Đến nội dung

Hình ảnh

TRẦN THÁI HƯNG: GIẢI TOÁN LÀ NIỀM ĐAM MÊ RẤT KỲ LẠ

- - - - -

  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
Zaraki

Zaraki

    PQT

  • Phó Quản lý Toán Cao cấp
  • 4273 Bài viết
Nhạy bén, thông minh, lanh lợi và đặc biệt có thể giải những phép toán cơ bản khi còn học…mẫu giáo; cậu bé Trần Thái Hưng ngày nào giờ đã là học sinh lớp chuyên Toán của trường Trung học Thực hành- Đại học Sư phạm TP.HCM với bảng thành tích về Toán học thuộc loại “ khủng”.



Từ đam mê Toán học đến…
Được mẹ phát hiện và cho tiếp xúc với những phép toán căn bản khi còn học mẫu giáo, Hưng tỏ ra là người làm toán rất giỏi khi em liên tiếp giải toán ngang và thậm chí là hơn cả hai anh trai của mình. Và cũng từ đó, gia đình đã chú tâm đầu tư nhiều hơn cho Hưng, bắt đầu là những buổi mẹ dẫn Hưng tham dự những lớp học thêm Toán của hai anh. Những phép tính, những con số dần dần đã trở thành “ người bạn” thân quen của Hưng.
Một ngày không được tìm tòi, khám phá những con số, những bài toán mới, những phương pháp giải Toán hay; Hưng sẽ cảm thấy khó chịu vô cùng. “ Mỗi lần làm Toán là một niềm vui rất kỳ lạ đối với em. Những bài Toán khó, lúc nào em cũng để trong đầu và suy nghĩ về nó. Và mỗi khi tìm ra lời giải đáp, em cảm thấy mình vừa hoàn tất được việc gì đó rất là to lớn” Hưng hạnh phúc chia sẻ cảm xúc mỗi khi giải được bài toán hay.
Anh Trần Xuân Hoàng- bổ của Hưng tâm sự: “ Hưng là con út trong nhà, biết Hưng có năng khiếu về Toán nên cả nhà quyết tâm tạo mọi điều kiện cho em nó thỏa sức niềm đam mê Toán của mình. Và từ bé đến giờ, Hưng luôn cố gắng để không phụ lòng sự tin yêu của gia đình”.
Chiếc HCB Toán học Quốc tế
Thần tượng của Hưng là thầy Lê Bá Khánh Trình, người đã đạt thành tích xuất sắc tại kỳ thi Olympc Toán Quốc tế năm 1979. Từ sự khâm phục thành tích mà thầy Khánh Trình đã đạt được, Hưng càng quyết tâm để có thể tham dự kỳ thi Olympic Toán Quốc tế.
Phấn đấu và nổ lực không ngừng, Hưng bắt đầu “ đầu tư” cho toán học nhiều hơn nữa. Hưng dành nhiều thời gian tham gia các lớp bối dưỡng toán do trường tổ chức; kiên trì để tìm ra cách giải đáp mới lạ của những bài toán khó; tham gia giải toán từ sách, báo, internet….Và ước mơ của cậu bé Trần Thái Hưng ngày nào đã thành hiện thực khi Hưng dành chiếc HBC Toán học Quốc tế lần thứ 51 vào năm 2010. “ Hưng là người rất đặc biệt và có một niềm đam mê mãnh liệt với Toán học. Em có cách tư duy và suy nghĩ về toán học rất logic” Thầy Trần Công Chức- tổ trưởng tổ Toán, GVCN lớp 12 chuyên Toán nhận xét về Hưng đầy tự hào.
Mặc dù dành khá nhiều thời gian cho môn Toán, nhưng không vì thế mà Hưng học lệch các môn khác. Các môn Văn, Sử, Địa Hưng đều đạt được kết quả rất cao trong mỗi kỳ thi. Tranh thủ thời gian nghỉ hè, Hưng đã đọc qua chương trình sách giáo khoa của tất cả các môn. Khi bước vào năm lớp 10, Hưng đã đọc qua và hoàn tất xong chương trình năm lớp 12.
Đối với Hưng, Toán là sở thích, là đam mê và giải Toán là cả một nghệ thuật khi tìm ra được một lời giải đẹp. Biết rèn luyện, phấn đấu và nuôi dưỡng cho niềm đam mê; hy vọng trong tương lai ước mơ trở thành nhà toán học của Trần Thái Hưng sẽ thành hiện thực.

Bảng thành tích Toán học mà Trần Thái Hưng đã đạt được:
  • HVC kỳ thi Toán Quốc tế tại Ấn Độ năm 2004
  • Đậu vào lớp chuyên toán của 4 trường: THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, trường Trung học Thực hành- Đại học Sư phạm TPHCM, trường Phổ thông Năng khiếu Khoa học Tự nhiên TP.HCM, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong
  • 12 năm liền là học sinh giỏi, xuất sắc
  • Giải thưởng Hoa Trạng Nguyên năm 2010
  • Giải Nhì kỳ thi Toán cấp Quốc gia năm học 2009-2010
  • Giải Nhì trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2010
  • HCB Olympic Toán Quốc tế (IMO) lần thứ 51 tổ chức tại Astana, Kazakhstan năm 2010- được đặc cách vào đội tuyển IMO khi chỉ mới học lớp 11
  • Nhận giải thưởng Toán học Nguyễn Đình Chung Song cấp Thành phố năm 2010
  • Nhận học bổng tham dự chương trình Chrysales của Đại học QueenSland vào tháng 12/2010- là một trong 2 thí sịnh của Việt Nam tham dự chương trình này.
một trong 2 thí sịnh của Việt Nam tham dự chương trình này.
Hình đã gửi


Căn phòng của Hưng kín mít những bằng khen


Hình đã gửi


Hai anh em cũng tìm ra những phương pháp giải Toán mới

Hình đã gửi


Hưng trò chuyện cùng với MC Đại Nghĩa

Hình đã gửi

Đam mê Toán học, mong rằng ước mơ trở thành một nhà Toán học của Hưng sẽ thành hiện thực


Discovery is a child’s privilege. I mean the small child, the child who is not afraid to be wrong, to look silly, to not be serious, and to act differently from everyone else. He is also not afraid that the things he is interested in are in bad taste or turn out to be different from his expectations, from what they should be, or rather he is not afraid of what they actually are. He ignores the silent and flawless consensus that is part of the air we breathe – the consensus of all the people who are, or are reputed to be, reasonable.

 

Grothendieck, Récoltes et Semailles (“Crops and Seeds”). 





2 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 2 khách, 0 thành viên ẩn danh