Đến nội dung

Hình ảnh

Cách Tổ Chức Bài Viết Trong Forum Này

- - - - -

  • Chủ đề bị khóa Chủ đề bị khóa
Chủ đề này có 5 trả lời

#1
NangLuong

NangLuong

    Thành viên Diễn đàn Toán.

  • Hiệp sỹ
  • 2488 Bài viết
Các thành viên Diễn đàn Toán học thân mến,

Nhằm mục đích tạo nên một cơ sở dữ liệu về các danh nhân Toán học, tiện cho việc tìm kiếm thông tin cần thiết cũng như tránh trùng lặp, nhóm quản lý và cộng tác viên quyết định tổ chức lại box Lịch sử Toán học trước kia, tách làm 2 phần riêng biệt là Lịch sử Toán họcDanh nhân Toán học .

Ở forum Danh nhân Toán học này, các bài viết về cuộc đời và sự nghiệp của các nhà Toán học trên thế giới sẽ được sắp xếp theo thứ tự vần chữ cái từ A-Z.

Khi post bài về nhà toán học nào đó, các bạn theo đó chú ý xem bài viết về nhà toán học ấy đã có trong forum này chưa, nếu có rồi thì nên viết tiếp vào chủ đề đã có về nhà toán học ấy. Nếu trong forum chủ đề vẫn chưa có thì các bạn vui lòng đặt tên chủ đề là tên đầy đủ của nhà Toán học ấy, và ở dòng chú thích ghi rõ thêm ngày tháng năm sinh/mất của ông. Nếu các bạn ko có thông tin chính xác thì có thể tra cứu ở link sau, có rất đầy đủ thông tin chính thức về các nhà toán học lớn từ trước đến nay http://www-groups.dc...ac.uk/~history/.

Trong quá trình tổ chức lại tôi có phải sửa một số tựa đề topic hoặc tách nhỏ topic ra, còn nội dung bài viết bên trong không hề thay đổi (thậm chí còn sửa lại đẹp hơn ;)). Mong các tác giả của các bài viết thông cảm, vì việc làm này chỉ nhằm mục đích làm cho forum trở nên dễ tiếp cận hơn đối với người đọc.

Thân mến,

Nhóm quản lý và cộng tác viên

#2
thuongnho119

thuongnho119

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 71 Bài viết
Em nghĩ một số nhà toán học Việt Nam nên để gộp lại như cũ sẽ hay hơn (+ với ở ta đâu có nhiều đâu mà lo).
Đề nghị anh đặt tại cái tiêu đề bài viết như cũ - không nên để cộc lốc tên nhà toán học như thế.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi thuongnho119: 04-02-2005 - 15:30

Hạnh phúc là đấu tranh.

#3
VNMaths

VNMaths

    Người quản trị

  • Founder
  • 486 Bài viết
Anh thấy NL sắp xếp thế là hợp lý rồi, còn ý kiến của em:

Em nghĩ một số nhà toán học Việt Nam nên để gộp lại như cũ sẽ hay hơn (+ với ở ta đâu có nhiều đâu mà lo).


như vậy là phân biệt đối xử đó. Tiêu đề bài viết như thế sẽ rõ ràng, để ai muốn tìm hiểu về các nhà toán học sẽ dễ dàng tìm kiếm.

#4
ngocson52

ngocson52

    Kẻ độc hành

  • Founder
  • 859 Bài viết
Em nghĩ đặt lại cái tiêu đề sẽ gây được chú ý hơn đồng thời cũng nói được nét đặc trưng của nhà toán học nào đó. Thí dụ khi post bài về Kovalevskaya, em nghĩ mãi mới ra cái tiêu đề "Một số phận vinh quang và cay đắng",... Cách đặt tiêu đề như của chú NL chỉ dễ với những người đã biết về các nhà toán học ấy rồi, còn đặt thêm tiêu đề như em nói sẽ làm cho người chưa biết nhà toán học đó là ai cũng phải thử ghé qua xem thế nào.
Lấy thí dụ: Nếu đặt là Lebedev, em cá là sẽ không nhiều người biết đó là ai, nhưng thêm cái title "Cha đẻ máy tính của Liên Xô" thì lại khác ngay.
Nói chung "chia để trị" là cách hay nhưng không nhất thiết phải thực hiện một cách cứng nhắc thế. Vì vậy em ủng hộ ý kiến đặt lại cái tiêu đề như cũ.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi ngocson52: 04-02-2005 - 16:34

Sống trong đời sống cần có một túi tiền.
Để làm gì em biết không?
Để gái nó theo, để gái nó theo... :D

#5
NangLuong

NangLuong

    Thành viên Diễn đàn Toán.

  • Hiệp sỹ
  • 2488 Bài viết
Vâng, thực ra đặt thêm đoạn sau nó cũng không tạo nên rắc rối gì đối với người muốn tra cứu. Tối em sẽ sửa lại.

ngocson52: OK, nếu chú không sửa thì anh cũng sẽ sửa. :namtay ;)

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi ngocson52: 04-02-2005 - 16:38


#6
binladen

binladen

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 52 Bài viết
Đề nghị anh em nào biết về các nhà toán học nổi tiếng trên thế giới hiện tại giới thiệu cho anh em diễn đàn biết với (Nhân tiện nói cho biết công trình nào nổi tiếng của họ)
Còn các nhà toán học nổi tiếng của việt nam hiện tại nữa nói thật chứ như galoa;gauss ;........... thì mình biết chứ nhà toán học hàng đầu bây giờ thì chịu
(chỉ biết mỗi andrew willleee gì đó)
các nhà toán học hàng đầu của việt nam cũng không biết (nghe nói Ngô Việt Trung là cây đại thụ về đại số nổi tiếng trên thế giới) -->phải biết ta thì mới biết tây
ANH EM NÀO BIẾT POST LÊN CHO ANH EM THAO KHẢO NHÉ




2 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 2 khách, 0 thành viên ẩn danh