Đến nội dung

Hình ảnh

HỌC TOÁN THẬT THÍCH

học toán học giỏi môn toán dạy con học toán

  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
Nguoimetot

Nguoimetot

    Lính mới

  • Thành viên
  • 1 Bài viết

Môn Toán là một môn học xuất hiện ở mọi cấp học của giáo dục Việt Nam, do đó các bậc cha mẹ luôn mong muốn cho con tiếp xúc với Toán học ngay từ khi còn nhỏ.

 

Tuy nhiên, có rất nhiều quan niệm sai lầm rằng học Toán chỉ để trẻ biết tính toán, và áp dụng những tính toán đó vào trong cuộc sống. Nhiều phụ huynh thường nói với con: “Môn Toán là môn học khó, và rất quan trọng nên con phải tập trung thì mới học được” hoặc cho rằng “Đây là môn học khô khan, bởi chỉ xoay quanh các con số, dễ gây tâm lý chán nản, căng thẳng cho trẻ”…Để con học tốt môn Toán, các bậc cha mẹ thường giao cho con nhiều phép tính, bài tập và ép làm hàng ngày. Chính thái độ đó của cha mẹ đã khiến trẻ ngày càng sợ học Toán và vô hình cướp đi niềm say mê với Toán học ngay từ đầu của trẻ.

 

“Học toán thật thích” là bộ sách do Tiến sĩ Chu Cẩm Thơ nghiên cứu và soạn thảo theo phương pháp Dạy toán theo hướng cá nhân Pomath. Sách gồm 4 tập dành cho trẻ từ 5-7 tuổi (Làm quen với số tự nhiên; Làm quen với các hình cơ bản; Bắt đầu làm tính; Giải quyết vấn đề). Qua các bài tập bằng hình ảnh sinh động, gần gũi trong cuộc sống hàng ngày, trẻ học được các kiến thức Toán cơ bản như: Số đếm, các hình xung quanh, phép tính… đến các kỹ năng phân tích, tổng hợp, so sánh, khái quát và giải quyết vấn đề…Hệ thống bài tập được chia theo các chủ đề, giúp quá trình tiếp nhận kiến thức của trẻ trở nên bài bản, và logic.

 

 “Học toán thật thích” không chỉ là cuốn bài tập toán thông thường cho trẻ, mà còn là bộ sách giúp các bậc cha mẹ kích thích khả năng khám phá, học hỏi và giải quyết vấn đề của con.

 

Khi trẻ bắt đầu bước vào giai đoạn tiểu học, các bậc cha mẹ rất muốn có thể cùng con khám phá những kiến thức Toán học ngay ở nhà. Nhưng đa số gặp phải khó khăn về cách hướng dẫn trẻ theo phương pháp phù hợp để con hiểu nhanh nhất, và tự áp dụng được trong các bài tập tương tự. Không ít phụ huynh nói “Giải bài tập đó thì được, nhưng nói sao cho con hiểu theo trỉnh độ con đang học thì rất khó”. “Học toán thật thích” sẽ giúp các bậc cha mẹ dễ dàng cùng con học Toán.

 

Với phương châm “Cha mẹ là người thầy đầu tiên, và tốt nhất của con”, trong mỗi tập của bộ sách đều kèm theo một cuốn sách dành cho phụ huynh (là những gợi ý cần thiết về phương pháp và giá trị của kiến thức, giúp phụ huynh dễ dàng hướng dẫn con trong quá trình học Toán).Việc cha mẹ học cùng con khi ở nhà, thực sự hữu ích đối với sự phát triển tư duy, và tình cảm của trẻ. Trẻ sẽ cảm thấy hứng thú tìm tòi mỗi khi gặp bài toán mới, trong trường hợp trẻ không tìm ra cách làm, được sự hướng dẫn, gợi ý của cha mẹ, trẻ sẽ gỡ rối được các điểm khúc mắc của bài toán. Chính điều đó khiến trẻ hào hứng hơn, và không còn tâm lý sợ học môn Toán.

Còn gì ý nghĩa hơn khi bố mẹ dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày để cùng con khám phá những kiến thức mới. Sau mỗi buổi học với con, cha mẹ sẽ hiểu rằng “Học toán thật thích” vừa đem tới kiến thức bổ ích, vừa là sợi dây gắn kết mối quan hệ tốt đẹp giữa cha mẹ và con cái trong cuộc sống hàng ngày.

 

Sách do Công ty cổ phần Sách và truyền thông Quảng Văn phát hành vào tháng 5/2014.

Hình gửi kèm

  • Poster 8quyen copy.jpg






Được gắn nhãn với một hoặc nhiều trong số những từ khóa sau: học toán, học giỏi môn toán, dạy con học toán

1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh