Lại là sách giáo khoa
#1
Đã gửi 19-07-2008 - 12:59
'một số phức là một biểu thức có dạng a+bi trong đó a,b là những số thực và số i thỏa mãn $ i^{2}=-1$, kí hiệu số phức đó là z và viết z=a+bi ....'.
chả hiểu bọn học sinh lớp 12 với định nghĩa như thế này hiểu số phức như thế nào?
Đùng một cái đã có $ i^{2}=-1$ trong khi chưa có phép nhân 2 số phức.
#2
Đã gửi 24-07-2008 - 09:06
em thấy đúng đấy ! k chỉ có riêng phần đó còn phần ĐẠO HÀM nè!!!!!!!!!............vật lý thì phần dao động viết thật là dớ dẩn( mọi thứ lộn tùng phèo chẳng hiểu gì hết......... pó tay)trong sách giải tích phân ban A lớp 12 (hay còn gọi là giải tích 12 nâng cao ) trong chương 4 định nghĩa số phức như sau:
'một số phức là một biểu thức có dạng a+bi trong đó a,b là những số thực và số i thỏa mãn $ i^{2}=-1$, kí hiệu số phức đó là z và viết z=a+bi ....'.
chả hiểu bọn học sinh lớp 12 với định nghĩa như thế này hiểu số phức như thế nào?
Đùng một cái đã có $ i^{2}=-1$ trong khi chưa có phép nhân 2 số phức.
a litlle hug,little gift<br />
all of little something.these are our memories<br />
<br />
you make me cry <br />
make me smile<br />
make me feel that love is true <br />
you always stand by my side<br />
I don't want to say goodbye
#3
Đã gửi 11-09-2008 - 23:20
Cái chương số phức mới đưa vào nên khó tránh khỏi những đánh giá của mọi người.Có lẽ khi học định nghĩa trên chúng ta phải ngầm hiểu thôi!trong sách giải tích phân ban A lớp 12 (hay còn gọi là giải tích 12 nâng cao ) trong chương 4 định nghĩa số phức như sau:
'một số phức là một biểu thức có dạng a+bi trong đó a,b là những số thực và số i thỏa mãn $ i^{2}=-1$, kí hiệu số phức đó là z và viết z=a+bi ....'.
chả hiểu bọn học sinh lớp 12 với định nghĩa như thế này hiểu số phức như thế nào?
Đùng một cái đã có $ i^{2}=-1$ trong khi chưa có phép nhân 2 số phức.
Nếu một ngày bạn cảm thấy buồn và muốn khóc,hãy gọi cho tôi nhé.
Tôi không hứa sẽ làm cho bạn cười nhưng có thể tôi sẽ khóc cùng với bạn.
Nếu một ngày bạn muốn chạy chốn tất cả hãy gọi cho tôi.
Tôi không yêu cầu bạn dừng lại nhưng tôi sẽ chạy cùng với bạn.
Và nếu một ngày nào đó bạn không muốn nghe ai nói nữa,hãy gọi cho tôi nhé.
Tôi sẽ đến bên bạn và chỉ im lặng.
Nhưng nếu một ngày bạn gọi đến tôi mà không thấy tôi hồi âm...
Hãy chạy thật nhanh đến bên tôi vì lúc đó tôi mới là người cần bạn.
________________________________________________________
Vu Thanh Tu, University of Engineering & Technology
#4
Đã gửi 08-10-2008 - 17:50
Phép nhân 2 số phức thì đâu cần phải dịnh nghĩa đâu bạn. Cứ nhân bình thường như số thực và nhớ thêm $ i^{2}=-1$ là được. Mình nghĩ ngày trc may nha Toan học khi moi nghi ra so phuc thi may ong cung lam the, sau do moi dinh nghia chat che bang ma tran.trong sách giải tích phân ban A lớp 12 (hay còn gọi là giải tích 12 nâng cao ) trong chương 4 định nghĩa số phức như sau:
'một số phức là một biểu thức có dạng a+bi trong đó a,b là những số thực và số i thỏa mãn $ i^{2}=-1$, kí hiệu số phức đó là z và viết z=a+bi ....'.
chả hiểu bọn học sinh lớp 12 với định nghĩa như thế này hiểu số phức như thế nào?
Đùng một cái đã có $ i^{2}=-1$ trong khi chưa có phép nhân 2 số phức.
Ve SGK thi dung la co nhieu viec can ban roi . Vd tu nhien bỏ phần tính lồi-lõm, vay lam sao ve do thi
#5
Đã gửi 12-10-2008 - 11:49
mấy cái này bạn Tú nói đúng đấy, cứ hiểu ngầm cái tính chất là được.Phép nhân 2 số phức thì đâu cần phải dịnh nghĩa đâu bạn. Cứ nhân bình thường như số thực và nhớ thêm $ i^{2}=-1$ là được. Mình nghĩ ngày trc may nha Toan học khi moi nghi ra so phuc thi may ong cung lam the, sau do moi dinh nghia chat che bang ma tran.
Lớp mình khi vẽ đồ thì (khảo sát) thầy vẫn cho nói qua tính lồi lòm (tìm điểm uốn, nhưng về lồi lõm thì lại nêu tiếp tuyến nằm trên hay dưới đồ thị.) Trong SGK có bài đọc thêm về tính lồi lõm, liệu ta có nên tự ý đưa vào khảo sát được không nhỉ??????Ve SGK thi dung la co nhieu viec can ban roi . Vd tu nhien bỏ phần tính lồi-lõm, vay lam sao ve do thi
#6
Đã gửi 22-10-2008 - 02:35
Chị nghĩ là đc Tuấn ạ.mấy cái này bạn Tú nói đúng đấy, cứ hiểu ngầm cái tính chất là được.
Lớp mình khi vẽ đồ thì (khảo sát) thầy vẫn cho nói qua tính lồi lòm (tìm điểm uốn, nhưng về lồi lõm thì lại nêu tiếp tuyến nằm trên hay dưới đồ thị.) Trong SGK có bài đọc thêm về tính lồi lõm, liệu ta có nên tự ý đưa vào khảo sát được không nhỉ??????
Vì trong bài thi, người ta yêu cầu phải đủ những chi tiết tối thiểu nhất để có thể tính điểm.
Vì vậy, nếu em khảo sát mà cho thêm phần nhận xét đó cũng ko sao, chỉ là không thật cần thiết thôi. Còn cho hay không thì cũng ko ảnh hưởng lắm tới KQ tính điểm. Cái này chị nói theo ý kiến khách quan của chị thôi nhé.
Các vị tiền bối còn ko nói gì tới mà
P.S: Đôi khi, người ta thích cái gì khuôn mẫu ( tức là các bước như thế, cứ vậy mà làm) cho dễ chấm bài ý mà!
#7
Đã gửi 21-08-2010 - 20:45
#8
Đã gửi 22-01-2011 - 19:54
Còn về cái số ảo đó, tôi không có ý kiến. Vì với tôi, muốn phản đối 1 ý kiến nào đó, thì cũng chuẩn bị sẵn 1 cái ý kiến tốt hơn, mà đến giờ tôi chưa thấy nên trình bày sao cho hợp lý cả. Thôi cứ để tạm thế đi.
- Phạm Hữu Bảo Chung yêu thích
0 người đang xem chủ đề
0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh