Đến nội dung


Chú ý

Nếu các bạn đăng kí thành viên mà không nhận được email kích hoạt thì hãy kiểm tra thùng thư rác (spam). Nếu không biết cách truy cập vào thùng thư rác thì các bạn chịu khó Google hoặc đăng câu hỏi vào mục Hướng dẫn - Trợ giúp để thành viên khác có thể hỗ trợ.


Hình ảnh
* * * * * 14 Bình chọn

Topic về các bài toán lớp 6


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 299 trả lời

#21 okokok

okokok

    Lính mới

  • Thành viên
  • 8 Bài viết
  • Giới tính:Nữ
  • Đến từ:d

Đã gửi 06-07-2013 - 09:29

Ê cậu kia học trên này mà không báo bọn tui một tiếng, bọn mình là một nhóm mà.

Bài 18: Trong một đợt khảo sát ở một trường trung học, người ta thống kê được có 912 học sinh học tiếng Anh; 653 học sinh học tiếng Pháp và 435 học sinh vừa tiếng Anh vừa học tiếng Pháp. Hỏi trương trung học có bao nhiêu học sinh?

 

 

P/s: Lát nữa thằng Anh Kute nó gửi bài lên đấy! :icon6:



#22 Anh Kute

Anh Kute

    Lính mới

  • Thành viên
  • 2 Bài viết
  • Giới tính:Nam

Đã gửi 06-07-2013 - 09:41

Bài 19: Tìm số tự nhiên có 10 chữ số khác nhau có giá trị lớn nhất. Liệu có số tự nhiên có 10 chữ số khác nhau và có giá trị nhỏ nhất không?



#23 etucgnaohtn

etucgnaohtn

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 356 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Sở thích:Ngắm like tăng dần

Đã gửi 06-07-2013 - 13:04

Bài 19: Tìm số tự nhiên có 10 chữ số khác nhau có giá trị lớn nhất. Liệu có số tự nhiên có 10 chữ số khác nhau và có giá trị nhỏ nhất không?

_ STN có 10 CS khác nhau có giá trị lớn nhất là :$9876543210$

_ Tất nhiên là có STN có 10 CS khác nhau và có giá trị nhỏ nhất . Đó là số $1023456789$

Câu hỏi chính xác hơn  : Tìm số tự nhiên nhỏ nhất và lớn nhất trong tập hợp các số tự nhiên có 10 chữ số khác nhau


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi etucgnaohtn: 06-07-2013 - 13:12

Tác giả :

 

Lương Đức Nghĩa 

 

 


#24 phatthemkem

phatthemkem

    Trung úy

  • Thành viên
  • 910 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:Tường THPT số 1 Đức Phổ, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi
  • Sở thích:Ăn kem

Đã gửi 06-07-2013 - 13:35

Ê cậu kia học trên này mà không báo bọn tui một tiếng, bọn mình là một nhóm mà.

Bài 18: Trong một đợt khảo sát ở một trường trung học, người ta thống kê được có 912 học sinh học tiếng Anh; 653 học sinh học tiếng Pháp và 435 học sinh vừa tiếng Anh vừa học tiếng Pháp. Hỏi trương trung học có bao nhiêu học sinh?

 

 

P/s: Lát nữa thằng Anh Kute nó gửi bài lên đấy! :icon6:

Số HS của trường đó là $912+653-435=1130HS$


  Hầu hết mọi người đều chấp nhận thua cuộc ngay khi họ sắp thành công. Họ dừng lại

 

ngay trước vạch đích, cách chiến thắng chỉ một bàn chân” -H. Ross Perot

 

  “Tránh xa những kẻ coi nhẹ tham vọng của bạn. Những kẻ nhỏ nhen luôn như thế, còn

 

những người thực sự vĩ đại sẽ khiến bạn cảm thấy rằng bạn cũng có thể trở nên vĩ đại”

 

-Mark Twain

:botay :like :icon10: Huỳnh Tiến Phát ETP :icon10: :like :botay

$WELCOME$ $TO$ $MY$ $FACEBOOK$: https://www.facebook.com/phat.huynhtien.39


#25 cry106

cry106

    Lính mới

  • Thành viên
  • 2 Bài viết

Đã gửi 06-07-2013 - 22:23

Mình góp 1 bài nhé :D

 

Bài 20. Tính nhanh:

 

$M= 1+\frac{1}{2} +\frac{1}{2^{2}} +...+\frac{1}{2^{99}} +\frac{1}{2^{100}} + \frac{1}{2^{100}}$



#26 phatthemkem

phatthemkem

    Trung úy

  • Thành viên
  • 910 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:Tường THPT số 1 Đức Phổ, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi
  • Sở thích:Ăn kem

Đã gửi 06-07-2013 - 23:01

Mình góp 1 bài nhé :D

 

Bài 20. Tính nhanh:

 

$M= 1+\frac{1}{2} +\frac{1}{2^{2}} +...+\frac{1}{2^{99}} +\frac{1}{2^{100}} + \frac{1}{2^{100}}$

Áp dụng công thức

$a^n-b^n=(a-b)(a^{n-1}+a^{n-2}b+a^{n-3}b^2+...+a^2b^{n-3}+ab^{n-2}+b^{n-1})$

Cho $a=\frac{1}{2},b=1\Rightarrow n=101$, ta có

$M= 1+\frac{1}{2} +\frac{1}{2^{2}} +...+\frac{1}{2^{99}} +\frac{1}{2^{100}} + \frac{1}{2^{100}}=\frac{\left ( \frac{1}{2} \right )^{101}-1}{\frac{1}{2}-1}=\frac{1-\left ( \frac{1}{2} \right )^{101}}{1-\frac{1}{2}}=...$


  Hầu hết mọi người đều chấp nhận thua cuộc ngay khi họ sắp thành công. Họ dừng lại

 

ngay trước vạch đích, cách chiến thắng chỉ một bàn chân” -H. Ross Perot

 

  “Tránh xa những kẻ coi nhẹ tham vọng của bạn. Những kẻ nhỏ nhen luôn như thế, còn

 

những người thực sự vĩ đại sẽ khiến bạn cảm thấy rằng bạn cũng có thể trở nên vĩ đại”

 

-Mark Twain

:botay :like :icon10: Huỳnh Tiến Phát ETP :icon10: :like :botay

$WELCOME$ $TO$ $MY$ $FACEBOOK$: https://www.facebook.com/phat.huynhtien.39


#27 phatthemkem

phatthemkem

    Trung úy

  • Thành viên
  • 910 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:Tường THPT số 1 Đức Phổ, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi
  • Sở thích:Ăn kem

Đã gửi 06-07-2013 - 23:03

Mình góp 1 bài nhé :D

 

Bài 20. Tính nhanh:

 

$M= 1+\frac{1}{2} +\frac{1}{2^{2}} +...+\frac{1}{2^{99}} +\frac{1}{2^{100}} + \frac{1}{2^{100}}$

Cách khác

Xét biểu thức $M=2M-M$

CONTINUE...


  Hầu hết mọi người đều chấp nhận thua cuộc ngay khi họ sắp thành công. Họ dừng lại

 

ngay trước vạch đích, cách chiến thắng chỉ một bàn chân” -H. Ross Perot

 

  “Tránh xa những kẻ coi nhẹ tham vọng của bạn. Những kẻ nhỏ nhen luôn như thế, còn

 

những người thực sự vĩ đại sẽ khiến bạn cảm thấy rằng bạn cũng có thể trở nên vĩ đại”

 

-Mark Twain

:botay :like :icon10: Huỳnh Tiến Phát ETP :icon10: :like :botay

$WELCOME$ $TO$ $MY$ $FACEBOOK$: https://www.facebook.com/phat.huynhtien.39


#28 phatthemkem

phatthemkem

    Trung úy

  • Thành viên
  • 910 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:Tường THPT số 1 Đức Phổ, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi
  • Sở thích:Ăn kem

Đã gửi 07-07-2013 - 08:01

Bài 21

Biết $x = a(a+1)(2a+1)$ và $x$ không chia hết cho $4$. Tìm số dư khi chia a cho $4$. ($x, a$ là các số tự nhiên.)

(Lớp $6$ ít bài nâng cao nhỉ, anh tìm bài hay cũng hơi bị mệt)


  Hầu hết mọi người đều chấp nhận thua cuộc ngay khi họ sắp thành công. Họ dừng lại

 

ngay trước vạch đích, cách chiến thắng chỉ một bàn chân” -H. Ross Perot

 

  “Tránh xa những kẻ coi nhẹ tham vọng của bạn. Những kẻ nhỏ nhen luôn như thế, còn

 

những người thực sự vĩ đại sẽ khiến bạn cảm thấy rằng bạn cũng có thể trở nên vĩ đại”

 

-Mark Twain

:botay :like :icon10: Huỳnh Tiến Phát ETP :icon10: :like :botay

$WELCOME$ $TO$ $MY$ $FACEBOOK$: https://www.facebook.com/phat.huynhtien.39


#29 AnnieSally

AnnieSally

    Thiếu úy

  • Thành viên
  • 647 Bài viết
  • Giới tính:Nữ

Đã gửi 08-07-2013 - 09:12

Bài 22: Chứng minh rằng : tích 5 số tự nhiên liên tiếp luôn luôn chia hết cho 30.

Bài 23: Tìm kết quả của phép nhân sau :

333.............333 . 333................333

       (50 chữ số)                (50 chữ số)


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi AnnieSally: 08-07-2013 - 09:15


#30 AnnieSally

AnnieSally

    Thiếu úy

  • Thành viên
  • 647 Bài viết
  • Giới tính:Nữ

Đã gửi 08-07-2013 - 09:14

Bài 24: Tìm số bị chia và số chia, biết rằng khi + số bị chia với 10 và nhân số chia với 10 thì thương không thay đổi.



#31 AnnieSally

AnnieSally

    Thiếu úy

  • Thành viên
  • 647 Bài viết
  • Giới tính:Nữ

Đã gửi 08-07-2013 - 09:16

Từ bài $22->24$ chị lấy trong này nha, có lời giải trong đó lun: http://diendan.hocma...ead.php?t=28288


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi AnnieSally: 08-07-2013 - 09:16


#32 AnnieSally

AnnieSally

    Thiếu úy

  • Thành viên
  • 647 Bài viết
  • Giới tính:Nữ

Đã gửi 08-07-2013 - 09:26

Bài 25: Tìm phân số tối giản lớn nhất để khi chia các phận số $\frac{78}{595};\frac{195}{476};\frac{273}{680}$ ra số tự nhiên

Bài 26: 3 thùng sữa chứa 45 lít. Số lít thùng 1 bằng $\frac{2}{3}$ số lít thùng 2. Tỉ số giữa số lít thùng 3 và thùng 2 là $\frac{5}{6}$. Hỏi mỗi thùng có bao nhiêu lít?



#33 AnnieSally

AnnieSally

    Thiếu úy

  • Thành viên
  • 647 Bài viết
  • Giới tính:Nữ

Đã gửi 08-07-2013 - 09:27

Xem thêm trong này nữa nha: 



#34 AnnieSally

AnnieSally

    Thiếu úy

  • Thành viên
  • 647 Bài viết
  • Giới tính:Nữ

Đã gửi 12-07-2013 - 07:47

Let's continue...

Bài 27: Tính nhanh tích sau: $2013.(1-\frac{4}{1}).(1-\frac{4}{9}).(1-\frac{4}{16}).(1-\frac{4}{25})...(1-\frac{4}{2013^{2}})$



#35 AnnieSally

AnnieSally

    Thiếu úy

  • Thành viên
  • 647 Bài viết
  • Giới tính:Nữ

Đã gửi 12-07-2013 - 07:56

Bài 28: Viết các tập hợp dưới đây bằng cách chỉ ra tính chất đặc trưng cho các phần tử của nó: 

$A={1;4;7;10;13;16;19}$

$B={1;8;27;64;125}$

$C={2;6;12;20;30;42}$


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi AnnieSally: 12-07-2013 - 14:21


#36 Best Friend

Best Friend

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 99 Bài viết

Đã gửi 12-07-2013 - 14:02

Bài 27: Viết các tập hợp dưới đây bằng cách chỉ ra tính chất đặc trưng cho các phần tử của nó: 

$A={1;4;7;10;13;16;19}$

$B={1;8;27;64;125}$

$C={2;6;12;20;30;42}$

Bài 27: 

A, mỗi số cách nhau 3 đơn vị

B, Lập phương của các stn liên tiếp

C) Khoảng cách giữa các số là các số chẵn liên tiếp từ 4 

P/s : khó nói quá, để em viết ra cho dễ  hỉu

c) $6-2=4,12-6=6,20-12=8,30-20=10,....$


Best Friend   :wub:  :wub:  :wub:  :wub:


#37 Best Friend

Best Friend

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 99 Bài viết

Đã gửi 12-07-2013 - 14:13

Let's continue...

Bài 27: Tính nhanh tích sau: $2013.(1-\frac{4}{1}).(1-\frac{4}{9}).(1-\frac{4}{16}).(1-\frac{4}{25})...(1-\frac{4}{2013^{2}})$

$2013.(1-\frac{4}{1}).(1-\frac{4}{9}).(1-\frac{4}{16}).(1-\frac{4}{25})...(1-\frac{4}{2013^{2}})=2013\left ( 1-2^{2} \right )\left ( 1-\frac{2}{3}^{2} \right )\left ( 1-\frac{2}{4}^{2} \right )...\left ( 1-\frac{2}{2013}^{2} \right )=2013\left ( 1-2 \right )(1+2)\left ( 1-\frac{2}{3} \right )\left ( 1+\frac{2}{3} \right )\left ( 1-\frac{2}{4} \right )\left ( 1+\frac{2}{4} \right )...\left ( 1+\frac{2}{2013} \right )\left ( 1-\frac{2}{2013} \right )=2013\left [(-1)\frac{1}{3}.\frac{2}{4}.\frac{3}{5}....\frac{2011}{2013} \right ]\left [ 3.\frac{5}{3}.\frac{6}{4}.\frac{7}{5}....\frac{2015}{2013} \right ]=-6039.\frac{1.2.2014.2015}{3.4.2012.2013}=-\frac{2014.2015}{2.2012}=\frac{-2015.1007}{2012}$

ko bik đug ko, lâu lăm ms làm dạng này


Best Friend   :wub:  :wub:  :wub:  :wub:


#38 AnnieSally

AnnieSally

    Thiếu úy

  • Thành viên
  • 647 Bài viết
  • Giới tính:Nữ

Đã gửi 12-07-2013 - 14:22

$2013.(1-\frac{4}{1}).(1-\frac{4}{9}).(1-\frac{4}{16}).(1-\frac{4}{25})...(1-\frac{4}{2013^{2}})=2013\left ( 1-2^{2} \right )\left ( 1-\frac{2}{3}^{2} \right )\left ( 1-\frac{2}{4}^{2} \right )...\left ( 1-\frac{2}{2013}^{2} \right )=2013\left ( 1-2 \right )(1+2)\left ( 1-\frac{2}{3} \right )\left ( 1+\frac{2}{3} \right )\left ( 1-\frac{2}{4} \right )\left ( 1+\frac{2}{4} \right )...\left ( 1+\frac{2}{2013} \right )\left ( 1-\frac{2}{2013} \right )=2013\left [(-1)\frac{1}{3}.\frac{2}{4}.\frac{3}{5}....\frac{2011}{2013} \right ]\left [ 3.\frac{5}{3}.\frac{6}{4}.\frac{7}{5}....\frac{2015}{2013} \right ]=-6039.\frac{1.2.2014.2015}{3.4.2012.2013}=-\frac{2014.2015}{2.2012}=\frac{-2015.1007}{2012}$

ko bik đug ko, lâu lăm ms làm dạng này

Bạn sửa giùm mình là bài 28 nha, xin lỗi vì nhầm lẫn thứ tự bài

Còn cách giải và đáp án thì ở đây: http://vn.answers.ya...01234414AAtv3a4



#39 chuoicanai

chuoicanai

    Lính mới

  • Thành viên
  • 9 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:~~~>DreamOfALonelyMan<~~~

Đã gửi 12-07-2013 - 15:10

Giải bài 17: 

Ta có A $\vdots 36

\Rightarrow$$\left\{\begin{matrix} A\vdots 4 & & \\ A\vdots 9 & & \end{matrix}\right.$ 

$A\vdots 4 \Rightarrow \overline{5b}\vdots 4$

$\Rightarrow b \epsilon \left \{ 2; 6 \right \}$

+ với b=2 $\Rightarrow 3+4+a+5+2\vdots 9$

$\Rightarrow$ a=0 hoặc a=9

+ với b=6 $\Rightarrow 3+4+a+5+6\vdots 9$

$\Rightarrow$ a=4


Học, học nữa, học mãi... đuối thì nghỉ  :D


#40 kldlkvipmath

kldlkvipmath

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 64 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Sở thích:King Love & Love Life

Đã gửi 12-07-2013 - 20:07

Bài 21.

ta có : x = a(a+1)(2a+1)  $\vdots 2$

mặt khác 2a+1 là số lẻ nên x không chia hết cho 4 $\Leftrightarrow$ a(a+1) không chia hết cho 4.

đến đây các bạn xét tính đồng dư là ra ngay hay xét từ đầu cũng được.


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi kldlkvipmath: 12-07-2013 - 20:09





0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh