đã quay xong phần đầu tiên. Các phần sau sẽ tiếp tục được thực hiện ở các lần quay sau. Và dưới đây là phần đầu trong bài giảng của mình (được chia ra làm 3 đoạn nhỏ). Mời các bạn theo dõi và cho ý kiến.

À quên, mình sẽ nói ý tưởng về cách học từ các bài giảng này cho các bạn rõ hơn nhé. Mỗi bài giảng sẽ gồm 2 phần: video clip và file tài liệu đính kèm theo. Cụ thể:
  • Video clip chủ yếu để phân tích và giảng giải các ý tưởng cho các bạn nắm bắt cũng như để hiểu chúng.
  • File tài liệu kèm theo sẽ trình bày tóm gọn các kiến thức có liên quan đến bài giảng cùng với lời giải chi tiết của các ví dụ mà người giảng đã trình bày trên video.
Tại sao chúng mình lại làm như thế? Tất nhiên là mọi chuyện đều có nguyên nhân của nó rồi các bạn ạ. :D Có một thực tế mà chắc hẳn các bạn ai cũng nhận thấy: đa số các bạn học sinh hiện nay đều có kỹ năng trình bày rất kém và điều đó đã khiến các bạn mất không ít điểm số trong thi cử, kiểm tra đúng không nào? Đừng nói là không nhé, mình không tin đâu! :D

Chính vì vậy, trong loạt bài giảng này, chúng mình không những chỉ muốn giúp các bạn về kiến thức mà còn muốn hỗ trợ các bạn thêm về kỹ năng trình bày nữa. Và đó chính là mục đích của các file tài liệu đính kèm theo. Thông qua việc theo dõi các lời giải chi tiết mà chúng mình trình bày trong file, hy vọng rằng các bạn sẽ nắm bắt được cách trình bày một lời giải sao cho mạch lạc, chặt chẽ và logic, từ đó cải thiện được kỹ năng trình bày của bản thân.

Tại sao lại phải làm file tài liệu kèm theo mà không hướng dẫn trực tiếp trong video nhỉ? Chắc có bạn sẽ thắc mắc như vậy. Thật ra điều này cũng được nhưng sẽ mất rất nhiều thời gian cho người giảng, bởi lẽ họ sẽ vừa phải giảng giải ý tưởng vừa phải hướng dẫn cách trình bày nữa mà. Lúc này chắc chắn sẽ có tình trạng người giảng muốn "rút ngắn" thời gian cho đỡ mệt mỏi, và các bạn biết rồi đó, các bài giảng sẽ không sâu và các ý tưởng sẽ không được bộc lộ ra hết. Nếu là người học, chúng ta nào có ai muốn vậy không? Chính vì thế, chúng mình chọn giải pháp đính kèm file tài liệu cho các bạn.

Tất nhiên, đôi lúc những lời giải chúng mình trình bày ở đây chưa hẳn đã là tốt nhất và chúng mình luôn mong chờ các ý kiến từ phía các bạn. :)

Bây giờ, mời các bạn bắt đầu xem "phim" do "nam tài tử" can_hang2007 thủ "vai chính": :))

Đoạn 1a:

http://www.youtube.com/watch?v=PiALQWi_DYM&feature=player_embedded

Đoạn 1b:



http://www.youtube.com/watch?v=CaqFd85QPlA&feature=player_embedded


Và cuối cùng là file tài liệu kèm theo. (Lưu ý rằng đây mới chỉ là 1/3 bài giảng thôi nha, phần kiến thức chuẩn bị mình sẽ bổ sung sau sau khi bài giảng hoàn tất. Tạm thời các bạn cứ xem lại ở SGK đỡ nhé!)

Have fun! :)

Discovery is a child’s privilege. I mean the small child, the child who is not afraid to be wrong, to look silly, to not be serious, and to act differently from everyone else. He is also not afraid that the things he is interested in are in bad taste or turn out to be different from his expectations, from what they should be, or rather he is not afraid of what they actually are. He ignores the silent and flawless consensus that is part of the air we breathe – the consensus of all the people who are, or are reputed to be, reasonable.

 

Grothendieck, Récoltes et Semailles (“Crops and Seeds”). 


#2
Zaraki

Zaraki

    PQT

  • Phó Quản lý Toán Cao cấp
  • 4273 Bài viết
Đoạn 1c:




http://www.youtube.com/watch?v=tBYVLJKirbU&feature=player_embedded


Discovery is a child’s privilege. I mean the small child, the child who is not afraid to be wrong, to look silly, to not be serious, and to act differently from everyone else. He is also not afraid that the things he is interested in are in bad taste or turn out to be different from his expectations, from what they should be, or rather he is not afraid of what they actually are. He ignores the silent and flawless consensus that is part of the air we breathe – the consensus of all the people who are, or are reputed to be, reasonable.

 

Grothendieck, Récoltes et Semailles (“Crops and Seeds”). 





1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh