Đến nội dung

Hình ảnh

Về kì thi American Mathematics Competitions

gioithieu

  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
namcpnh

namcpnh

    Red Devil

  • Hiệp sỹ
  • 1153 Bài viết

Thầy Lê Anh Vinh, PGS-TS đại học Giáo dục Hà Nội nhờ mình đăng thông tin về kì thi này, rất mong nhận được sự quan tâm từ các bạn.

 

AMC (American Mathematics Competitions) là vòng thi đầu tiên trong chuỗi các kỳ thi nhằm xác định đội tuyển Toán của Hoa Kỳ dự thi kỳ thi Toán quốc tế (IMO) được tổ chức bởi Hiệp hội Toán học Hoa Kỳ (Mathematical Association of America). 
 
Mục tiêu quan trọng nhất của các kỳ thi AMC là tạo cơ hội cho các thí sinh được làm quen với những dạng toán có chiều sâu trong chương trình giáo dục phổ thông, với nhiều câu hỏi liên quan tới các ứng dụng toán học trong thực tế. Từ cách tiếp cận đó, kỳ thi hướng tới việc thúc đẩy sự hứng thú, niềm đam mê và thái độ học tập tích cực của thí sinh không chỉ trong phạm vi môn toán. 

Hàng năm có khoảng 350.000 thí sinh đến từ 6.000 trường trên toàn thế giới tham dự các kỳ thi AMC. Trong đó, có khoảng 10.000 thí sinh đạt đủ điều kiện để được mời tham dự vòng tiếp theo AIME (American Invitational Mathematics Exams). Các kỳ thi AMC và AIME được mở cho tất cả các học sinh trên thế giới tham gia, tuy nhiên chỉ có các bạn học sinh Mỹ mới được tham gia các vòng tiếp theo. Cụ thể, chỉ khoảng 300 bạn đạt kết quả tốt nhất trong các kỳ thi AMC 12 và AIME được mời tham dự kỳ thi USAMO (USA Mathematical Olympiad). Từ đó, khoảng 30 bạn sẽ được mời tham dự Chương trình hè Toán học để chọn ra 6 bạn đại diện cho Hoa Kỳ tham dự kỳ thi Toán quốc tế IMO. Ban tổ chức hy vọng việc được tiếp cận với các kỳ thi quy mô quốc tế, sẽ giúp tăng cường tính cạnh tranh, khả năng hội nhập của học sinh Việt Nam với bạn bè quốc tế.
 
Bắt đầu từ năm học 2015-2016, trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học Giáo dục, trường Đại học Giáo dục là đơn vị đại diện chính thức của Hiệp hội Toán học Hoa Kỳ để tổ chức các kỳ thi AMC tại Việt Nam. Hiện đã có các thông tin về việc đăng kí dự thi kì thi AMC8 diễn ra vào ngày 22/11 dành cho học sinh các khối lớp 6-8 trên trang web http://edugreen.vn/amc Mọi người vào tham khảo nhé. Thời gian đăng kí là từ nay cho đến hết ngày 29/10. Các trường không ở HN vẫn có thể đăng kí dự thi và sẽ có điểm thi tại địa phương nếu có trên 50 thí sinh dự thi. Tuy nhiên chỉ có thầy cô/nhà trường mới có thể làm đầu mối đại diện để đăng kí với BTC do đó nếu bạn học sinh nào quan tâm có thể nhờ thầy cô liên lạc với BTC nhé (Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng Khoa học giáo dục, Trường Đại học Giáo dục, số điện thoại: 04 6290 1146, email: [email protected]).

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi namcpnh: 22-10-2015 - 18:25

Cùng chung sức làm chuyên đề hay cho diễn đàn tại :

Dãy số-giới hạn, Đa thức , Hình học , Phương trình hàm , PT-HPT-BPT , Số học.

Wolframalpha đây





1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh