Đến nội dung

Hình ảnh

Tiếng Anh cho Toán

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 10 trả lời

#1
thanhhai

thanhhai

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 17 Bài viết
Bạn có chỗ nào học toán bằng Tìếng Anh không ? Xin giúp cho minh với ! Nếu có chỗ nào càng dễ học càng tốt vì mình vừa mới bắt dầu mà ![CENTER]

#2
tuananh89us

tuananh89us

    Lính mới

  • Thành viên
  • 1 Bài viết
Here is the answer to your question:

Vietnam One Point Center (if you live in HCMC)
174 Nguyen Van Thu Street,District 1

RV Center(Ha Noi,but I don't know its exact address,so find it yourself)

#3
mimilovemum

mimilovemum

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 27 Bài viết
Chả biết bài này có nên mở thêm một topic mới hay không nữa. Điều mình cần quan tâm cũng liên quan giữa Tiếng Anh và không những chỉ có Toán mà còn Lý, Hóa, Sinh...(những môn khoa học tự nhiên) nữa. Sau khi đọc xong bài viết của GS.TS Nguyễn Đức Dân về mối quan hệ giữa Toán và Tiếng Việt, mình muốn hỏi ý kiến các bạn làm sao để luyện tiếng Anh cho các môn khoa học tự nhiên này. Đang là học sinh du học Mỹ, tuần trước và khoảng 1 tháng trước có làm bài test về Toán. Đa phần những câu hỏi thẳng (vd: Tìm nghiệm của phương trình...; rút gọn biểu thức...) đều trả lời được nhưng những câu hỏi như toán đố (loại cho cả đoạn văn để đọc) thì mình không hiểu gì cả vì vốn tiếng Anh chưa đủ. Mình đang cố gắng nâng cao vốn tiếng Anh của mình bằng cách đọc báo và nghe tin tức nhưng có những từ chuyên môn cho các môn khoa học thì phải đọc các văn bản chuyên đề. Đây có phải là hướng đi đúng hay không? Các bạn có biết những tạp e-magazine nào về các môn khoa học nói trên thì cho mình biết với. Mình cũng tìm được vài site nhưng hiện tại mình nghĩ nếu mới bắt đầu rèn luyện như mình thì nên đọc những tài liệu đơn giản (đa phần là nằm trong kiến thức đã học để có thể nâng cao vốn tiếng Anh). Nhưng các tài liệu mình kiếm được đều là những nghiên cứu lớn, có khi đọc tiếng Việt mình còn không hiểu nói chi là tiếng Anh. Các bạn có ý kiến thì góp ý cho mình với. Đa tạ các bạn nhiều.

Gửi ban quản lý: Nếu như bài của em phải mở topic mới thì xin admin cho em biết để em sửa chữa. Đa tạ.
This is not one's fault if he is not as smart as the others. But it is his fault if he does not fight for what he wants.

#4
Alligator

Alligator

    Sĩ quan

  • Founder
  • 428 Bài viết
Bạn mimilovemum không nói rõ nên không biết bạn ở cấp học nào, tuy nhiên mình giả định bạn đang học high school hoặc năm đầu đại học. Với mấy bài toán cho bằng chữ (toán đố) vì đọc không hiểu nên không làm bài được, mình đề nghị bạn giải quyết bắng cách... đi lùi. Tức là tìm đọc các sách toán cho phổ thông, kể cả lớp dưới (trong thư viện trường hoặc thư viện địa phương). Trên internet thì tìm các trang về toán K-12. Bạn cũng có thể tự kiểm tra khả năng đọc hiểu tiếng Anh (đủ để học các môn phổ thông) bằng cách luyện tập trên các tài liệu luyện thi GED (General Educational Development diploma - tương tự bằng trung học bổ túc văn hóa bên VN).
Trường hợp khẩn cấp, bạn có thể post lên diễn đàn để mọi người giúp.
<span style='color:blue'>Roses are red,
violets are blue,
Fermat is dead,
but his theorem is true.
</span>

#5
mimilovemum

mimilovemum

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 27 Bài viết
Thiếu sót của mình nhưng bạn cũng đoán đúng rồi. Mình đang ở năm đầu đại học. Về cách luyện tập theo tài liệu GED, mình có thể tìm thấy nó ở đâu. Search web? Thanks. Về phần gợi ý của bạn, mình sẽ thử nghiệm và thông báo thành tựu đạt được trong vòng 1 tháng tới. Thanks again.
This is not one's fault if he is not as smart as the others. But it is his fault if he does not fight for what he wants.

#6
mike1986

mike1986

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 11 Bài viết
Muốn học Toán bằng Tiếng Anh nhanh (hay ngược lại) thì hãy tập đọc các sách toán và làm bài tập theo các ví dụ của nó, sử dụng cách hành văn của Tiếng Anh trong Toán. Tôi đã dùng cuốn Calculus:several variable của Salas and Hille trong HK II toán cao cấp A2 và thấy rất hiệu quả. Bây giờ thì đọc thoải mái, chỉ sợ không hiểu ý toán thôi :oto: không sợ mù chữ :D

#7
questions

questions

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 12 Bài viết
Em cũng sắp đi du học, nghe nói cũng phải làm một bài test về môn toán! Nhưng vốn liếng tiếng Anh về toán em chẳng bít gì mong các bác có thể chia sẻ!
Ah, em du học sang Mỹ, toán ở bên đó như thế nào? có khó ko? Ai bít thì chia sẻ cho em với!!!!

#8
số không

số không

    Lính mới

  • Thành viên
  • 5 Bài viết
mình cũng đang gặp rắc rối khi bắt đầu đọc tài liệu chuyên ngành đây.
nhiều khi cảm giác cả ngày như là chỉ học tiếng anh chứ đâu phải học toán .
ko biết bao giờ mới quen , và đọc trơn tru ko cần từ điển như các thầy

#9
NPKhánh

NPKhánh

    Tiến sĩ toán

  • Thành viên
  • 1115 Bài viết
Trang này có toán tiếng anh nè http://www.toanthpt.net mới mở thoai nên nội dung cũng chưa phong phú

http://mathsvn.violet.vn trang ebooks tổng hợp miễn phí , nhiều tài liệu ôn thi Đại học



http://www.maths.vn Diễn đàn tổng hợp toán -lý - hóa ... dành cho học sinh THCS ;THPT và Sinh viên


#10
phtung

phtung

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 166 Bài viết
Các bài toán đố thì lên Net mà học, không cần lúc nào cũng phải ôm khư khư cuốn sách đâu. Lúc làm bài tập thì nên cố gắng đoán xem bài toán nói gì, yêu cầu cần tính tìm cái gì. Cái này phải dựa trên việc tìm các key words, các cấu trúc câu, rồi suy luận phán đoán ra mối quan hệ. Dĩ nhiên các từ trong toán học thì bắt buộc phải biết.
Bạn thử đưa ra đây 1 vài bài toán dài như 1 đoạn văn xem nào?

#11
giasutamtaiduc

giasutamtaiduc

    Lính mới

  • Thành viên mới
  • 1 Bài viết

Nếu bạn có định hướng đi du học hoặc học trường quốc tế bạn có thể tham khảo tài liệu trên mạng để tự học hoặc có thể liên hệ trung tâm gia sư Tâm Tài Đức có một số  gia sư dạy Toán bằng tiếng Anh giỏi có thể giúp bạn rút ngắn được thời gian học một cách hiệu quả nhất






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh