Đến nội dung

Hình ảnh

Toán học Việt Nam trong thời hội nhập

- - - - -

  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
Zaraki

Zaraki

    PQT

  • Phó Quản lý Toán Cao cấp
  • 4273 Bài viết
Trong những năm trở lại đây người ta thấy nhiều tên tuổi toán học nước nhà đang sinh sống và giảng dạy ở nước ngoài trở lại quê hương tham gia vào công tác giảng dạy đóng góp sức mình xây dựng một nền toán học Việt Nam có tầm và thế trong khu vực và trên thế giới. Bên cạnh đó cũng có không ít giới khoa học trẻ tài năng đã đến được những đại học danh giá về toán tiếp cận những tên tuổi lớn của toán học thế giới để rồi một ngày họ cũng đóng góp sức mình cho quê hương. Chưa bao giờ người ta thấy cái khoảng cách giữa Việt Nam và thế giới trong khuôn khổ toán học lại gần gũi thế. Chúng ta tự hào khi có không ít những nhà toán học của ta lừng danh trên thế giới với những giải thưởng to lớn của khoa học như Clay, Abel,... đủ để cho thấy chúng ta có đủ sức mạnh và tiềm năng, với tầm ảnh hưởng của mình nhiều nhà toán học đã thu hút được sự chú ý của thế giới đối với đất nước nhỏ bé Việt Nam, nhiều nhà toán học hàng đầu thế giới cũng đã đến quê hương hình chữ S để viếng thăm và làm việc, nhiều thế hệ sinh viên được tiếp cận trao đổi với những tên tuổi mình mơ ước...

Một tin vui nữa khi một ngày rất gần đây thôi hai đại gia hàng đầu của toán học thế giới sẽ đến Hà Nội

"Nhân dịp Chủ tịch Liên đoàn Toán học Thế giới - Giáo sư Laszlo Lovasz và Tổng Thư kí Liên đoàn Toán học Thế giới (IMU) – Giáo sư Martin Groetschel đến dự hội nghị tại Hà Nội, Hội Toán học Việt Nam, Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Sư phạm Hà Nội cùng phối hợp tổ chức một buổi gặp mặt giữa hai giáo sư và sinh viên Toán của các trường đại học tại Hà Nội. " (theo tin tức từ Viện Toán)

Hình đã gửi
Hình đã gửi

Chúc cho nền toán học Việt Nam trong tương lai sẽ lớn mạnh hơn nữa, cộng đồng toán học Việt Nam hùng mạnh hơn nữa!

Discovery is a child’s privilege. I mean the small child, the child who is not afraid to be wrong, to look silly, to not be serious, and to act differently from everyone else. He is also not afraid that the things he is interested in are in bad taste or turn out to be different from his expectations, from what they should be, or rather he is not afraid of what they actually are. He ignores the silent and flawless consensus that is part of the air we breathe – the consensus of all the people who are, or are reputed to be, reasonable.

 

Grothendieck, Récoltes et Semailles (“Crops and Seeds”). 





0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh