Đến nội dung

Hình ảnh

Năm 2013 là năm toán học trái đất (MPE2013)

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 1 trả lời

#1
bachocdien

bachocdien

    Hạ sĩ

  • Biên tập viên
  • 62 Bài viết
Hơn 100 các hội khoa học, các trường đại học, viện nghiên cứu, và các tổ chức trên toàn thế giới đã cùng nhau cống hiến cho năm 2013 như là 1 năm đặc biệt đối với Toán học về hành tinh Trái Đất (MPE2013).

Hành tinh của chúng ta được thiết lập cho các quá trình vận động của tất cả mọi thứ, bao gồm các quá trình địa vật lý trong lớp vỏ trái đất, các lục địa và các đại dương, các chu trình của không khí xác định thời tiết và khí hậu của chúng ta, những chu trình sinh học liên quan đến các sinh vật sống và tương tác giữa chúng, và những hoạt động của loài người trong những lĩnh vực tài chính, nông nghiệp, nước, giao thông, và năng lượng. Những thách thức mà hành tinh và nền văn minh của chúng ta đang phải đối mặt là rất đa dạng, và toán học đóng vai trò trung tâm trong việc tìm hiểu và đối phó với những thử thách này.

Nhiệm vụ của Dự án MPE là:
  • Khuyến khích nghiên cứu trong việc xác định và giải đáp những câu hỏi cơ bản về hành tinh của chúng ta
  • Khuyến khích những nhà giáo dục ở tất cả các cấp để tuyên truyền những vấn đề liên quan đến trái đất
  • Thông báo cho công chúng về những vai trò thiết yếu của khoa học toán học trong việc đối mặt với những thách thức đến với trái đất
MPE 2013 bây giờ đã đạt được sự lan rộng của 1 năm quốc tế dưới sự bảo trợ của UNESCO. MPE 2013 đang hoạt động với những đối tác của mình. Những đối tác chủ yếu đó là những viện khoa học, xã hội học, các tổ chức quốc tế, các hiệp hội giáo viên đã cam kết với tổ chức khoa học và hoạt động theo chủ đề. Trong nhiều năm đã có những kế hoạch lớn cho các hoạt động khoa học diễn ra trên khắp thế giới. Nhiều viện nghiên cứu sẽ đăng cai những chương trình dài hạn, hội thảo, và khóa học hè trong suốt năm 2013. Những nhà khoa học xã hội hoặc các hiệp hội nhà giáo giới thiệu MPE trong các bài giảng liên quan đến cộng đồng xã hội của họ. Họ cũng tổ chức các hoạt động tiếp cận với những chủ đề về MPE. Một cuộc thi quốc tế về chất lượng những triển lãm bảo tàng sẽ cung cấp những cơ sở cho một mã nguồn mở được ra mắt chính thức ở trụ sở của UNESCO ở Paris vào tháng 5 năm 2013.

MPE 2013 được ra đời từ ý muốn của cộng đồng toán học quốc tế để tìm hiểu nhiều hơn về những thách thức mà hành tinh của chúng ta đang phải đối mặt và những vấn đề toán học cơ bản, đồng thời gia tăng các hoạt động ngiên cứu về những vấn đề này. Thật vậy, những khuynh hướng gần đây đã gia tăng áp lực để hiểu được hành tinh của chúng ta và môi trường của nó: gia tăng dân số, cạnh tranh vì những nguồn tài nguyên, tăng tần số và cường đồ những hiện tượng khí tượng đặc biệt, và những bằng chứng chỉ ra sự biến đổi khí hậu trong 1 thời gian dài. Những nhà toán học có một hiểu biết sâu sắc trong việc mô hình hóa và tìm ra các giải pháp cho các vấn đề. MPE 2013 tạo ra những cơ hội đặc biệt cho các quan hệ đối tác lâu dài, cả trong khoa học toán học lẫn trong các ngành khoa học khác. Nó sẽ cho phép đào tạo một thế hệ mới các nhà nghiên cứu làm việc trong những vấn đề khoa học liên quan đến thay đổi khí hậu và phát triển bền vững.

Song song với các bộ phận của khoa học, bộ phận tiếp cận cộng đồng của MPE 2013 minh họa cho cộng đồng và cho nhà trường những quy luật của khoa học toán học giúp giải quyết một số vấn đề cấp bách nhất thế giới. nó sẽ cho phép khuyến khích những đứa trẻ ở trường bằng việc cung cấp những câu trả lời kích thích cho câu hỏi giống như kiểu: ”Toán học hữu ích cho cái gì”.
Chủ đề “Toán học của hành tinh Trái Đất” được hiểu một cách rộng nhất có thể. Ngoài sự biến đổi khí hậu và phát triển bền vững, nó bao gồm địa lý, sinh thái, và dịch tễ học , sự đa dạng sinh học, cũng như những tổ chức toàn cầu về trái đất của con người. Những chủ đề khác nhau có thể được phân loại thành 4 chủ đề


Bốn chủ đề của MPE 2013:
  • Một hành tinh đề khám phá: biển; khí tượng học và khí hậu; các quá trình che phủ; tài nguyên thiên nhiên, hệ mặt trời
  • Một hành tinh cung cấp sự sống: sinh thái, sự đa dạng sinh học, tiến hóa
  • Một hành tinh được tổ chức bởi loài người: hệ thống chính trị, kinh tế, và tài chính, tổ chức mạng lưới giao thông vận tải, quản lý các nguồn tài nguyên năng lượng
  • Một hành tinh đang gặp nguy hiểm: biến đổi khí hậu, sự phát triển bền vững, dịch bệnh; các loại xâm lấn; thiên tai.
Do đó, Toán học của Trái đất thu hút rất nhiều các nhà nghiên trong 1 phạm vi rất rộng với các chuyên gia. Sự hợp tác và những nỗ lực của họ đang tăng lên trong việc xây dựng mục tiêu cuối cùng: "Toán học của hành tinh trái đất" sẽ tiếp tục qua năm 2013.
Nguồn: http://mpe2013.org/about-mpe2013/

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi bachocdien: 31-12-2012 - 15:45


#2
Phuong Mark

Phuong Mark

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 225 Bài viết

Chương trình đặc biệt: toán học của hành tinh trái đất 2013+

 

Chương trình tổ chức dưới sự bào trợ của Dimacs, trung tâm toán học và khoa học máy tính dicrete lí thuyết ( dimacs.rutgers.edu ) .Toán học của hành tinh trái đất 2013( MPE 2013 ) là một sáng kiến của tổ chức khoa hoc toán học trên thế giới được thiết kế để hiển thị các cách mà các khoa hoc toán học có thể hữu ích trong việc giải quyết vấn đề độc hại của thế giới . Sáng kiến này đã dẫn đến kế hoạch cho nhiều và sẽ diễn ra vào năm 2013 , trong đó có hơn 10 chương trình dài hạn tại các viện trên toàn thế giới ,hơn 50 cuộc hội thảo, nhiều diễn giả được mời và phiên họp đặc biệt các cuộc họp, nhiều Lestures công cộng, sự phát triển của giáo dục cạnh tranh giải thưởng để tạo ra các mô-đun sáng tạo cho màn hinh hiển thị và sử dụng và có thể được phổ biến và được trưng bày rộng rãi.

 

Như MPE đã đạt được các thành viên , nó đã trở nên rõ dàng rằng có động lực để đẩy nó vượt qua ngoài năm 2013,Những vấn đề phải đối mặt với plonte của chúng tôi sẽ vẫn tồn tại, và vì vậy chúng tôi đã bắt đầu một dự án mới toán học của hành tinh trái đất 2013+ ( công việc mặt đất cho một nỗ lực lâu dài để vươt qua họ và duy trì hoạt động MPE beyound 2013

 

Tổng quan của MPE 2013+ mô tả tóm tắt chương trình goalsand

 

Các ủy ban và các tài trợ Orgaizizing của MPE 2013+ chương trình lịch các sự kiện

 

Nguồn: http://mpe2013.org/mpe2013index/


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Phuong Mark: 03-01-2014 - 23:54

Hẹn ngày tái ngộ VMF thân yêu !

 

 

 





0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh