Câu1:Cho hàm số y=$ x^{3}-3 x+2 $
1,khảo sát và vẽ đồ thị © của hàm số
2,Tìm m để đường thẳng y=mx-m cắt © tại 3 điểm A,B,C phân biệt sao cho AB=BC
Câu 2:1,Giải phương trình
$ 25^{ sin^{2}x }+ 5^{cos2x}=6 $
2,tìm m để tồn tại x,y thỏa mãn đồng thời
$ \sqrt{x}+ \sqrt{y}=1 $và$x+y= m^{2}-2m+1 $
Câu 3:Trong không gian Oxyz cho đường thẳng
(d1):$ \dfrac{x}{2}= \dfrac{y-1}{1}= \dfrac{z+1}{-1} $ và (d2)$ \left\{\begin{2x+y-z+1=0}{}\\{x-y+z-2=0}\right. $
1,chứng minh (d1),(d2) chéo nhau
2,Cho M(2,2,-2)Xác định phương trình mặt phẳng (P) đi qua đương vuông góc chung của (d1),(d2) và khoảng cách từ M đến (P) là lớn nhất
Bài 4:1,Tinh$ \int\limits_{0}^{ \dfrac{pi}{2} }\dfrac{sinxdx}{1+sin2x} $
2,Tìm giá trị nhỏ nhất của m để bất đẳng thức sau luôn đúng
$ ( x^{2}-x+1) ^{2} \leq m( x^{2}+x+1) \forall x \in[1,2] $
II,Phần thí sinh tự chọn
Câu 5A,1,Trong mặt phẳng Oxy cho elip$ \dfrac{ x^{2} }{9}+ \dfrac{ y^{2} }{4}=1 $và cho đường tròn$ x^{2}+ y^{2} =4 $viết phương trình các tiếp tuyến của elip tại các giao điểm với đường tròn.
2,Trong 1 lớp học có 36 học sinh trong đó có 9 học sinh giỏi ,10 học sinh khá, 9 học sinh trung bình còn lại là học sinh kém.Lớp được chia làm 4 tổ .Tính số cách chia sao cho mỗi tổ có số học sinh kém như nhau có ít nhất 2 học sinh giỏi và 2 học sinh khá(số học sinh ở mỗi tổ là như nhau)
Câu 5B 1,giải phương trình$ 9^{x}+ 16^{x}=5. 12^{x} $
2,Trong không gian cho chóp SABC vuông tại A.Đặt SA=h,AB=AC=a.Tính khoảng cách từ A tới (SBC).hết
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi duyenmit: 02-01-2008 - 00:54