Đến nội dung

Hình ảnh

Đáp án đề chuyên toán thực hành sư phạm TPHCM 2014-2015


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 8 trả lời

#1
nghiemthanhbach

nghiemthanhbach

    $\sqrt{MF}'s\;friend$

  • Thành viên
  • 1056 Bài viết

 

File gửi kèm


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi nghiemthanhbach: 22-06-2014 - 20:24


#2
nghiemthanhbach

nghiemthanhbach

    $\sqrt{MF}'s\;friend$

  • Thành viên
  • 1056 Bài viết

À quên không post đề

Here!

 

Hình gửi kèm

  • 10408113_246575935535964_1571104104494226503_n.jpg


#3
Ngoc Hung

Ngoc Hung

    Đại úy

  • Điều hành viên THCS
  • 1547 Bài viết

ĐỀ THI VÀO LỚP 10 THPT CHUYÊN ĐHSP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

M HỌC 2014-2015

Môn thi: Toán (Dành cho tất cả các thí sinh)

Thời gian làm bài: 120 phút

 

 

Bài 1:   1) Cho phương trình $x^{2}-2(3m-1)x+m^{2}-6m=0$(x là ẩn số, m là tham số)

a) Chứng minh phương trình luôn có 2 nghiệm phân biệt với mọi m.

b) Gọi x1, x2 là 2 nghiệm nói trên. Tìm m để $x_{1}^{2}+x_{2}^{2}-3x_{1}x_{2}=41$

2) Thu gọn các biểu thức sau:

            a) $A=\frac{\sqrt{3-\sqrt{5}}(3+\sqrt{5})}{\sqrt{10}+\sqrt{2}}$

            b) $B=\left ( \frac{x+\sqrt{xy}}{\sqrt{x}+\sqrt{y}}-2 \right ):\frac{1}{\sqrt{x}+2}$, với x, y > 0

Bài 2:   a) Vẽ đồ thị (P) của hàm số $y=-\frac{1}{4}x^{2}$ và đường thẳng (D): $y=\frac{1}{2}x-2$ trên cùng một hệ trục tọa độ.

            b) Tìm tọa độ các giao điểm của (P) và (D) ở câu trên bằng phép tính.

Bài 3:   a) Giải hệ phương trình:$\left\{\begin{matrix} \frac{9}{x^{2}+4x}+2y=1 & \\ (x+2)^{2}-8y+15=0 & \end{matrix}\right.$

             b) Giải phương trình $(x^{2}-x+1)^{4}+4x^{2}(x^{2}-x+1)^{2}=5x^{4}$

Bài 4:   Cho tam giác ABC (AB < AC) có O là trung điểm BC. Đường tròn đường kính BC cắt hai cạnh AB và AC lần lượt tại N và M. Gọi H là giao điểm của BM và CN, đường thẳng AH cắt BC tại K. Gọi I là trung điểm AH.

a) Chứng minh AK vuông góc với BC và AN. AB = AM. AC = AH. AK

b) Chứng minh O, N, M, I cùng thuộc một đường tròn.

c) Chứng minh tứ giác MOKN nội tiếp.

d) Gọi E là trung điểm BM, biết $BN=NM=2\sqrt{5}cm$ và MC = 6cm. Tính BC.



#4
vietnam0

vietnam0

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 53 Bài viết

bạn à đáp án không tải được



#5
nghiemthanhbach

nghiemthanhbach

    $\sqrt{MF}'s\;friend$

  • Thành viên
  • 1056 Bài viết

Mình tải thử bình thường mà?

Up lên file có bị lỗi đâu



#6
hoctrocuaZel

hoctrocuaZel

    Thượng úy

  • Thành viên
  • 1162 Bài viết

À quên không post đề

Here!

Câu 2: a) Xét p=2; p=3.

Nếu p>3 thì $(8p-1)8p(8p+1)$ chia hết 3. Mà 8p k chia hết 3

Nên p>3 kg cùng ng tố


Hướng TH Phan
$(1)$ Lòng như mây trắng
$(2)$: Forever Young
$(3)$: You are the apple of my eye
Người ta thường nói tuổi thanh xuân như một cơn mưa rào, nếu bị ướt một lần thì bạn vẫn mong muốn thêm 1 lần nữa ...
#hoctrocuaZel
:(

#7
nghiemthanhbach

nghiemthanhbach

    $\sqrt{MF}'s\;friend$

  • Thành viên
  • 1056 Bài viết

Câu 2: a) Xét p=2; p=3.

Nếu p>3 thì $(8p-1)8p(8p+1)$ chia hết 3. Mà 8p k chia hết 3

Nên p>3 kg cùng ng tố

xết đồng dư giống mình

Còn cách phân tích khác không nhỉ?



#8
Ngoc Hung

Ngoc Hung

    Đại úy

  • Điều hành viên THCS
  • 1547 Bài viết

ĐỀ THI VÀO LỚP 10 THPT CHUYÊN ĐHSP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

M HỌC 2014-2015

Môn thi: Toán (Chuyên Toán)

Thời gian làm bài: 150 phút

 

Bài 1: Giải các phương trình sau

             a) $\sqrt{3x+4}-\sqrt{2x+1}=1$                                 b) $\left ( x+\sqrt{x}+1 \right )^{2}=2x^{2}-30x+2$

Bài 2:   a) Có hay không số nguyên tố p thỏa mãn 8p – 1 và 8p + 1 cũng là các số nguyên tố

             b) Tìm tất cả các số nguyên dương x, y thỏa mãn $3^{x}-2^{y}=1$

Bài 3:   a) Cho a + b = 2. Chứng minh rằng $a^{2}+b^{2}\leq a^{4}+b^{4}$

             b) Cho x, y, z > 0 và xy + yz + zx = 1. Chứng minh rằng $\frac{x}{\sqrt{1+x^{2}}}+\frac{y}{\sqrt{1+y^{2}}}+\frac{z}{\sqrt{1+z^{2}}}\leq \frac{3}{2}$

Bài 4:   1) Cho tam giác ABC. Trên các cạnh BC, CA, AB lần lượt lấy các điểm D, E, F. Gọi (đường tròn) là đường thẳng qua D và vuông góc với BC, (d2) là đường thẳng qua E và vuông góc với CA, (d3) là đường thẳng qua F và vuông góc với AB. Chứng minh rằng (d1), (d2) và (d3) đồng quy khi và chỉ khi có đẳng thức sau: $(DB^{2}-DC^{2})+(EC^{2}-EA^{2})+(FA^{2}-FB^{2})=0$

            2) Cho tứ giác ABCD nội tiếp đường tròn (O). Gọi E là điểm trên cung nhỏ AB. Gọi H, K, P, Q lần lượt là hình chiếu vuông góc của B lên AC, CD, AE, DE. Gọi M, N lần lượt là trung điểm AD, HK

            a) Chứng minh rằng AD, PQ, HK đồng quy

            b) Chứng minh rằng MN vuông góc với NB

Bài 5: Cho một đa giác đều 50 đỉnh. Người ta ghi lên mỗi đỉnh của đa giác số 1 hoặc số 2. Biết rằng có 20 đỉnh ghi số 1, 30 đỉnh ghi số 2 và các số trên 3 đỉnh liên tiếp bất kỳ không đồng thời bằng nhau. Hãy tính tổng của tất cả các tích 3 số trên ba đỉnh liên tiếp của đa giác trên



#9
Ngoc Hung

Ngoc Hung

    Đại úy

  • Điều hành viên THCS
  • 1547 Bài viết

Bài 5: Cho một đa giác đều 50 đỉnh. Người ta ghi lên mỗi đỉnh của đa giác số 1 hoặc số 2. Biết rằng có 20 đỉnh ghi số 1, 30 đỉnh ghi số 2 và các số trên 3 đỉnh liên tiếp bất kỳ không đồng thời bằng nhau. Hãy tính tổng của tất cả các tích 3 số trên ba đỉnh liên tiếp của đa giác trên

Gọi các đỉnh ấy là a1, a2, ..., a50 (các đỉnh được đánh thứ tự theo chiều kim đồng hồ).
Xét các nhóm (a1, a2, a3), (a2, a3, a4​), ..., (a49, a50, a1), (a50, a1, a2​)
Có tất cả 50 nhóm như vậy (mỗi đỉnh được lặp lại 3 lần). Tổng cần tìm chính là tổng của các tích của các số ghi trên mổi đỉnh ở từng nhóm.
Do 3 đỉnh liên tiếp không cùng ghi một số nên trong mỗi nhóm có thể xảy ra 2 trường hợp: hoặc có 2 đỉnh ghi số 1, 1 đỉnh ghi số 2 (1), hoặc có 2 đỉnh ghi số 2, 1 đỉnh ghi số 1 (2).
Gọi số nhóm rơi vào trường hợp (1) là c, số nhóm rơi vào trường hợp (2) là d.
Số đỉnh ghi số 1 ( bị lặp lại 3 lần là): 2c + d = 20.3 = 60
Số đỉnh ghi số 2 ( bị lặp lại 3 lần là): 2d + c = 30.3 = 90
Từ đây suy ra được c = 10 và d = 40
Mỗi nhóm rơi vào trường hợp (1) có tích các đỉnh là 2, mỗi nhóm rơi vào trường hợp (2) có tích các đỉnh là 4
Do đó tổng cần tìm là:  2c + 4d = 10.2 + 40.4 = 180





1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh