Đến nội dung

Hình ảnh

GS Ngô Bảo Châu bắt đầu giảng bài tại Viện Toán

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 1 trả lời

#1
Crystal

Crystal

    ANGRY BIRDS

  • Hiệp sỹ
  • 5534 Bài viết
Sáng 11-7 tại Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán (VIASM) diễn ra buổi khai giảng chương trình hè Chuyên đề lý thuyết số do GS Ngô Bảo Châu trực tiếp hướng dẫn.

nbc.jpg

GS Ngô Bảo Châu


Sáng cùng ngày, GS Ngô Bảo Châu có bài giảng đầu tiên Định lý về sự phân bố của các số nguyên tố. 18 học viên là sinh viên năm cuối và những người bắt đầu nghiên cứu toán học.

Một số nghiên cứu sinh ngành toán đang du học ở Mỹ, Canada, Hàn Quốc về nghỉ hè ở Việt Nam cũng xin tham gia lớp học này. Lớp hè kéo dài 6 tuần.

Theo GS Lê Tuấn Hoa, Giám đốc điều hành VIASM, nội dung các bài giảng mà GS Ngô Bảo Châu thực hiện trong lớp hè là bước giới thiệu về hướng nghiên cứu mới trong toán lý thuyết hiện nay, nhưng ở mức độ tương đối sơ cấp để sinh viên năm cuối ngành toán các trường đại học có thể lĩnh hội được.

Ngoài việc trực tiếp giảng bài tại lớp hè 2012, trong hai tháng 7 và 8, GS Ngô Bảo Châu còn trực tiếp tham gia các hoạt động khác của VIASM với vai trò là Giám đốc Khoa học.

Theo TPO



#2
Crystal

Crystal

    ANGRY BIRDS

  • Hiệp sỹ
  • 5534 Bài viết
Sáng thứ hai, ngày 9 tháng 7 năm 2012, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán phối hợp với Viện Toán học tổ chức khai mạc Trường hè "Toán học cho sinh viên" năm 2012, là bước tiếp nối của Trường hè các năm 2008 – 2011.

Mục đích của Trường hè là hỗ trợ sinh viên giỏi của các trường Đại học phát huy được khả năng học tập của mình, tập dượt nghiên cứu trong quá trình học đại học. Qua đó sẽ tăng số sinh viên tốt nghiệp đại học có khả năng nghiên cứu Toán.

Khai mạc Trường hè "Toán học cho sinh viên" lần này rất vinh dự được đón tiếp GS. Hoàng Tụy, nhà toán học lão thành của Việt Nam, GS Trần Văn Nhung – Tổng thư kí Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước và nhiều nhà toán học hàng đầu trong toán học Việt Nam như các giáo sư Ngô Việt Trung, Lê Tuấn Hoa, Đỗ Ngọc Diệp, Hoàng Xuân Phú, … Năm thầy giáo giảng bài cũng có mặt (trừ một thầy đi công tác chiều hôm đó mới về). Đặc biệt là có sự tham gia của GS. Ngô Bảo Châu, vừa từ ĐH Chicago trở về ngày hôm trước đó.

Có 109 bạn sinh viên giỏi từ khắp mọi miền tổ quốc được tham dự Trường hè. Tuyệt đại bộ phận các bạn là do nhà trường tuyển chọn và cử đi. Chỉ có một số ít làm đơn xin trực tiếp Ban tổ chức và được tuyển chọn.

Hình đã gửi

(Ảnh Khai mạc trường hè "Toán học cho sinh viên" )


Hình đã gửi

(Ảnh GS. TSKH. Lê Tuấn Hoa – Giám đốc Điều hành VIASM phát biểu tại lễ khai mạc Trường hè )


Hình đã gửi

(Ảnh GS. Ngô Bảo Châu chúc Trường hè diễn ra thành công, tốt đẹp)



Ngay sau buổi khai mạc, các sinh viên đăng ký ít nhất hai môn mình yêu thích để được tham gia nghe giảng nhằm bổ sung kiến thức cho những giáo trình mà sinh viên Khoa Toán của các trường chưa được học sâu, tại khu nhà A14 của Viện Toán học – Viện Khoa học và Công Nghệ Việt Nam.

Chúc các sinh viên tham gia Trường hè "Toán học cho sinh viên" năm 2012 học được nhiểu điều bổ ích và chúc Trường hè diễn ra thành công tốt đẹp.

Theo http://viasm.edu.vn






2 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 2 khách, 0 thành viên ẩn danh