Đến nội dung

Hình ảnh

Toán học bên trong cuộc chiến tranh do thái

* * * * * 1 Bình chọn

  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
vo ke hoang

vo ke hoang

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 122 Bài viết

    Trong cuốn The Jewish Wars của Joesphus Flavius kể rằng: Ông là một trong số 41 phiến quân do thái rút chạy ra khỏi thành phố Jopata vừa thâts thủ và ẩn náu trong 1 hang động mà sau đó bị La Mã bao vây. Tại đây, các chiến binh phải quyết điịnh xem mình mình sẽ tự sát để bảo toàn danh dự hay đầu hàng.

    Các chiến binh xếp thành một vòng tròn, và tất cả những người ở vị trí thứ ba sẽ bị hành hình để tránh tội tự sát và 2 người cuối cùng sẽ trở thành tù binh.

    Josephus không muốn rời hang như một xác chết .Bằng trực giác toán học hay khả năng tính toán nhạy bén, ông đax tìm ra số an toàn là 31. Người đồng đội thân thiết của ông đã đứng thứ 16, và họ đã sống sót.

Bài toán Josephus có thể coi là bài thuộc hệ thức truy hồi, một nhánh của toán học rời rạc. Toans rời rạc là một chuyên ngành toán học nghiên cứu trên tập hơpj rời rạc khác với giải tích và vi phân làm việc với các tâpj hợp liên tục. Ví dụ: lí thuyết số, xacs xuất, logic, ...

 

    Thể giả sử bạn là một phiến quân trong n chiến binh, bạn có tìm ra được vị trí an toàn không? :D

 hay thì like giùm mình nhé  :lol:  :like


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi vo ke hoang: 06-09-2016 - 21:58

:icon10:  :icon10:  :icon10: If i can see further it is by standing on the shoulders of giants. :icon10:  :icon10:  :icon10: 

                        (Issac Newton)





1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh