Đến nội dung

Hình ảnh

Một số website hay về học bổng

- - - - - Phỏng vấn học bổng 100% của N

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 164 trả lời

#1
logichoc2000

logichoc2000

    vì một tương lai tươi sáng

  • Thành viên
  • 192 Bài viết
Mình nghĩ nên mở thêm mục này
Đây là nơi mọi người giới thiệu các trang web du học mà mình biết để mọi người cùng biết

http://truongquoctemy.com

http://www.sunrisevietnam.com


www.asianscholarship.org - để xem thông tin về học bổng và điều kiện phải hội đủ khi xin học bổng dành riêng cho sinh viên châu Á.

www.iievn.org để xem thông tin liên quan đến việc cấp học bổng.

www.edupass.org

www.iefa.org

www.college-scholarship.com

www.collegeview.com

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi longkhanhtt: 30-01-2005 - 15:55

Mãi mãi một tình yêu

#2
RongChoi

RongChoi

    Thượng sĩ

  • Founder
  • 215 Bài viết
Tác giả bài viết: Nguyễn Thành Trung
@NNB (gửi trên mailling list Những Người Bạn ở Pháp)

-----------------
Thông tin về tuyển sinh vào trường ENS


Tôi xin thông báo tới các bạn nãm nay là nãm thứ 3 trường Ecole normale superieure pho Ulm mở kỳ thi tuyển sinh đối với học sinh nuoc ngoai (Selection Internationale).
ENS la trừơng nổi tiếng nhất nước Phap về khoa hoc cơ bản với 4 giải Nobel (gần đây nhất là giải Nobel Vat ly nãm 97) và toàn bộ 8 giải Fields mà nước Pháp có được (gần đây nhất là giai Fields nãm 2002).

Chi tiet ve ky thi va ho so du thi cac ban co the tim thay o site http://www.ens.fr/international/

Duoi day la danh sach nhung cau hoi ma toi da nhan duoc trong thoi gian vua qua, rat tiec do toi thuoc ban khoa hoc nen nhieu cau tra loi chi lien quan den ban nay. Neu ban co thac mac hoac can giup do co the lien lac voi cac ban theo dia chi o cuoi mail.

1.Những lĩnh vực ENS đào tạo?
Truong ENS có hai ban là khoa hoc và vãn chương gồm tổng cộng khỏang gần 20 lĩnh vực.
Đây cũng là những môn mà bạn được phép thi.
Ban khoa hoc:
Toan hoc, Sinh hoc, Khoa hoc máy tinh, Hóa học, Vật lý và Khoa hoc trái đất

Ban vãn chương:
Triết học, Vãn học, Lịch sử nghệ thuật, Ngôn ngữ,
Lịch sử, Địa lý, Kinh tế, Xã hội, Nhân chung hoc,...

2. Có những cách nào để vào học ở ENS?

Có 3 con đường xếp theo thứ tự từ khó đến dễ:

- Thi tuyển thông thường dành cho người Pháp: lấy vào khoảng 100 người mỗi ban
- Thi tuyen cho sinh vien nuoc ngoài (Selection Internationale): 10 nguoi moi ban
- Xet tuyen doi voi sinh vien cac truong khac o Phap: khoang 10 nguoi moi ban

3.Điều kiện dự thi Selection Internationale
- Duoi 24 tuoi (tuc la ban phai sinh sau ngay 1-1-1980)
- Quoc tich khong phai la Phap
- Da hoan thanh it nhat hai nam dau dai hoc tai mot nuoc ngoai Phap
- Chua tung tham du ky thi nay

4. Tất cả những người nộp đơn đề sẽ sang Pháp thi ?
Khong phai vay, chi co rat it nhung nguoi co ho so tot duoc moi sang Phap du thi vao thang 7. So luong nguoi duoc moi khong co dinh nhung thuong chi khoang 30-35 cho moi ban. Se co 10 nguoi duoc nhan vao hoc o moi ban.

5. Tôi phải dự thi hai môn ?
Dung vay, ban khong duoc thi nhieu hon hay it hon. Thi mon nao la tuy ban chon, ban phai xac dinh trong ho so mon nao la mon chinh, mon nao la mon phu.

6. Kỳ thi gồm những gì ?

Ky thi se dien ra trong vong mot tuan, gom 4 buoi thi - Thi viet: thoi gian 4 gio, he so 3. Se co hai de thi tuong ung voi hai mon
ma ban chon. Moi de gom ba cau, hai cau dau moi de kho hon duoc danh cho thi sinh chon mon do la mon chinh, cau thu ba de hon duoc danh cho thi sinh du thi mon phu.
- Thi binh luan: thoi gian 3 gio, he so 2. Se co mot doan van neu mot van de, ban phai su dung nhung hieu biet cua minh de binh luan ve van de do. Nam vua roi de thi binh luan la mot bai triet hoc ve khoa hoc the ky 19.

- Thi noi mon chinh: thoi gian 45 phut + 15 phut chuan bi, he so 6. Se co mot bai gom khoang 5 cau hoi, ban phai trinh bay tren bang nhu mot buoi giai bai tap. Neu ban gap kho khan, giam khao se goi y, neu ban thuc su khong giai duoc thi co the chuyen sang
cau khac hoac mot bai moi hoan toan.
- Thi noi mon phu: thoi gian 45 phut, he so 4. Giam khao se lan luot dua cho ban tung cau hoi mot va ban phai giai ngay tren bang. Mac du vay, thoi gian cung nhu muc do cang thang cua ky thi nay so voi ky thi tuyen sinh cua nguoi Phap thi moi chi bang mot nua.

7. Trong đề thi viết, có bặt buộc phải chọn hai câu đầu của đề thi môn chính và câu thứ ba cho đề thi môn phụ ?
Hoan toan khong, nhung ban se khong duoc nhieu diem neu lam bai thu 3 (duoc danh gia la de nhat) cua mon chinh ma ban du thi. Con neu ban lam duoc hai bai dau (bai kho) cua mon phu ma ban du thi thi qua tot!

8. Tôi bắt buộc phải biết tiếng Pháp ?
Khong can thiet doi voi ban khoa hoc, de thi gom 2 thu tieng Anh va Phap, thi noi cung co the chon tieng Anh. Neu ban biet tieng Phap thi se tot hon, dac biet la trong thi noi vi giam khao chua chac da thong thao tieng Anh va quan trong hon, neu do, ban sephai vao hoc ngay. Ban than toi nam ngoai cung khong biet mot tu tieng Phap nao ca.

9. Tối ẽ được lợi thế vì là người Việt Nam ?
Khong co bat ky phan biet doi xu cung nhu uu tien cho bat cu sinh vien o quoc gia nao. Diem cua tat ca cac bai thi se duoc cong bo cong khai cho tat ca thi sinh.

10. Thủ tục lựa chọn của ENS
Ho so cua ban se duoc gui ve khoa tuong ung voi mon chinh ma ban chon. Moi khoa se chon ra nhung ho so tot (khong gioi han so luong) va nhung thi sinh do se duoc moi sang Phap du thi. Sau ky thi, moi khoa se lap danh sach nhung thi sinh co du kha nang
theo hoc tai khoa minh theo nhung bai thi mon chinh (thi viet va thi noi) va nop len ban tuyen sinh. Ban tuyen sinh se sap xep nhung thi sinh nay theo diem tat ca cac bai thi (mon chinh, mon phu va binh luan) va lay 10 nguoi tu cao xuong thap.

11. Tôi đã thi đỗ Ecole polytechnique, liệu có nên thi vào ENS ?

Dieu nay hoan toan tuy thuoc vao so thich cua ban. X la truong ky su trong khi ENS la truong dao tao khoa hoc.

Hau het sinh vien tot nghiep ENS deu lam nghien cuu sinh, rat nhieu trong so ho la nhung giao su, nha nghien cuu trong khi nhieu sinh vien tot nghiep X lai la nhung nha lanh dao hang dau cua Phap trong doanh nhiep cung nhu trong chinh phu. Do tinh chat ve so luong nhan vao nen hau het sinh vien do ENS deu do X, nam nay co anh Pham
Quang Cuong thi do ca hai truong va da chon hoc ENS. Neu ban yeu thich khoa hoc thi ENS la su lua chon so 1!

12. Tại sao lại gọi là ENS Paris ?
Vi co 4 truong ENS tat ca: ENS Paris hay con goi la ENS pho Ulm (vi truong nam tren pho Ulm), ENS Lyon, ENS Cachan va mot truong nua toi khong nho ten. Trong cac truong nay chi co ENS Paris la danh tieng.

13. Số lượng 10 sinh viên bên khoa học là quá ít ?

Neu ban biet rang mot nam ENS chi nhan vao khoang 100 sinh vien Phap thi ban se thay 10 sinh vien nuoc ngoai khong phai la it.
Khoa tin hoc cua toi nam nay chi tuyen vao 9 sinh vien (7 nguoi Phap va 2 Viet Nam). Con ban van chuong co nhieu khoa chi co 1, 2 sinh vien. Duong nhien ban phai chap nhan ty le choi cao, nam nay theo toi du doan la khoang 1 choi 20 nhung con so nay van chua la gi so voi ti le choi cua nguoi Phap vao ENS.

14. Chi phí nếu tôi được mời đến Pháp dự thi ?
Ban co the xin hoan lai tien ve may bay, hai nam truoc hai sinh vien Viet Nam la nhung nguoi duy nhat duoc hoan tien ve vi den tu mot nuoc co thu nhap thap. Truong se cho ban thue mot phong o ky tuc xa trong thoi gian thi voi gia 7 Euros/ngay.
Tien an se khoang 5-10 Euros/ngay. Tien di lai khoang 2 Euros/ngay. Con nhung chi phi ca nhan khac thi tuy thuoc vao moi nguoi.

15. Tôi đã tốt nghiệp đại học ở Việt Na, thì có nên dự thi ?

Hai thi sinh Viet Nam du thi hai nam truoc deu da tot nghiep dai hoc o Viet Nam. Sau khi thi do vao ENS, ban se phai hoc tu nam thu nhat, tuc la tuong duong voi nam thu 3 o Viet Nam. Neu ban hoc tot co the hoan thanh chuong trinh dai hoc trong 1 nam, con chuong trinh cao hoc o Phap la 1 nam, nghien cuu sinh thuong la 3 nam.

16. Hồ sơ phải điền bằng tiếng Pháp ?
Dung vay, ban co the nho nguoi khac dich hoac dien giup, tat ca cac ho so bang cac thu tieng Anh, Duc, Y, Tay Ban Nha,... o tren mang chi co y nghia tham khao. Nhung thu khac nhu thu gioi thieu, ke hoach hoc tap thi co the lam bang tieng Anh. Mot chu y
quan trong nua la ho so phai duoc viet bang but bi den va phai viet toan bo chu IN HOA o phan I.

17. Hạn cuối nộp hồ sơ ?

15-3-2004 tinh theo dau buu dien, nhung phai den giua thang 4 cac ho so moi duoc chuyen den tung khoa de xem xet nen trong thoi gian do ban co the thoai mai bo sung ho so neu thay can thiet. Khong co mot uu tien nao cho nhung ho so nop som vi noi ma ban
gui ho so chi co trach nhiem tap hop ho so.

18. Bằng cấp của ENS có già trị ?
ENS la mot truong rat dac biet o cho khong cap bang ke ca ban la nguoi Phap hay nguoi nuoc ngoai. Muon co bang ban phai dang ky o mot truong khac va truong nay se cap bang cho ban mac du ban khong hoc mot tiet nao o do. Tuy nhien ban se co mot status la normalien.

19. Normalien có những gì ?
- Hoc bong 1000 Euros/thang trong 4 nam doi voi nguoi Phap va 3 nam doi voi sinh vien nuoc ngoai. Day la hoc bong cao nhat doi voi bac dai hoc tai Phap.

- Duoc o trong ky tuc xa cua truong. Thue nha o Paris la cuc ky kho khan thi viec duoc o trong ky tuc cua truong la mot uu dai dang ke. ENS nam o quan 5, trung tam cua Paris, rat thuan loi cho moi hoat dong.

20. Đề thi của Pháp thể nào ?
Rat dai, ban nen quen voi nhung de thi gom 3 bai, 5-10 mat giay voi gan 20 cau hoi. Cac cau hoi se duoc cung cap du kien dan dan va lien quan chat che voi nhau nen neu khong giai duoc duoc nhung cau truoc thi rat kho tiep tuc nhung cau sau. Ban se chi
duoc diem neu giai dung y, do vay ban nen giai chat che tung cau hon la dua ra nhung lap luan thieu thuyet phuc cho nhieu cau. Moi cach dien dat khong tuong minh deu duoc chieu co. Buoi thi viet se rat thu vi vi cac thi sinh co quoc tich va mon chinh, mon phu khong giong nhau.

21. Một vài lời khuyên của tôi
- Ban nen hoan thien ho so cang som cang tot va nen gui dung ngay quy dinh, sau do co the bo sung sau. Khau chuan bi ho so rat quan trong vi nguoi Phap hoan toan khong biet gi ve nen giao duc o Viet Nam, voi mot so thanh tich quan trong ban nen co
vai loi gioi thieu vi ngay ca nhung giai quoc te cung khong pho bien o Phap. Khong ngan ngai noi minh biet tieng Phap kem neu dung la nhu vay.

- Ban nen chi ra diem manh cua truong ban theo hoc, neu do cung la mon ma ban chon thi se rat tot. Muc ke khai nhung sach khoa hoc, ban chi nen chon khoang 5 quyen tap trung vao 1 hoac 2 van de ma ban quan tam. Ban se thich nhung cau hoi chon lua hon nhung nen nho nhung cau hoi mo moi la quan trong. Co gang dien day du trong cau hoi mo va neu can co the viet rieng ra mot to giay khac.

- Trong ho so, muc motivation va projet la quan trong nhat. Ban phai neu bat duoc ly do thuc su ban muon hoc o ENS (tat nhien khong the chi co 1 cau la no rat noi tieng). Ve projet, neu ban thuc su da tien hanh thi nen ghi chi tiet va nen ghi han ra mot to giay khac vi muc nay chi co 4 dong khong du de trinh bay. Ban phai chi ra duoc rang neu hoc o ENS thi se giup ban hoan thanh duoc projet.

- Lưu y quan trọng, có rất nhiều hồ sơ tốt đã bị loại vì trình bày projet qua tỉ mỉ và hoàn thiện, lý do bi loại là: nếu bạn đã lập được kế hoạch cụ thể và đang tiến hành thuận loi thi khong viec gi toi lai di pha ke hoach cua ban ca. Neu ban chua tung co mot projet nao thi day chinh la thoi diem de ban nghi ra mot projet. Projet do khong nen qua to tat nhung cung dung tam thuong qua va nen gan mot cai gi do voi nen khoa hoc nuoc nha.

- Mot yeu to quyet dinh nua la 2 la thu gioi thieu. Khong nhat thiet phai la thu gioi thieu cua giao su (vi o day giao su chi la chuc vu chu khong phai hoc ham) nhung bat buoc phai co hoc vi tien si, theo toi ban nen xin thu gioi thieu cua nguoi dung dau khoa hoac
truong cua ban (khoa thi tot hon vi o day truong khoa co quyen hanh rat to), la thu kia ban nen nho giao vien truc tiep hoac nguoi hieu ban nhat. Neu ban duoc moi den du thi thi nen chu dong xin hoan tien ve ngay, dung ngai gi ca vi da tung co tien le roi.

- Ban nen dat van de tu mua ve de co the chu dong cho chuyen di. Khi lam visa ban nen xin status la sinh vien di thi, no cho phep ban neu do co the quay lai Phap ma khong can xin cap lai visa.
Thuong ky thi dien ra 1 tuan, ban nen den truoc ngay thi it nhat mot tuan de lam quen va co dieu kien on thi vi sach vo o day rat nhieu va neu ban hoc chuyen nganh Toan, Tin, Ly, Sinh, Van thi o ENS cung co nhung nguoi Viet Nam co the giup ban duoc. Ngay ve co the la sau khi thi nua thang de ban co thoi gian di choi day do trong Paris, neu can ve som ban co the doi ve de dang.

22. Liên lạc với những người liên quan ?

Hiện giờ ở ENS có 5 người Viet Nam và 2 người Pháp gốc Viet dang hoc và làm việc. Bạn có thể liên hệ voi ho bat cu luc nao va chac chan se nhan duoc giup do. Neu ban duoc moi den Ulm du thi thi khong co ly do gi ma ban khong lien he truoc voi ho ca.

1. Nguyen Luong Liem Binh, 1984, sinh vien khoa Sinh, [email protected] (ghi chu: sinh o Phap, nen dung tieng Phap de trao doi).
2. Pham Quang Cuong, 1983, sinh vien khoa Tin, concours Math-Info 2003, [email protected] (ghi chu: da o Phap 10 nam).
3. Cao Viet Dung, 1979, sinh vien khoa Van, concours Selection Internationale 2002, [email protected] .

4. Phan Duong Hieu, 1978, nghien cuu sinh khoa Tin, [email protected] .
5. Nguyen Duc Phuong, 1979, nghien cuu sinh khoa Ly, [email protected] .
6. Nguyen Phong Quang, 1975, giang vien chinh khoa Tin, [email protected] .
(ghi chu: sinh o Phap, nen dung tieng Anh hoac tieng Phap de trao doi)
7. Nguyen Thanh Trung, 1981, sinh vien khoa Tin, concours Selection Internationale 2003, [email protected] .

23. Cuối cùng chúc bạn thành công và hẹn gặp lại tại Ulm vào mùa hè năm nay.

Paris, 6-2-2004
Nguyen Thanh Trung

Theo NNB

#3
BadMan

BadMan

    Người quản trị

  • Founder
  • 1369 Bài viết
Các bạn thân mến,

Diễn đàn Toán mở cái thread này để foward toàn bộ các mail thông báo học bổng ngành CNTT từ Dbworld để những ai quan tâm thì tham khảo. Những câu hỏi liên quan đến thông tin cung cấp trong email xin gửi trực tiếp theo địa chỉ Contact kèm theo email. Diễn đàn Toán chỉ là cầu nối, chúng tôi không đủ khả năng để trả lời các câu hỏi về các thông tin này. Tuy nhiên, trên tinh thần "cùng nhau chia sẽ", rất mong các thành viên có thể giúp đỡ lẫn nhau trong khả năng có thể.

Chúc mọi người tìm được nhiều cơ hội du học từ các thông tin của Dbworld.

Nhóm quản lý.
Cơm, áo, gạo, tiền
Bút, nghiên, sách, vở

#4
BadMan

BadMan

    Người quản trị

  • Founder
  • 1369 Bài viết

No: 1
Date: 17/1/2005
Contact: Wolfgang Nejdl [[email protected]]
Subject: Ph.D. / PostDoc Position Digital Libraries at L3S, Germany

Content:


The L3S Research Center, Hannover, Germany, invites applications for a Ph.D. or PostDoc research position in the context of a new EU/IST project on Digital Libraries (ELEONET). Your research will focus on

- Peer-to-Peer Data Management
- Distributed Search
- Personalized Information Systems

in a challenging and unique research environment.

You should possess excellent knowledge in one or several relevant areas such as databases/information systems, especially query processing, as well as ontologies/reasoning, Web services and Semantic Web.

Related work at L3S is focussing on distributed information systems including advanced search and information retrieval as well as on innovative knowledge technologies with a strong focus on semantic web technologies. For further information on projects and other background see http://www.l3s.de.

We invite outstanding candidates with an M.Sc. or Ph.D. degree in computer science to apply. The salary amounts to German BAT IIa / BAT Ib which is roughly 40.000 to 48.000 Euro gross income per year depending on age and marital status. Good proficiency in English is expected. German language skills are useful, but not mandatory.

Please submit your application including the usual documents as well as a list of references by email or standard mail service to

Prof. Wolfgang Nejdl
L3S Research Center
University of Hannover
EXPO Plaza 1
30539 Hannover
[email protected]
http://www.kbs.uni-hannover.de/~nejdl/
Cơm, áo, gạo, tiền
Bút, nghiên, sách, vở

#5
BadMan

BadMan

    Người quản trị

  • Founder
  • 1369 Bài viết
No: 2
Date: 18/1/2005
Contact: Shih-Fu Chang Chang [[email protected]]
Subject: Postdoc Position in Digital Video and Multimedia

Content:


Position: Postdoc researcher in digital video and multimedia

We are looking for a postdoc researcher to join projects in the Digital Video and Multimedia (DVMM) Lab at Columbia University. The DVMM Lab is conducting research in digital video indexing, multimedia content analysis, digital image forensics, and mobile video adaptation. More information about the projects can be found at http://www.ee.columbia.edu/dvmm.

Schedule:

The position is available immediately and will be funded for one year initially, with possible extension afterwards.

Responsibilities:

The postdoc researcher will participate in the development of a system prototype integrating various video analysis and interaction tools (including story segmentation, object detection, semantic clustering, and retrieval). He/she will participate in the benchmark evaluation event for video retrieval. The researcher will also have opportunities to join research of new methods for event detection, topic clustering, and summarization.

Requirements:

The applicant needs to have a Ph.D. degree in relevant areas such as audio-visual content analysis, multimedia information retrieval, statistical pattern recognition, or machine learning. Strong software system integration skills are important -- familiarity with Matlab, C/C++, web server script programming, graphical user interface design, and database systems. Excellent communication skills in English (both written and oral) are required.

Contact: Ms. Yan Wang, [email protected], 212-854-6887
Cơm, áo, gạo, tiền
Bút, nghiên, sách, vở

#6
BadMan

BadMan

    Người quản trị

  • Founder
  • 1369 Bài viết
No: 3
Date: 18/1/2005
Contact: Simeon Simoff [[email protected]]
Subject: PhD studentships in the e-Markets Group,University of Technology Sydney

Content:


Faculty of Information Technology,
University of Technology Sydney

PhD studentships [3 years fixed term]-- up to $32,000 per annum

Applications are invited for a number of full-time PhD studentships in the areas of network mining [a new branch of unstructured datamining], e-negotiation and multiagent systems in the eMarkets Group of the Faculty of Information Technology, University of Technology, Sydney. The Faculty has a vibrant research culture with strong emphasis on basic research, and on applied research in collaboration with industry partners. The e-Markets Research Group (http://research.it.uts.edu.au/emarkets) has funding from two ARC Discovery Grants, and a Linkage Grant with the international telecommunications company Alcatel (France). The e-Markets Group focusses on developing Artificial Intelligence techniques for deployment in distributed market-based applications including, but not limited to, next-generation communications networks.

The total scholarship support per studentship is negotiable up to 32K. Students, who have already been granted postgraduate awards are particularly encouraged to apply as negotiable top-ups are available.

The successful applicant is expected to have a solid background in Computer Science and Information Technology and a sustained interest in multidisciplinary research in applied artificial intelligence particularly: multiagent systems, e-negotiation, data mining, network mining and network analysis, understanding of complexity issues, and interaction with the researchers in the fields. Applicants should have a good academic record with a demonstrable capacity for research and should be willing to work to deadlines in a dynamic team.

If you are interested, please, send CV, transcripts, and samples of research and development work to

Associate Professor Simeon J. Simoff
email: [email protected]
Voice: +61 2 9514 1103
Fax: +61 2 9514 1807
Cơm, áo, gạo, tiền
Bút, nghiên, sách, vở

#7
BadMan

BadMan

    Người quản trị

  • Founder
  • 1369 Bài viết
No: 4
Date: 21/1/2005
Contact: Ruili Wang [[email protected]]
Subject: PhD Scholarship in New Zeland (Computer Sceince)--Urgent

Content:


PhD Scholarship: Event-Driven Workflow Engine Development

Supervisors/mentors: Dr Wang and Dr. Buckley

The successful applicant will work in a collaborative project, Event-Driven Workflow Engine Development, between Dr. Wang, IIST, Massey University (Palmerston North) and Dr. Buckley, Excibir Ltd (Wellington, New Zealand). The student will reside in Palmerston North and Wellington depending on the phase of the research.

The ideal candidate should possess a first class degree(s) in Computer Science, Mathematics, Software Engineering, or Information Systems, or a relevant subject. Research experience would be a distinct advantage, but an aptitude and willingness to learn this skill would also be acceptable. Knowledge in Workflow and/or Knowledge Management are desired but not necessary. The candidate should also have good communication (oral and writing) and teamwork skills and with high ethical standards.

The stipend of the candidate is $25K per annual for three years. Admission and tuition fees need to be paid by the candidate. Overseas students can also apply, however, only students from Australia, Germany and France pay NZ local rate of tuition fees. Students from other countries will have to pay overseas student fees, which are much higher than local ones.

Applicants should contact Dr Wang immediately for further details about the project. Applications can be made by emailing Dr. Wang your CV with detail academic records, accompanied by a covering letter explaining why you are interested in PhD study and when your can start your PhD study. Immediately application is encouraged. The final decision will be made by Dr. Buckley and Dr. Wang

One bonus for this position is that you will likely receive a position offer from Excibir Ltd. once you finish your PhD thesis. In other words, if you want to work in industry in the future, your employment is guaranteed after you successfully finish your PhD on time with a high standard.

We are also looking for Master and PhD students to work in the areas of Knowledge Management, Mobile Applications and Modelling Complex Systems (e.g. financial market, traffic flow). Various scholarships and financial assistances will be available for the candidates who have excellent academic records (GPA of A- or above)

Dr. Ruili Wang, IIST, Massey University, Palmerston North, New Zealand

Ph: +64-6-3569099 ext.2548; 09-4140800 extn2548 (from Auckland)

Fax: +64-6-3502259

Email: [email protected]

Web: http://www-ist.massey
Cơm, áo, gạo, tiền
Bút, nghiên, sách, vở

#8
2000d

2000d

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 10 Bài viết
Hôm nay , lần đầu tiên lên mạng thấy hay wá . Mình muốn hỏi các bạn ở diễn đàn :
--Mình là học sinh chuyên tóan của trường Lê Hồng Phong ( ở Sài Gòn ) . Mình cũng đã từng đi thi giải Quốc Gia và cũng đã được nhận vào trường Bách Khoa . Nhưng mình xin tạm hõan vào đại học 1 năm để tỉm kiếm cơ hội bên Mĩ . Mình tìm được trường MIT khá là ưng ý . Nhưng mà mình chậm mất Deadline rùi.Đành phải chờ năm sau vậy . Vậy các bác có thể cho mình 1 vài lời khuyên được không :
-Hiện giờ , mình đang luyện môn Anh Văn . Tuy nhiên , trường MIT đòi hỏi thi SAT II ( 2 môn ) và điểm Toefl cao wá . Họ còn đòi phỏng vấn nữa . Mình mong các bạn có kinh nghiệm giúp mình với .
Cảm ơn rất nhiều.

#9
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Vấn đề khá là gay go rồi đấy nhé. Là thế này: bác có ai là người viết thư giới thiệu, hồi cấp 3 có mấy cái giải quốc tế? Mình xin nói thật một câu mong bác đừng giận, nếu như bác không có người giới thiệu thuộc loại "nhà bác học hàng đầu thế giới" thì bác cứ nên yên vị mà tìm trường khác đi nhé. Nếu mà bác xin được thư giới thiệu của mấy nhà khoa học hàng 1 việt nam đi chăng nữa thì cũng chả ăn thua đâu.
Chắc là khóa của bác có 5-6 nguời có giải quốc tế, các nước khác trên thế giới mỗi nước cũng có khoảng 6 người như thế nữa, vị chi là khoảng 600 người "mạnh hơn bác" mà khoa toán MIT chả biết có đủ nổi 600 sinh viên nữa không chứ đừng nói đến cho học bổng cho đủ 600 người nước ngoài.
Mà toefl và SAT chỉ là chuyện nhỏ thôi. Bác đấu TOEFL sao lại bọn bên mỹ cơ chứ. Hơn nữa, MIT chỉ nhận những người cực mạnh thôi. Có giải quốc gia ở một đất nước có nền khoa học phát triển như việt nam thì nó nhìn vào cũng chỉ coi như dạng lởm khởm thôi. Mong bác suy nghĩ kĩ trước khi quyết định.
Mình biết một người có hẳn thư giới thiệu của 2 giáo sư của viện hàm lâm khoa học mỹ, nhưng nộp vào MIT vẫn cảm thấy chùn tay.
PhDvn.org

#10
NangLuong

NangLuong

    Thành viên Diễn đàn Toán.

  • Hiệp sỹ
  • 2488 Bài viết

Vấn đề khá là gay go rồi đấy nhé. Là thế này: bác có ai là người viết thư giới thiệu, hồi cấp 3 có mấy cái giải quốc tế? Mình xin nói thật một câu mong bác đừng giận, nếu như bác không có người giới thiệu thuộc loại "nhà bác học hàng đầu thế giới" thì bác cứ nên yên vị mà tìm trường khác đi nhé. Nếu mà bác xin được thư giới thiệu của mấy nhà khoa học hàng 1 việt nam đi chăng nữa thì cũng chả ăn thua đâu.
Chắc là khóa của bác có 5-6 nguời có giải quốc tế, các nước khác trên thế giới mỗi nước cũng có khoảng 6 người như thế nữa, vị chi là khoảng 600 người "mạnh hơn bác" mà khoa toán MIT chả biết có đủ nổi 600 sinh viên nữa không chứ đừng nói đến cho học bổng cho đủ 600 người nước ngoài.
Mà toefl và SAT chỉ là chuyện nhỏ thôi. Bác đấu TOEFL sao lại bọn bên mỹ cơ chứ. Hơn nữa, MIT chỉ nhận những người cực mạnh thôi. Có giải quốc gia ở một đất nước có nền khoa học phát triển như việt nam thì nó nhìn vào cũng chỉ coi như dạng lởm khởm thôi. Mong bác suy nghĩ kĩ trước khi quyết định.
Mình biết một người có hẳn thư giới thiệu của 2 giáo sư của viện hàm lâm khoa học mỹ, nhưng nộp vào MIT vẫn cảm thấy chùn tay.

Em biết là trường khó rồi nhưng mà cũng không phải là không có hy vọng, anh Kaka cần gì phải đưa giải quốc tế ra làm chi, nếu anh biết có người có 2 thư giới thiệu của viện sỹ ở Mỹ vào MIT mà vẫn chùn tay thì em cũng biết có người chẳng cần cái giới thiệu gì cả cũng như không có bất kỳ một cái giải gì cả vẫn apply vào một trường ngang ngửa MIT, (2 trường vẫn trao đổi sinh viên) - hiện là người VN đầu tiên học tại trường này.

Để đạt được mục đích cứ mạnh dạn tìm hiểu, mình tiếc là ko có thông tin hữu ích gì được cho bạn, tuy nhiên bạn cũng không nên nghe danh tiếng lớn của trường hay những câu chuyện truyền miệng mà nản lòng.

Hơn nữa Mỹ có rất nhiều trường thuộc loại hàng đầu chứ không phải cứ nổi tiếng nhất ở VN mới là hàng đầu.

#11
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Em có thể cho anh biết người đó là ai được không? xin học bổng theo kiểu gì mà đi được vậy?Nếu như vậy thì đằng sau nhất định phải có cái gì đó bất thường hoặc đặc biệt.
PhDvn.org

#12
NangLuong

NangLuong

    Thành viên Diễn đàn Toán.

  • Hiệp sỹ
  • 2488 Bài viết
"Cái bất thường hoặc đặc biệt" anh nói là cái gì vậy? Nếu đó là cái không tốt thì em không dám nói cho anh đâu vì anh chưa biết người đó là ai đã nghĩ vậy rồi thì khi biết lại càng nghĩ thế. Người này chẳng có giải quốc gia quốc tế cũng như chẳng tham dự kỳ thi gì cả, hơn nữa không học chuyên ngành Toán nên em nói tên ra anh cũng chẳng biết đâu.

Còn xin học bổng thì bình thường thôi, cứ theo quy trình trường đưa ra làm từ đầu đến cuối, thi bình thường đúng theo quy định, chẳng cần giấy giới thiệu gì hết.

Ở đây anh chú ý bạn ấy xin học bổng đại học chứ không phải sau đại học, xin sau đại học thì mới có giới thiệu chứ khi xin học bổng đại học, lúc học phổ thông thì làm gì có ai làm được công trình nào đáng giá (trừ trường hợp có khả năng đặc biệt xuất sắc) làm sao có thư giới thiệu được.

#13
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
MÌnh không hề nghĩ gì xấu gì về người đó đâu, nang luọng đừng hiểu nhầm. Còn bất thường hoặc đặc biệt thì hiểu theo nghĩa : có IQ khỏang 190, tốt nghiệp cấp 3 năm 10 tuổi chẳng hạn. Bởi vì để mấy ông giỏi tầm cỡ như Vogan, borel, gulemin nhận một học sinh từ một nước đang phát triển+cho học bổng khoảng 50000 một năm*4 năm=200.000=3tỷ VN thì phải có cái gì đó. Nên nhớ rằng người mỹ rất thực dụng, đến cả mấy con tôm còn chịu thuế lên xuống thì không có lý gì lại cho không người ta 200000$.
Hoặc là thế này, MIT là một trường tư, nên nếu như phụ huynh đóng góp cho trường khỏang 1000000$ thì trường sẽ nhận ngay lập tức.
Nhưng nói thế thôi,trên đời cái gì cũng có thể,dù xác xuất có bằng epsilon^2/2 đi chăng nữa. Application fees của MIT là khoảng 65 $ thì phải nếu mình nhớ không nhầm.
Còn cái anh mà em nói có phải là đỗ quốc anh có đúng không? Anh ấy đúng là có giải huy chương vàng quốc tế, và theo cái email anh ấy có gửi cho mình thì LOR giữ vai trò quan trọng số 1.
PhDvn.org

#14
NangLuong

NangLuong

    Thành viên Diễn đàn Toán.

  • Hiệp sỹ
  • 2488 Bài viết
Vâng, em hiểu ý anh mà, Thư giới thiệu là một trong những thứ có tác dụng lớn nhất khi apply vào Mỹ, tuy nhiên cái ấy là đúng cho trường hợp apply học sau đại học chứ đâu phải cho apply đại học đâu. Anh Đỗ Quốc Anh học trường em em biết rồi, em nói người khác, không có giải gì cơ mà, nói tên ra đây chắc cũng chẳng ai biết. Em chỉ đưa ra để ví dụ cho việc nếu chưa làm thử thì đừng vội nghĩ là mình sẽ thất bại

#15
logichoc2000

logichoc2000

    vì một tương lai tươi sáng

  • Thành viên
  • 192 Bài viết
Hỏi đáp về học bổng VEF - Mỹ

(VietNamNet) - Nhà toán học nổi tiếng thế giới – giáo sư Phillip Griffiths đang có mặt tại Việt Nam để phỏng vấn những ứng viên tìm kiếm học bổng theo chương trình Quỹ Học bổng Việt Nam của Mỹ (VEF). Ông nghĩ như thế nào về những nhà toán học trẻ Việt Nam đang nỗ lực vươn lên trong con đường học vấn và sẽ lựa chọn họ ra sao? Giáo sư Phillip Griffiths đã trả lời nhiều câu hỏi của khán, độc giả VietNamNet sáng 7/1.


Giáo sư Phillip Griffiths từng đánh giá cao những tài năng trẻ Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực toán học. Ông coi Việt Nam là đất nước có nhiều tiềm năng về chất xám và mong muốn được giúp những bạn trẻ Việt Nam có thêm cơ hội được học tập, nghiên cứu khoa học.

Theo dự kiến, trong thời gian tại Hà Nội, ông sẽ được Thủ tướng tiếp và có các cuộc gặp gỡ, làm việc với Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung tâm khoa học tự nhiên và công nghệ quốc gia.

Với chương trình làm việc tại Việt Nam khá chặt chẽ, nhưng giáo sư vẫn sẵn lòng đối thoại trực tuyến với khán độc giả VietNamNet, nhất là các bạn trẻ đang muốn tìm hiểu thông tin về nền toán học của nước Mỹ và trên thế giới hiện nay, cũng như những cơ hội học tập, nghiên cứu toán học hiện đại tại các trường đại học Mỹ.

Dưới đây là nội dung cuộc đối thoại trực tuyến

Eric Le - [email protected] - Nam -
- To Dr. Griffiths, many people view Vietnam as a small country. They also think the intellect in Vietnam are poorly educated. Do you think Vietnam has the potential and can Vietnam produce talents in physical sciences, life sciences, and engineering fields as India, China, or America? Thanks.

- Trước hết tôi cho rằng Việt Nam là một nước giàu nhân tài, có tiềm năng về các ngành khoa học như toán học. Hiện tại hệ thống giáo dục tại ở Việt Nam đã có rất nhiều tiến bộ. Tôi cho rằng nhân dân Việt Nam, chính phủ Việt Nam và các nhà khoa học Việt Nam cần nhận thấy được những tài năng này và có chiến lược giáo dục hợp lý. Điều quan trọng chính là chất lượng của giáo dục.

[email protected] - Nam -
- Could you please tell me why Vietnamese young talents have harvested many top prizes in Mathematics Olympic Contests but nobody from them become a famous mathematicians. like you ? How could they do? Vo Duy Nghi.

- Tôi nghĩ rằng trong toán học một lĩnh vực là phải biết tìm ra hướng giải quyết vấn đề. Một vấn đề nữa là cần phải có một tư duy sâu. Có thể bạn đã tìm ra hướng giải quyết, song không phải lúc nào cũng vậy. Đó là lý do bạn cần có tư duy sâu hơn về cách giải.

Cần phải biết cách phối hợp các hướng giải quyết để có thể trở thành một nhà toán học giỏi.

[email protected] - Nam -
- I''m really interested in this Mathematic scholarship. May I ask who would qualify for this and how can you choose who''s getting it. And what university or college do. you offered.

- VEF đang có mặt ở đây để chọn những ứng cử viên cho các học bổng toán học, vật lý,công nghệ thông tin. Tôi sẽ trực tiếp phỏng vấn họ. Như tôi đã nói trước đây, tiêu chuẩn để chọn là mức xếp loại, mục tiêu, khả năng hiểu của ứng viên về môn học, công nghệ thông tin...

[email protected] - Nam -
- Dear Mr Phillip Griffiths, Thank you so much for offering us this good chance to tell you our wishes.. I graduated in Finance - Money and Banking Department of Economic University HCMC. I would like to know that whether You offer scholarships in this field or not. And to get the Scholarship, what qualifications I must meet?

- Đây là những lĩnh vực rất thú vị trong toán học. Trong nhiều năm vừa qua, toán học đã được sử dụng như một công cụ hữu hiệu để ứng dụng trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng.

Cần có kiến thức nền và một kiến thức rộng lớn về các lĩnh vực trong toán học. Đó chính là những nhân tố cần thiết để bạn có thể đạt được học bổng trong lĩnh vực này.

[email protected] - Nam -
- Dear Prof. Philip Griffiths,. What do you think about Vietnamese youths? What are their strong points, the weak points through those you have interviewed? Which one make you impress best? what. make you not be pleased? In your opinion, what factors help us succeed in the. scientific life in the US? You have been a very famous Mathematican around the world. and you have been the director of IAS at Pricenton, where there are a lot of good Mathematicans to be working, how do you find them and discover their talent?. Thank Professor a lot and wish you all the best in the new year 2004!. T.N.Tri, Department of Maths . Hanoi University of Pedagogy 2

- Tôi mói ở đây được 2 ngày và phỏng vấn một vài ứng viên nhưng sau 4 lần đến Việt Nam, tôi cũng có thể nhận thấy những điểm mạnh cơ bản của các bạn. Yếu tố đầu tiên, những nhân tố tích cực là văn hoá toán học mà nhiều nước không có; chăm chỉ, văn hóa khoa học, lòng khao khát dạt được thành công trong khoa học.

Điều quan trọng nhất cần làm hiện nay là phải cải cách mạnh mẽ hệ thống giáo dục, nghiên cứu đạo tạo. Cần phải có sự hội nhập, ngay cả những trường đại học ở đây cần có cơ sở hạ tầng tốt, điều kiện ưu đãi cho những sinh viên tài năng. Công tác đào tạo đội ngũ giáo sư giảng dạy cũng cần phải có những cải tiến để làm sao hệ thống giáo dục của các bạn tạo ra được một thói quen, một văn hoá làm khoa học, nghiên cứu mạnh mẽ.

[email protected] - Nam -
- Prof Griffiths, can you tell me the trend of development of mathematics in the world. and in the US? Now, what does mathemmatics focus on and what new fields that apply. the theories of mathematics ? Thank you..

- Để trả lời câu hỏi này, tôi đề cập tới phép đối ngẫu của toán học. Toán học ngày nay đã được ứng dụng một cách phổ biến và đóng vai trò không thể thiếu trong những lĩnh vực khác.

Toán học đã trở thành môn khoa học quan trọng nhất trong mọi ngành khoa học, kể cả sinh học cũng cần toán học.

Ví dụ để có một phát minh quan trọng về thuốc ngừa HIV, một giáo sư sinh học đã phải phối hợp với một giáo sư toán học. Giáo sư sinh học tìm ra sự tương tác giữa các vius với cơ thể con người. Sau đó giáo sư toán học sẽ lập công thức để có thể giúp giáo sư sinh học chế thuốc chống lại virus này. Đây là ví dụ điển hình.

Một ví dụ khác trong ngành tài chính như tôi đã đề cập trên đây. Một nhà tài chính giỏi sẽ đưa ra những lựa chọn khuyên người mua cổ phiếu, dựa vào toán học, người ta sẽ biết được nên mua hay không.

Lĩnh vực thứ 3 là công nghệ thông tin. Một người có thể tạo ra máy tính thế nào? Tất nhiên cần những công thức toán học. Không có toán học bạn không thể tạo ra các modul của máy tính. Bạn cần toán học để có thể tính toán thiết kế ra các bộ phận khác có thể phối hợp với modul này một cách hiệu quả.

Vì vậy đó là 3 ví dụ điển hình về cách ứng dụng của toán học trong khoa học hiện đại ngày nay. Chúng ta cần toán học như một môn khoa học chính khi bước vào thế giới tương lai.

[email protected] - Nam -
- Have you ever instructed a Vietnamese student (not a Vietnamese national in the U.S). ? If yes, can you give a comparison between him/her and a typical US student ? I. wish you a good time in Vietnam.

- Tôi vẫn chưa giảng dạy sinh viên Vn ở trường đại học nhưng tôi đã tiếp xúc và phỏng vấn một số người. Tôi nhận thấy điểm khác biệt cơ bản giữa sinh viên VN và sinh viên Mỹ là SVVN tích cực hơn đối với các môn học của mình.

Một sinh viên Mỹ có thời gian dễ dàng hơn để suy nghĩ về môn học của mình theo những khía cạnh khác nhau. SVVN chăm chỉ hơn, nhưng sinh viên Mỹ lại suy nghĩ theo những phương cách năng động hơn.

[email protected] - Nam -
- Dear Prof Griffiths, could you please inform us the selection criteria of the VEF. interview? Also, as the number of candidates in Computer Science is much more than. any other field, does it mean that it will be much more competitive for CS. applicants? Thanks and regards.

- Tiêu chuẩn lựa chọn tôi đã đề cập phía trên chính là sự chuẩn bị kỹ càng của ứng cử viên. Và một điều quan trọng nữa là lòng ham mê môn học này của người đăng ký.

Về thực tế con số người đăng ký đang ngày càng đông, thì tôi cần phải nói rằng, như các bạn đã biết, CNTT là một ngành phổ biến, có thể áp dụng trong mọi lĩnh vực cuộc sống. Mọi quốc gia đều có thể tham gia và phát triển CNTT.

Vì vậy càng có nhiều sinh viên, tất nhiên tính cạnh tranh sẽ cao song cũng không phải ít. Chúc bạn thành công!

V. H. - Nam 28 tuổi - U.S.A.
- Dear Professor Griffiths,. . I am currently writting my Ph.D. dissertation in. Mathematics at an American University (my research. field is Three-dimensional Topology). It is my intention to return to Vietnam to work at a research in University. I would like to ask the following. questions.. . 1. I am aware of the efforts of the Millennium Science Initiative and Science Institutes Group (MSI-SIG) and have also read the article ``Promoting Science in. Vietnam for national development: a proposal'''', which. was prepared for your trip to Vietnam in October. 2000. Is the creating of MSI Institutes in Vietnam. progressing? Currently is there any plan for. Mathematics, particularly in the South of Vietnam? . . 2. Could you tell us about the possibility of Vietnam. Education Foundation to grant postdoctorate fellowship. in Mathematics?. . Thank you very much,. V. H.

- Sáng kiến này là một nỗ lực của cộng đồng toán học nhằm đưa tất cả các cơ quan nghiên cứu toán học, các nhà toán học, thậm chí cả chính phủ vào quá trình phát triển, dưới sự trợ giúp của WB nhằm cung cấp các công cụ và điều kiện cần thiết cho phát triển toán học.

Hiện nay, các đại diện của sáng kiến này đang nhóm họp để có những bước triển khai. Chúng tôi sẽ thảo luận với chính phủ VN vào cuối tuần này. Sau khi nhận được phản hồi từ chính phủ, tôi sẽ thảo luận với WB. SẼ rất tuyệt với nếu VN tham gia cùng những nước khác trong sáng kiến này.

[email protected] - Nam -
- Glacier Dear Professor,. According to my understanding, the main of your program is provide an. outstanding academic level and enhance the research ability for selected. candidates. After graduation, they will return and serve for their homeland.. In fact, there are still many difficulties for continuing researches at. Vietnam due to lacking of facilities, information resources, etc. By your. experience, please share your thinking to overcome this situation.. Thanks you so much for your valuable advices.. Nguyen Dinh Tho. Asian Institute of Technology.

- Câu hỏi này liên quan tới chiến lược và mục đích của chúng tôi. Chúng tôi muốn phổ biến khoa học công nghệ ra toàn thế giới. Chúng tôi muốn tạo cơ hội cho các sinh viên theo học để nâng cao trình độ và tạo điều kiện cho họ sử dụng những kiến thức này để giúp đất nước họ.

Nghiên cứu là lĩnh vực cần được nâng cao ở VN. Các bạn có nguồn nhân lực dồi dào, các bạn cần phải biết sử dụng nguồn nhân lực này. Cũng như các nước đang phát triển khác, VN cần có chiến lược đẩy mạnh các chương trình khoa học công nghệ.

[email protected] - Nam -
- Dear Sir,. My name is Nga, graduated from Hanoi university of Foreign Studies. I learnt that. your are offering scholarships for Vietnamese students to study in USA. . I would highly appreciate if you can let me know whether you offer the scholarship. for language or Telecom and if you do then how can we apply for it?. Your sincerely,. . Nguyen Thi Nga. Viettel corporation.

- Quỹ VEF cung cấp học bổng cho VN trong các ngành khoa học tự nhiên, các khoa học đời sống chẳng hạn như y tế...

Ngôn ngữ cũng là một ngành học rất quan trọng, tuy nhiên các học bổng cho môn này không do Quỹ VEF cung cấp. Vì thế tôi rất tiếc là chúng tôi không có học bổng cho ngành học mà bạn muốn.

NGuyen Van Minh - Nam 30 tuổi - Hà Nội
- Thưa giáo sư Griffiths, những tài năng trẻ bên Mỹ đuợc phát hiện và đào tạo như thế nào ?

- Tài năng ở Mỹ, đặc biệt tài năng trong ngành khoa học được phát hiện từ chính quá trình học tập của họ tại trường. Tất nhiên cần có sự kết hợp giữa nghiên cứu và giảng dạy.

Ở Mỹ, sinh viên thường xuyên tham gia nghiên cứu sau giờ học. Đây là lý do tại sao chúng tôi dễ tìm ra các tài năng để bồi dưỡng.

Để nhận biết tài năng cũng có thể thông qua một con đường khác là quan hệ cá nhân giữa sinh viên và giáo viên. Người giáo viên có thể hiểu rõ về người sinh viên của họ, những ưu điểm và lòng say mê của sinh viên.

Tôi nhấn mạnh điều quan trọng là phải có sự kết họp giữa nghiên cứu và giảng dạy thì sẽ phát hiện ra các "nhân tài".

nguyen vu long - Nam 25 tuổi - HCM
- I am being interested in Fuzzy logic and A.I and I know U.S is very strong in these fields. Could you please tell me which universities in U.S focus on those? and does VEF support for that?

- Rất tiếc, tôi không phải là chuyên gia trong những lĩnh vực này. Theo tôi biết thì Stanford, Columbia... là những trường rất mạnh trong lĩnh vực này.

VEF không cung cấp những học bổng trong lĩnh vực này nhưng nếu bạn có hứng thú, tôi nghĩ có những học bổng cho các môn học như công nghệ thông tin...sẽ bổ trợ tốt cho ngành học mà bạn yêu thích.

Nguyễn Nghiệp Truyền - Nam 18 tuổi - USA
- Dear Dr. Griffths, in your personal opinion, what need to be done to improve the education in Vietnam? What are the advantages and disadvantages of the system of education in Vietnam now?

- Tôi đã đề cập, một gợi ý là phải kết hợp nghiên cứu và giảng dạy. Ưu thế của giáo dục VN là sinh viên đã biết được chính xác các môn học họ đang theo thông qua hệ thống thi cử. Điểm yếu ở chỗ các bạn chia rẽ giữa nghiên cứu và giảng dạy.

Một điểm nữa là chương trình học hơi mang tính truyền thống, nên không mấy phù hợp đối với những học sinh học ngành khoa học như toán học. Khoa học hiện đại không phân biệt giữa các môn khoa học.

Và một điều nữa là, theo tôi các chương trình học tại các trường đại học Vn chưa tạo nhiều cơ hội cho các sinh viên thực hành những kiến thức của họ trong thực tế.

trần trung dũng - Nam 26 tuổi - hồ chí minh
- Dear Mr Phillip Griffiths, I''m major in CS and I will be interviewed in Jan 13th for VEF scholarship. If you interview me, what math''s section do you concern?

- Những chủ đề tôi sẽ hỏi là môn học bạn đang học, sẽ nhiều câu hỏi cụ thể hơn là những câu hỏi tổng quát. Chẳng hạn tại sao bạn thích môn học này, mục đích của bạn khi lựa chọn khoá học này, khó khăn của bạn. Tất nhiên là sẽ có những câu hỏi liên quan đến toán học.

Những vấn đề nào bạn cho rằng mình có thể gặp phải trong quá trình theo đuổi khoá học và bạn sẽ vượt qua những vấn đề đó như thế nào?

Nguyễn Thị Hồng Nhung - Nữ 24 tuổi - Hà nội
- I won a prize of National Maths twice times (1995 & 1998). So, I entered to Foreign Trade University without examination. I graduated in the early 2003 by 6.5 point (average of all subjects). It''s very bad result when I''d like to take some scholarships. But I really... really want to learn more Maths. I want to reseach Maths! What I should I do now to get your scholarship ( I am very poor)

- Về việc nhận học bổng, rất khó để trả lời khi không biết khả năng toán học và sự cố gắng của bạn trong các môn học khoa học tại trường.

Bạn có thể cố gắng nghiên cứu toán thêm, làm bài tập và sau đó có thể tham gia đăng ký xin học bổng của chúng tôi.

Trần Viện - Nam 35 tuổi - Huế
- Is there any possibility that VEF will have any training programs in Vietnam to offer more chances to Vietnamese students?

- Khi đề ra các thể chế hoạt động cho VEF, một trong những nội dung quan trọng là cung cấp cơ hội cho các giáo sư khoa học ở Mỹ đến VN giảng dạy.

Cho đến nay, nội dung này mới bắt đầu được triển khai. Cụ thể là VEF sẽ đưa một số nhà khoa học Mỹ sang VN và có một số chương trình thỉnh giảng cho sinh viên.

theo báo VietNamNet
Mãi mãi một tình yêu

#16
logichoc2000

logichoc2000

    vì một tương lai tươi sáng

  • Thành viên
  • 192 Bài viết
Các website về các chương trình học bổng
Du học tại Anh:
Hội đồng Anh: www.britishcouncil.org

Hội đồng Anh tại VN: www.educationuk.org.

Du học tại Mỹ:
Viện Giáo dục Quốc tế tại Việt Nam: www.iievn.org

Quỹ Giáo dục Việt nam của Mỹ: www.vef.gov

Website dành cho sinh viên nước ngoài muốn học tập tại Mỹ: www.studyusa.com



Du học tại Canada:

Website cung cấp thông tin về học bổng cho sinh viên nước ngoài của các trường đại học tại Canada: www.scholarshipincanada.com

Website về những vấn đề cần thiết dành cho sinh viên nước ngoài của các trường đại học tại Canada: www.studyincanada.com hoặc www.edgeip.com


Du học tại Australia:

Website các trường đại học quốc gia ở Australia có các học bổng dành cho sinh viên nước ngoài thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương: online.anu.edu.au/asianstudies

www.deakin.edu.au/international
Mãi mãi một tình yêu

#17
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Chả phải đâu. Mình hỏi tên vì lý do khác. Mình có apply 2 trường cũng ở bang Masachusette mà, nên sang thế nào cũng gặp nhau.
Hơn nữa, xin học bổng undergraduate khó gấp 10 lần xin học bổng graduate vì xin undergraduate thì là xin tiền của nó còn xin graduate thì coi như mình làm cho nó để lấy tiền trả tiền học phí và chi phí sinh hoạt (Học bổng TA và RA). Vì thế mình mới nghi ngờ khả năng này. Hơn nữa, thậm chí bạn 2000d thi TOEFL và SAT còn khá chật vật, thì làm sao đủ để nó cho học bổng cơ chứ. Vả lại theo mình đọc cách viết của bạn đó trên kia thì chắc là chưa hiểu nhiều về xin các loại học bổng. Nếu như 2000d là sinh viên đã ra trường thì mình không bàn như vậy mà ngược lại con khuyến khích nhiệt liệt, nhưng ở đây, 2000d lại là một học sinh còn phải sống phụ thuộc vào gia đình nên chi phí 65$ để trả application fee+ 30 $ chi phí báo điểm TOEFL+SAT thì mình cũng không can tâm. Thà là nói thẳng nói thật còn giúp được em nó nhiều hơn. Vả lại là một học sinh nên chắc 2000d không tưởng tượng được khoảng cách về khoa học giữa VN và mỹ nó xa nhau như thế nào, và suy nghĩ "học sinh chuyên tóan của trường Lê Hồng Phong, từng đi thi giải Quốc Gia, được nhận vào trường Bách Khoa" là cái gì đó dáng xi nhê với nền khoa học mỹ. Nói chung nó khó có thể diễn đạt thành lời nói lắm. Một cách đơn giản, MIT là nơi một năm có 50 người bảo vệ tiến sĩ năm 20 tuổi, và cũng có số người bị điên nhiều nhất thế giới do học quá nhiều.
Đơn giản nhất là http://books.nap.edu...appendix_p.html
Mình nghĩ, một nghiên cứu sinh người việt nam mà xin được vào một trường tầm top 20 của mỹ là có thể coi là thành công ngoài dự kiến (SVDUHOC.org).
PhDvn.org

#18
2000d

2000d

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 10 Bài viết
Uhm , Em thay anh Kakalotta noi cung dung . Nhung ma khong the vi the ma em lai chun buoc apply vao MIT duoc . Em cung mong anh nang luong cho em thong tin ve anh Viet Nam hoc o MIT di .Em se hoi anh ay ki hon ve cach apply vao truong . Con ve viec xin giay gioi thieu cua cac giao su thi thu that la em ko the xin duoc . Vi vay , em se nop truc tiep vao truong MIT vay .
Cam on cac anh rat nhieu .
Em nghi kho the nao cung phai thu roi moi biet duoc . Khong nen vi 1 truong lon nhieu chi tieu ma chun buoc .

#19
quantum-cohomology

quantum-cohomology

    I need the end to set me free, i was me but now he's gone

  • Thành viên
  • 725 Bài viết
MIT thi` cung sie^u da^y´, tuy nhie^n minh` co´ nghe nguoi` quen noi´ la` muo^n´ hoc Toan´ o My thi` phai vao` Princeton da^y la` truong` so^´ 1 ve^` Toan´ ( minh` nghe noi´ tho^i, chu´ ko^ bie^t´ gi` da^u nhe´). Tha^y` cua minh` ngay` xua cung lam` PhD be^n MIT, cai´ truong` thi` no^i tie^ng´ nhung truong` xa^u´ xi´ lam´. Xay kie^u kie^n´ truc´ hie^n dai, toan` hinh` ho^p tho^i.
Nghe noi´ xin di hoc o My thi` kho´ , nhung xin di Post-Doc co´ ve don gian hon 1 chut´. Nhung noi´ chung da^u´ choi ac´ lie^t lam´. Co´ nam chu´ Pham Huu Tiep no^p don xin Post-Doc ( ko^ phai o MIT) ma` phai choi voi´ 900 cai´ don khac´, ma` toan` hang co´ mau´ mat. To´ nghi dung` tham vong qua´ cao. Chang han xin vao` hoc Toan´ o Ann Arbor o Michigan cung da kinh khung lam´ lam´ ro^i`, da^u co´ thua MIT la` ma^y´.
Con` ta^t´ nhie^n ne^u´ duoc kie^u? nhu Kontsevich gioi´ thie^u thi` con` gi` bang`. To´ chi so cac´ khoa hoc gia o vn gioi´ thie^u thi` ko^ co´ tie^ng´ tam cho lam´.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi quantum-cohomology: 31-01-2005 - 22:15


#20
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
nếu mà không có thư giới thiệu của mấy ông như Kontsevich, Connes thì chú em cứ nên ngồi mà hi vọng nhé. Ngày mai trời lại sáng. Điểm tổng kết cấp 3 của chú có được 10.0 không? theo mình được biết do hệ thống giáo dục của mỹ cho điểm trên thang điểm 4 nên rất nhiều học sinh của mỹ có điểm tổng kết 4/4=10/10. Vậy thì hồ sơ chú em sẽ lọt thỏm trong khoảng 5000 hồ sơ khác, nếu so về điểm tổng kết. Còn nếu chú em nghĩ là trường chuyên lehongphong ở sài gòn (nói thật mình chưa biết) là một cái thứ có đối trọng trên thế giới thì cũng nên bỏ qua cái ý nghĩ này đi.
Tiếp tục nữa, em cũng đừng nghĩ giải quốc gia là cái gì quá to tát. Mình biết thừa một năm VN có khoảng 500 (hoặc khoảng đó) giải quốc gia, nhưng đó mới chỉ là giải của một đát nước VN thôi. Mình có biết mấy tay cũng thi quốc gia đấy nhưng học hành chả ra cái quái gì, còn có một cậu chả có giải gì, thậm chí chưa bao giờ học chuyên toán thì học lại rất giỏi. Do đó vài cái giải quốc gia chả phải là cái bảo đảm gì to tát cả. Chả nói đâu xa, ngay cả được huy chương vàng toán quốc tế đi nữa xin trực tiếp vào MIT cũng còn khó nữa cơ mà. Mình biết mấy cậu có giải quốc tế, cũng mới xin được sang poly technich, theo bảng xếp hạng trên thế giới đứng khoảng thứ 60 thì phải. Ai có thông tin chính xác thì đính chính hộ mình.
Tuy nhiên, nói thế không phải là để cậu nhụt chí mà là để cậu thực tế một chút. Vẫn có khả năng để vào được MIT, miễn là biết cách. Cậu có thể xin học khoa toán DHKHTN tphcm, sau đó học thật sự giỏi (không nhất thiết phải điểm cao quá) sau đó khi ra trường thì xin thi học bổng VEF. Còn nếu không thì sẽ xin vào một trường trung gian khác rồi sau đó sẽ tìm đường. Còn nếu không thì hết thuốc chữa. Theo một ông trong phòng mình nói, MIT, berkeley và princeton là một ước mơ từ không biết bao nhiêu năm nay của tất cả các du học sinh VN nhưng không bao giờ đạt được. Chỉ có duy nhất thông qua VEF gần đây mới có thể mà thôi.
NÓi chung cuộc sống luôn có những logic của nó, không hpải cứ cố là được mà phải realistic một chút. đây là trang web của khoa toán MIT nếu cậu vẫn muốn thử:
www-math.mit.edu
PhDvn.org




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh