Đến nội dung

Hình ảnh

khác nhau??

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 2 trả lời

#1
hoaln

hoaln

    Chú lính chì

  • Thành viên
  • 137 Bài viết
khi mới học Toán con người được làm quen với phép đếm ;dần dà rồi học số học đại số ;giải tích
cấp 1 H/S chỉ học Số Học ;lên cấp2 có Đại Số;(từ lớp 7 ko học số nữa(theo chương trình SGK));rồi lên cấp 3 được học Giải Tích(lớp 12 hầu như chỉ học giải tích)
sự khác nhau cơ bản giữa chúng là gì ?
mỗi sự khác nhau ấy dường như là 1 bước tiến của Toán học ; mình ko thấy được sự khác nhau ^_^ ,mong mọi người chỉ giúp!!

#2
thuantd

thuantd

    Chấm dứt 5 năm (2003 - 2008) gắn bó...

  • Hiệp sỹ
  • 1251 Bài viết
Số học giải quyết bài toán bằng lập luận. Ngừoi xưa thường dùng cách này để giải các bài toán đố.
Đại số giải bài toán bằng cách đưa các ẩn (dùng chữ thay số = đại số), từ đó giúp giải quyết nhanh nhiều bài toán nhờ có các công thức ở dạng tổng quát. Đây là một cuộc "cách mạng" thật sự trong toán học. Nhiều bài toán dân gian, bài toán cổ ngày xưa giải bằng phương pháp số học thường lắt léo, nhưng nếu dùng đại số vào thì nó sẽ trở lên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đại số vẫn còn bị giới hạn bởi cái "hữu hạn".
Đến với giải tích, bạn sẽ được chuyển từ "hữu hạn" sang "vô hạn" với công cụ cơ sở là phép lấy giới hạn, đây là một bước tiến dài. Những ai đã và đang học lớp 11 chắc cũng cảm thấy khó khăn khi mới tiếp xúc với khái niệm giới hạn trong toán giải tích, với ngôn ngữ epsilon, delta... Cũng nhiều bài toán khi sử dụng các công cụ giải tích được giải quyết tốt hơn.
Tuy nhiên, sự phân biệt ở toán học cũng chỉ có ý nghĩa tương đối. Các phân môn đan xen vào nhau rất khó phân biệt...
Có những lần say rượu ngã bờ ao
Vợ bắt gặp, chưa mắng một lời, đã chối
Cô gái nhà bên nhìn tôi cười bối rối
Vợ giận anh rồi, tối qua ngủ với em...

#3
LacLac

LacLac

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 51 Bài viết
Số học: Bộ phận của toán học nghiên cứu về các phép tính và tính chất của số.

Đại số: Ban đầu, có đối tượng nghiên cứu cơ bản là phương trình và bất phương trình; các hàm đơn giản, các phép biến đổi đồng nhất. Khác với số học, đặc trưng của đại số là người ta đưa vào các đại lượng chưa biết. Theo nghĩa rộng, đại số được hiểu là khoa học nghiên cứu các phép toán trên các phần tử của một tập hợp tùy ý, suy rộng từ các phép toán cộng và nhân các số thông thường.

Giải tích: Là phần toán học dùng phương pháp giới hạn để nghiên cứu các hàm và cách mở rộng chúng. Giải tích toán học là tên gọi thu gọn của "phép giải tích bằng phương tiện các vô cùng bé". Giải tích toán học là ngành toán bao hàm phần rất lớn của toán học. Tên gọi Giải tích toán học thường dùng để chỉ phần cơ sở của giải tích toán học.




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh