Đến nội dung

Hình ảnh

cuộc chiến xâm chiếm diễn đàn vật lý

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 72 trả lời

#61
Alph@

Alph@

    Linh hồn bất diệt

  • Thành viên
  • 235 Bài viết
Bomz Nguyên tử xưa rồi You ơi thời đại hiện tại người ta xài bom có chứa Plutonium không hà do sức phân tán cao và phát xạ trong phạm vi rộng nhớ chưa
Vậy cũng đòi quăng bomz buồn thiệt
[Chia buồn nha !!!!!].

#62
yoquan

yoquan

    Lính mới

  • Thành viên
  • 1 Bài viết
Hehe hôm nay mới vào đọc bài của bác Kaka, thấy khoái trá ghê. Tư duy toán học rõ là đỉnh cao nhất trong các tư duy khoa học rồi. Có ý tưởng gì hay ho của các khoa học khác các bác toán chả đem về xây dựng lại thành 1 lý thuyết hẳn hoi được :P Xong lại đem đống jargon lý thuyết mới xây dựng đó để đập lại mấy bác nghiên cứu ở lĩnh vực ban đầu của nó thì bẹp dí là cái chắc. Mấy ý kiến phản đối ở đây chung qui lại chỉ là kêu gọi lòng nhân đạo mà thôi. Right? Cứ công nhận như thế đi.
Tớ chỉ e 1 điều, đấy là nói gì thì nói làm toán vẫn có gì đó giống như tự sướng (từ dùng của người khác, ko phải của tớ) của những thành quả trên cái nền ban đầu mà mình đặt ra. Mà cái nền đó đến lượt nó lại có giới hạn - theo như bác Godel đã nói. Ngược lại, chuỗi Toán- Lý- Hóa -Sinh...mà bạn nào đã nói, tớ thấy giống quá trình cụ thể hóa đi từ ý thức đến vật chất. Càng về sau chuỗi càng gần vật chất hơn. Theo 1 nghĩa nào đó thì vật chất dễ cảm nhận thấy có giá trị tích cực hơn. Đấy là chưa nói đến triết học duy vật đề cao vật chất hơn ý thức. Mặc dù bản thân tớ thì nghĩ vật chất và ý thức thống nhất với nhau cả thôi.
Hehe lạc đề sang triết học 1 tý, nhưng Kaka vào Wiki ma xem Euler đã bị triết học "đì" như thế nào hồi còn ở Berlin. Đâu phải toán học đã là khỏe nhất đâu, nhỉ. (Just jk, not to debate). Mô phật, mà có khi không suy nghĩ gì mới là hay nhất.
Nhưng công nhận vui. Thỉnh thoảng có đợt giao lưu thế này hay đấy. Thanx all.

#63
Xoong

Xoong

    Lính mới

  • Thành viên
  • 6 Bài viết
Lời tuyên chiến

"Gần đây, sau khi để ý xu hướng học toán của một số thành viên diễn đàn, tôi đề nghị phát động cuộc thánh chiến nhằm mục đích xâm lăng diễn đàn vật lý.
Như đã biết, hiện nay diễn đàn vật lý suy yếu (server sập, thành viên tan tác) trong khi hiện nay diễn đàn toán học của chúng ta đang trở nên rất hùng mạnh với hàng ngàn thành viên. Do đó, chúng ta hoàn toàn có khả năng xâm lấn bênh vật lý, ép họ hạ vũ khí đầu hàng.
Chúng ta sẽ bắt đầu tiến quân ngay sau khi diễn đàn vật lý sửa chữa xong và hoạt động trở lại. Diễn đàn chúng ta đã thành công rực rỡ trong việc cài đặt rất nhiều điệp viên vào phe kia như là ngocson52, nangluong.

Tất nhiên, chúng ta không thể chiến đấu trong các lãnh vực thuần túy vật lý như vật lý chất rắn, chất lỏng hay plasma vì không thuộc sở trường của chúng ta. Tôi đề nghị chúng ta sẽ tập trung tấn công thẳng vào vật lý lý thuyết năng lượng cao với các lãnh vực gần với toán học như là hình học không giao hoán, hình học lượng tử, lượng tử hoá, lý thuyết biểu diễn, lý thuyết dây, lý thuyết biểu diễn của các đại số vô hạn chiều xuất hiện trong lý thuyết trường lượng tử như là đại số vertex, đại số Kacmoody và đại số Lie con quỷ (Monster), hay là đại số Virasoro trong lý thuyết trường bảo giác, lý thuyết trường lượng tử (siêu đối xứng).
Rất nhiều chiêu thức thượng thừa bên vật lý cũng là các vấn đề toán như là tích phân đường Feymann vốn có thể được tính bằng công thức Wick hay đưa về tích phân trên các không gian moduli của các metric trên một đường cong đại số modulo tương đương bảo giác, một đối tượng quen biết bên hình học đại số và hình học symplectic lại hoàn toàn có thể được nhìn nhận từ quan điểm của topo số chiều thấp và lý thuyết bất biến lượng tử như lý thuyết bất biến gromov- Witten, bất biến Donalson, đa thức Jones và đa thức Alexandre .
Lý thuyết gauge và lý thuyết trường Yang-mill nghe thì rất oai nhưng thực ra chỉ là liên thông trên một phân thớ đặc biệt nào đó. Sự phân rã và ổn định của họ các Metric einstein trên các đa tạp 3 chiều thì lại có liên hệ với hình học hóa của Thuston . Vật lý thống kê thì được đưa về quá trình ngẫu nhiên trên các đồ thị có số đỉnh rất lớn như là Ising models và dimmer models, và do đó nếu như bên combinatoric và bên xác xuất thông kê của diễn đàn toán học của chúng ta chập chưởng lại thì vẫn có thể thủ thắng. Nếu ta làm cái đó trên các đa tạp số chiều thấp thì sẽ được phiên bản rời rạc hóa của trường lượng tử và trường bảo giác.
Các chiêu thức mang tính đại số nhiều hơn như nhóm lượng tử và đại số Lie affine lượng tử cũng có thể được sử dụng. Nếu ai mạnh về các lãnh vực của phương trình vật lý toán như phương trình KdV, phương trình WDVV và phương trình Painléve thì cũng nên góp vui để có thể tiêu diệt kẻ định trong các lãnh vực về trường lượng tử topo, đối đồng điều lượng tử và đa tạp Frobenius . Ai giỏi về hình học đại số có thể nhảy vào bên mặt K3 và Calabi-Yau spaces. String theory nghe thì rất oai, nhưng xét cho cùng thì cũng là kết hợp của trường lượng tử và hình học của không gian Calabi-Yau, và trường lượng tử thì chúng ta hoàn toàn có thể làm theo quan điểm toán thuần túy trên đó, thông qua lý thuyết hàm tử Modular hoặc theo quan điểm tiên đề của Segal hay mô hình sigma của Witten.
Theo tôi được biết, hiện nay đóng vai trò quan trọng trong vật lý của Witten lại chính là K lý thuyết, và sau khi được suy rộng trên các đại số toán tử để trở thành KK lý thuyết song bất biến thì lại chứa thêm cả K-lý thuyết đồng điều và chúng ta sẽ chắc thắng với chiêu thức này. Boson và fermion nghe thì rất sợ, nhưng hóa ra chỉ là phân bậc tất cả các phạm trù không gian vành, và ở mức độ lượng tử thì phân bậc các không gian Hilbert như là bên lý thuyết biểu diễn với các không gian Focks.
Quantum gravity 2 chiều thì hóa ra chỉ là mô hình sigma của Witten với đa tạp worldsheet là đa tạp Riemann và trong trường hợp B-Field thì chỉ là trường hợp đặc biệt của một lý thuyết bên toán là mô hình sigma Poisson, và hoàn toàn được suy rộng cho các trường lượng tử với Lie algebroid để trở thành E-gravity theory(bên vật lý nói chung chưa đụng đến cái này). Hố đen thì mình không biết, nhưng có thể hiểu là nơi cấu trúc Poisson đi ra vô hạn và ta tìm cách lượng tử hóa nó theo nghĩa Kontsevich hoặc theo tích phân đường Feyman. Lượng tử hóa hình học theo quan điểm của Sirious thì bây giờ đã là nghề của dân toán và là công cụ chính của lý thuyết biểu diễn và giải tích điều hòa trên nhóm Lie, do đó không sợ bên vật lý. Ngay cả sự tồn tại lượng tử hóa của các hệ vật lý có kì dị thì lại tương đương với lý thuyết đối đồng điều của đại số Lie vi phân phân bậc (giả thuyết hình thức của Kontsevich ngày nay đã trở thành định lý).

Mirror symmetry thì là một hàm tử từ phạm trù các đa tạp phức (A Models) sang phạm trù các đa tạp symplectic (B Models). Về hình học phức thì nói thật là trái chiêu và chúng ta cần thêm hỗ trợ về mặt này. Tuy nhiên, mình đang tham gia vào một nhóm về hình học phức suy rộng, một lý thuyết cực kì mới, thống nhất hình học symplectic và hình học phức làm một, mới khai sinh năm 2001 bởi 1 học trò của Hitchin bên Oxford và do đó đang được kì vọng gây một cuộc đột phá ngoạn mục trong [hình học lượng tử, lý thuyết dây và đối xứng gương trong tương lai gần. Hiện nay hình học phức suy rộng đang được nghiên cứu rất mạnh ở Berkeley, MIT, Stanford, và Oxford. Chúng ta có thể sử dụng chiêu thức này để đánh với bên vật lý về bên lý thuyết dây.


Cu cậu hoadâica có thể phụ trách về bên đại số Vonnewman, và nếu cần tôi sẽ giúp sức để đưa về đa thức Jones. Chắc là QC sẽ tham gia hăng hái. Tuy nhiên chúng ta vẫn cần rất nhiều sự hỗ trợ về quân sự, do đó tôi thiết tha mong tất cả các cao thủ còn dấu mặt xuất hiện để tham gia vào cuộc chiến tranh này (đây là cuộc chiến tranh chính nghĩa vì sự phát triển của khoa học). Chúng tôi hoan nghênh tất cả các cao thủ bên diễn đàn vật lý sang đây đầu quân.
Cá nhân minh đã từng sang diễn đàn vật lý chơi và phát hiện đội ngũ vật lý lý thuyết của họ khá mỏng vì phải lo cơm áo gạo tiền. Mình đã từng đối đầu với một số cao thủ bên vât lý lý thuyết làm về lý thuyết dây và ở một số trường rất tốt ở mỹ thì thấy cũng không phải là quá mạnh. Nếu chúng ta đồng lòng hợp sức chắc chắn sẽ có thể chiến thắng trở về.
Cuộc thánh chiến này mình sẵn sàng ủng hộ và tham chiến.
Mời các chiến hữu thảo luận kế hoạch chiến đấu. "


Kêu gọi kháng chiến

Trước tình hình này, một cuộc chiến là không thể nào tránh khỏi, tôi xin kêu gọi các anh em VLTT hãy liên quân với VLVN để tấn công lại lực lượng "cà nông kính" này! Chúng ta sẽ xoáy thẳng vào VL sơ cấp, thứ mà diễn đàn Toán học vô cùng yếu ớt để tiêu diệt ! Chúng ta sẽ phải quyên góp để mua thêm lực lượng các anh em diễn đàn Toán Học "ham tiền bán diễn đàn" sang đầu quân sang anh em!
Ngày xưa chỉ có VLVN nên có lẽ không đỡ nổi, nhưng bây giờ lại có thêm VLTT; 2 đánh một không chột cũng mù! Chúng ta sẽ bắt tướng địch chui háng anh em để "nếm mùi đau khổ" ;)
--> kháng chiến nhất định thắng lợi, SÁT THÁT!

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Xoong: 19-07-2009 - 16:34


#64
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
Chiến thôi ;)

#65
Xoong

Xoong

    Lính mới

  • Thành viên
  • 6 Bài viết
Anh chấp các chú bên diến đàn toán học điều binh trước! Bọn anh nạp năng lượng sau 1 ngày ;) Dù gì cũng 1 đấu 2 mà :)

#66
Xoong

Xoong

    Lính mới

  • Thành viên
  • 6 Bài viết
Ơ nhưng tính ra thì 13 VLTT + cỡ 50 VLVN vs đến 36000 thành viên chính thức diễn đàn Toán học à ??? ANh chưa tính đến đoạn số lượng ... Nhưng thôi, chất lượng ăn đứt số lượng mà ;))

#67
L_Euler

L_Euler

    Leonhard Euler

  • Hiệp sỹ
  • 944 Bài viết

Ơ nhưng tính ra thì 13 VLTT + cỡ 50 VLVN vs đến 36000 thành viên chính thức diễn đàn Toán học à ??? ANh chưa tính đến đoạn số lượng ... Nhưng thôi, chất lượng ăn đứt số lượng mà ;))

Hic 4rum bọn em giỏi lắm cũng chỉ khoảng ~100 active members, cùng lắm thêm bác KK nữa là 101 :) ;), thế này có phải là voi đi đá kiến không nhỉ? 8-> :D

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi L_Euler: 19-07-2009 - 17:01


#68
Xoong

Xoong

    Lính mới

  • Thành viên
  • 6 Bài viết
CHúng ta sẽ có cuộc chiến giữa ếch và nhái
PS: nhắn nhủ ếch rằng nhái không sợ đâu ;)

#69
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
Bác Xoong có phải dị nhân trên đảo đào hoa ko :D

#70
Xoong

Xoong

    Lính mới

  • Thành viên
  • 6 Bài viết
Nếu có Mem nào muốn chiến với diễn đàn và đăng ký cuộc thi này, các member bên VLTT và DĐTH sẽ gặp nhau, các chú càng nhiều mem càng tốt. Thích đăng ký THCS hay THPT thì tùy, nếu có 1 member của diễn đàn toán học được nhất cuộc thi cho THCS hay THPT thì diễn đàn toán học có thể yên tâm chiến thắng trở về
Hãy đăng ký, gửi e-mail cho [email protected] để đăng ký tham dự cuộc thi PYCTO

He hè, các bạn bên diễn đàn toán học sợ rồi hả, thử đăng ký đi!
Hãy đăng ký ngay tại Topic này, chỉ cần cho biết Account ở diễn đàn toán học thay cho d đ vltt mà thôi hahaha !

Dám không???

File gửi kèm



#71
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
Thôi, chả chơi :D

#72
L_Euler

L_Euler

    Leonhard Euler

  • Hiệp sỹ
  • 944 Bài viết
Hix thi trong năm học à :D mà không biết chương trình của các lớp Chuyên Lí nó gồm những mảng nào nhỉ, mà hình như mình không được học :D
Thôi tốt nhất là tớ đứng ngoài ăn xái vậy :D :clap2:

#73
Xoong

Xoong

    Lính mới

  • Thành viên
  • 6 Bài viết
cac ban cu thu dang ky thi di, biet dau lai co the co giai, hay cac ban den dan toan hoc so het roi ha???
À các bạn nhớ ghi rõ khối thi là THCS hay THPT nhé!

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Xoong: 20-07-2009 - 16:38





0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh