Góp ý cho box "Bất Đẳng thức và Cực trị"
#1
Đã gửi 01-03-2006 - 20:12
Các bạn có góp ý cũng như mong muốn gì để xây dựng box thì có thể trình bày ở đây.
(Tất nhiên là đừng lạm dụng để spam bài) .
Theo nhận định của riêng mình thì sau một khoảng thời gian đi vào thử nghiệm box mới này, sự thảo luận của mọi người đã sôi nổi hơn trước do đã tách hẳn 1 mảng lớn của đại số để thảo luận. Trong những ngày vừa qua,mình và cả nhóm CTV THCS đã cố gắng trả lời những bài của các bạn cấp 2 ,mặc dù chưa được nhiều ,nhưng sau này mình sẽ cố gắng giải quyết nốt những bài được post từ cách đây rất lâu nhưng ít được trả lời do mặt hạn chế của kiến thức cấp 2 .
Những vấn đề thường gặp khác(mà bạn cảm thấy khó nói trên diễn đàn),các bạn có thể gửi tin nhắn cho mình hoặc các thành viên khác trong CTV THCS,bọn mình sẽ cố gắng giúp đỡ trong phạm vi có thể .
Bây giờ mời các bạn cùng cho ý kiến.
nhóm CTVTHCS
- Zaraki, toanc2tb, diemdaotran và 1 người khác yêu thích
#2
Đã gửi 07-03-2006 - 20:44
Vì vậy,từ bây giờ,CTV THCS sẽ học tập các bác bên mathnfriend.net,đó là xóa thẳng tay những bài có tính chất như vậy.
Do đó ,nếu bạn nào thấy bài của mình bị xóa,thì hãy khoan thắc mắc,mà yên tâm rằng nó có đến 70% là spam .
#3
Đã gửi 25-06-2006 - 15:54
vì vậy, đó sẽ là hạn chế rất lớn cho những bạn nào muốn cho nơi trao đổi liên tục cho bđt, dac95 biệt là những vđ hơi phức tạp
do đó mình mong CTV sẽ viết một bài quan trọng như bài của anh hungktd cấp 3 để việc thảo luận tốt hơn
thân!
Giải bóng đá PTNK11 - NKeauge - Nơi tình yêu bắt đầu
Mọi nhã ý tài trợ cho giải đấu phát triển lâu dài xin liên hệ email: [email protected]
#4
Đã gửi 07-07-2006 - 23:03
Em nghĩ LaTeX của diễn đàn nên giống bên MathLinks, như thế sẽ đẹp hơn!
#5
Đã gửi 08-07-2006 - 08:54
Tất nhiên một tô "phở được chế biến cẩn thận" (TeX Render) có hương vị ngon hơn một tô "phở ăn liền" (Mimetex). Biết là thế, nhưng để tìm được một nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ như vậy và rẻ, ổn định thì không dễ bạn ạ, bởi nó có liên quan đến một số vấn đề tế nhị. Khi có điều kiện, diễn đàn sẽ cố gắng để cải tiến cho các hiện thị đẹp hơn...Thêm nữa.
Em nghĩ LaTeX của diễn đàn nên giống bên MathLinks, như thế sẽ đẹp hơn!
Vợ bắt gặp, chưa mắng một lời, đã chối
Cô gái nhà bên nhìn tôi cười bối rối
Vợ giận anh rồi, tối qua ngủ với em...
#6
Đã gửi 09-08-2006 - 07:37
#7
Đã gửi 09-08-2006 - 12:53
Vẫn có vấn đề để thảo luận đấy chứ!
#8
Đã gửi 09-08-2006 - 17:52
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi marsu: 09-08-2006 - 17:53
#9
Đã gửi 19-08-2006 - 20:27
Trong thời gian wa, box BDT THCS đã hoạt động với nguồn tài nguyên bài tập ko hề cạn kiệt và suy giảm, tạo dc một sân chơi thật sự thú vị và hấp dẫn để mọi người vừa thi tài vừa học tập, góp phần vào việc phát triển tư duy toán học của các thành viên. Xin gởi lời cám ơn chân tình đến các CTV, các bạn thành viên đã giúp đỡ timlaiminh trong wá trình học tập BDT vừa wa. Xin chân thành cám ơn.
Và đây là mục đích chính của bài pót này:
Theo sự nhận xét của em(hoàn toàn mang tính chủ wan và thiếu khách wan) thì các bài tập trong box BDT này đang dần lệch khỏi fạm vi của nó: đó là fục vụ học sinh THCS.
Thật vậy, hiện nay 90% các bài toán đều ko thể giải = tư duy của 1 cậu học trò lớp 8 mà đối tượng fục vụ chính của bõ còn cả lớp 6,7. Điều đó vô tình làm cho những ai còn học lớp nhỏ cảm thấy bỡ ngỡ, bàng hoàng va khao khát chạy theo nhưng PP vượt cấp mà wên trau dồi các kiến thức cơ bản, nhưng wan trọng và lí thú khác. Đó sẽ là một vấn đề nhức nhối khi vào năm học, các em học sinh lớp 6,7,8 vào diễn đàn ngày một đông. Thật sự, làm thế tình sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý các em ấy.
Lí giải về vấn đề này, mình xin nêu ra vài nguyên nhân:
1/ Do các bạn học sinh THCS đã nhiều năm đóng góp cho diễn đàn, giờ lên lớp 10 nhưng do còn e dè nên ko dám vào box THPT để pót bài, và hệ wả la vẫn còn lang thang trong THCS.
2/ Là các anh chị THPT có trình độ wá xa so với lớp THCS bây giờ.
3/ Khi pót bài trong box THPT thì tác giả sẽ dễ dàng giải đáp, trả lời các câu hỏi.
Sở dĩ mình dám nói như vậy vì chính mình cũng là môt trong những bạn từng làm như vậy, mình cũng đã trải nghiệm làm đàng anh với các em THCS như vậy.
VÀ CŨNG CHÍNH VÌ VẬY MÀ MÌNH ĐÃ DÍNH VÀO MỘT CUỘC TRANH CÃI KO BỔ ÍCH, LÀM MẤT TÌNH HÒA KHÍ ANH EM TRONG DD.
NAY XIN KIẾN NGHỊ VỚI CÁC CTV LÀ HÃY MOVE CÁC BÀI CÓ SỬ DỤNG NHỮNG PP GIẢI CỦA CẤP 3 NHƯ DỒN BIẾN, HỆ SỐ BẤT ĐỊNH(TRONG TH BÀI KHÓ), SOS VỚI ĐÁNH GIÁ KO ĐẸP VÀ CÁC DẠNG KHÁC NỮA ĐỂ LÀM TRONG SẠCH BẦU KK BDT CỦA THCS BÂY GIỜ.
TRÊN ĐÂY CHỈ LÀ CHÚT GÓP Ý THÔ THIỂN XEM NHƯ MÓN WÀ CỦA MỘT NGƯỜI SẮP XA RỜI THCS PÓT LÊN, MỘT CHÚT GÌ VẤN VƯƠNG, BỤI BẶM CÒN LẠI.
HÃY MANG ĐẾN CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP HƠN.
@: Tại sao anh MR MATH lại khóa pót ấy nhỉ?
Giải bóng đá PTNK11 - NKeauge - Nơi tình yêu bắt đầu
Mọi nhã ý tài trợ cho giải đấu phát triển lâu dài xin liên hệ email: [email protected]
#10
Đã gửi 19-08-2006 - 20:45
-em vô cùng rất đồng ý với ý kiến của timlaiminh,nói về bdt nói chung là sân chơi đpẹ giàu tính sáng tạo nhưng phải thừa nhận 1 thực tế cay đắng và quá rõ ràng(hic)trường em học cosi 3 biến cũng phải cm là thứ nhất,thứ 2 là bdt xuất hiện trong các kì thi lên cấp 3 hiện nay là ít rất ít(anh hiếu bảo anh gặp có 2,chị hạnh bảo 1,còn anh hoàng con người iu bdt đến xương tủy thì nói với em phải công nhận bdt ít thi thật(mà điều trên là rất cần thiết với em 1thằng đang ấp ủ ước mơ đõ chuyên năm sau-để còn tiếp tục lên dd chứ)
-còn về 3 pp:sos,dồn biến hay cái gì đại loại vậy em nghĩ chúng ta đã mất đi cái hồn nhiên của bdt cấp 2:dựa vào cosi,bu để mò mẫm tìm thấy tình yêu của chính mình em rất đồng ý với timlaiminh nên xóa or move những bài bdt dùng pp này các anh chị cvt? làm kiên quyết nha
#11
Đã gửi 19-08-2006 - 20:57
hic, Nghe bạn nói mà mình xúc động đến rới nước mắt, chỉ tiếc thật, mình ko fải là CTV (và cũng ko muốn) là CTV THCS nên chỉ có thể góp ý, ngỏ lời, mong ống trời thương tình xoi xét, mạnh tay cải tạo môi trường sống cho đàn em đi sau.có em có em đóng góp ý kiến đây(giơ tay phát biểu)
-em vô cùng rất đồng ý với ý kiến của timlaiminh,nói về bdt nói chung là sân chơi đpẹ giàu tính sáng tạo nhưng phải thừa nhận 1 thực tế cay đắng và quá rõ ràng(hic)trường em học cosi 3 biến cũng phải cm là thứ nhất,thứ 2 là bdt xuất hiện trong các kì thi lên cấp 3 hiện nay là ít rất ít(anh hiếu bảo anh gặp có 2,chị hạnh bảo 1,còn anh hoàng con người iu bdt đến xương tủy thì nói với em phải công nhận bdt ít thi thật(mà điều trên là rất cần thiết với em 1thằng đang ấp ủ ước mơ đõ chuyên năm sau-để còn tiếp tục lên dd chứ)
-còn về 3 pp:sos,dồn biến hay cái gì đại loại vậy em nghĩ chúng ta đã mất đi cái hồn nhiên của bdt cấp 2:dựa vào cosi,bu để mò mẫm tìm thấy tình yêu của chính mình em rất đồng ý với timlaiminh nên xóa or move những bài bdt dùng pp này các anh chị cvt? làm kiên quyết nha
Mình vào DD cũng khoảng 2,3 tháng gì đó nhưng lên liên tục thì chỉ có 1 tháng, dù vậy mình cho rằng đó là thời gian đủ dài để mình thấy fải làm chút gì cho nơi này trước lúc ra đi (lên cấp 3 đó).
Nhân đây, thay mặt những ai đồng tình với mình, mình xin tuyên bố:
CÁC BẠN CTV HÃY MOVE NHỮNG BÀI WÁ TẦM THCS RA CHỖ KHÁC NHÁ
Giải bóng đá PTNK11 - NKeauge - Nơi tình yêu bắt đầu
Mọi nhã ý tài trợ cho giải đấu phát triển lâu dài xin liên hệ email: [email protected]
#12
Đã gửi 19-08-2006 - 21:08
Nhưng mình ủng hộ ý kiến của timlaiminh và mathmath, vì THCS chưa cần thiết tiếp xúc với các phương pháp (theo tôi nghĩ) là dành cho THPT....
Bây giờ các em THCS giải những bài BDT không mạnh = Cô-si... BĐT cổ điển là giỏi rồi!
Vả lại không nên để tư tưởng ỷ lại sức mạnh các phương pháp ấy hình thành trong suy nghĩ các em mới vào THCS!
Thân...
P/S: Anh thấy mathmath rất ... có tâm hồn rất nghệ sĩ đấy!
Nếu cần thiết thì cho vào box nào để không bị coi là spam, thanks truớc!
@timlaiminh: Đừng ngại quá, tớ post mấy bài rời rạc bên THPT mà có pác nào chịu giải đâu!
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi TIG Messi: 19-08-2006 - 21:10
#13
Đã gửi 31-05-2009 - 09:57
#14
Đã gửi 20-02-2010 - 20:25
Thực ra bạn nói cũng không chính xác lắm.Có nhiều bài bất đẳng thức đâu chỉ dùng MV mà cũng có thể dùng các phép biến đổi sơ cấp như p,q,r và Shur thui.các bất đẳng thức cổ điển là đương nhiên và pp S.O.S cũng không vượt quá kiến thức THCS lắm.Kể cả dồn biến MV thì cũng có một phần lớn là với kt THCS cũng có thể hiểu và vận dùng giải BDT được đấy chứ.Chỉ như hàm lồi,lõi,karamata,Langrage,Jensen,...là chưa thể dùng nên các tv nên post nó vào box THPT nhưng lưu ý nếu dùng được các bdt cổ điển để giải thì vẫn có thể post nó vào đây.Chúng ta chỉ post để cho đúng với kiến thức và trình đọ THCS thui chứ cũng có nhiều thành viên là Sinh Viên,nữ sinh vào đây giải đó thui.Do vậy cần phải xem xét trước khi post bài ....vv.EM cũng đồng ý với đóng góp các anh đã nói, ko nên dùng nhiều các pp : dồn biến, chuản hoá, SOS ,... .Tuy vậy chúng ta vẫn biết để mà có hướng làm trước, nhưng theo em nhuẽng BĐT cổ điển thì vẫn nên cho dùng như: cosi, bunhia, svac, benuili, holder,trebusep, schur,...nó rất hữu ích và ko quá xa vời với các bạn THCS
#15
Đã gửi 29-09-2012 - 20:08
xin lỗi bạn,mình không biết bạn ở đâu(vì giáo dục mỗi nơi mỗi khác)nhưng riêng mình nghĩ,cho thcs biết,và tiếp cận sơ qua (về mặt kiến thức )thìcó thể chấp nhận chứ thực hành vào giải những bài toán khó(như IMO chẳng hạn vì mình thấy người ta cũng đã coi S.O.S là pp mạnh và thậm chí trong S.T.B.Đ.T mình không thấy bất kì 1 bài BĐT nào giải bằng S.O.S mà hợp với THCS cảNói quá tầm THCS thì cũng chả phải, vì S.O.S cũng rất sơ cấp đấy thôi...
VD cho cái này:bạn xem chứng minh S.O.S và tiêu chuẩn S.O.S
(còn chưa kể đến S.O.S lại là PP mới ầ với thi HSG tỉnh đỗ lại thì mình chưa thấy có bài nào cần dùng đến công cụ mạnh này
đương nhiên ,nói ngoài thì theo mình dồn biến M.V cũng không nên đưa vào cho THCS
mem thcs chỉ cần nắm vững các BĐT thuần cổ điển :AM-GM,C-S,C.B.S, cả HOLDER cũng cần nắm vững vì thực tế BĐT có họ hàng khá gần với C.S (nói vậy chứ thực chất c.s là hệ quả của holder thôi)
tuy là nói vậy chứ nắm và vận dụng tốt AM-GM,C-S.... theo mình cngx không phải dễ đâu,các mem THCS có khoảng 2 năm chính để cày về BDT nên theo mình nên tìm cách phân bố cho phù hợp là ổn định thôi
#16
Đã gửi 22-10-2012 - 22:06
ai cho mình bít đi
#17
Đã gửi 22-10-2012 - 22:42
Bạn ơi, có topic "Hướng dẫn - Trợ giúp sử dụng diễn đàn" mà!mình mới bít trang này được vài tuần, không bít các công thức toán học như thế nào nhỉ?
ai cho mình bít đi
#18
Đã gửi 18-11-2012 - 19:55
#19
Đã gửi 18-11-2012 - 20:10
Theo em, Box BĐT THCS nên có đủ các bài toán lớp 6, 7, 8, 9.
Vậy mong bạn đóng góp những bài toán lớp 6, 7 cho VMF.
- Tea Coffee yêu thích
#20
Đã gửi 29-01-2013 - 20:08
╬_╬ღ♣ღ♣ °•° ─»♥
cố trở thành sinh viên đại học
2 người đang xem chủ đề
0 thành viên, 2 khách, 0 thành viên ẩn danh