Đến nội dung

Hình ảnh

Thể lệ kì thi VMEO IV

vmeo iv

  • Chủ đề bị khóa Chủ đề bị khóa
Chủ đề này có 3 trả lời

#1
perfectstrong

perfectstrong

    $LOVE(x)|_{x =\alpha}^\Omega=+\infty$

  • Quản lý Toán Ứng dụng
  • 4980 Bài viết
Logo_VMF_1.jpg
 
Các bạn thân mến, Kỳ thi VMEO (viết tắt của Vietnamese Mathematical E-Olympiad) là kỳ thi giải toán o­nline thường niên của www.diendantoanhoc.net. Kỳ thi này đã được tổ chức ba lần, lần đầu tiên tổ chức vào cuối năm 2004, và lần thứ hai vào tháng 10,11,12 của năm 2005, lần thứ ba là vào năm 2006. Đối tượng chính của cuộc thi là các bạn học sinh phổ thông (bao gồm THCS vả THPT). Hình thức của cuộc thi là giải các đề toán định kỳ. Cụ thể, vào đầu mỗi tháng 10, 11, 12. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về kì thi VMEO tại topic Tuyển tập đề thi đáp án VMEO hay trong box Những sự kiện đã kết thúc.

 

Các đề thi của kỳ thi VMEO trước được các thành viên của nhóm quản lý và nhóm Cộng Tác Viên thiết kế. Đa phần trong số đó là các bài toán tự sáng tác. Kỳ thi VMEO II vừa qua có 12 bài toán thì tới 9 bài là các bài toán mới. Điểm đặc biệt là tác giả của các bài toán "mới" trong VMEO II đều là các học sinh hoặc sinh viên những năm đầu đại học. Như vậy đề thi vừa rất gần gũi với các bạn học sinh, vừa tạo nhiều điều kiện để các bạn trẻ có thể trao đổi nhiều hơn với nhau về các bài toán sơ cấp đẹp, khó và thú vị. Đây chính là điểm đặc biệt của kỳ thi VMEO mà chúng tôi (nhóm điều hành) sẽ cố gắng gìn giữ và phát huy hơn nữa.

 

Tiếp nối những kì VMEO cũ, chúng tôi xin thông báo với các bạn về kì thi VMEO IV. Trong bản tin này, chúng tôi gửi tới các bạn thể lệ chính thức của kỳ thi VMEO IV. Một điểm cần chú ý là trong quá trình tổ chức VMEO IV, bản thể lệ này hoàn toàn có thể được bổ sung hoặc sửa chữa đôi chút cho phù hợp tình hình thực tế. Mọi sửa đổi sẽ được thông báo với tất cả các bạn thành viên .
 
1. Đối tượng tham gia thi
 
Tất cả học sinh phổ thông trung học và trung học cơ sở (ở Việt Nam hoặc ở nước ngoài)
 
2. Hình thức đề thi - hạn nhận bài giải
 
2.1. Hình thức đề thi
 
Đề thi thuộc mỗi đợt sẽ gồm 2 phần: 4 bài dành cho PTTH và 4 bài dành cho THCS. Đề bài sẽ được đăng tải trên diễn đàn Toán.
 
Đề thi cho THCS và THPT là 4 bài cho mỗi khối trong mỗi tháng, 4 bài này tương ứng với 4 phân môn khác nhau:
+) Đại số, hình học, số học, tổ hợp cho THCS.
+) Đại số - giải tích, hình học, số học, tổ hợp - rời rạc cho THPT.
 
Thí sinh không bắt buộc phải giải cả 4 bài trong mỗi đợt, chỉ cần giải những bài mà bản thân thấy thích. Khuyến khích thí sinh sau khi giải bài đề xuất thêm những mở rộng, nhận xét cho bài toán (những nhận xét, mở rộng hay sẽ được cộng 5-7 điểm, cách tính điểm sẽ được ghi ở Cách tính điểm ở dưới).
 
2.2. Hạn nhận bài
 
Cuộc thi diễn ra từ ngày 01-10-2015 đến hết ngày 20-01-2016. Trong quá trình này sẽ có 3 đợt ra đề thi vào những ngày 01-10-2015, 01-11-2015 và 01-12-2015.
 
Các bạn học sinh lớp 11,12 chỉ có thể tham gia phần Toán THPT.
Các bạn học sinh lớp 10 trở xuống được phép tham gia cả 2 phần thi: THPT và THCS.
 
Hạn chót nhận bài giải đề thi tháng 10 là 20-11-2015.
Hạn chót nhận bài giải đề thi tháng 11 là 20-12-2015.
Hạn chót nhận bài giải đề thi tháng 12 là 20-01-2016.
 
 
3. Cách thức gửi bài
 
Các bạn có thể gửi bài giải của mình theo một trong hai cách.
 
- Gửi bài giải vào nick vmeovmf trên diễn đàn Toán học. Các bạn trình bày bài giải của mình bằng LaTeX (tương tự cách các bạn post bài trên diễn đàn) và gửi vào nick này.
 
- Gửi bài giải vào email [email protected]. Các bạn có thể trình bày bằng Word, định dạng *.dpc hoặc *.pdf. Cũng có thể viết tay và scan vào file ảnh đề gửi kèm vào hộp thư này.
 
Trong các hình thức trên, các bạn cần ghi rõ tên tuổi, địa chỉ trường lớp hoặc nhà riêng của mình (nick diễn đàn nếu có) để ban tổ chức liên lạc trong trường hợp cần thiết.
 
4. Chấm bài và công bố kết quả VMEO IV
 
Ban tổ chức kỳ thi VMEO IV sẽ tiến hành chấm bài và công bố điểm số cũng như thứ tự các bài giải vào khoảng cuối tháng 1 đầu tháng 2/2015. Thông tin chi tiết về giải thưởng sẽ được công bố vào một bản tin khác.
 
Đề thi chính thức tháng 10 sẽ được đăng tải vào 1/10/2015. Mong có được sự tham gia nhiệt tình của tất cả các bạn
________________________________
 
Ban tổ chức kỳ thi VMEO IV rất mong các bạn cùng hợp tác trong việc giới thiệu kỳ thi này đến các bạn bè của mình. Để giới thiệu các bạn có thể tải về thể lệ cuộc thi trong file WORD/PDF dưới đây và phân phát cho các bạn cùng trường lớp của mình.
 
Chân thành cảm ơn các bạn.
 
BTC VMEO IV

 

File gửi kèm


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Zaraki: 14-09-2015 - 03:09

Luôn yêu để sống, luôn sống để học toán, luôn học toán để yêu!!! :D
$$\text{LOVE}\left( x \right)|_{x = \alpha}^\Omega = + \infty $$
I'm still there everywhere.

#2
perfectstrong

perfectstrong

    $LOVE(x)|_{x =\alpha}^\Omega=+\infty$

  • Quản lý Toán Ứng dụng
  • 4980 Bài viết
Bổ sung và giải thích kỹ hơn thể lệ kỳ thi giải toán phổ thông VMEO IV

Các bạn thân mến,

Ban tổ chức sẽ thông báo bổ sung thêm thể lệ đặt ra ban đầu. Đây chỉ là những điểm bổ sung và chi tiết. Thể lệ ban đầu không có gì thay đổi.

I. Về cách thức gửi bài

Như đã thông báo trong thể lệ chính thức, các bạn có thể gửi bài theo 2 hình thức

1. Gõ lời giải bằng tin nhắn và gửi vào nick 
vmeovmf trên diễn đàn.
2. Trình bày lời giải trên Word, hoặc LaTeX, hoặc scan lại bài giải viết tay trên giấy, rồi gửi vào hộp thư [email protected]

Bổ sung thêm:

1. Các bạn có thể gửi bài dự thi làm nhiều đợt, miễn là trước hạn chót cho đề thi của mỗi tháng. Nếu gửi bài dự thi làm nhiều đợt, bạn cần chú ý ghi rõ địa chỉ trường lớp hoặc nhà riêng và tên thật của mình để ban tổ chức kết hợp các bài giải gửi rời nhau.

2. Các bạn không nhất thiết phải giải được tất cả các bài toán trong một đề thi. Khi đã gần hết thời hạn giải bài cho đề thi một tháng nào đó, bạn nên gửi cho ban tổ chức tất cả những bài các bạn đã giải được, hoặc cả những bài các bạn chưa giải được nhưng có một số ý tưởng nhất định. Trong khi chấm bài, ban tổ chức nếu thấy ý tưởng của bạn đưa ra đã gần đến lời giải đúng, bài của bạn vẫn được một số điểm nhất định (tùy theo mức độ "gần đến đâu"  :P )

II. Cách thức chấm bài và công bố kết quả

1. Mỗi bài giải hoàn chỉnh được chấm theo thang điểm 10.

2. Nếu bài giải chưa hoàn chỉnh mà gồm những ý tưởng bạn đặt ra. Trong trường hợp ban tổ chức xét thấy những ý tưởng này gần đến lời giải đúng, bài giải đó sẽ được chấm từ 0 đến 9 điểm.

3. Khuyến khích sự mở rộng và sáng tạo. Chẳng hạn: nhiều cách giải khác nhau về bản chất, nhiều mở rộng không tầm thường, nhiều nhận xét hay về bài toán. Những bài giải này sẽ được tính điểm thưởng từ 5 đến 7 điểm cho mỗi mở rộng. Các bạn có thể thấy rằng điểm mở rộng rất lớn, do đó các bạn hoàn toàn có thể kiếm điểm từ những mở rộng, nhận xét.  :)

 

Kết quả sẽ được công bố theo hình thức sau

1. Kết quả trong tháng

Trước ngày 05-12-2015, ban tổ chức sẽ chấm xong các bài giải dự thi đề thi tháng 10 và công bố kết quả gồm các bạn có tổng số điểm cao nhất.
 

Trước ngày 05-01-2016, ban tổ chức sẽ chấm xong các bài giải dự thi đề thi tháng 11 và công bố. Nguyên tắc tương tự như trên.

Trước ngày 05-02-2016, ban tổ chức sẽ chấm xong các bài giải dự thi đề thi tháng 12 và công bố. Nguyên tắc tương tự như trên.

2. Kết quả chung cuộc

Kết quả chung cuộc sẽ được công bố trước ngày 15-02-2016. Kết quả chung cuộc sẽ được tính điểm là tổng điểm tất cả các vòng thi cộng lại.

Ví dụ, với đề thi tháng 10, bạn được 10 điểm. Với đề thi tháng 11 - bạn được 20 điểm và bạn được 24 điểm đề thi tháng 12. Như thế tổng điểm chung cuộc để xét giải thưởng chung cuộc cho bạn sẽ là 10+20+24=54 điểm.

 

III. Trao giải, xét thưởng

 

Gồm có các giải Nhất, Nhì, BaKhuyến khích dựa trên tổng số điểm của tất cả các vòng thi. Số lượng và giá trị của các giải phụ thuộc vào số lượng (và kết quả làm bài của) các thí sinh, cũng như là số tiền/hiện vật mà Diễn đàn Toán học nhận được từ các nhà tài trợ. 

Ngoài các giải chính, sẽ có giải phụ cho từng phân môn (Đại Số - Giải Tích, Hình học, Số học, Tổ hợp - Rời rạc) cho những thí sinh có kết quả cao nhất của các phân môn đó.

 

Chi tiết về giải thưởng sẽ được thông báo sau, nhưng theo dự kiến thí sinh đạt giải sẽ được trao Giấy chứng nhận, Sách tham khảo và/hoặc Tiền mặt.  

 

 

 

 

Chúc các bạn thi tốt :)
 

BTC VMEO IV


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi perfectstrong: 18-09-2015 - 15:50
bổ sung giải thưởng

Luôn yêu để sống, luôn sống để học toán, luôn học toán để yêu!!! :D
$$\text{LOVE}\left( x \right)|_{x = \alpha}^\Omega = + \infty $$
I'm still there everywhere.

#3
perfectstrong

perfectstrong

    $LOVE(x)|_{x =\alpha}^\Omega=+\infty$

  • Quản lý Toán Ứng dụng
  • 4980 Bài viết

Các topic liên quan:

 

Đăng kí tham gia Ban Tổ Chức VMEO IV

 

Đăng kí tham gia dự thi VMEO IV

 

Hỏi đáp về VMEO IV

 

BTC VMEO IV


Luôn yêu để sống, luôn sống để học toán, luôn học toán để yêu!!! :D
$$\text{LOVE}\left( x \right)|_{x = \alpha}^\Omega = + \infty $$
I'm still there everywhere.

#4
perfectstrong

perfectstrong

    $LOVE(x)|_{x =\alpha}^\Omega=+\infty$

  • Quản lý Toán Ứng dụng
  • 4980 Bài viết

Bổ sung Thể lệ kỳ thi VMEO IV

 

IV. Tính công bằng của kỳ thi:

 

 

Vì VMEO là một kì thi giải toán online nên việc tồn tại thí sinh gian lận là điều không thể tránh khỏi. Bọn mình (BTC VMEO) tổ chức nên kì thi này chỉ có vì một mục đích chính: tạo nên không khí học hỏi, trao đổi, thảo luận toán. Do đó, bọn mình rất mong có sự hợp tác từ các bạn, mong các bạn hãy tham gia thi một cách công bằng. Các bạn phải thực hiện một số điều sau:

 

- Nghiêm cấm mọi hành vi đem bài toán trong đề thi còn thời hạn gửi bài mà đăng lên các diễn đàn khác (ví dụ: AoPS, k2pi, MathScope, boxmath,....).

 

- (sẽ còn bổ sung trong thời gian tới)

 

Bọn mình (BTC) mong các bạn có thể tuân thủ việc trên.

 

Nếu các bạn phát hiện hành vi vi phạm thì các bạn vui lòng:

+ Báo cáo cho BTC VMEO IV tại topic Hỏi đáp về VMEO IV (hoặc nhắn tin cho mình).

+ Báo cáo các mod ở diễn đàn (diễn đàn mà thí sinh vi phạm hỏi bài) có bài đăng liên quan đến thảo luận đề thi còn trong thời hạn gửi bài và nhờ họ xóa bài đăng đấy càng sớm càng tốt.

 

BTC VMEO IV


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Zaraki: 19-09-2015 - 16:05

Luôn yêu để sống, luôn sống để học toán, luôn học toán để yêu!!! :D
$$\text{LOVE}\left( x \right)|_{x = \alpha}^\Omega = + \infty $$
I'm still there everywhere.





Được gắn nhãn với một hoặc nhiều trong số những từ khóa sau: vmeo iv

0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh