Đến nội dung

Hình ảnh

Bài giảng đại chúng phối hợp JVN-VIASM: Trào lưu các khóa học đại trà trực tuyến mở (MOOC)

- - - - -

  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
AnnieSally

AnnieSally

    Thiếu úy

  • Thành viên
  • 647 Bài viết

Chiều ngày 31/08/2013 tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán diễn ra bài giảng đại chúng phối hợp JVN – VIASM: “Trào lưu các khóa học đại trà trực tuyến mở (MOOC)” của GS. Dương Nguyên Vũ (JVN), TS. Giáp Văn Dương (Giapschool), ThS. Nguyễn Ngọc Tuấn (VIASM).

 

Public-lecture-mooc-1.jpg

GS. Dương Nguyên Vũ giảng bài từ xa qua mạng.

 

Chủ đề chính của bài giảng đại chúng nói về sự phát triển của công nghệ đã và đang làm thay đổi các mô hình đào tạo và ảnh hưởng đến chiến lược của các tổ chức giáo dục. Các khóa học đại trà trực tuyến mở MOOC bắt nguồn từ năm 2008 trào lưu tài nguyên giáo dục mở (open educational resources) và đã nhanh chóng thu hút nhiều trường ĐH danh tiếng của Mỹ tham gia (như Stanford, Princeton, Michigan, Yale vv.), tiếp đó lan sang châu Âu, châu Á.

 

Public-lecture-mooc-2.jpg

TS. Giáp Văn Dương trình bày tại bài giảng đại chúng phối hợp.

 

Bài giảng đại chúng Trào lưu các khóa học đại trà trực tuyến mở (MOOC) là sự phối kết hợp giữa Trung tâm xuất sắc John von Neumann (ĐHQG TP. HCM) và Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán. Với mong muốn là giới thiệu tổng quan về trào lưu này, cũng như là cơ hội và thách thức của các tổ chức giáo dục tại Việt Nam trước trào lưu này trên toàn thế giới. Trong phần trình bày của mình, TS. Giáp Văn Dương cũng đã giới thiệu một mô hình MOOC của Việt Nam tại địa chỉ giapschool.org.

 
Public-lecture-mooc-3.jpg
 

Tham dự nghe bài giảng đại chúng có rất nhiều sinh viên, học viên và những người quan tâm đến lĩnh vực công nghệ mới trong giáo dục này.

 

Nguồn


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi AnnieSally: 08-09-2013 - 11:11





0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh