Đến nội dung

Hình ảnh

Gửi "Nhóm quản lý"

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 50 trả lời

#21
NangLuong

NangLuong

    Thành viên Diễn đàn Toán.

  • Hiệp sỹ
  • 2488 Bài viết

Luật nào cũng không tranh khỏi kẽ hở, hơn nữa đây là diễn đàn, mở ra với mục đích trao đổi và học hỏi, không mang tính hơn thua. Vậy làm nội quy thành một bộ luật để làm gì ? Có phải để bắt bẻ người khác không ?
Những ai vào đây với tinh thần xây dựng có thể không bao giờ vi phạm nội quy mà không đọc nội quy lần nào.
Hơn nữa theo ý mình, chung quy lại bất cứ diễn đàn nào nội quy cũng hướng về không spam, ko kích động tôn giáo và chính trị, văn hóa, có tinh thần xây dựng diễn đàn.

Mình rất đồng ý như thế. Bởi vậy ngay từ đầu trên bản nội quy mình đã ghi rõ đây là những điều nhóm quản lý và cộng tác viên diễn đàn muốn thống nhất chung với mọi người, để giữ cho diễn đàn Toán đẹp hơn và dễ chịu hơn cho việc trao đổi kiến thức, kinh nghiệm ... Những gì bản nội quy nêu ra là những cái thiết yếu nhất, và nếu một người tham gia diễn đàn với mục đích hoàn toàn nghiêm túc thì chẳng cần đọc nội quy cũng không sao cả. Tranh luận quá nhiều về bản nội quy mình nghĩ là không cần thiết. Khi nào ai đó cố tình spam diễn đàn, làm hỏng các cuộc thảo luận (như html chẳng hạn) - vi phạm đó rõ ràng chẳng ai đồng tình - nhóm quản lý và cộng tác viên sẽ theo nội quy mà xử lý.

#22
thuantd

thuantd

    Chấm dứt 5 năm (2003 - 2008) gắn bó...

  • Hiệp sỹ
  • 1251 Bài viết

De^` nghi die^n dan` lam` the^m vai` ky´ hie^u ve^` to^ng? truc tie^p´ va` tich´ tensor. Ma^y´ ky´ hie^u hie^n nay thi` tie^n loi cho be^n giai tich´ , nhung vie^t´ bai` ve^` hinh` hoc va` topo thi` kho^? so? vo^ cung`.... Mong cac´ bac´ quan ly´ xem xet´

Đăng Thi cứ đề cập những ký hiệu nào cần đi. Tớ sắp thi nên giờ phải lo học, ít online nhưng nếu giúp được thì sẽ cùng mọi người giúp. Cái biểu đồ giao hoán thì tớ đã làm trên MiKTeX, LaTeX rùi, nhưng không hiểu cái "mini" tex trên diễn đàn này có làm được hay không nên không dám hứa (dung lượng forum tex chưa bằng 1/300 của cái Latex mình xài ở nhà). Những ký hiệu đơn giản thì vô tư.... Có điều thương cho mọi người mất công load mấy công thức :infty

Nhưng mà nhớ cho một điều, các biểu tượng được xây dựng "mẫu" để giúp gợi nhớ cách gõ bằng tex chứ không phải lạm dụng như nhiều bạn, chẳng chịu sửa : thành \ như mình hướng dẫn và đưa vào thẻ tex gì cả....
Có những lần say rượu ngã bờ ao
Vợ bắt gặp, chưa mắng một lời, đã chối
Cô gái nhà bên nhìn tôi cười bối rối
Vợ giận anh rồi, tối qua ngủ với em...

#23
thuongnho119

thuongnho119

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 71 Bài viết

Ban Thuongnho119 noi´ ta^m` ba^y qua´. Ai cung biet day la` dien dan toan hoc, nhung la` 1 dien dan toan thi` kho^ng nha^t thiet bai nao cung phai noi ve toan´ hoc. To´ tin la` nhung nguoi` dinh cao cua toan´ hoc gap nhau kho^ng ma^y´ khi noi´ chuyen lam` Toan´, ma` chi ban` chuye^n vui choi, lam` quen, tho ,ca, nhac, hoa.... Chu´ Thuongnho119 doi` muc lam` quen ke^t´ ban xuo^ng´ cuo^i´ cung` thi` con` gi` la` thu´ vi cua dien dan toan hoc nua. Muc lam` quen kho^ng phai la` cai´ cho.
To´ tha^y´ o 1 ho^i nghi toan´ hoc, nhung ke phat´ bieu toan´ hoc qua´ nhie^u` thuong` la` nhung ke tre' nguoi` non da. , chua co´ kinh nghie^m lam` Toan´.

Bài góp ý của em vốn chỉ là một góp ý bình thường nhưng "qua tay" của mọi người lại hóa ra to chuyện. Em đã nói là em ko bép xép nữa mà lại. Nói thì nói thế thôi chứ em để ý làm gì nó là lệ hay là luật. Mục đích của em là vào đây trao đổi, học hỏi (các bác có del bài của em em cũng chả kiện cáo làm gì cho mệt). Còn các bác đỉnh cao về toán mà không muốn nói chuyện về toán (chắc sợ người ta học hết cái tài của mình) thì xin mời sang chỗ khác mà nói chuyện (để nhóm quản lý đỡ phải làm việc vất vả). Cái mục "Kết bạn" đưa xuống "Quán cóc" là không gì hợp lý bằng (gần như ở diễn đàn nào cũng vậy), tại sao lại thế thì em đã nói trong bài đầu tiên rồi.
Em là kẻ trẻ người non dạ, có lẽ sẽ không phát biểu linh tinh về toán nữa, quay sang bốc phét ở box Triết cho sướng.
Hạnh phúc là đấu tranh.

#24
thanhbinh0714

thanhbinh0714

    Giọt sương mai

  • Thành viên
  • 210 Bài viết
Thương Nhớ ơi sao lại nặng lời thế. Phải để "Thương"rồi mới "nhớ" được chứ .
Lúc đầu đọc phần góp ý của bạn thấy thật dễ thương sao bây giờ lỡ để quên nỗi nhớ thế. Mình thấy buồn buồn khi đọc bài này của bạn đó.

Nói thì nói thế thôi chứ em để ý làm gì nó là lệ hay là luật....

Còn các bác đỉnh cao về toán mà không muốn nói chuyện về toán (chắc sợ người ta học hết cái tài của mình) thì xin mời sang chỗ khác mà nói chuyện...
....quay sang bốc phét ở box Triết cho sướng.

...................................................................................................
Thôi nào hãy mỉm cười với mọi người . Nụ cười của chúng mình sẽ làm diễn dàn thêm đẹp đấy.

Một cây làm chẳng nên non

#25
thuongnho119

thuongnho119

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 71 Bài viết
Em có điều này không thể không nói.
Đề nghị các anh chị quản lý hãy làm việc có trách nhiệm và hãy tôn trọng các thành viên hơn. Anh chị nên phân biệt rõ giữa 1 bài chat chít với 1 bài có tính trao đổi (góp ý). Bây giờ em đọc 1 bài viết hay, em cũng không dám khen à? Bởi vì nghĩ là các anh-chị coi đó là chat chít và xóa nó đi (em vừa khen bài của bạn Polytopie viết về Hilbert hay thì bị xóa ngay). Đây là 1 diễn đàn trên mạng và cái đó là một phần tạo nên sự hấp dẫn của nó. Đừng có thực hiện nó một cách cứng nhắc như thế (nếu nói có tính bắt bẻ thì chính nhiều bài viết của nhóm quản lý cũng gần giống như thế đó).
Các anh chị có vẻ quan liêu quá nhỉ.
Hạnh phúc là đấu tranh.

#26
mathsbeginner

mathsbeginner

    Trung sĩ

  • Founder
  • 120 Bài viết
Chào em thuongnho119!

"Đánh nhau" được nửa tháng rồi, đã "thành bạn" chưa em?

Đọc bài góp ý của em và các bài trong box triết chị thấy em không "trẻ người non dạ" như em nghĩ đâu. Nhóm quản lí cũng đã tiếp thu nhiều ý kiến của em rồi và rất cám ơn em đã nhiệt tình góp ý. Nhưng có lẽ em nên chú ý về cách nói của mình để khỏi bị mọi người hiểu nhầm ý. Chị cũng hơi băn khoăn về nghĩa một số từ em dùng: "bép xép" phải chăng có nghĩa là "cho ý kiến nghiêm túc để giúp diễn đàn tốt đẹp hơn"? còn "bốc phét ở box triết" có nghĩa là "viết bài về các nhà triết học"? chăng? Và nếu em không để ý nội quy là "lệ" hay "luật" thì tranh luận về nó làm chi vậy?

Nếu cách hiểu của chị ở trên là đúng thì mong em sẽ tiếp tục "bép xép" ở box này và "bốc phét ở box triết" nhé. Chúc em mạnh khoẻ để tiếp tục đấu tranh :infty

#27
thuongnho119

thuongnho119

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 71 Bài viết
Em cám ơn những góp ý của chị Hằng (chắc chị thắc mắc là sao em lại biết tên chị đúng không?). Quả thật cách ăn nói của em có thể làm cho mọi người không ưa, dẫn đến có khi đánh nhau mãi mà không là bạn được :infty. Tuy nhiên khi viết ra những lời đó bản thân em không hề cảm thấy bực tức gì cả, chỉ tại văn của em thế thôi.
Em hứa là sẽ ăn nói "nữ tính" hơn.
(Ngày trước em cũng cổ vũ cho chị trong cuộc thi "Đường lên đỉnh Olimpia" ghê lắm đó)
Hạnh phúc là đấu tranh.

#28
nemo

nemo

    Hoa Anh Thảo

  • Founder
  • 416 Bài viết
• Nhóm quản lý luôn làm việc trên nguyên tắc tôn trọng các thành viên, nhưng tôn trọng không có nghĩa là câu nệ, sợ mất lòng, tiếp thu có chọn lọc ý kiến đóng góp của các thành viên là cung cách làm việc của nhóm, tất nhiên có thể chưa tốt, vì vậy nhóm phải có trách nhiệm đánh giá tính nghiêm túc trong các bài viết.

  Bây giờ em đọc 1 bài viết hay, em cũng không dám khen à?

Em luôn có quyền đó, nhưng vỗ tay tán thưởng một ai đó nên chỉ coi là một hành động cá nhân, anh không gọi đó là chát chít như em nghĩ nhưng sẽ hay hơn khi nó chỉ là của riêng em !

Đừng có thực hiện nó một cách cứng nhắc như thế (nếu nói có tính bắt bẻ thì chính nhiều bài viết của nhóm quản lý cũng gần giống như thế đó).

Đó không phải là cứng nhắc em ạ ! Có biết bao diễn đàn được lập ra trên mạng chỉ là để thỏa mãn tính khoe khoang, tung hứng của đa số thành viên vì vậy giữ vững phương trâm "Học - Trao đổi" là trách nhiệm của cả nhóm quản lý và thành viên.
Sai thì phải sửa, không sai thì phải cố gắng. Cảm ơn em về những ý kiến mang tính xây dựng nhưng cá nhân anh, anh hoàn toàn không thích từ "bốc phét" !

Chủ đề này sẽ hay và có ý nghĩa hơn nếu nó dừng lại ở đây !

Thân mến !
<span style='color:purple'>Cây nghiêng không sợ chết đứng !</span>

#29
BadMan

BadMan

    Người quản trị

  • Founder
  • 1369 Bài viết
Gửi ThuongNho và các bạn,

Tối qua trước khi rời Lab, anh có in toàn bộ cái thread này ra để đọc trên đường về, ngồi trên tàu đọc ngấu ngiến, tí nữa đi quá bến :D.

Và đây là ý kiến của anh:

- Khi ThuongNho mở cái thread này ra, chủ định là muốn gửi 1 số ý kiến mà theo em ấy là sẽ tốt hơn cho diễn đàn, ngoài ra cũng muốn các thành viên khác nêu các góp ý của mình để nhóm quản lý cân nhắc, thay đổi. Cái đích hướng đến là làm cho diễn đàn ngày càng thuận lợi đối với người sử dụng, cụ thể ở đây là những người học toán, dạy toán, làm toán, ... nói chung là YÊU TOÁN.

- Về phía những người quản lý (cũng là các thành viên trên diễn đàn), luôn lắng nghe ý kiến chung của các thành viên, để có những xem xét bổ sung, sửa đổi cho hợp lý. Tuy nhiên không phải góp ý hay ý kiến nào do thành viên nêu ra cũng được thay đổi ngay, vì sự thay đổi ở đây mang tính chất làm tốt lên, thuận lợi hơn cho đa số người dùng chứ không phải thay đổi là làm cho nó khác trước. Nói như vậy không có nghĩa, đợi đến khi có ý kiến của thành viên thì nhóm quản lý mới làm, ngược lại thì mặc kệ. Các thành viên có thể kiểm chứng điều này bằng sự cải thiện âm thầm của diễn đàn trong các thời kỳ.

- Từ góp ý của ThuongNho đi đến các tranh luận (đúng hơn là tranh cãi), theo anh là không nên có. Công bằng mà nói:

+ Các anh chị không hài lòng với hành văn, câu chữ và sự biện luận của TN từ post này đến post khác. Mọi người không nên nắm từ câu chữ của em nó, ngược lại cứ đọc hết cả đoạn hoặc thậm chí toàn post xem cái mà em nó muốn thay đổi là gì, như vậy hợp lý không? Vậy là đủ.

+ Việc TN cho rằng các anh chị trong nhóm quản lý diễn đàn Toán là quan liêu, thiếu trách nhiệm, chiếu lệ gì gì đấy nữa thì anh khẳng định là em nói TẦM BẬY :D Những thuật ngữ ấy chỉ được dùng đến khi tụi anh ăn lương hưởng lộc mà không làm tròn trách nhiệm, còn ở đây em đủ tỉnh táo để biết diễn đàn toán là phi lợi nhuận và thậm chí là âm lợi nhuận về mặt kinh tế. Anh chỉ nói vậy thôi, mong em hiểu.

Tóm lại: Những tranh luận cá nhân thì dừng ở đây, hoặc tiếp tục thì trao đổi thêm bằng PM Private. Những Góp ý- Ý kiến thì tiếp tục gửi vào và luôn được hoanh nghênh đón nhận.

Thay mặt nhóm quản lý, Bad Man tổng kết thread này vậy là được rồi chứ hả?
Cơm, áo, gạo, tiền
Bút, nghiên, sách, vở

#30
nemo

nemo

    Hoa Anh Thảo

  • Founder
  • 416 Bài viết
Anh đã xóa bài của thuongnho và một số bài khác trong đó có cả của Admin và anh cần nói với em thuongnho thế này:

• Diễn đàn đã phân ra những box, topic với những nội dung riêng trong đó có cả những box tán gẫu, giao lưu, nên nhất thiết phải giữ đúng chức năng từng Box, từng chủ đề, mục đích chung của tất cả là xây dựng một diễn đàn theo đúng nghĩa, Giao lưu - Học tập - Trao đổi, tính nghiêm túc và tôn trọng trong mỗi bài viết là phép lịch sự tối thiểu đối với các thành viên và với những người đã xây dựng sân chơi này, diễn đàn rất mong đợi những bài viết cẩn thận của em như ở Box Triết học !

• Ý kiến đóng góp thì chỉ nên dừng lại ở tính chất đóng góp, xây dựng có thể phê phán nhưng phải có cơ sở, không nên vừa đóng góp vừa vỗ tay !

• Cách ăn nói của các thành viên, ở một góc độ nào đó là bộ mặt của cả diễn đàn vì vậy cần có những bài viết nghiêm túc phù hợp với từng chủ đề. (Nếu bạn chưa thấy điều này ở diễn đàn thì đó là do mọi việc còn mới bắt đầu và vần đề chỉ là thời gian).

• Nhóm quản lý bao gồm cả những người bỏ công sức và trí tuệ tạo ra sân chơi này, và tất cả những điều trên là mong muốn của nhóm, thật nực cười khi cho rằng nhóm đi bắt bẻ các thành viên, nhưng là những người có trách nhiệm cần thiết phải có lập trường, và nhóm luôn có gắng để tránh sự cứng nhắc trong cách làm việc.

Mong chủ đề này dừng ở đây, và mong bạn thuongnho luôn gắn bó, và cùng phát triển diễn đàn !

Thân ái, chào quyết thắng !
<span style='color:purple'>Cây nghiêng không sợ chết đứng !</span>

#31
leoteo

leoteo

    Một chút mặn giữa đại dương vời vợi

  • Hiệp sỹ
  • 271 Bài viết

• Ý kiến đóng góp thì chỉ nên dừng lại ở tính chất đóng góp, xây dựng có thể phê phán nhưng phải có cơ sở, không nên vừa đóng góp vừa vỗ tay !

Đang định khen bài bác Badman viết hay nhưng lại sợ bị chú Nemo phê bình "vừa đóng góp vừa vỗ tay" nên lại ko dám khen nữa :forall. Chat chit tẹo, thôi té mau, ko các bác các chú lại vào "hội đồng" mình :cry :D :D.
Trần trùng trục đi về không vướng víu

#32
thanhbinh0714

thanhbinh0714

    Giọt sương mai

  • Thành viên
  • 210 Bài viết
Góp ý nữa đây ạ.



Để tránh tình trạng nảy sinh nhưng tranh luận không cần thiết .
+ Với nhóm quản lí:
Những góp ý của thành viên dù tích cực hay chưa thì nhóm quản lí cũng nên thảo luận trước khi đưa ra ý kiến . Theo em chỉ cần trả lời thật ngắn gọn xúc tích , đầy đủ như anh Vnmaths đã làm . Những ý kiến cá nhân thì không mang tên nhóm quản lý < chính xác là không trả lời theo tư cách người quản lý>.
+ Với mọi người :
Đã gọi là góp ý thì nên nhẹ nhàng chính xác, không dùng những ngôn ngữ làm tổn thương đến người khác.< ví dụ ...nói tầm bậy, bốc phét cho sướng ...> Ở đây trên có ngưòi cao tuổi , dưới có nhiều em học sinh phổ thông những ngôn ngữ không trong sáng làm diễn đàn mất đi vẻ đẹp của nó. Vì đây là box góp ý mà phải không nào.


Phê bình anh Leoteo chát chít sai nơi quy định rồi.
Một cây làm chẳng nên non

#33
Khách- Guest_thuongnho119_*

Khách- Guest_thuongnho119_*
  • Khách
Bài của em vừa bị xóa? Em xin pó tay chào thua các bác (và không bao giờ chấp nhận việc xóa bài vừa rồi của em, nó càng thể hiện sự quan liêu của một số người được gọi là có quyền ở đây).
Cái gì cũng có giới hạn của nó thôi. Các anh không nên tự tiện xóa bài mang tính tranh luận như thế (nếu xóa thì đề nghị xóa hết đi, chứ không được nói gì trong lúc ức chế thế em không chịu được).
Xóa bài của người ta vô lý thế mà bảo là hãy ở lại gắn bó với diễn đàn à. Các bác thử đặt mình vào tình huống ấy xem nào. Tranh luận là bình đẳng, đừng có dùng cái quyền được tùng xẻo bài của người khác ra đây.

#34
Khách- Guest_thuongnho119_*

Khách- Guest_thuongnho119_*
  • Khách
Em xin hỏi mọi người: Ai đã dùng từ "tầm bậy" ở đây?

#35
ngocson52

ngocson52

    Kẻ độc hành

  • Founder
  • 859 Bài viết
Sở dĩ tôi không tham gia vào mục góp ý này là vì tôi vốn có quen biết với thuongnho119. Tôi sẽ không có bình luận gì về bài viết của mọi người nhưng tôi cực lực phản đối việc xóa bài của đối phương trong lúc tranh luận gay gắt như thế. Em thuongnho119 nói đúng, đã xóa thì xóa hết những bài xung quanh bài góp ý của em ấy đi (đừng có gây ức chế cho người ta thế).
Sống trong đời sống cần có một túi tiền.
Để làm gì em biết không?
Để gái nó theo, để gái nó theo... :D

#36
leoteo

leoteo

    Một chút mặn giữa đại dương vời vợi

  • Hiệp sỹ
  • 271 Bài viết

Phê bình anh Leoteo chát chít sai nơi quy định rồi.

Anh chat chit tẹo là để cuộc tranh luận đỡ căng thẳng đấy chứ :forall. Dù sao cũng ghi nhận lời phê bình của em, các bài chit chat của anh sẽ được xóa sớm.

Các bác, các cô, các chú làm vài cốc cho thoải mái nào :D. Đỡ nóng chưa nào. Thôi, lại té :in :in. Té vì cũng thấy nhóm quản lý vô lý quá :D.
Trần trùng trục đi về không vướng víu

#37
Polytopie

Polytopie

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 151 Bài viết
Theo ý kiến của mình thì sự khác biệt cơ bản giữa một diễn đàn và một tạp chí là ở chỗ ở trong diễn đàn người ta có thể đối thọai ở dạng thân mật hơn. Tức là, kể cả trong một topic đề cập đến một lý thuyết hay một vấn đề rất nghiêm trang (hoặc nghiêm trọng hay hòanh tráng... bla bla...), thì người ta vẫn có thể được phép viết những câu cụt lủn chả ăn nhập gì như:" cái ông giáo sư nghĩ ra lý thuyết này mới bị vợ bỏ, nhìn chán đời lắm" hoặc "em yêu anh Đăng Thi quá cơ" (mình là đàn ông, không bị Gay go gì cả, lấy ví dụ hộ các bạn nữ thôi đấy). Nếu không, thì nên chuyển diễn đàn tóan học thành một tạp chí tóan học online cho rồi.

Còn nếu vừa muốn giữ dạng diễn đàn, mà muốn cả sự nghiêm chỉnh, thì có lẽ phải có thêm giải pháp "chính danh": tức là ai đăng ký phải dùng tên tuổi thật ngòai đời- chứ không phải là dùng một cái nickname tùy tiện để "tao thích chửi thằng LBKT hay LTQT thì tao cứ việc vào chửi, sợ gì chúng nó biết tao là ai". Khi dùng tên tuổi thật, ít nhiều người ta cũng tự trọng và cẩn thận hơn khi viết lách.

Nói tóm lại là mình chẳng thấy có lý do gì để phải kiểm soát các bài viết của thành viên, trừ việc cãi nhau có mục đích về chính trị hay "từ cấm" thái quá - vì dễ gây ra việc bị Firewall bởi mấy anh rỗi việc ở VN.
------------

Về chất lượng diễn đàn- mình nghĩ để diễn đàn đạt chất lượng cao, mời được nhiều nhà tóan học VN giỏi vào tham gia- thì nên làm một dạng "tạp chí của diễn đàn tóan học" để mời các nhà tóan học có tên tuổi thỉnh thỏang viết bài gửi lên. Vì nó là tạp chí, nên sự trao đổi sẽ chỉ diễn ra ở dạng bài viết nghiêm túc, đựơc kiểm tra,
sửa chữa cẩn thận giữa những người có trình độ tương đương- ví dụ giống như Talawas của chị Hòai. Đó là cách để nâng chất lượng lâu dài, chứ hình thức forum thì khó mà làm cho các vị cao thủ thực sự muốn tham gia.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Polytopie: 19-02-2005 - 08:28

Tôi tư duy nên Tôi không tồn tại.

#38
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Tôi cũng rất phản đối việc xóa bài viết của người khác. Đó là một việc không hay trong giới khoa học, vốn yêu cầu chuyện công bằng.
Tôi nghĩ rằng nên có một mục để tạm thời move các bài viết dự định bị xóa vào đó, sau khi đã thông báo cho người post bài một thời gian, tối thiểu là 3 ngày.
Thân.
PhDvn.org

#39
Nesbit

Nesbit

    ...let it be...

  • Quản lý Toán Ứng dụng
  • 2412 Bài viết

Còn nếu vừa muốn giữ dạng diễn đàn, mà muốn cả sự nghiêm chỉnh, thì có lẽ phải có thêm giải pháp "chính danh": tức là ai đăng ký phải dùng tên tuổi thật ngòai đời- chứ không phải là dùng một cái nickname tùy tiện để "tao thích chửi thằng LBKT hay LTQT thì tao cứ việc vào chửi, sợ gì chúng nó biết tao là ai". Khi dùng tên tuổi thật, ít nhiều người ta cũng tự trọng và cẩn thận hơn khi viết lách.

Mình nghĩ giải pháp này của bạn là không khả thi!
Tên là A,nhưng có thể lấy trong diễn đàn là B.Dĩ nhiên không ai biết được!

Nói tóm lại là mình chẳng thấy có lý do gì để phải kiểm soát các bài viết của thành viên, trừ việc cãi nhau có mục đích về chính trị hay "từ cấm" thái quá - vì dễ gây ra việc bị Firewall bởi mấy anh rỗi việc ở VN.

Vậy thì bạn lầm rồi! Việc không kiểm soát các bài viết của thành viên khi và chỉ khi mọi thành viên trong diễn đàn đều có ý thức khi post bài.Nếu không thì diễn đàn như một mớ hỗn độn à ?!
Còn việc nói chuyện với nhau thân mật hơn,thì thành viên có thể sử dụng chức năng gửi tin nhắn của diễn đàn (đây cũng là khác biệt giữa tạp chí và diễn đàn đấy!),nếu không muốn chen ngang những thảo luận của người khác (tất nhiên trừ những trường hợp đặc biệt).

Về chất lượng diễn đàn- mình nghĩ để diễn đàn đạt chất lượng cao, mời được nhiều nhà tóan học VN giỏi vào tham gia- thì nên làm một dạng "tạp chí của diễn đàn tóan học" để mời các nhà tóan học có tên tuổi thỉnh thỏang viết bài gửi lên. Vì nó là tạp chí, nên sự trao đổi sẽ chỉ diễn ra ở dạng bài viết nghiêm túc, đựơc kiểm tra,
sửa chữa cẩn thận giữa những người có trình độ tương đương- ví dụ giống như Talawas của chị Hòai. Đó là cách để nâng chất lượng lâu dài, chứ hình thức forum thì khó mà làm cho các vị cao thủ thực sự muốn tham gia.

Muốn vậy mình nghĩ phải quảng bá Diễn đàn,chẳng hạn trên TH&TT trước đã.Việc này Quản lí cũng đã từng bàn bạc với nhau,và đã là rất khó rồi!!Huống chi việc bạn đã nói! Nói chung là nếu làm được thì NQL đã làm từ lâu rồi!

Không đọc tin nhắn nhờ giải toán.

 

Góp ý về cách điều hành của mod

 

 


#40
Polytopie

Polytopie

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 151 Bài viết
Gửi bạn Nesbit,
1. Right! Thuyết chính danh chỉ thực hiện được nếu những người tham gia tòan những người đã có tiếng tăm, tên tuổi.
2. Hình thức diễn đàn có nghĩa là hình thức chấp nhận sự hỗn độn.

3. Được SHOW bản thân mình trước NHIỀU người khác là một động lực sống rất cơ bản của con người. Hơn nữa trả lời trực tiếp đỡ tốn công click click nhiều lần hơn là vào nhắn tin.
Chuyện xóa bài, vì vậy, nói chung chỉ nên làm với các trường hợp có thể gây ảnh hưởng tới sự tồn tại của diễn đàn. Chứ xóa bài kiểu như vậy là một hình thức gây ức chế tâm lý có hại cho người viết, nhất là người viết còn ít tuổi vốn đã phải chịu nhiều ức chế ở ngòai đời thật.

4. Thêm một tạp chí DDTH: mình cho rằng nó có thể khả thi, vì mình nghĩ các anh Lê Tự Quốc Thắng, Đàm Thanh Sơn .v.v. không nỡ từ chối việc viết những bài ngắn nhằm tạo động lực, khuyến khích sinh viên, học sinh học tóan. Nhất là khi chúng ta không cần các anh ấy đăng công trình nghiên cứu lên đây, vì việc đó đã có http://arxiv.org làm rồi.

Còn nếu không, tương lai của DDTH sẽ chỉ dừng lại ở mức độ một diễn đàn giải bài tập tóan phổ thông, luyện thi đại học và "anything else but not mathematics".


Xin lỗi các bạn vì mình viết dài. Kể ra mình viết ngắn cũng đựơc nhưng sợ mọi người không rõ ý lại phải tranh cãi tiếp làm mất thời gian, công sức viết lách của nhiều người.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Polytopie: 19-02-2005 - 18:40

Tôi tư duy nên Tôi không tồn tại.




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh