Đến nội dung

Hình ảnh

Giải Wolf $2017$

- - - - - wolf prize

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 1 trả lời

#1
bangbang1412

bangbang1412

    Độc cô cầu bại

  • Phó Quản lý Toán Cao cấp
  • 1667 Bài viết

wolf-2017-fefferman.jpg wolf-2017-schoen.jpg

Charles Fefferman ( trái ) , đại học Princeton và  Richard Schoen ( phải ) , đại học Califonia , Irivine đã giành được giải thưởng Wolf năm $2017$ trong toán học cho " những đóng góp đột phá trong giải tích và hình học " . Giải thưởng $100000$ đô được chia cho hai người . 

Trích dẫn cho Charles Fefferman là ông ấy có những đóng góp lớn với nhiều lĩnh vực , như giải tích phức nhiều biến , phương trình đạo hàm riêng và vấn đề subelliptic . Ông giới thiệu các kĩ thuật cơ bản trong giải tích điều hóa và khám phá ứng dụng cho một loạt các lĩnh vực như động lực học vật chất , hình học phổ và vật lý toán . Ngoài ra ông ấy còn giải quyết các vấn đề lớn liên quan đến các cấu trúc phức tạp , tinh tế cho các phương trình đạo hàm riêng . Fefferman nhận giải Fields năm $1978$ , giải thưởng Bergman năm $1982$ và giải thưởng tưởng niệm Bocher năm $2008$ . 

Richard Schoen được công nhận là " người tiên phong " và tạo động lực trong hình học giải tích. Đoạn trích dẫn tiếp : " Các công trình của ông về hàm điều hòa và mặt cực tiểu đã có ảnh hưởng lâu dài . Lời giải của ông ấy cho vấn đề Yamabe là cơ sở để phát hiện một mối liên hệ sâu sắc với thuyết tương đối tổng quát . Thông qua công việc của mình trong hình học giải tích , Schoen đã có đóng góp rất lớn cho sự hiểu biết của chúng ta về mối tương quan giữa phương trình đạo hàm riêng và hình học vi phân . Schoen nhận giải tưởng niệm Bocher năm $1989$ , là thành viên viện hàn lâm khoa học , cũng như một thành viên của AMS , American Academy of Arts , Sciences , và hiệp hội Mỹ vì sự tiến bộ của khoa học . Ông hiện là một phó chủ tịch của AMS . 

Giải thưởng Wolf , được đưa ra lần đầu tiên năm $1978$ , được trao bởi quỹ Wolf . Người trúng giải sẽ nhận giải từ tổng thống Israel trong một buổi lễ đặc biệt tại tòa nhà Quốc hội Israel ở Jerusalem . Đây là danh sách những người đoạt giải năm nay . 

Nguồn : ams.org


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi bangbang1412: 13-01-2017 - 23:52

$$[\Psi_f(\mathbb{1}_{X_{\eta}}) ] = \sum_{\varnothing \neq J} (-1)^{\left|J \right|-1} [\mathrm{M}_{X_{\sigma},c}^{\vee}(\widetilde{D}_J^{\circ} \times_k \mathbf{G}_{m,k}^{\left|J \right|-1})] \in K_0(\mathbf{SH}_{\mathfrak{M},ct}(X_{\sigma})).$$


#2
huykietbs

huykietbs

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 335 Bài viết

Số lượng tiền thưởng cũng khá lớn đấy chứ.






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh