Đến nội dung

Hình ảnh

Chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi trực tuyến

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 35 trả lời

#1
Zaraki

Zaraki

    PQT

  • Phó Quản lý Toán Cao cấp
  • 4273 Bài viết

Chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi trực tuyến

 
1. Mục đích: Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cho các em học sinh giỏi toán THPT, bổ sung cho các em một số kiến thức chuẩn bị tham dự kì thi học sinh giỏi Quốc gia năm 2014.
 
2. Nội dung và thời gian học:

  • Chuyên đề “Tổ hợp” do anh Lê Anh Vinh phụ trách. Các bài giảng sẽ được cập nhật vào các ngày thứ hai hàng tuần, từ 23/09/2013 đến 16/12/2013.


  • Chuyên đề “Hình học phẳng” do anh Trần Quang Hùng phụ trách. Các bài giảng sẽ được cập nhật vào các ngày thứ tư hàng tuần, từ 25/09/2013 đến 18/12/2013.


  • Chuyên đề “Bất đẳng thức” do Võ Quốc Bá Cẩn phụ trách. Các bài giảng sẽ được cập nhật vào các ngày thứ sáu hàng tuần, từ 27/09/2013 đến 20/12/2013.

 
Mỗi chuyên đề gồm 10-12 buổi học với nội dung chính là bổ sung một số kiến thức cho các học sinh tham dự kì thi học sinh giỏi Quốc gia năm 2014.
 
3. Hình thức: Học trực tuyến miễn phí trên trang web www.edugreen.vn.
 
4. Đối tượng tham dự và cách thức đăng ký:

  • Đăng kí theo đơn vị: Giáo viên phụ trách lập danh sách học sinh tham gia, gửi đến Nguyễn Minh Hải qua địa chỉ email: nguyenminhhai06[at]gmail.com. Lưu ý, mỗi đơn vị đăng kí sẽ có 01 tài khoản dành riêng cho giáo viên.


  • Đăng kí theo cá nhân: Cá nhân quan tâm có thể đăng kí trên trang web www.edugreen.vn kể từ ngày 22/09/2013.

 
Chỉ còn vài ngày nữa là khóa học đầu tiên sẽ được bắt đầu, rất mong các bạn ủng hộ và chia sẻ thông tin cho những ai quan tâm!
 

Nguồn: Mathscope.org


Discovery is a child’s privilege. I mean the small child, the child who is not afraid to be wrong, to look silly, to not be serious, and to act differently from everyone else. He is also not afraid that the things he is interested in are in bad taste or turn out to be different from his expectations, from what they should be, or rather he is not afraid of what they actually are. He ignores the silent and flawless consensus that is part of the air we breathe – the consensus of all the people who are, or are reputed to be, reasonable.

 

Grothendieck, Récoltes et Semailles (“Crops and Seeds”). 


#2
bangbang1412

bangbang1412

    Độc cô cầu bại

  • Phó Quản lý Toán Cao cấp
  • 1668 Bài viết

 


Chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi trực tuyến

 
1. Mục đích: Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cho các em học sinh giỏi toán THPT, bổ sung cho các em một số kiến thức chuẩn bị tham dự kì thi học sinh giỏi Quốc gia năm 2014.
 
2. Nội dung và thời gian học:

  • Chuyên đề “Tổ hợp” do anh Lê Anh Vinh phụ trách. Các bài giảng sẽ được cập nhật vào các ngày thứ hai hàng tuần, từ 23/09/2013 đến 16/12/2013.


  • Chuyên đề “Hình học phẳng” do anh Trần Quang Hùng phụ trách. Các bài giảng sẽ được cập nhật vào các ngày thứ tư hàng tuần, từ 25/09/2013 đến 18/12/2013.


  • Chuyên đề “Bất đẳng thức” do Võ Quốc Bá Cẩn phụ trách. Các bài giảng sẽ được cập nhật vào các ngày thứ sáu hàng tuần, từ 27/09/2013 đến 20/12/2013.

 
Mỗi chuyên đề gồm 10-12 buổi học với nội dung chính là bổ sung một số kiến thức cho các học sinh tham dự kì thi học sinh giỏi Quốc gia năm 2014.
 
3. Hình thức: Học trực tuyến miễn phí trên trang web www.edugreen.vn.
 
4. Đối tượng tham dự và cách thức đăng ký:

  • Đăng kí theo đơn vị: Giáo viên phụ trách lập danh sách học sinh tham gia, gửi đến Nguyễn Minh Hải qua địa chỉ email: nguyenminhhai06[at]gmail.com. Lưu ý, mỗi đơn vị đăng kí sẽ có 01 tài khoản dành riêng cho giáo viên.


  • Đăng kí theo cá nhân: Cá nhân quan tâm có thể đăng kí trên trang web www.edugreen.vn kể từ ngày 22/09/2013.

 
Chỉ còn vài ngày nữa là khóa học đầu tiên sẽ được bắt đầu, rất mong các bạn ủng hộ và chia sẻ thông tin cho những ai quan tâm!
 

Nguồn: Mathscope.org

 

:) anh Cẩn vừa up cái này lên $fb$ từ $Mathscope$ xong .


$$[\Psi_f(\mathbb{1}_{X_{\eta}}) ] = \sum_{\varnothing \neq J} (-1)^{\left|J \right|-1} [\mathrm{M}_{X_{\sigma},c}^{\vee}(\widetilde{D}_J^{\circ} \times_k \mathbf{G}_{m,k}^{\left|J \right|-1})] \in K_0(\mathbf{SH}_{\mathfrak{M},ct}(X_{\sigma})).$$


#3
nguyentrungphuc26041999

nguyentrungphuc26041999

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 406 Bài viết

:) anh Cẩn vừa up cái này lên $fb$ từ $Mathscope$ xong .

cho xin cái face của anh Cẩn



#4
Zaraki

Zaraki

    PQT

  • Phó Quản lý Toán Cao cấp
  • 4273 Bài viết

Có vẻ mạng internet đã được áp dụng vào giáo dục toán học  :icon6: . Mừng ghê  :namtay


Discovery is a child’s privilege. I mean the small child, the child who is not afraid to be wrong, to look silly, to not be serious, and to act differently from everyone else. He is also not afraid that the things he is interested in are in bad taste or turn out to be different from his expectations, from what they should be, or rather he is not afraid of what they actually are. He ignores the silent and flawless consensus that is part of the air we breathe – the consensus of all the people who are, or are reputed to be, reasonable.

 

Grothendieck, Récoltes et Semailles (“Crops and Seeds”). 


#5
LNH

LNH

    Bất Thế Tà Vương

  • Hiệp sỹ
  • 581 Bài viết

Một trang rất hay, cái trang này kết hợp với mathley bên hexagon nữa thì tuyệt vời rồi :))



#6
Yagami Raito

Yagami Raito

    Master Tetsuya

  • Thành viên
  • 1333 Bài viết

cho xin cái face của anh Cẩn

Nick face anh là Võ Quốc Bá Cẩn .... rảnh thì  kết bạn với thầy Nam Dũng luôn đi !


:nav: Học gõ công thức toán học tại đây

:nav: Hướng dẫn đặt tiêu đề tại đây

:nav: Hướng dẫn Vẽ hình trên diễn đàn toán tại đây

--------------------------------------------------------------

 


#7
vutuanhien

vutuanhien

    Thiếu úy

  • ĐHV Toán Cao cấp
  • 690 Bài viết

Có anh Cẩn thì phải đăng kí học ngay mới đc :D. Nói chung mình rất hi vọng trong tương lai k xa Internet sẽ góp ích nhiều cho việc học và dạy toán :D


"The first analogy that came to my mind is of immersing the nut in some softening liquid, and why not simply water? From time to time you rub so the liquid penetrates better, and otherwise you let time pass. The shell becomes more flexible through weeks and months—when the time is ripe, hand pressure is enough, the shell opens like a perfectly ripened avocado!" - Grothendieck


#8
LNH

LNH

    Bất Thế Tà Vương

  • Hiệp sỹ
  • 581 Bài viết

Bài tập tổ hợp tuần 1 :)

(bài 7 với bài 8 hơi ảo :()

File gửi kèm



#9
Zaraki

Zaraki

    PQT

  • Phó Quản lý Toán Cao cấp
  • 4273 Bài viết

Thật tiếc là không có Số học  :( ...


Discovery is a child’s privilege. I mean the small child, the child who is not afraid to be wrong, to look silly, to not be serious, and to act differently from everyone else. He is also not afraid that the things he is interested in are in bad taste or turn out to be different from his expectations, from what they should be, or rather he is not afraid of what they actually are. He ignores the silent and flawless consensus that is part of the air we breathe – the consensus of all the people who are, or are reputed to be, reasonable.

 

Grothendieck, Récoltes et Semailles (“Crops and Seeds”). 


#10
vutuanhien

vutuanhien

    Thiếu úy

  • ĐHV Toán Cao cấp
  • 690 Bài viết

Nhưng mà có tổ hợp :))


"The first analogy that came to my mind is of immersing the nut in some softening liquid, and why not simply water? From time to time you rub so the liquid penetrates better, and otherwise you let time pass. The shell becomes more flexible through weeks and months—when the time is ripe, hand pressure is enough, the shell opens like a perfectly ripened avocado!" - Grothendieck


#11
Zaraki

Zaraki

    PQT

  • Phó Quản lý Toán Cao cấp
  • 4273 Bài viết

Thông báo: Đã có chuyên đề và bài tập về Hình học (hàng điểm điều hòa) :D


Discovery is a child’s privilege. I mean the small child, the child who is not afraid to be wrong, to look silly, to not be serious, and to act differently from everyone else. He is also not afraid that the things he is interested in are in bad taste or turn out to be different from his expectations, from what they should be, or rather he is not afraid of what they actually are. He ignores the silent and flawless consensus that is part of the air we breathe – the consensus of all the people who are, or are reputed to be, reasonable.

 

Grothendieck, Récoltes et Semailles (“Crops and Seeds”). 


#12
Primary

Primary

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 316 Bài viết

Cho mình hỏi đề và cách nộp bài thế nào. Chứ vào mà không biết gì hết ?



#13
Zaraki

Zaraki

    PQT

  • Phó Quản lý Toán Cao cấp
  • 4273 Bài viết

Cho mình hỏi đề và cách nộp bài thế nào. Chứ vào mà không biết gì hết ?

Anh đăng kí xong rồi gửi bài làm lên thôi (qua file hay định dạng ảnh cũng được).


Discovery is a child’s privilege. I mean the small child, the child who is not afraid to be wrong, to look silly, to not be serious, and to act differently from everyone else. He is also not afraid that the things he is interested in are in bad taste or turn out to be different from his expectations, from what they should be, or rather he is not afraid of what they actually are. He ignores the silent and flawless consensus that is part of the air we breathe – the consensus of all the people who are, or are reputed to be, reasonable.

 

Grothendieck, Récoltes et Semailles (“Crops and Seeds”). 


#14
hxthanh

hxthanh

    Tín đồ $\sum$

  • Hiệp sỹ
  • 3921 Bài viết

Bài tập tổ hợp tuần 1 :)

(bài 7 với bài 8 hơi ảo :()

Có mỗi bài 8 là ảo thôi, bài 7 lập công thức truy hồi KQ $S_n=2^{n+1}-1$



#15
lovemath99

lovemath99

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 151 Bài viết

Làm sao để xem được bài giảng vậy mấy anh :ohmy:



#16
AnnieSally

AnnieSally

    Thiếu úy

  • Thành viên
  • 647 Bài viết

Làm sao để xem được bài giảng vậy mấy anh :ohmy:

Click vào phần xem 

VD: Phần tổ hợp

Click vào xem chi tiết--> Click Tuần 1: Phương pháp đếm cơ bản--> Click Video bài giảng



#17
LNH

LNH

    Bất Thế Tà Vương

  • Hiệp sỹ
  • 581 Bài viết

Có mỗi bài 8 là ảo thôi, bài 7 lập công thức truy hồi KQ $S_n=2^{n+1}-1$

Theo em nghĩ ý tưởng bài 8 thế này

Gọi $a,b,c,d$ là các số tự nhiên ở các ô có toạ độ $\left ( 1,1 \right ),\left ( 1,2 \right ),\left ( 2,1 \right ),\left ( 2,2 \right )$

Nhận xét: Nếu ta xác định được 4 số $a,b,c,d$ thì có thể xác định các ô còn lại

$a,b,c,d$ phải thoả đk sau:

$\left\{\begin{matrix} r\leq a+b+c+d\leq 2r\\ a+b,a+c,d+b,d+c\leq r\\ a,b,c,d\geq 0 \end{matrix}\right.$

Từ đó thiết lập một dãy BĐT giống như bài giảng của thầy Vinh (vấn đề là em mất cả buổi tối hôm qua mà không sao xác định được :()

Mong thầy Thanh chỉ giáo :))


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi lenhathoang1998: 25-09-2013 - 19:35


#18
quanghao98

quanghao98

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 127 Bài viết

mọi người ơi sao mình không xem được bài giảng hàng điểm điều hòa vậy nhỉ?ai chỉ mình cách xem bài giảng với?


I've got a dream,the day,I'll catch it,can do...don't never give up...if I dream,I can do it.

         All our DREAMS can come true if we have the courage to pursue them.


#19
hxthanh

hxthanh

    Tín đồ $\sum$

  • Hiệp sỹ
  • 3921 Bài viết

Theo em nghĩ ý tưởng bài 8 thế này

Gọi $a,b,c,d$ là các số tự nhiên ở các ô có toạ độ $\left ( 1,1 \right ),\left ( 1,2 \right ),\left ( 2,1 \right ),\left ( 2,2 \right )$

Nhận xét: Nếu ta xác định được 4 số $a,b,c,d$ thì có thể xác định các ô còn lại

$a,b,c,d$ phải thoả đk sau:

$\left\{\begin{matrix} r\leq a+b+c+d\leq 2r\\ a+b,a+c,d+b,d+c\leq r\\ a,b,c,d\geq 0 \end{matrix}\right.$

Từ đó thiết lập một dãy BĐT giống như bài giảng của thầy Vinh (vấn đề là em mất cả buổi tối hôm qua mà không sao xác định được :()

Mong thầy Thanh chỉ giáo :))

Cũng tương tự em, hình vuông "của tôi" được xác định như sau:

$$\begin{array}{|c|c|}\hline a&r-a-b&b\\ \hline r-a-c&a+b+c+d-r&r-b-d\\ \hline c&r-c-d&d\\ \hline\end{array}$$



#20
nghiemthanhbach

nghiemthanhbach

    $\sqrt{MF}'s\;friend$

  • Thành viên
  • 1056 Bài viết

anh ơi em làm luôn lên đây hay là bắt buộc phải làm ra một file rồi mang lên ạ?






1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh