Đến nội dung

Hình ảnh

Tại sao nhiều bài toán BĐT thế ?

* * * * - 11 Bình chọn

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 231 trả lời

#81
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
Hàm Châu thì nói làm gì, papa Thiều Hoa gì đó thì phải :Leftrightarrow

Bác tnk nói thần thành hóa là ko đúng rồi. Chả ai thần thánh hóa cả. Hoặc ít ra ko bao giờ bọn em thần thánh hóa cái mình làm.

Cái gì đúng giá trị thì phải công nhận, cái gì ko đáng để tâm thì thôi.

#82
tkhtn

tkhtn

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 128 Bài viết
Hôm nay , tôi mới đọc đến bài này.
Tôi không thích lời lẽ của bác Lim tí nào.
Hoc BDT nhiều là vì nó hay, thú vị.Thế thôi.
Xu hướng hiện nay,cả trên thế giới cũng học nhiều BDT.
Lên Mathlinks mà xem, Bài post về BDT vượt trội hơn hẳn những khu vực khác.Học BDT , Ai bảo không mang tính sáng tạo .
Theo tôi , nó mang tính sáng tạo cao nhất.
Cuối cùng , chỉ có ấm đầu mới chỉ học BDT thôi.
Vì như thế là không hề đủ.
Toán học muôn màu là bể khổ và cũng là thiên đường
Tùy thuộc vào việc người ta yêu hay ghét mà thôi.

#83
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết

Xu hướng hiện nay,cả trên thế giới cũng học nhiều BDT.

Thế à, quả là điều thú vị, mới mẻ.
PhDvn.org

#84
quantum-cohomology

quantum-cohomology

    I need the end to set me free, i was me but now he's gone

  • Thành viên
  • 725 Bài viết

Theo tôi , nó mang tính sáng tạo cao nhất.

Sợ nhỉ!!??!! Thế cái gì là sáng tạo cao thứ nhì?

#85
Ronaldo

Ronaldo

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 422 Bài viết
Mấy anh này cứ nói khích . Có phải ai cũng hiểu rõ vấn đề đâu. Biết đâu khi bạn này học toán lý thuyết thì lại nghĩ rằng : à, ngày xưa mình toàn học thứ linh tinh thì sao ??
Các anh nói thế thì bạn ý tự ái phết :)
Nói thật ra : bất đẳng thức là 1 mảng hay trong toán học, cũng là mảng mang tính sáng tạo cao , nhưng mà nói là cao nhất thì tất nhiên là không đúng rồi :D .
Lúc đó lại phải định nghĩa : sáng tạo là gì ???
Mà tôi thấy cái topic này cũng vô lý: bất đẳng thức xuất hiện khắp nơi, không đâu là không có cả.
Đến chứng minh A= B người ta cũng nghĩ nên chứng minh là A<=B và B<=A , đó đó, rất nhiều, nên chuyện bất đẳng thức nhiều là chuyện đương nhiên.
Tôi nghĩ : không nên bận tâm một vấn đề hiển nhiên thế này .

#86
nguyenhoangthai

nguyenhoangthai

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 36 Bài viết
em thay' Bdt la mot fan ( co the la wa' nho?) cua toan hoc nhung no da~ khoi goi niem dam me toan hoc cho ko bit bao nhieu lop hoc sinh bi gio` co the thay dc ngay su quan tam cua hoc sinh nuoc minh` vao bdt nhu the nao` chung to bdt cung ~! xung dang dc coi trong nen ko the noi la lang fi' dc!

#87
Cháu Ngoan Bác Hồ

Cháu Ngoan Bác Hồ

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 295 Bài viết
Em mới học lớp 10,nhưng cũng rất thích học BDT.

Lý do đơn giản vì thích + đẹp + nhiều phương pháp độc đáo+ vô cùng biến hóa+ đề bài đơn giản và dễ hiểu.

Nói chung là thế,còn lên lớp 11,12 + đại học,có gì hay thì tính sau.
Nếu không học toán,bạn sẽ mất đi cả cuộc đời mình!!!!!!

#88
mignon

mignon

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 15 Bài viết
Dạo này lại có hứng giết thời gian bằng cách lên forum :-)
Thật ra trong số những người học chuyên toán thì chắc 95% là sẽ ko theo toán sau này.
Vấn đề quan trọng là phải xác định được mình sẽ theo toán hay không, mục đích của việc học bây giờ là như thế nào. Tất nhiên đòi hỏi các em cấp 3 biết mình sẽ làm gì sau này thì hơi quá đáng, nhưng có một chút định hướng thì tốt hơn rất nhiều.
Việc học BDT hay toán sơ cấp nói chung giỏi mục đích chính là để thi HSG, mục đích thi HSG là gì, tự sướng chỉ là một phần thôi, quan trọng hơn là có một suất học bổng đi học nước ngoài (tất nhiên có nhiều con đường khác, ít cạnh tranh hơn, nhưng lại đòi hỏi những kỹ năng riêng mà rất nhiều dân chuyên toán ko có).
Khi xác định được mục đích rồi thì cứ thế mà theo thôi, cần gì người khác nghĩ như thế nào. Đạc biệt nếu mình có một chút hứng thú, BDT, hình học, giải tích, số học, cái gì cũng được, thì càng hay chứ sao.
Nếu chỉ vì thấy thích, hay mục đích chỉ dừng lại ở mức thi HSG thì quả thật việc học chuyên toán luyện thi HSG sẽ ko còn quá nhiều giá trị.

@anh Kakalotta & một số người khác: Nói là như vậy, em vẫn biết toán cấp 3 rất nhiều thứ chả có ích gì cho toán cao cấp, có điều nó chỉ "có hại" cho số 5% học chuyên toán mà sẽ theo toán sau này thôi. Hơn nữa "có hại" hay ko cũng là một vấn đề có thể gây tranh cãi. Vì thế, em thấy việc anh luôn mang những tiêu chuẩn của toán (cao cấp) để áp đặt cho những người sẽ dừng con đường toán học ngay khi hết cấp 3 là không được hợp lý.

P.S: viết xong ko đọc lại nên chắc là lộn xộn, các anh các chị các em thông cảm.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi mignon: 23-03-2006 - 04:11


#89
lavieestunemerde

lavieestunemerde

    Trung sĩ

  • Founder
  • 104 Bài viết

mục đích thi HSG là gì, tự sướng chỉ là một phần thôi, quan trọng hơn là có một suất học bổng đi học nước ngoài (tất nhiên có nhiều con đường khác, ít cạnh tranh hơn, nhưng lại đòi hỏi những kỹ năng riêng mà rất nhiều dân chuyên toán ko có).

Chú mignon nói cái này đúng quá còn gì. Tuy nhiên, có một số thằng ra nước ngoài rồi lại không biết làm gì cuối cùng lại phải học Toán :P. Cũng có một số thằng, bỏ Toán đi học cái khác nhưng học cũng không được :D

#90
mignon

mignon

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 15 Bài viết
Héhé nói em đấy à :-)

P.S: lúc nãy lên viết linh tinh, đang định xóa bài thì anh lại quote em :-)

#91
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Thằng em này nói không nghĩ kĩ gì cả. Nếu đã không học toán nữa, rơi vào 95% còn lại thì học các thứ mẹo mực này làm gì? rèn luyện tư duy ư? nghi ngờ.

tốt nhất dành thời gian học ngoại ngữ cho nó giỏi vào. Thời cấp 3 học ngoại ngữ nhanh lắm, chứ đến bây giờ tiếng anh mình vẫn kém, tiếng pháp thì cần để thi qualify mà vẫn chưa biết chữ nào cả nên đang rất là hối hận. Phải chi mình mà được làm lại cuộc đời thì sẽ học giỏi ngoại ngữ từ hồi cấp 3 chứ không để thế này.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Kakalotta: 23-03-2006 - 06:45

PhDvn.org

#92
mignon

mignon

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 15 Bài viết
Vấn đề là ko học thì ko đấu lại được những thằng khác héhé ! Thôi em đang vui vẻ trở lại, ko máu tranh luận nữa đâu :-) !

Anh Kakalotta thế là làm về hình học vi phân à nếu em ko nhầm, em có nghe loáng thoáng một tay Perelman nào đó bế quan luyện công +10 năm đã chiến xong giả thuyết của Poincaré, và rất nhiều khả năng Field hè này. Thế cộng đồng hình học vi phân đã khẳng định được tính đúng đắn của CM chưa ? Hay là một mình Tao độc bá quần hùng :-) ?

#93
mignon

mignon

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 15 Bài viết
Quên mất, hôm nọ nghe kể có một tay tên hình như Ấn Độ (quên rồi) ở Princeton, đệ tử của Wiles, nhiều khả năng nhất :-)

#94
phtung

phtung

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 166 Bài viết
Cái thằng người Ấn nó tên là gì hở em? Ko khéo lại chú gì thần đồng người Úc sinh có năm 81, hồi xưa còn nổi tiếng hơn cả Tao.

Mà bây giờ thi IMO xong thì có cái học bổng nào đi nước ngoài nữa ko vậy??

#95
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
"Súc" động quá, đến hôm nay mới biết người ta coi là mình học hình học vi phân. Xưa nay đau khổ vì chả biết chuyên ngành mình tên là gì.
PhDvn.org

#96
mignon

mignon

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 15 Bài viết

"Súc" động quá, đến hôm nay mới biết người ta coi là mình học hình học vi phân. Xưa nay đau khổ vì chả biết chuyên ngành mình tên là gì.


Thôi em chả biết nói gì hơn nữa, em nói chuyện với anh trực tiếp có đúng một lần, cũng ít có điều kiện đọc nhiều post của anh trên DDTH này (do em cũng ít lên đây), việc em nhớ sai ngành học của anh cũng là việc bình thường, hơn nữa nếu sai thì sửa cho em, sao lại phải nói với giọng như thế.

Em vẫn luôn rất phục anh về sự đam mê và khả năng toán học, cũng như sự nhiệt tình trong nhiều việc khác, có điều nên nhìn mọi việc thoáng hơn một chút anh ạ. Ngoài những người làm toán, vẫn còn những người khác, và họ xứng đáng được tôn trọng như bất kỳ ai.

Rất tiếc em ko thể tiếp tục trao đổi với anh được nữa, chúc anh mọi điều vui vẻ và thành công trong toán học cũng như cuộc sống.

@anh Tùng, em cũng ko nhớ nữa ạ, hôm nọ nói chuyện phiếm với anh Tuấn, thấy anh ấy kể thế, thêm nữa là Wiles có trong hội đồng xét Field, khả năng lớn lắm.

#97
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Em lại hiểu nhầm rồi, bởi vì nói thật nhiều lúc chính anh cũng không biết anh được xếp vào giải tích, đại số, hình học hay topo nữa (nói thật). Cho nên cảm thấy thích thú khi nghe nhận xét của người khác thôi. Không biết có phải là mình nhiễm cái tính nói xỏ người khác nhiều quá hay không nữa, đến mức bây giờ nói tử tế chả có ai tin nữa rồi.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Kakalotta: 24-03-2006 - 12:59

PhDvn.org

#98
phtung

phtung

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 166 Bài viết
Giờ hỏi thử 1 câu nhá: Phong cách học Toán cấp 3 của HSG có ảnh hưởng tới việc chuyên ngành sau này khi đã vào đại học ko?

#99
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Em nghĩ là có ảnh huởng, nhưng mà không nhiều lắm.
Hồi ngày xưa em học ông Minh Đức mấy tháng, nên rất thích giải tích. Đến khi vào đại học thời gian đầu suốt ngày chỉ khăng khăng mình học giải tích (ngu thế đấy). Sau đó thì do đọc bộ của J.Dieudonne nên nhảy theo Abstract HA, và do đó kéo theo đại số nhảy vào (đại số toán tử và RT của nhóm compact địa phương). đến năm thứ 3 khi tiếp cận vào giải tích điều hòa trên các nhóm không giao hoán thì em cần thêm lý thuyết Lie, RT, SG, một chút NG. và lượng tử hóa. Đến bây giờ thì nói thật là em chả biết mình thuộc ngành nào nữa rồi. So với bao bạn bè, em cảm thấy mình rất đau khổ và thua thiệt vì không có nhà. Bất cứ ai hỏi cũng đành trả lời rất chung chung là giải tích, hình học và vật lý toán. ở việt nam đi đâu chúng nó cũng xua đuổi, bên giải tích thì tống em vào đại số, bên đại số thì lại đuổi em sang hình học, bên hình học lại đuổi em sang vật lý toán vì nghe thấy chữ "lượng tử", bên vật lý không tiếp, chê là toán hâm lại đuổi cổ sang toán. Mọi nguời đọc tiểu thuyết của Hecto Malo "không gia đình" chưa? Bao năm nay mới được Mignon nhận mình vào hình học vi phân,nói thật cảm thấy sung suớng làm sao. Ôi, tổ quốc là đây.
Cho nên, học toán cấp 3 chả có chút ảnh huởng nào đến quyết đinh chọn chuyên ngành cả.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Kakalotta: 24-03-2006 - 15:14

PhDvn.org

#100
pizza

pizza

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 143 Bài viết
Công nhận đồng chí KK giỏi thật . Mình học cái gì cũng thấy mù mắt , thế mà đ.c một lúc chơi đến vài phát HA , NG , RT thế này thì ... khâm phục quá trời luôn :equiv .
P/S : Vừa đọc bài về học bổng VEF của KK , thấy KK luyện được cả Hironaka theorem , thế thì đỉnh cbn cả AG dzồi còn dzì :infty . Nghe đâu đl ấy làm Hironaka mất ăn mất ngủ 10 năm , ban đầu hầu như không mấy ai hiểu :infty .

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi pizza: 24-03-2006 - 14:20

The world is what it is; men who are nothing , who allow themselves to become nothing , have no place in it !
(Naipaul)
Khi mê tiền chỉ là tiền
Ngộ ra mới biết trong tiền có tâm
Khi mê dâm chỉ là dâm
Ngộ ra mới biết trong dâm có tình
(NBS)




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh