Đến nội dung

Hình ảnh

Giải bài toán khó về chọn trường Đại học cho con

chọn trường đại học cho con

  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
thuynganhb

thuynganhb

    Binh nhì

  • Thành viên mới
  • 18 Bài viết

Việc chọn trường đại học và ngành học cho con cái vô cùng quan trọng bởi đây là bước đi ảnh hưởng rất nhiều đến con đường tương lai của các con, cũng như nghề nghiệp sau này các con sẽ làm. Không ít những trường hợp, thi đỗ trường đại học rồi lại quyết định không học và thi lại trường khác hay có những trường hợp chọn sai ngành sai trường dẫn đến chán nản và kết quả học tập giảm sút… đó là kết quả của sự lựa chọn sai lầm ngay từ đầu. Để tránh những việc tương tự như trên xảy ra với con cái mình thì điều quan trọng là cha mẹ phải sáng suốt trong việc lựa chọn ngành học và chọn trường đại học cho con. Cách chọn trường đại học phù hợp cho con?

Sở thích và khả năng của con

Trước tiên cha mẹ cần phải hiểu được sở thích và khả năng của con. Lắng nghe con chia sẻ về sở thích, khả năng của mình, những việc con muốn làm, thích làm và khả năng về những việc đó để lựa chọn những kết quả về trường và ngành phù hợp. Đây là bước cơ bản để cha mẹ có thể chọn trường đại học cho con.

Học lực

Sau khi đã hiểu rõ sở thích và khả năng của con thì cha mẹ phải xem xét xem học lực của con mình nằm ở mức nào để từ những kết quả các trường, các ngành đã chọn theo sở thích và khả năng để sàng lọc ra những trường, ngành phù hợp với học lực của con mình. Nếu năng lực của con ở mức giỏi hãy chọn cho con những trường và ngành đào tạo chất lượng để con có thể phát triển tốt nhất về khả năng đáp ứng mong muốn nghề nghiệp của con sau này. Nếu như học lực của con chỉ ở mức thấp hãy chọn những trường và ngành có mức điểm thấp.

 

Tìm hiểu thị trường đào tạo

Khi đã biết sở thích, khả năng, học lực và điều kiện gia đình, cha mẹ cần phải tìm hiểu thị trường đào tạo. Trước tiên là ngành sau đó là trường. Cha mẹ phải lựa chọn những ngành nào phù hợp với những tiêu chí đã nêu trên và từ đó lọc ra những trường đào tạo những ngành đó...

tiếp với Chọn trường đại học cho con






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh