Đến nội dung

Hình ảnh

3 sai lầm dễ mắc phải khi học từ vựng tiếng Anh qua hình ảnh

học từ vựng tiếng anh qua hìn

  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
phuonghahae1

phuonghahae1

    Lính mới

  • Thành viên
  • 2 Bài viết
Học từ vựng tiếng Anh qua hình ảnh là một trong những phương pháp học từ vựng được nhiều người đánh giá là rất hiệu quả. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều bạn gặp khó khăn khi thực hiện phương pháp thú vị này. Rất có thể, các bạn ấy đã mắc ít nhất 1 trong số 3 sai lầm dưới đây. Cùng Jaxtina điểm qua và tránh, các bạn nhé!
 
hoc-tu-vung-tieng-anh-qua-hinh-anh.jpg?w
 
  1. Không thực sự học bằng hình ảnh
Dịch nghĩa của một từ từ tiếng Việt sang tiếng Anh là cách học thông thường. Điểm mấu chốt tạo sự khác biệt giữa phương pháp học từ vựng tiếng Anh qua hình ảnh với phương pháp thông thường là tư duy từ hình ảnh, liên hệ với thực tế để ghi nhớ ý nghĩa của hình ảnh đó. Tuy nhiên, nhiều người nhìn ảnh xong lại quay trở lại tư duy dịch nghĩa của từ. Như vậy, việc học từ vựng tiếng Anh qua hình ảnh sẽ không phát huy được công dụng của nó. Ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn dễ hình dung hơn:
 
Học từ “Smile”, sai lầm mắc phải là bạn nhìn hình vẽ thấy nhân vật đang cười, sau đó bạn suy nghĩa “Cười trong tiếng Anh là gì?”… “À, Cười trong tiếng Anh là Smile!”. Và nếu học bằng cách dịch nghĩa như vậy thì việc có hay không có hình ảnh cũng chẳng ảnh hưởng đến việc học của bạn. Bạn nên quan sát biểu cảm khuôn mặt của nhân vật, sau đó liên tưởng đến những hình ảnh tương tự trong cuộc sống, ghi nhớ từ “Smile” – miêu tả những trạng thái đó.
 
Hãy để từ tiếng Anh xuất hiện trong đầu bạn khi bạn hình dung ra hình ảnh, thay vì hiểu hình ảnh bằng tiếng Việt rồi tìm từ dịch sang tiếng Anh.
 
2. Không học một cách có chọn lọc
 
Cách tốt nhất để việc học từ vựng tiếng Anh qua hình ảnh có hiệu quả là bạn cần học từ vựng theo chủ đề và nên học với khối lượng vừa phải, tần suất hợp lý. Hãy tập trung vào những chủ đề quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, những từ thông dụng và đừng quên sử dụng chúng thường xuyên. Như vậy, bạn mới thực sự ghi nhớ chúng lâu dài.
 
3. Bỏ qua cách phát âm
 
Đây cũng là một sai lầm nhiều người mắc phải khi học từ vựng tiếng Anh qua hình ảnh. Hãy biết kết hợp cả hình ảnh và âm thanh, ghi nhớ nội dung ảnh, hiểu ý nghĩa của từ và luyện phát âm chuẩn. Học song song như thé sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian đấy.
 
Hi vọng những chia sẻ của Jaxtina ở trên sẽ giúp bạn học từ vựng tiếng Anh qua hình ảnh hiệu quả hơn. Chúc bạn sớm đạt được mục tiêu của mình trong việc học tiếng Anh!
 
dang-ky-hoc-thu-TA-toan-dien1.png





0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh