Đến nội dung

Hình ảnh

Bên nào tốt hơn nhỉ?


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 5 trả lời

#1
Mashimaru

Mashimaru

    Thượng sĩ

  • Hiệp sỹ
  • 264 Bài viết
Em đang học lớp 8, và năm sau sẽ thi vào cấp III. Vì ở TPHCM nên em rất thích vào 2 trường là Lê Hồng Phong (LHP) và Phổ Thông Năng Khiếu (PTNK). Dù còn một năm nữa mới đến lúc thi nhưng em rất muốn biết trước hướng nên đi là trường nào để có phương pháp rèn luyện ngay từ bây giờ vì đề thi vào 2 trường này cũng khác nhau. Hiện nay, em thích vào PTNK hơn vì nghe nói ở trường này dạy chủ yếu về môn chuyên của mình và những môn khác thì được giảm nhẹ hơn nhưng mẹ em lại bảo nên vào LHP vì trường này dạy đều hơn PTNK. Thật ra, suốt hơn 2 năm cấp II, em rất oải và sợ phương pháp dạy-học đều kiểu này vì nó quá cực. Không chỉ làm mất thời gian học toán-môn yêu thích của em- mà những môn phụ còn kéo điểm trung bình của em xuống, làm thứ hạng trong lớp không cao nên về nhà bố mẹ cứ lôi ra nói tới nói lui mãi, làm em rất buồn. Em không muốn học các môn phụ một chút nào cả, nhưng vì niềm vui của bố mẹ nên vẫn cố học. Vì thế, em muốn tìm một ngôi trường nào đó dạy cho mình tập trung vào môn chuyên mà thôi. Nhưng lại có người nói nếu học PTNK thì vì học chuyên, luyện "gà chọi" thi HSG Quốc Gia nên sẽ gặp khó khăn trong kì thi tuyển sinh đại học. Em cảm thấy rất khó quyết định trước tình huống này, mong các anh chị cho ý kiến nên chọn ngôi trường nào?

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Mashimaru: 09-02-2006 - 00:05

Và như thế, hạnh phúc thật giản dị, nhưng đó là điều giản dị mà chỉ những người thực sự giàu có trong tâm hồn mới sở hữu được.

#2
Mashimaru

Mashimaru

    Thượng sĩ

  • Hiệp sỹ
  • 264 Bài viết
Còn một điều nữa em muốn hỏi:

Các anh chị ơi, liệu học trước chương trình các lớp trên, sau đó dùng chương trình này tìm ra bài giải rồi lại trả về cách giải của học sinh THCS có phải là một phương pháp học tốt hay không?
Mong các anh chị trả lời giúp!
Và như thế, hạnh phúc thật giản dị, nhưng đó là điều giản dị mà chỉ những người thực sự giàu có trong tâm hồn mới sở hữu được.

#3
Cháu Ngoan Bác Hồ

Cháu Ngoan Bác Hồ

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 295 Bài viết
Đây là ý kiến của mình.

Thứ nhất:
Nếu bạn thực sự có niềm đam mê cuồng nhiệt với môn toán,thì đừng ngại ngần mà không lựa chọn vào PTNK. Tuy mình ở HN,nhưng cũng biết đôi chút về PTNK TPHCM,chắc chắn là hơn Lê Hồng Phong về khoản học chuyên.Nhưng cũng không nên dùng cách này để trốn tránh các môn khác.Điều đó sẽ làm bạn phát triển không đều và rất không tốt cho việc thi đại học. Việc học ở những nơi nhw PTNK là rất gian na,sẽ có sự cạnh tranh rất gay gắt,và để có thể vào đội tuyển là điều không hề dễ dàng gì. Do đó quyết dịnh lựa chon là ở ban.Đó là 2 mặt tích cực và tiêu cực khi học ở PTNK .

Thứ 2:

Việc dùng kiến thức lớp cao để giải bài cấp 2 là một việc tốt,nhưng không nên quá lạm dụng,chẳng mấy ai lại "đem dao mổ trâu ra giết gà" mà.Các công cụ mạnh có thể giúp bạn tìm ra lời giải nhanh hơn ,nhưng có thể làm mất đi tính sáng tạo,một điều rất cần thiết ở cấp 2 .Nhưng nếu bạn biết tìm lời giải ngựoc lại bằng cách thông thường thì thật là rất tuyệt vời.

Chúc bạn có 1 chọn lựa đúng đắn. Cũng nói thêm rằng đây chỉ là ý kiến của riêng
tôi,có thể mọi người sẽ suy nghĩ khác.
Nếu không học toán,bạn sẽ mất đi cả cuộc đời mình!!!!!!

#4
trungnguyen

trungnguyen

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 17 Bài viết
Mình học LHP, theo mình bạn nên thi nK -tuy nhiên bạn cũng nên dăng kí thi LHP,LHP có truyền thống hơn NK(Chú LÊ TỰ Q THẮNG-Huy chuong vàng toán QT là cựu hs LHP đấy)
CHÚC BẠN ĐẠT ĐƯỢC ƯỚC MƠ!!!

#5
marsu

marsu

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 327 Bài viết
Dear Mashimaru

Theo anh nghĩ em không nên học thiên về một môn quá như thế, lỡ sau này thất nghiệp thì còn đường mà đi (đùa tí :P) ví như trường anh có thằng ẵm giải này giải nọ, rốt cục có đậu đại học nổi đâu, nó cũng có tư tưởng như em, coi những môn kia là gánh nặng nên ko thèm học, đến chừng thi đại học cũng đậu ko nổi . Nói vậy chứ em cũng đừng từ bỏ ước mơ của mình, nhưng cũng phải học đều các môn còn lại, không được xem nhẹ môn nào cả, học nhiều không bao giờ thừa đâu .

Hiện nay, em thích vào PTNK hơn vì nghe nói ở trường này dạy chủ yếu về môn chuyên của mình và những môn khác thì được giảm nhẹ hơn

Cái này chưa chắc à nha, em thử nhìn vào đề kiểm tra của các "môn khác" ấy xem nó có nhẹ ko đã !
P/S: toangdang đâu, vào đây xem nào !!!! :)

#6
math_phd2010

math_phd2010

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 50 Bài viết

Hiện nay, em thích vào PTNK hơn vì nghe nói ở trường này dạy chủ yếu về môn chuyên của mình và những môn khác thì được giảm nhẹ hơn...

Tôi đã gắn bó với PTNK từ rất lâu. Tôi nghĩ là em có một vài điều chưa rõ lắm về PTNK (vì chỉ nghe nói lại).
Học sinh PTNK vẫn học đầy đủ các môn. KHông một môn nào được giảm nhẹ. Vì dành thời gian nhiều hơn cho môn chuyên (có các giờ LUYỆN ĐỘI) nên học sinh có cảm giác là học các môn khác ít đi. Tuy nhiên, nếu so sánh lớp chuyên của 2 trường PTNK và LHP, thì học sinh PTNK học đầy đủ hơn :P. Còn nếu so sánh một lớp chuyên của PTNK và một lớp thường (không chuyên) của LHP, thì có lẽ các em học lớp thường ở LHP học nhiều hơn đôi chút. Tuy nhiên, việc so sánh hơi khập khiễng. Theo mình biết, sau 2 năm học cấp 3, chỉ còn một số em quyết theo đuổi môn chuyên của mình, số khác sẽ chọn ngành theo ý thích và khả năng của mình. Các thầy cô sẽ tư vấn, giúp đỡ các em. Thực ra, khi vào lớp 10, các em chỉ có một số tố chất phù hợp với môn chuyên của mình (nói chung, các em là những HS khá giỏi). Về lâu dài, các em sẽ biết nhiều hơn về khả năng, niềm đam mê của mình. Nhà trường sẽ cố gắng tạo điều kiện tối đa để em phát triển khả năng của mình...
Ngày càng nhiều học sinh bộc lộ khả năng ở những môn không phải chuyên của mình. Các thầy cô luôn tìm kiếm, khuyến khích các em thể hiện mình. Có những học sinh không học lớp chuyên Toán học rất giỏi Toán, các thầy cô khuyến khích các em học giờ luyện đội của lớp chuyên toán, và sau đó em vào đội tuyển HSG Toán của trường thi HGS QG. Các môn chuyên khác cũng tương tự.
Ngoài ra, trong 1-2 năm gần đây, bên cạnh 7 lớp chuyên (Toán, Tin, Lý, Hóa, Sinh, Anh, Van9), PTNK có mở 2 lớp thường : AB và CD.
Cách học tập môn chuyên ở PTNK có sự khác biệt với các trường phía Bắc...
Báo chí ít nhắc đến trường PTNK, cũng như ít giới thiệu kĩ về PTNK (Lý do: không rõ).
Không kể những thành tích về HSG QG, quốc tế (những năm gần đây, thành tích của PTNK ngày càng tốt), những thành tích, hoạt động ngoại khóa của HS PTNK ít được nhắc đến trên báo chí.
VD:
Nếu HS nào đó của LHP hay TDN được hơn 650 TOEFL, thì có thể được đăng báo. Ở PTNK, có rất HS được điểm cao như thế...
Có nhiều hs PTNK được điểm tuyệt đối SAT II (dù chỉ là tự học, hoàn toàn không luyện ở các trung tâm), hoặc được 8.0 IELTS (gần đây nhất là một em học lớp chuyên Toán :) ) nhưng chẳng báo nào nhắc đến...
Về các kì thi dành cho HSSV, hs PTNK được nhiều giải rất cao. Vd: giải nhất "Robot- xe xúc cát",... giải nhì "vườn ươm Menden" dành cho hssv (nhiều năm giải nhì, toàn thua đội chủ lực của khoa sinh KHTN TPHCM (các SV này nguyên là cựu HS PTNK), thậm chí các em còn thắng cả các anh chị SV đến từ các trường khác như DHBK,..)
.....................

Thôi, quảng cáo trường PTNK như thế đủ rối. :D Tóm lại, tôi khuyến khích em thi vào PTNK (đậu hay không thì ... chưa biết).

Mình học LHP, theo mình bạn nên thi nK -tuy nhiên bạn cũng nên dăng kí thi LHP,LHP có truyền thống hơn NK(Chú LÊ TỰ Q THẮNG-Huy chuong vàng toán QT là cựu hs LHP đấy)
CHÚC BẠN ĐẠT ĐƯỢC ƯỚC MƠ!!!

Lê Tự Quốc Thắng chỉ học lớp 12 tại LHP.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi math_phd2010: 25-02-2006 - 15:18

Thiết Mộc Lan :)




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh