File gửi kèm
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Forgive Yourself: 13-01-2013 - 00:36
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Forgive Yourself: 13-01-2013 - 00:36
Facebook: https://www.facebook.com/ntn3004
Vâng, thú thực là lúc đó em chịu, không biết cách thụt dòng vào.Còn mấy chỗ xuống hàng qua đoạn mới thì để cách ra 1 dòng lúc đó đầu dòng sẽ thụt vào. Đạt 97%
Discovery is a child’s privilege. I mean the small child, the child who is not afraid to be wrong, to look silly, to not be serious, and to act differently from everyone else. He is also not afraid that the things he is interested in are in bad taste or turn out to be different from his expectations, from what they should be, or rather he is not afraid of what they actually are. He ignores the silent and flawless consensus that is part of the air we breathe – the consensus of all the people who are, or are reputed to be, reasonable.
Grothendieck, Récoltes et Semailles (“Crops and Seeds”).
Nếu em qua đoạn mới thì nó sẽ tự động thụt đầu dòng. Nếu thấy không thụt đầu dòng thì nghĩa là mặc dù đã xuống hàng nhưng em vẫn còn ở trong đoạn văn đó. Xem lại bài học số 2.Vâng, thú thực là lúc đó em chịu, không biết cách thụt dòng vào.
Đúng 99%, chỗ xuống hàng trên ví dụ cách thêm một \\Đây là bài của em... nhờ thầy cho nhận xét.
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Nguyen Lam Thinh: 13-01-2013 - 09:19
GEOMETRY IS WONDERFUL !!!
Some people who are good at calculus think that they will become leading mathematicians. It's funny and stupid.
Cảm ơn thầy, em sẽ rút kinh nghiệm.Đúng 99%, chỗ xuống hàng trên ví dụ cách thêm một \\
Facebook: https://www.facebook.com/ntn3004
Hic, lần đầu em làm loại này nên còn sơ sót ạ, xem bài th 2 ngâm nãy giờ mới xong, với lại tham khảo bài của 1, 2 người rồi mới làm ( khổ thế đấy) cuối cùng cũng có bài nộp
Mà phần Lý thuyết số giải tích có nhiều phần ở đầu dòng khác nhau nên em chưa biết làm chỗ đó ạ !
Mà muốn xem + xuất ra pdf thì sao ạ? Em làm mà không biết đúng sai thế nào
Bài của em: Bai thuc hanh 1 _ VMF (NLT).tex 5.24K 155 Số lần tải
___
NLT
Lý thuyết số
Nick VMF của bạn
Ngày hôm nay
Tóm tắt nội dung
Lý thuyết số là một ngành của toán học lý thuyết nghiên cứu về tính
chất của số nói chung và số nguyên nói riêng, cũng như những lớp rộng
hơn các bài toán mà phát triển từ những nghiên cứu của nó. Lý thuyết
số có thể chia thành một vài lĩnh vực dựa theo phương pháp giải và các
dạng bài toán được xem xét. (Xem Danh sách các chủ đề của lý thuyết
số). Cụm từ "số học" cũng được sử dụng để nói đến lý thuyết số. Đây là
cụm từ không còn được sử dụng rộng rãi nữa. Tuy nhiên, nó vẫn còn hiện
diện trong tên của một số lĩnh vực toán học (hàm số học, số học đường
cong elliptic, lý thuyết căn bản của số học). Việc sử dụng cụm từ số học
ở đây không nên nhầm lẫn với số học sơ cấp.
đã quan tâm đến việc
tìm nghiệm nguyên của phương trình Diophantine từ thời kì Vedic.
Đúng 100% nhưng đáng lẻ phải post bài ở bên kia chứ.(Chỗ bài thực hành 1)Xin lỗi BTC, tại mấy hôm mình bị ốm, nên không có thời gian làm bài.
Công nhận để làm cho đúng tiêu chuẩn khó thật, chắc mình phải thực hành dài dài mới quen được
Đây mình xin nộp bài
thuchanh1.tex 5.3K 159 Số lần tải
(Liệu có sai không )
Đề bài thực hành là tạo một file .tex để khi biên dịch ra file pdf như đề cho. Chứ đâu có kêu post bài lên diễn đàn đâu? Làm lạc đề rồi 0%Lý thuyết số
Nick VMF của bạn
Ngày hôm nay
Tóm tắt nội dung
Lý thuyết số là một ngành của toán học lý thuyết nghiên cứu về tính
chất của số nói chung và số nguyên nói riêng, cũng như những lớp rộng
hơn các bài toán mà phát triển từ những nghiên cứu của nó. Lý thuyết
số có thể chia thành một vài lĩnh vực dựa theo phương pháp giải và các
dạng bài toán được xem xét. (Xem Danh sách các chủ đề của lý thuyết
số). Cụm từ "số học" cũng được sử dụng để nói đến lý thuyết số. Đây là
cụm từ không còn được sử dụng rộng rãi nữa. Tuy nhiên, nó vẫn còn hiện
diện trong tên của một số lĩnh vực toán học (hàm số học, số học đường
cong elliptic, lý thuyết căn bản của số học). Việc sử dụng cụm từ số học
ở đây không nên nhầm lẫn với số học sơ cấp.
1 Một số lác lĩnh vực
1.1 Lý thuyết số sơ cấp
Trong lý thuyết số sơ cấp, các số nguyên được nghiên cứu mà không cần các
kĩ thuật từ các lĩnh vực khác của toán học. Nó nghiên cứu các vấn đề về chia
hết, cách sử dụng thuật toán Euclide để tìm ước chung lớn nhất, phân tích số
nguyên thành thừa số nguyên tố, việc nghiên cứu các số hoàn thiện và đồng
dư. Rất nhiều vấn đề trong lý thuyết số có thể phát biểu dưới ngôn ngữ sơ cấp,
nhưng chúng cần những nghiên cứu sâu sắc và những tiếp cận mới bên ngoài
lĩnh vực lý thuyết số để giải quyết.
Một số ví dụ:
+ Giả thuyết Goldbach nói về việc biểu diễn các số chẵn thành tổng
của hai số nguyên tố(Đã được chứng minh).
+ Giả thuyết Catalan (bây giờ là định lý Mihăilescu) nói về các lũy thừa nguyên
liên tiếp.
+ GIẢ THUYẾT SỐ NGUYÊN TỐ SINH ĐÔI NÓI RẰNG CÓ VÔ HẠN SỐ NGUYÊN TỐ SINH ĐÔI
1.2 Lý thuyết số giải tích
Lý thuyết giải tích số sử dụng công cụ giải tích và giải tích phức để giải quyết
các vần đề về số nguyên. Định lý số nguyên tố và giả thuyết Riemann là các ví
dụ. Bài toán Waring (biểu diễn một số nguyên cho trước thành tổng các bình
phương, lập phương, v.v...), giả thuyết số nguyên tố sinh đôi và giả thuyết
Goldbach cũng đang bị tấn công bởi các phương pháp giải tích. Chứng minh
về tính siêu việt của các hằng số toán học cũng được xếp vào lĩnh vực lý
thuyết giải tích số. Trong khi những phát biểu về các số siêu việt dường như
đã bị loại bỏ khỏi việc nghiên cứu về các số nguyên, chúng thực sự nghiên cứu
giá trị của các đa thức với hệ số nguyên tại. Chúng cũng liên quan mật thiết
với lĩnh vực xấp xỉ Diophantine, lĩnh vực nghiên cứu một số thực cho trước có
thể xấp xỉ bởi một số hữu tỉ tốt tới mức nào.
2 Lịch sử
Lý thuyết số thời kì Vedic
Các nhà toán học Ấn Độ
đã quan tâm đến việc
tìm nghiệm nguyên của phương trình Diophantine từ thời kì Vedic.
Những ứng dụng sớm nhất vào hình học của phương trình Diophantine có
thể tìm thấy trong kinh Sulba, được viết vào khoảng giữa thế kỉ thứ 8 và thế kỉ
thứ 6 trước Công nguyên. Baudhayana (năm 800 TCN) tìm thấy hai tập nghiệm
nguyên dương của một hệ các phương trình Diophantine, và cũng sử dụng hệ
phương trình Diophantine với tới bốn ẩn. Apastamba (năm 600) sử dụng hệ
phương trình Diophantine với tới năm ẩn.
Lý thuyết số của người Jaina
Những người Jain là những người đầu tiên không chấp
nhận ý tưởng các vô hạn đều như nhau. Họ nhận ra năm
loại vô hạn khác nhau: vô hạn theo một hoặc hai hướng
(một chiều), vô hạn theo diện tích (hai chiều), vô hạn
mọi nơi (ba chiều), và vô hạn liên tục (vô số chiều). Số
đếm được cao nhất N của người Jain tương ứng với khái niệm hiện đại aleph-
không (cardinal number của tập vô hạn các số nguyên 1,2, ...), the smallest
cardinal transfinite number. Người Jain cũng định nghĩa toàn bộ hệ thống các
cardinal number, trong đó là nhỏ nhất. Trong công trình của người Jain về lý
thuyết tập hợp, họ phân biệt hai loại transfinite number cơ bản. Ở cả lĩnh vực
vật lý và bản thể học (ontology), sự khác nhau được tạo ra giữa asmkhyata và
ananata, giữa vô hạn bị chặn ngặt và vô hạn bị chặn lỏng.
Dùng texworks mở file test.tex lên, xoá bớt một từ, nhấp nút biên dịch (xanh lá) hiện file test.pdf, xem từ bị xoá biến mất chưa. Qua file test.tex gõ thêm 2 từ, nhấp nút biên dịch (xanh lá) hiện file test.pdf, xem 2 từ nhập thêm có chưa. Nên nhớ trong Latex có file nguồn và file đọc nên chuyện bản quyền rất an toàn.thầy ơi e chả bít xoá cái phần đã có trong file test đi kiểu j ạ chỉ bít làm thêm vào
Sau này học tới gói canh lề sẽ chỉ luôn, còn muốn nhanh thì tự tìm hiểu về gói geometry với lệnh \usepackage[a4paper,left=15mm,right=15mm,top=15mm,bottom=15mm]{geometry}Thầy Hùng cho em hỏi: Em thấy bố cục của {acticle} có vẻ hơi "lãng phí" giấy, có định dạng (mặc định) nào "tiết kiệm" giấy hơn không thầy?
Chỗ CÓ VÔ HẠN SỐ NGUYÊN TỐ SINH ĐÔI.\\Bài làm của em đây, mong thầy nhận xét. Có lỗi nào xin thầy gợi ý cách sửa.
0 thành viên, 2 khách, 0 thành viên ẩn danh