Đến nội dung

Hình ảnh

help me

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 2 trả lời

#1
suongctla

suongctla

    Lính mới

  • Thành viên
  • 5 Bài viết
Sắp tới tôi cũng là giáo viên toán . Tôi rất muốn hs của mình yêu thích và hưng thú học toán vì vậy tôi đang nghiên cứu về các pp dạy học tích cực cụ thể là dạy học nêu vấn đề và thử đưa ra các tình huống có vấn đề cho bài học. Nhưng phần các phép dời hình, tôi thấy phần này chỉ có định nghĩa là mới với hs còn các tínhchất còn lại các em đã học ở lớp 8. Vaajy làm thế nào để tạo ra tình huống có vấn đề trong khi kiến thức của bài các em điể biết. Mong các bạn hãy suy nghĩ và giúp mình với.

#2
tran kim tinh

tran kim tinh

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 15 Bài viết
vấn đè o đây la ban dạy nhu thế nào để hs hiểu bài các tinh chất đã học o l8 nhưng chăc gì học sinh đã nhớ(không phải la tất cả
Rượu Nồng Cay _ Men Tình Ái

#3
suongctla

suongctla

    Lính mới

  • Thành viên
  • 5 Bài viết
cảm ơn bạn nha
Vậy thi ban hay giúp mình nghĩ xem với vân đề tôi đưa ra như sau hs có thể giải thích được ko nhe?
Để gợi động cơ vao day học phép đối xứng trục ta đạt vấn đề như sau
- yêu câu hs hay ve một ngôi sao khác bằng ngoi sao đã cho
KHi đó có lẽ hs se dung thước đo đạc và vẽ
GV chỉ ra cách vẽ khác là lấy đối xứng các đỉnh của 5 cánh ngôi sao qua 1 dt nào đó, Rồi nối lại
- cho hs đo lạ kiểm tra xem hai hình co bằng nhau không
KQ 2 hình bằng nhau.
Vậy tai sao th.hiện như vaajy 2 hình bằng nhau. Đó là kết quả vận dụng từ các tính chất của bài PĐXTruc. Phép đối xứng trục là gì?Có những tính chất gi?(chuyển ý vào bài)
Theo ban cách xây dựng tình huống có vấn đề của tôi như vậy ổn ko
HS co gạp trở ngại hay thắc mắc gì từ cách ve hinh bằg nhau như trên ko
Tức là hs có nhận thấy rằng muốn gthích chúng minh kq và muôn tìm hiểm bài ko




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh