Đến nội dung

Hình ảnh

Bí quyết ôn thi vào lớp 10 đúc kết qua nhiều thế hệ học sinh

bí quyết ôn thi vào lớp 10

  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
thuynganhb

thuynganhb

    Binh nhì

  • Thành viên mới
  • 18 Bài viết

Hai mốc tạo nên bước ngoặt trên con đường học tập của mỗi học sinh là kỳ thi THPT quốc gia và kỳ thi vào 10. Kỳ thi THPT quốc gia thì không phải bàn cãi về tầm quan trọng và sức ảnh hưởng của nó đối với mỗi học sinh, còn kỳ thi vào 10 tại sao lại nói là mốc thời gian quan trọng? Môi trường học tập THPT tác động rất lớn đến sự phát triển của học sinh. Một môi trường THPT tốt sẽ đào tạo nên những người học sinh có kiến thức, có năng lực tốt, có cơ hội cao bước vào những trường Đại học chất lượng, mở ra con đường tương lai rộng mở. Để vào được những trường THPT chất lượng cao cần những đầu tư nghiêm túc cho việc ôn tập. Dưới đây là bí quyết ôn thi vào lớp 10 hiệu quả được đúc kết qua nhiều thế hệ học sinh.

 

Bí quyết 1: Tự học

Trong tất cả các bí quyết ôn thi vào lớp 10 hiệu quả thì có lẽ tự học là cách ôn thi tốt nhất nếu thực sự nghiêm túc. Bởi tự học, tự nghiên cứu cũng có nghĩa là các bạn phải tự tìm tòi tự khám phá, giải quyết các vấn đề trong quá trình ôn luyện, điều đó sẽ giúp các bạn ghi nhớ sâu kiến thức, cách làm bài cũng như ghi nhớ những lỗi sai và không lặp lại sai lầm.

Không ai có thể hiểu rõ bản thân các bạn bằng chính các bạn. Vậy nên cách tự học vừa rèn cho các bạn tư duy độc lập, tự nâng cao hiệu quả học tập cho bản thân và đồng thời phát hiện ra những chỗ thiếu sót những lỗ hổng kiến thức của bản thân để cải thiện và lấp đầy những lỗ hổng đó. Để hiệu quả nhất, các bạn cần sắp xếp thời gian tự học cho hợp lý, phân bổ thời gian cân đối cho từng môn học.

Bí quyết 2: Ôn theo nhóm.

Đừng coi thường việc học nhóm. Mặc dù tự học là bí quyết ôn thi vào lớp 10 rất hiệu quả nhưng việc học nhóm cũng rất hữu ích. Vừa tự học vừa kết hợp học nhóm thì hiệu quả ôn tập của các bạn sẽ tăng lên rất nhiều. Bởi học nhóm cùng bạn bè là cách các bạn có thể trao đổi phương pháp làm bài, chia sẻ kinh nghiệm học tập, góp ý cho nhau những cái được, chưa được và bổ trợ cho nhau trong quá trình học tập...(quan tâm có thể tìm hiểu thêm theo nguồn Bí quyết ôn thi vào lớp 10)






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh