Đến nội dung

Hình ảnh

Hội thảo về sách toán và xây dựng báo toán cho phổ thông

- - - - -

  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
AnnieSally

AnnieSally

    Thiếu úy

  • Thành viên
  • 647 Bài viết

Chiều ngày 11-09-2013, tại Viện NCCC về Toán đã diễn ra hội thảo bàn về sách toán, bồi dưỡng giáo viên học sinh chuyên toán và xây dựng báo toán cho phổ thông.

 
Hop-sach-bao-toan-1.jpg
 
Chủ trì cuộc họp là GS. Ngô Bảo Châu – Giám đốc khoa học của Viện NCCC về Toán. Tham dự cuộc họp có nhiều các nhà toán học tâm huyết với sự phát triển Toán học phổ thông, đại diện một số trường THPT chuyên, các diễn đàn toán học, Viện Toán học, Hội Toán học Việt Nam, công ty sách và Vụ Giáo dục Trung học – Bộ GD&ĐT. Ngoài ra còn có thầy Đoàn Thế Hiếu tại ĐH Huế, thầy Trần Nam Dũng đang công tác tại Pleiku và thầy Hạ Vũ Anh từ trường chuyên Vĩnh Phúc tham dự từ xa qua web-conference.
Cuộc thảo luận đã diễn ra sôi nổi từ 14h đến 16h30. Trong phần đầu của cuộc họp, những người tham dự đã bàn bạc về sách, tài liệu cho bồi dưỡng giáo viên, học sinh phổ thông chuyên; vấn đề chia sẻ trên mạng, dịch ra tiếng Việt nhiều sách hay của nước ngoài, chọn lọc, xây dựng sách bồi dưỡng giáo viên, học sinh…

 

Hop-sach-bao-toan-2.jpg

 

Về tờ báo toán cho phổ thông, những người tham dự cũng nhấn mạnh việc cần xác định rõ mục tiêu, đối tượng bạn đọc, mô hình, quảng bá, phát hành… Hội thảo nhất trí thành lập một nhóm do TS. Lê Thống Nhất làm trưởng nhóm cùng một số thành viên xây dựng một đề án đến tháng 12 thảo luận về đề án này.

 

 






1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh