Đến nội dung

Hình ảnh

Cảm nhận về mùa bóng 2014-2015 ở châu Âu

tản mạn

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 24 trả lời

#1
namcpnh

namcpnh

    Red Devil

  • Hiệp sỹ
  • 1153 Bài viết

   Như vậy mùa giải Ngoại hạng Anh (EPL) năm 2014-2015 đã chính thức khép lại với những giây phút cuối cùng đến từ sân KC Stadium của trận đấu Hull City- ManUtd. Và đây cũng là trận đấu bóng đá cuối cùng mình xem trước khi quay lại vào đầu tháng 8 với những trận giao hữu trên đất Mỹ của MU. Sau một mùa giải thảm hại, năm nay MU đã thi đấu khá hơn, mặc dù chỉ đứng thứ 4, nhưng những chiến thắng trước các đội bóng lớn đã giúp mình và các fan MU khác vẫn thấy có một chút tương lai tương sáng cho đội bóng yêu quí của mình. Và đêm nay, tất cả giải đấu lớn của châu Âu cũng sẽ hạ màn, nhân đây mình xin được tổng kết sơ qua theo trí nhớ và quan điểm bóng đá của mình về mùa giải năm nay.

 

   Trước hết là giải đấu hấp dẫn và có nhiều người theo dõi nhất thế giới.

  1. Sự trở lại của Chelsea: Vẫn với phong cách rất Mourinho, rất thực dụng và hiệu quả. Dù ai nói ngược nói xuôi gì thì Chelsea vẫn xứng đáng vô địch, một nhà vô địch thực dụng nhất trong kĩ nguyên EPL :D ( chiến thắng kiểu Mayweather của Boxing ).
  2. Nhà vua bất ổn: Như lời Mourinho nói "Các cầu thủ của MC chỉ sử dụng được trong 5 năm" thì năm nay MC đá quá bất ổn và hầu như đã bị vắt kiệt sức ở các mùa trước. Mặc dù vậy, vị trí Á quân cũng giúp cho MC tạo nền tảng tốt cho 1 kì chuyển nhượng bận rộn và mục tiêu chinh phục trời Âu theo như ý nguyện của những ông chủ Arab.
  3. Pháo đã lợi hại hơn: Khác với các năm, năm nay Arsenal đã kết thúc ở vị trí thứ 3, cùng 1 suất vào trực tiếp vòng bảng của C1. Năm nay Arsenal đã thi đấu tốt hơn các năm khác rất nhiều và có nhiều thời điểm có đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch cùng Chelsea. Tuy nhiên, như thường lệ, cuối mùa vẫn giết chết Arsenal, những trận cầu mất điểm và sự vô duyên trong những trận đấu trực tiếp ( Tot, MU, Chel) đã khiến Ars bị Chel bỏ xa và quay trở về với cuộc đua C1 như mọi khi. Còn về các đấu trường khác như C1 thì Arsenal vẫn đang vô duyên với vòng 1/16, FA thì chuẩn bị chơi trận CK. Một mùa giải tạm được của Wenger.
  4. Sự trở lại trời Âu: Mùa giải 2013-2014, Mu đứng thứ 7 và chính thức chia tay với C1+C2. Chính vì nguyên nhân này đã khiến cho UEFA mất đi hàng chục triệu Euro và khiến lượng theo dõi C1 cũng mất đi 1 mớ .... À mà thôi, quay lại với chuyện nội bộ. Sau một màu giải tồi tệ, năm nay với những bản hợp đồng mới cùng với 1 chiến lược gia mới, MU đã đã được mục tiêu quay lại với C1. Nói như thế không phải là khẳng định năm nay MU đã đá tốt. Đầu mùa, với quyết định sử dụng Di Maria và Fellani đá tiền đạo, Rooney đá tiền vệ trụ đã khiến cho lối chơi của MU vô hồn, thiếu mạch lạc. Tuy nhiên, với những điều chỉnh kịp thời, đưa R10 lên đã tiền đạo, Young đá cánh, Fellani hộ công, Carrick phân phối, Mata+ Herrera hỗ trợ nhóm 3 cầu thủ kia, đã giúp MU đá hay hơn, đặc biệt những trận đại thắng Liver, Tot, MC,... Đó chính là bước ngoặc giúp MU kết thúc mùa giải với vị trí thứ 4 và 1 vé vớt đá C1 năm sau. Với sự hậu thuẫn về tài chính của ông chủ, dự là mùa hè này MU sẽ đưa thêm về nhiều cầu thủ giỏi, trước mắt đã có Depay từ PSV, sẽ giúp MU có nhiều động lực để phấn đấu hơn ở mùa sau.  Hãy chờ đợi sự quay lại của cựu vương bóng đá Anh, đội bóng đang sở hữu nhiều EPL nhất ở mùa giải sau :D .
  5. Các đội còn lại: Liverpool đã có mùa giải chia tay Steven Gerrard quá tệ hại, đặc biệt 2 trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên với truyền thống của mình, Liverpool sẽ biết cách đứng dậy đặc biệt khi họ đã chia tay với đội trưởng vĩ đại nhưng vô duyên với các cup này ( trừ C1 ). Totenham thì vẫn thế, vẫn luôn thuộc top2 của giải đấu, mục tiêu luôn là C1 hoặc C2 nhưng mùa này có đôi lúc họ cũng đã làm khó chịu nhiều độ bóng khác ở Top1. West Ham và Southamton năm nay đã đóng vai ngựa ô và tạo thêm phần thú vị cho giải đấu. 3 đội xuống hạng là Hull City, Burley và QPR, trong số này tiếc nhất là Hull. Còn nhớ 5-6 mùa trước, họ còn là ngựa ô của giải đấu, thế mà năm nay họ đã xuống hạng. Tuy nhiêu, có thể đây sẽ là điểm bắt đầu cho sự trở lại của họ ở những màu giải sau. Chúng ta cùng chờ đợi.

    Tiếp theo là La Liga.

  1. Real và Barca vẫn vô đối: Sức mạnh của Barca và Real vô hình chung khiến La Liga trở nên nhàm chán hơ, mặc cho các câu lạc bộ ở giải này đang rất thành công ở các giải châu Âu. Nếu như có thêm tầm 2-3 đội nữa như Atlentico thì sẽ giúp giải đấu này hấp dẫn hơn. Còn về 2 CLB này thì chỉ có 2 điều để nói: CR7 hay M10 ai giỏi hơn thế? Tối nay Barca hay Real đội nào ghi bàn nhiêu hơn?????????
  2. Atlentico, Sevilla, Valencia và các đội khác: Vẫn là kẻ lót đường và nằm ở Top2 và Top còn lại của giải đấu. Gần như trong nước rất ít điều nó về những đội này trừ khi họ gặp 2 đại gia trên. Còn trên C1 và C2 thì Atlentico vẫn đang thi đấu tốt.

 

   League 1, Bundesliga và Seria A.

  1. PSG, Bayern và Juve : Nói chung là quá mạnh, quá nguy hiểm. Vô đố và vượt trội cùng có thể dành cho họ. Những chức vô địch xứng đáng. Riêng Bundesliga thì đang đi theo lối mòn của La Liga, nhưng nhàm hơn vì chỉ có Bayern độc mã.
  2. Dortmund, Monaco, Inter, AC, AS: Top 2 của các giải đấu. Dortmund cứ tưởng sẽ xuống hạng, thế nhưng sự trở lại mạng mẽ ở giai đoạn 2 đã giúp Dortmund có vé đá C2. Monaco cững đã không còn là đại gia như các mùa trước. 2 đội thành Milan đá tệ hại, và vẫn mất bóng ở C2. AS Roma thì quá hụt hơn với Juve, đành chấp nhận an  phận ở thứ 2.

 

   Cuối cùng là UEFA Champion League.

  1. Lời nguyên vẫn chưa được giải: Real là đội tiếp theo chịu thua lời nguyền của giải đấu. Chính sự bất ổn và lệ thuộc CR7 đã khiến họ chết đuối và cuối mùa. 
  2. Chung kết : Barca ( tấn công+ phản công) vs Juventus ( phòng ngự+ phản công), nghe đến đây là muốn xem rồi. Nhưng với mình, El Clasico mới đáng xem. Với sức mạnh của bộ 3 Messi- Neymar- Suares thì gần như Barca sẽ có cúp thứ 4. Đó chính là lý do mình sẽ ngủ để dành sức thi cuối kì.
  3. Sự vắng mặt đắt giá: Như ở trên đã nói, sự thiếu vắng MU đã khiến cho lượng người theo dõi C1 trên trang web của UEFA giảm đi rất nhiều. Tuy nhiên, năm sau MU đã trở lại và UEFA có thể khai thác sức ảnh hưởng của CLB này tiếp. 

Trên đây là toàn bộ nhận xét của mình về mùa bóng 2014-2015 của bản thân mình ( nếu có ý kiến gì về đội bóng của nào đó mình đánh giá sai hay phải đối gì đó thì cmt ở dưới nhé, hy vọng không bị ném đá :D ) . Sự kết thúc màu giải cũ là sự mở đầu của mùa giải mới, chúng ta cùng hướng đến 1 mùa bóng sôi động vào năm sau, mùa bóng 2015-2016 sẽ bắt đầu vào giữa tháng 8 tới :D . Let's see and hope :D

 

 

Hình gửi kèm

  • EPL-Logo.jpg

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Dinh Xuan Hung: 25-05-2015 - 11:45

Cùng chung sức làm chuyên đề hay cho diễn đàn tại :

Dãy số-giới hạn, Đa thức , Hình học , Phương trình hàm , PT-HPT-BPT , Số học.

Wolframalpha đây


#2
nloan2k1

nloan2k1

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 219 Bài viết

:3 * bon chen*



#3
Dinh Xuan Hung

Dinh Xuan Hung

    Thành viên nổi bật 2015

  • Thành viên nổi bật 2016
  • 1396 Bài viết
HAHA,CHELSEA vô định rồi

#4
hoanglong2k

hoanglong2k

    Trung úy

  • Điều hành viên THCS
  • 965 Bài viết

Vài bữa Bayern phục thù ^_^



#5
binhnhaukhong

binhnhaukhong

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 343 Bài viết

Theo em nghĩ thì Ars năm nay thi đấu bất ổn đầu mùa càng về cuối mùa lại càng đá hay hơn khác với mọi năm thường thì cứ trước Giáng sinh thì đá rõ hay về cuối mùa gặp mấy đội top thì đá rõ chán. Năm nay tự hào đã không còn cảnh vỡ trận khi đá vs mấy đội lớn,lại còn cho Man City ăn hành ở Etihad. Duy chỉ có cái cảnh lót đường ở C1 là không ổn chút nào (Mong năm sau vào được sâu hơn.)

 

_Trích lời Fan Pháo_ :D


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi binhnhaukhong: 25-05-2015 - 07:07

Quy Ẩn Giang Hồ. 

So goodbye!

 

:off:  :off:  :off:  :off:  :off:  :off: 


#6
HoangVienDuy

HoangVienDuy

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 309 Bài viết

WE ARE THE CHAMPIONS ^^(fan chelsea)


Có một người đi qua hoa cúc

Có hai người đi qua hoa cúc

Bỏ lại sau lưng cả tuổi thơ mình...

FB:https://www.facebook.com/hoang.vienduy


#7
marcoreus101

marcoreus101

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 235 Bài viết

Năm sau MU nhuộm đỏ trời Âu  :icon6:  :icon6:



#8
congdaoduy9a

congdaoduy9a

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 338 Bài viết

Real madrid sút phong độ sau này quá !



#9
yeutoanmaimai1

yeutoanmaimai1

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 295 Bài viết

Barca  :icon12:  :icon12:  :icon12:  :icon12:  :icon12:  :icon12:  :icon12:  :icon12:  :icon12:  :icon12:  :icon12: 

Hình gửi kèm

  • 11053444_1477834052507242_9097590958258069064_n.jpg


#10
khanghaxuan

khanghaxuan

    Trung úy

  • Thành viên
  • 969 Bài viết

Chung Fan Barca :))


Điều tôi muốn biết trước tiên không phải là bạn đã thất bại ra sao mà là bạn đã chấp nhận nó như thế nào .

- A.Lincoln -

#11
Rias Gremory

Rias Gremory

    Del Name

  • Thành viên
  • 1384 Bài viết

Fan ChelSea , đá bá quá :D :D :D



#12
namcpnh

namcpnh

    Red Devil

  • Hiệp sỹ
  • 1153 Bài viết

Theo em nghĩ thì Ars năm nay thi đấu bất ổn đầu mùa càng về cuối mùa lại càng đá hay hơn khác với mọi năm thường thì cứ trước Giáng sinh thì đá rõ hay về cuối mùa gặp mấy đội top thì đá rõ chán. Năm nay tự hào đã không còn cảnh vỡ trận khi đá vs mấy đội lớn,lại còn cho Man City ăn hành ở Etihad. Duy chỉ có cái cảnh lót đường ở C1 là không ổn chút nào (Mong năm sau vào được sâu hơn.)

 

_Trích lời Fan Pháo_ :D

 

Hy vọng năm sau Arsenal sẽ vượt qua được dớp thua 1/16 C1, hy vọng năm sau tứ kết C1 là chuyện của người Anh :v 

 

Năm sau MU nhuộm đỏ trời Âu  :icon6:  :icon6:

 

I hope so  :wub:


Cùng chung sức làm chuyên đề hay cho diễn đàn tại :

Dãy số-giới hạn, Đa thức , Hình học , Phương trình hàm , PT-HPT-BPT , Số học.

Wolframalpha đây


#13
25 minutes

25 minutes

    Thành viên nổi bật 2015

  • Hiệp sỹ
  • 2795 Bài viết

Cái này hay đấy !!!

Mình là fan của Arsenal từ năm lớp 3 hay 4 gì đó ( trận đấu đầu tiên xem trọn vẹn là Arsenal thắng Charton 4-0 ), và hiện tại thích thêm 1 số đội ở các giải khác như Real Madrid ( tấn công nhanh, tốc độ ), Dortmund ( khán đài và sự cổ vũ thì không phải bàn rồi ).

Mặc dù năm nay 3 đội bóng trên đều không thi đấu thành công, nhưng tin tưởng ở mùa giải sau sẽ trở lại.

Với Arsenal, sẽ không thể tiến xa ở C1 với đội hình hiện tại, cộng với lối chơi giống như ở EPL được, ra C1 tốc độ nhanh hơn nhiều, đều là các đội mạnh nên nếu không có chút tinh quái hay tiểu xảo thì  "mãi như những đứa trẻ nhà Wenger " vậy. Nhưng nếu như thế thì mất hình ảnh của 1 đội bóng với lối chơi đẹp thuộc Top1 của châu Âu. Vì thế hãy giữ vững lối chơi và mua sắm thêm những chân sút chất lượng, 1 tiền đạo cắm đẳng cấp như T.Henry, 1 tiền vệ trụ cơ bắp và phân phối bóng tốt như P.Vierra, nếu được thêm 1 trung vệ máu lửa và biết ghi bàn kiểu S.Ramos hay D.Luiz nữa là ổn. 

Nói chung ước mơ vẫn là mơ ước


Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn.



Thảo luận BĐT ôn thi Đại học tại đây


#14
marcoreus101

marcoreus101

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 235 Bài viết

Anh Nam là fan MU ạ, may quá tưởng mỗi em fan MU 

Nhuộm đỏ trời Âu  :icon10:



#15
marcoreus101

marcoreus101

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 235 Bài viết

Em đề nghị tổ chức cá độ chung kết Champions League :))

@namcpnh : Trận này anh ko xem, nếu El Clasico mới xem chứ Juve thì chán lắm :3


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi namcpnh: 26-05-2015 - 17:16


#16
Hoang Tung 126

Hoang Tung 126

    Thiếu tá

  • Thành viên
  • 2061 Bài viết

  Barca gặp Juve thì ko cần cá độ thì cũng biết kết quả



#17
longatk08

longatk08

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 350 Bài viết

Cái này hay đấy !!!

Mình là fan của Arsenal từ năm lớp 3 hay 4 gì đó ( trận đấu đầu tiên xem trọn vẹn là Arsenal thắng Charton 4-0 ), và hiện tại thích thêm 1 số đội ở các giải khác như Real Madrid ( tấn công nhanh, tốc độ ), Dortmund ( khán đài và sự cổ vũ thì không phải bàn rồi ).

Mặc dù năm nay 3 đội bóng trên đều không thi đấu thành công, nhưng tin tưởng ở mùa giải sau sẽ trở lại.

Với Arsenal, sẽ không thể tiến xa ở C1 với đội hình hiện tại, cộng với lối chơi giống như ở EPL được, ra C1 tốc độ nhanh hơn nhiều, đều là các đội mạnh nên nếu không có chút tinh quái hay tiểu xảo thì  "mãi như những đứa trẻ nhà Wenger " vậy. Nhưng nếu như thế thì mất hình ảnh của 1 đội bóng với lối chơi đẹp thuộc Top1 của châu Âu. Vì thế hãy giữ vững lối chơi và mua sắm thêm những chân sút chất lượng, 1 tiền đạo cắm đẳng cấp như T.Henry, 1 tiền vệ trụ cơ bắp và phân phối bóng tốt như P.Vierra, nếu được thêm 1 trung vệ máu lửa và biết ghi bàn kiểu S.Ramos hay D.Luiz nữa là ổn. 

Nói chung ước mơ vẫn là mơ ước

Chết David Luiz có ổn không anh,thánh bị xỏ háng ấy :P.Em vẫn ưng Hummels hoặc Ramos hơn


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi longatk08: 26-05-2015 - 16:10


#18
longatk08

longatk08

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 350 Bài viết

  Barca gặp Juve thì ko cần cá độ thì cũng biết kết quả

Cũng không biết được bạn ạ, Juve vào được đến chung kết cũng không phải dạng vừa+ 2 thánh hậu vệ của Juve hình như đều có tư thù cá nhân với Suarez :D



#19
namcpnh

namcpnh

    Red Devil

  • Hiệp sỹ
  • 1153 Bài viết

Cái này hay đấy !!!

Mình là fan của Arsenal từ năm lớp 3 hay 4 gì đó ( trận đấu đầu tiên xem trọn vẹn là Arsenal thắng Charton 4-0 ), và hiện tại thích thêm 1 số đội ở các giải khác như Real Madrid ( tấn công nhanh, tốc độ ), Dortmund ( khán đài và sự cổ vũ thì không phải bàn rồi ).

Mặc dù năm nay 3 đội bóng trên đều không thi đấu thành công, nhưng tin tưởng ở mùa giải sau sẽ trở lại.

Với Arsenal, sẽ không thể tiến xa ở C1 với đội hình hiện tại, cộng với lối chơi giống như ở EPL được, ra C1 tốc độ nhanh hơn nhiều, đều là các đội mạnh nên nếu không có chút tinh quái hay tiểu xảo thì  "mãi như những đứa trẻ nhà Wenger " vậy. Nhưng nếu như thế thì mất hình ảnh của 1 đội bóng với lối chơi đẹp thuộc Top1 của châu Âu. Vì thế hãy giữ vững lối chơi và mua sắm thêm những chân sút chất lượng, 1 tiền đạo cắm đẳng cấp như T.Henry, 1 tiền vệ trụ cơ bắp và phân phối bóng tốt như P.Vierra, nếu được thêm 1 trung vệ máu lửa và biết ghi bàn kiểu S.Ramos hay D.Luiz nữa là ổn. 

Nói chung ước mơ vẫn là mơ ước

 

Wenger đang xây dựng lại đội hình để chinh phục châu Âu, dự là năm nay thay nhiều vị trí ak. Cứ hy vọng đi :D .

 

Anh Nam là fan MU ạ, may quá tưởng mỗi em fan MU 

Nhuộm đỏ trời Âu  :icon10:

 

Mình còn hơn 600 triệu đồng chí nữa em à  :luoi:  . Anh thì fan MU từ 10 năm trước rồi, hồi đó vòng cuối hên được xem MU đá, từ đó chả biết sao mê luôn  :wub: .


Cùng chung sức làm chuyên đề hay cho diễn đàn tại :

Dãy số-giới hạn, Đa thức , Hình học , Phương trình hàm , PT-HPT-BPT , Số học.

Wolframalpha đây


#20
marcoreus101

marcoreus101

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 235 Bài viết

  Barca gặp Juve thì ko cần cá độ thì cũng biết kết quả

Juve thắng đúng không anh :))






1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh