Đến nội dung

Hình ảnh

Cách gửi bài - Cách tính điểm bài dự thi

- - - - -

  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
NangLuong

NangLuong

    Thành viên Diễn đàn Toán.

  • Hiệp sỹ
  • 2488 Bài viết
Bổ sung thể lệ kỳ thi giải toán phổ thông VMEO III

Các bạn thân mến,

Do có nhiều thắc mắc và câu hỏi liên quan đến việc chấm điểm và cách thức gửi bài nên ban tổ chức sẽ thông báo bổ sung thêm thể lệ đặt ra ban đầu. Đây chỉ là những điểm bổ sung và chi tiết. Thể lệ ban đầu không có gì thay đổi.

I. Về cách thức gửi bài

Như đã thông báo trong thể lệ chính thức, các bạn có thể gửi bài theo 3 hình thức

1. Gõ lời giải bằng tin nhắn và gửi vào nick VMEO3 trên diễn đàn.
2. Trình bày lời giải trên Word, hoặc TeX, hoặc scan lại bài giải viết tay trên giấy, rồi gửi vào hộp thư [email protected]
3. Viết bài giải trên giấy rồi gửi về địa chỉ

Nguyễn Quốc Khánh
Sinh Viên K9 hệ đào tạo CNKHTN Đại Học KHTN ĐHQG Hà Nội
334 đường Nguyễn Trãi quận Thanh Xuân thành phố Hà Nội


Bổ sung thêm :

1. Các bạn có thể gửi bài dự thi làm nhiều đợt, miễn là trước hạn chót cho đề thi của mỗi tháng. Nếu gửi bài dự thi làm nhiều đợt, bạn cần chú ý ghi rõ địa chỉ trường lớp hoặc nhà riêng và tên thật của mình để ban tổ chức kết hợp các bài giải gửi rời nhau.

2. Các bạn không nhất thiết phải giải được tất cả các bài toán trong một đề thi. Khi đã gần hết thời hạn giải bài cho đề thi một tháng nào đó, bạn nên gửi cho ban tổ chức tất cả những bài các bạn đã giải được, hoặc cả những bài các bạn chưa giải được nhưng có một số ý tưởng nhất định. Trong khi chấm bài, ban tổ chức nếu thấy ý tưởng của bạn đưa ra đã gần đến lời giải đúng, bài của bạn vẫn được một số điểm nhất định (tùy theo mức độ "gần đến đâu" :P )

II. Cách thức chấm bài và công bố kết quả

Những quy định về cách thức chấm bài và công bố kết quả ban tổ chức chưa thông báo trong bản thể lệ chính thức vì chưa thống nhất được vào thời điểm đó. Trong lần bổ sung này, ban tổ chức quyết định thông báo về cách thức chấm bài và công bố kết quả như sau.

1. Mỗi bài giải hoàn chỉnh được 7 điểm.
Một bài giải hoàn chỉnh là một bài giải:
a. Đúng về mặt Toán học.
b. Trình bày sạch đẹp, khoa học.

2. Nếu bài giải chưa hoàn chỉnh mà gồm những ý tưởng bạn đặt ra. Trong trường hợp ban tổ chức xét thấy những ý tưởng này gần đến lời giải đúng, bài giải đó sẽ được chấm từ 1-3 điểm.

3. Khuyến khích sự mở rộng và sáng tạo. Chẳng hạn: nhiều cách giải khác nhau về bản chất, nhiều mở rộng không tầm thường. Những bài giải này sẽ được tính điểm thưởng từ 1-3 điểm.

Kết quả và giải thưởng sẽ được công bố theo hình thức sau

1. Kết quả trong tháng

Trước ngày 05-12-2006, ban tổ chức sẽ chấm xong các bài giải dự thi đề thi tháng 10 và công bố kết quả gồm 4 bạn có tổng số điểm cao nhất, nhưng phải cao hơn 14 điểm. Nếu có dưới 4 bạn trên 14 điểm thì sẽ có dưới 4 bạn được giải trong tháng.

Trước ngày 05-01-2007, ban tổ chức sẽ chấm xong các bài giải dự thi đề thi tháng 11 và công bố. Nguyên tắc tương tự như trên.

Trước ngày 05-02-2007, ban tổ chức sẽ chấm xong các bài giải dự thi đề thi tháng 12 và công bố. Nguyên tắc tương tự như trên.

2. Kết quả chung cuộc

Kết quả chung cuộc sẽ được công bố trước ngày 15-02-2007. Kết quả chung cuộc sẽ được tính điểm là tổng điểm tất cả các vòng thi cộng lại.

Ví dụ, với đề thi tháng 10, bạn được 10 điểm. Với đề thi tháng 11 - bạn được 20 điểm và bạn được 24 điểm đề thi tháng 12. Như thế tổng điểm chung cuộc để xét giải thưởng chung cuộc cho bạn sẽ là 10+20+24=54 điểm.

__________________________________________


Về giải thưởng, ban tổ chức sẽ công bố rõ ràng trong vài ngày tới. Theo dự kiến hiện tại, số giải thưởng sẽ khoảng 13-14 giải. (một nửa dành cho THCS và một nửa dành cho THPT).

Chúc các bạn thi tốt :P

Ban tổ chức VMEO III




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh