Đến nội dung

khangdx

khangdx

Đăng ký: 23-08-2009
Offline Đăng nhập: 16-08-2015 - 02:39
-----

Bàn về giáo dục và phát triển con người

23-09-2012 - 11:06

Bàn về giáo dục và phát triển con người


Ai đi học từ lớp 1 đến 12 đều thấy rõ ràng phương pháp giáo dục của nước ta chưa thực sự mang lại cảm hứng cho học sinh, vì vậy nhiều kiến thức dù có ích thật nhưng nhiều người lại cảm thấy thừa thãi, không muốn học. Việc học có xu hướng để lấy điểm, danh hiệu, mang nhiều lý thuyết, ít tính thực tế. Nhà trường, gia đình trang bị cho chúng ta khá ít về kỹ năng sống, kỹ năng ứng xử, cách tư duy, những bài học, chân giá trị về cuộc sống… Học để vào Đại học.

Thậm chí những câu hỏi tưởng chừng đơn giản như chúng ta sống để làm gì, gia đình sẽ giúp gì cho ta trong cuộc sống, nên chọn cách sống thuận theo tự nhiên, sống cho riêng mình, chấp nhận, an phận với những gì mình có.. hay sống thật bùng nổ, biết vươn lên, nghĩ lớn và đóng góp, cống hiến cho gia đình, xã hội… nhiều người sẽ bỡ ngỡ, trả lời với những câu khá nông cạn, không giải thích thật thỏa đáng, thuyết phục cho những điều họ trả lời.

Ở trường ĐH, rất nhiều sinh viên không thích những gì mình học, chỉ sống cho qua ngày tháng, chờ đến thời gian nghỉ học, những ngày cuối tuần thay vì tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn. Một trong những nguyên nhân chính của việc này chính là giáo dục.

Theo một cách nào đó, giáo dục đã đẩy con người ra xa tài năng, năng lực thực sự của họ. Con người cũng giống tài nguyên thiên nhiên, cần đào sâu, khai phá mới thấy được tài năng, phải tạo tình huống thì nó mới bộc lộ. Và bạn nghĩ giáo dục sẽ tạo cho bạn tình huống đó? Thường thì KHÔNG, hầu hết mọi nền giáo dục đã và đang cải cách, nhưng như vậy vẫn chưa đủ, vì hiện trạng bây giờ vẫn vậy. Nhiều người vẫn chán bỏ giáo dục, vì nó không nuôi dưỡng tâm hồn họ, không nuôi dưỡng sức sống hay đam mê trong họ. Nền giáo dục hiện tại vẫn đang thiên theo hướng công nghiệp - sản xuất theo dây chuyền hàng loạt, hơn là nông nghiệp – dù chưa biết trước kết quả ra sao,nhưng phải vun đắp, uốn nắn, tạo điều kiện phát triển tốt nhất.

Chúng ta chưa thể làm gì để có thể thay đổi, tác động lớn tới nền giáo dục, và thời gian để có một cuộc cải cách thực sự có lẽ còn chờ rất lâu. Vì vậy, hãy tự học tập, trang bị cho mình những kỹ năng, kiến thức ngay từ bây giờ.

Bắt đầu từ hôm nay, bookbooming sẽ liên tục tổng hợp, cập nhật những nguồn tri thức bổ ích từ các nguồn khác nhau của Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Qua đó, mọi người có thể cùng suy ngẫm, bàn luận và hướng đến một cộng đồng tri thức đỉnh cao; cùng nâng tầm dân trí, nhận thức người Việt.

Ngày 22/9/2012
Mang lại cuộc cách mạng giáo dục! (Bring on the learning revolution!) - Sir Ken Robinson


Một bài thuyết trình thú vị bàn về giáo dục, phát triển tài năng con người của Ken Robinson.

Xem video: http://youtu.be/Uueusb-tMMg


Subtitles: bookbooming team


Một số câu nói nổi bật trong clip:
"Tôi đã gặp rất nhiều những người không thích những việc mình làm. Họ chỉ sống cho qua ngày đoạn tháng. Họ chẳng thích thú gì với những việc mình làm. Họ chịu đựng, thay vì tận hưởng nó và chờ đến kì nghỉ cuối tuần. Nhưng tôi cũng đã gặp những người say mê với công việc mình làm và không thể tưởng tượng liệu họ có thể làm việc gì khác."
...
"... giáo dục, theo một cách nào đó, đã đẩy rất nhiều người ra xa tài năng thật sự của họ. Và tài nguyên con người cũng giống như tài nguyên thiên nhiên; chúng được vùi sâu bên trong Bạn phải cất công tìm kiếm. chứ chúng không nằm trên bề mặt. Bạn phải tạo ra tình huống để chúng có thể bộc lộ. Và có thể bạn đang nghĩ rằng giáo dục sẽ tạo ra những tình huống đó Nhưng thường thì không. Hầu hết mọi nền giáo dục trên thế giới đang được cải cách. Nhưng vậy vẫn chưa đủ. Cải cách chẳng còn tác dụng gì nữa, vì thực ra nó chỉ chắp vá thêm cho một món đồ đã vỡ Cái chúng ta cần -- và khái niệm được nhắc tới trong suốt mấy buổi hội thảo gần đây -- không phải là Cách tân mà là một cuộc Cách mạng trong giáo dục. Giáo dục phải được nhào nặn thành một thứ gì khác."
...
"Những lề thói của quá khứ bình lặng không còn phù hợp với hiện tại đầy sóng gió. Thời cơ đang chồng chất cùng với khó khăn và chúng ta phải vươn lên cùng với thời cơ. Trong tình hình mới, chúng ta phải nghĩ theo cách mới và làm theo cách mới. Chúng ta phải giải phóng bản thân mình và nhờ đó chúng ta sẽ cứu được tổ quốc."

Tôi đã kiếm 1 triệu đô đầu tiên trên internet như thế nào? [Audiobook hay]

01-08-2012 - 00:41

Bạn nào thích máy tính, thương mại điện tử thì xem cái này nhé:

Tôi đã kiếm 1 triệu đô đầu tiên trên internet như thế nào?

Hình đã gửi




Trong cuốn sách hướng dẫn rất dễ hiểu này, với từng bước cụ thể để gây dựng một công việc kinh doanh trên mạng Internet đang bùng nổ và dễ dàng kiếm lợi nhuận hàng triệu đô-la, Ewen Chia đã làm sáng tỏ những biệt ngữ trong marketing và chia sẻ những bí quyết và kỹ xảo vẫn đang giúp ông thu về một tài sản đáng mơ ước từ những vụ kinh doanh trực tuyến.

Dù bạn đang cố gắng tạo dựng và phát triển một công việc kinh doanh phát đạt trên Internet từ con số không hay đang tìm cách phát huy hết tiềm năng của công việc hiện tại, dù bạn không biết gì về Internet hay đã có một tấm bằng kinh doanh, bản kế hoạch kiếm triệu đô chi tiết của Ewen sẽ giúp bạn:
Biết được ai đang mua gì và phát triển những giải pháp có lợi để thỏa mãn nhu cầu thị trường
Lôi kéo và giữ sự chú ý của khách hàng mục tiêu bằng những chào hàng hấp dẫn đến khó cưỡng
Tạo ra một hệ thống chào hàng phụ nối tiếp để tăng thu nhập và phát triển kinh doanh
Tự động hóa công việc để bạn có thể tận hưởng tối đa phần thưởng lợi nhuận, thời gian và thư giãn
Lặp lại mô hình kinh doanh để tăng gấp nhiều lần tổng thu nhập

Tôi đã kiếm một triệu đô đầu tiên trên Internet như thế nào? và bạn cũng có thể làm như thế là cuốn sách đầu tiên của tác giả, diễn giả Ewen Chia được xuất bản tại Việt Nam. Cuốn sách này trình bày chi tiết cách thức marketing và kiếm tiền online − tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing), là hình thức giới thiệu, quảng bá các sản phẩm và dịch vụ cho công ty khác để hưởng hoa hồng (một dạng môi giới). Điểm khác biệt cơ bản là, phương pháp này không đòi hỏi đầu tư vốn hay sản xuất sản phẩm, không phải tính toán hay điều hành hoạt động kinh doanh. Hoạt động chủ yếu của nó là quảng bá, giới thiệu sản phẩm đó đến người có nhu cầu. Mục đích là làm cho nhiều người mua sản phẩm và bạn sẽ nhận được nhiều tiền hoa hồng. Việc lựa chọn sản phẩm nào để giới thiệu, quảng bá thế nào, quảng bá cho ai, ở đâu, thị trường nào... để khách hàng biết và mua sản phẩm chính là “bí quyết” giúp bạn có kiếm được nhiều tiền hay không. Phương pháp này chưa thực sự phổ biến trong môi trường trực tuyến của Việt nam hiện tại, nhưng chắc chắn sẽ lan truyền mạnh mẽ trong thời gian tới. Bởi lợi ích mà phương pháp này mang lại là vô cùng to lớn. Nó giúp kết nối thông tin giữa người mua và người bán, giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng một cách nhanh chóng, giảm chi phí qua trung gian.

Đặc biệt, với mô hình marketing này, thông tin được lan truyền nhanh chóng, giảm thiểu chi phí marketing theo truyền thống. Đưa thông tin, tin tức đến đúng người đọc và người dùng. Điều này ngày càng trở nên rất quan trọng, bởi khi thông tin, tin tức và sản phẩm càng ngày càng nhiều, người tiêu dùng hoang mang trong sự đa dạng và hỗn loạn, cần có một giải pháp để họ ra lựa chọn nhanh hơn. Đó là lý do ra đời Affilate marketing. Ở nước ngoài, mô hình này hoạt động khá mạnh mẽ, giúp thương hiệu và sản phẩm nhanh chóng được người tiêu dùng biết đến. Đặc biệt là những doanh nghiệp nhỏ và vừa, những sản phẩm trong thị trường ngách.

Cuốn sách rất hữu ích cho những ai muốn tìm hiểu về cách bán hàng và tiếp thị sản phẩm trên Internet, từ đó trở thành trung gian bán hàng cho nhà sản xuất đến người tiêu dùng.

Nhằm giới thiệu tới độc giả Việt Nam một phương pháp marketing trực tuyến mới và hiệu qủa, công ty cổ phần truyền thông trực tuyến Micronet và Công ty Sách Alpha đã hợp tác xuất bản cuốn sách này. Hy vọng rằng cuốn sách là một cẩm nang đặc biệt cho các doanh nghiệp và cá nhân muốn tiếp thị, bán hàng và kiếm tiền Online.

Chúc các bạn thành công trong quá trình ứng dụng cuốn sách này để sớm trở thành triệu phú nhờ Internet!


Nghe toàn bộ cuốn sách tại đây: http://bookbooming.c...net-nhu-the-nao


Giải trí với vài ảnh động hay

15-06-2012 - 23:36

Hình đã gửi


Hình đã gửi


Hình đã gửi


Hình đã gửi



Hình đã gửi


Sẽ còn cập nhật Hình đã gửi :lol: