Đến nội dung

Hình ảnh

Đường cong đại số

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 6 trả lời

#1
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
Giáo sư Ngô Bảo Châu sẽ đọc 4 bài giảng về Đường cong Đại Số tại trường Đại Học Khoa Học Tự Nhiên (Hà Nội)

2h chiều ngày mai (thứ 3) tại giảng đường 416 sẽ là bài giảng thứ nhất

Thứ 6 tuần này (14) là buổi thứ hai và 2 buổi cuối cùng là vào thứ 3(25) và thứ 6(28) :Rightarrow

PS: hôm qua MM mới chỉ nghe nên hơi nhầm lẫn, hôm này fix lại như thế này

#2
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
Vừa kết thúc ngày thứ nhất. Trong đợt giảng này anh Châu trình bày về hình học đại số theo cách tiếp cận cổ điển, tức là thông qua các đường cong đại số. Buổi hôm nay dành để giới thiệu về các đa tạp đại số, có so sánh qua các đa tạp afin và xạ ảnh. Kết thúc là đặt vấn đề về việc nghiên cứu khái niệm giống (genus)

PS: hôm nay có một anh Tân nào đó, ko biết có phải anh noproff ko, MM phải về vội nên chưa kịp quen ai. Về mặt sơ cấp, nếu nghe buổi hôm nay chắc các bạn học sinh phổ thông cũng hiểu chính xác hơn về các ký hiệu dx, dy và ý nghĩa của nó :in

Tobe update .........

#3
đoàn chi

đoàn chi

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 180 Bài viết
Hoan nghênh MM thông báo cho mọi người trong diễn đàn các buổi thuyết trình của GS. Ngô Bảo Châu. ANh Châu sẽ trình bày về Đường cong đại số trong bốn buổi, và chúng tôi rất vui mừng kính mời các bạn yêu toán và nhất là có quan tâm tới Hình học đại số khắp nơi nếu có điều kiện đến tham dự .

#4
milou

milou

    Lính mới

  • Thành viên
  • 3 Bài viết
Co ban nao co ghi chep lai can than nhung gi anh Chau giang khong thi cho minh xin.

#5
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
MM có chép, nhưng hơi lộn xộn (vì nghe là chính, tay đâu mà viết nữa). Sẽ cố gắng update (lại phải typing rùi :))

@doanchi: em đã định hỏi thầy Tiến về bản e book đó, nhưng có lẽ vấn đề này cũng chả quan trọng gì cả đâu. Cái quan trọng của nước mình nhiều tài liệu nó thiếu thốn, thôi thì làm liều mà share cho nhau 1 chút chắc lợi nhiều hơn hại (vả lại cả cuốn đó thầy Tiến cũng chỉ kiếm được 10 triệu thôi mà :oto:)

#6
đoàn chi

đoàn chi

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 180 Bài viết

@doanchi: em đã định hỏi thầy Tiến về bản e book đó, nhưng có lẽ vấn đề này cũng chả quan trọng gì cả đâu. Cái quan trọng của nước mình nhiều tài liệu nó thiếu thốn, thôi thì làm liều mà share cho nhau 1 chút chắc lợi nhiều hơn hại (vả lại cả cuốn đó thầy Tiến cũng chỉ kiếm được 10 triệu thôi mà :))

Sao MM biết là thầy Tiến chỉ nhận được 10 triệu từ cuốn sách đó? Tất nhiên là sách cũng đã được post rồi, và cũng rất nhiều người download về rồi. Cuốn tập 1 này chỉ nói về số (số thực, dãy số, chuỗi số). Hy vọng là mọi người sẽ không chê rằng cuốn sách này được dịch vội và còn khá nhiều lỗi. CHủ yếu là có tài liệu để đọc. Bộ sách này gồm 3 cuốn, và sắp tới sẽ có cuốn thứ tư. Bao gồm những bài tập giải tích toán học phù hợp với chương trình đào tạo đại cương của các trường Đại học, có những bài tập nâng cao có thể dùng cho CNTN, và cũng có những phần có thể thích hợp với các bạn học sinh phổ thông, ví dụ phần số thực và dãy số thực.
Nhưng lần sau nếu có thấy cuốn gì thì đừng vội post lên nhé. :D
Tuần này GS Châu sẽ nghỉ không đọc bài giảng, tuần sau sẽ tiếp tục. Tớ nghĩ rằng các bạn học sinh và sinh viên yêu toán có thời gian có thể đến nghe, vì không phải lúc nào cũng có một GS nổi tiếng của Việt Nam từ một trường ĐH danh tiếng ở Pháp về giảng bài về những vấn đề nóng hổi mà lại cơ bản như vậy. Phòng 416 T1 luôn đón chờ các bạn.
Have fun.

to be2yes: Tớ đúng là ở QG đấy. Nhưng tớ là gì mới khó?

#7
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết

Sao MM biết là thầy Tiến chỉ nhận được 10 triệu từ cuốn sách đó?

Thầy Tiến nói với MM như vậy :)




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh