Đến nội dung

Hình ảnh

Tập Phủ Nhỏ Nhất

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 2 trả lời

#1
lovePearl_maytrang

lovePearl_maytrang

    MIM-nhạc điệu của toán học

  • Hiệp sỹ
  • 292 Bài viết
Thế này nhé, cho $S$ là tập gồm $n$ phần tử. Bây giờ bạn chọn ra từ $S$ một bộ các tập con của $S$. (Có thể chọn tùy ý không phụ thuộc vào bất cứ tiêu chuẩn nào).
Và câu hỏi sau đây nảy sinh: Tìm $k$ nhỏ nhất sao cho với mọi tập con $k$ phần tử nào của $S$ đều bao hàm một trong các tập con của bộ tập con đã đặt ra ở trên.
Ví dụ: Cho $S$ là tập các số nguyên dương từ 1 đến 15. Tìm $k$ nhỏ nhất sao cho với mọi tập con $k$ phần tử của S đều tồn tại 3 phần tử đôi một phân biệt mà tích của chúng là chính phương.
Bài toán nêu ra ban đầu rất gần với bài toán sau:tìm 1 tập con của $S$ có giao khác rỗng với mỗi tập con trong bộ tập con đã đặt ra. Câu hỏi đặt ra là có tìm được hay không một thuật toán để xác định các giá trị đó?
Chúc các bạn có thêm nhiều khám phá mới.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi dark templar: 16-03-2013 - 15:02

Ghé thăm blog nhé:
http://360.yahoo.com/steppe2205

#2
lovePearl_maytrang

lovePearl_maytrang

    MIM-nhạc điệu của toán học

  • Hiệp sỹ
  • 292 Bài viết

Ví dụ: Cho S là tập các số nguyên dương từ 1 đến 15. Tìm k nhỏ nhất sao cho với mọi tập con k phần tử của S đều tồn tại 3 phần tử đôi một phân biệt mà tích của chúng là chính phương.

Bà con thử suy nghĩ bài này xem sao
Ghé thăm blog nhé:
http://360.yahoo.com/steppe2205

#3
lehoan

lehoan

    Tiến sĩ diễn đàn toán

  • Hiệp sỹ
  • 1213 Bài viết
Đây là một bài tọán có lẽ là rất phức tạp và rất khó.Chúng ta có thể thấy là rất nhiều bài toán về vấn đề này đã được ra trong các kì thi plimpic cung như các kì thi TST.đây là một vấn đề rất hay




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh