đã fix bài 1) , hix , mình hay không cẩn thận , anh em nào tìm thấy lỗi sai thì cứ pm cho mình sửa , cảm ơn
ĐỀ THI VÀO CHUYÊN TRẦN HƯNG ĐẠO ( CHUYÊN TIN+CHUYÊN TOÁN ) 2015 - 2016
#21
Đã gửi 09-06-2015 - 15:48
Imagination rules the world.
#22
Đã gửi 09-06-2015 - 16:14
#23
Đã gửi 09-06-2015 - 17:11
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KỲ THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 10
BÌNH THUẬN TRƯỜNG THPT CHUYÊN TRẦN HƯNG ĐẠO
NĂM HỌC : 2015 - 2016
MÔN : TOÁN ( HỆ SỐ 2 - CHUYÊN TIN )
Thời gian : 150 phút (Không kể thời gian phát đề )
Bài 3 : 2 điểm
a) Tìm tất cả số nguyên x để $x^2 +x+1$ là số chính phương
--- HẾT ---
TH1: $x>0 \rightarrow x^{2}< x^{2}+x+1 < x^{2}+2x+1 \rightarrow x^{2}+x+1$ không là số chính phương
TH2: $-1>x \rightarrow x^{2}+2x+1 < x^{2}+x+1 < x^{2} \rightarrow x^{2}+x+1$ không là số chính phương
TH3: $-1\leq x\leq 0 \rightarrow x^{2}\geq x^{2}+x+1\geq x^{2}+2x+1\rightarrow x=-1;0$
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Quoc Tuan Qbdh: 09-06-2015 - 17:11
- hoctrocuaHolmes, devilloveangel, Taj Staravarta và 1 người khác yêu thích
#24
Đã gửi 09-06-2015 - 17:48
Bài 4 : 4 điểm
Cho tam giác ABC có ba góc nhọn và đường cao AD , Gọi E,F,G lần lượt là trung điểm của AB , AC và EF ; (O) là đường tròn ngoại tiếp tam giác BED ; H là giao điểm thứ hai của đường thẳng DG với đường tròn (O) . CM :
a) EF là tiếp tuyến của đường tròn (O)
b) $GF^2 = GH.GD$
c) Tứ giác DHFC nội tiếp được đường tròn .
--- HẾT ---
a) Gọi $I$ là trung điểm BD ta cần chứng minh $I,O,E$ thẳng hàng
Ta có : $OI$ song song $AD$ và $EI$ song song $AD$
b) Theo Phương tích trong đường tròn $\rightarrow EG^{2}=GH.GD=GF^{2}$
- Taj Staravarta và Quynh Le thích
#25
Đã gửi 10-06-2015 - 09:33
Bài hệ
Đáng lẽ khoanh tròn là $y$ chơ nhỉ ??
Hình như $x$ cũng được mà bạn. Bài đó mình giải thế này không biết đúng không, nếu sai mọi người sửa giùm:
$HPT \Leftrightarrow \left\{\begin{matrix}\frac{2x+2}{x+y}=\frac{3y}{x-y} -5 (1)\\\frac{2x+2}{x+y}=12-\frac{2x}{x+y} (2)\end{matrix}\right.$
$\Rightarrow -5+\frac{3y}{x-y}=12-\frac{2x}{x-y}\Leftrightarrow y=\frac{3}{4}x$
Thế vào $(2)$: $\frac{4x+4}{7x}+\frac{4x}{x}=6\Leftrightarrow x=\frac{2}{5}$
$\Rightarrow y=\frac{3}{10}$
- devilloveangel và Quoc Tuan Qbdh thích
#27
Đã gửi 11-06-2015 - 20:48
Bài 5. Chuyên toán. Nếu ta xóa số $x$ và số $\dfrac{403}{2015}$ ta ghi vào số $\dfrac{403}{2015}$
Vậy số cuối cùng là $\dfrac{403}{2015}$
Bài giải rất ngắn gọn, rất hay!
$Maths$, $Smart Home$ and $Penjing$
123 Phạm Thị Ngư
#28
Đã gửi 14-06-2015 - 21:50
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KỲ THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 10
BÌNH THUẬN TRƯỜNG THPT CHUYÊN TRẦN HƯNG ĐẠO
NĂM HỌC : 2015 - 2016
MÔN THI : TOÁN CHUYÊN
Thời gian làm bài 150 phút ( không kể thời gian phát đề )
Bài 1 : (2 điểm) :
Giải phương trình : $\sqrt{x-8+2\sqrt{x-9}} = x - 20$
Bài 2 : (2 điểm):
Một bác nông dân đem trứng ra chợ bán . Tổng số trứng bán ra được tính như sau :
- Ngày thứ nhất bán được 8 trứng và $\frac{1}{8}$ số trứng còn lại.
- Ngày thứ hai bán được 16 trứng và $\frac{1}{8}$ số trứng còn lại.
- Ngày thứ ba bán được 24 trứng và $\frac{1}{8}$ số trứng còn lại.
...
Cứ như vậy cho đến ngày cuối cùng thì bán hết trứng . Nhưng thật thú vị , số trứng bán được trong mỗi ngày đều bằng nhau . Hỏi tổng số trứng bán được là bao nhiêu và bán hết trong mấy ngày ?
Bài 3 : (2 điểm):
Cho các số thực dương x,y,z thõa $ x+y+z = 3\sqrt{2}$ , CMR :
$\frac{1}{\sqrt{x(3y+5z)}} + \frac{1}{\sqrt{y(3z+5x)}} + \frac{1}{\sqrt{z(3x+5y)}}\geqslant \frac{3}{4}$
Dấu "=" xảy ra khi nào ?
Bài 4 : (3 điểm):
Cho đường tròn (O) đường kính AB = 2R , điểm C di động sao cho $\angle ACB$ = 60 và các đoạn thẳng AC , BC lần lượt cắt đường tròn (O) tại 2 điểm D,E .
a) Chứng minh rằng khi điểm C di động thì đường thẳng DE luôn tiếp xúc với một đường tròn cố định .
b) Gọi M , N lần lượt là hình chiếu vuông góc của A,B lên đường thẳng DE. Xác định vị trí điểm C để tích AM.BN đạt giá trị lớn nhất
Bài 5 : (1 điểm):
Trên bảng viết các số$\frac{1}{2015} ; \frac{2}{2015} ; .. ; \frac{2014}{2015} ;\frac{2015}{2015} ;$ . Mỗi lần biến đổi , xóa đi hai số a,b bất kì và thay bằng $a+b-5ab$ . Hỏi sau 2014 lần thực hiện phép biến đổi , trên bảng còn lại số nào ?
Bài 1 :
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi letuananh29072000: 14-06-2015 - 22:04
Những kẻ không biết tự tin vào chính bản thân của mình đều là những kẻ không đủ tư cách nói đến hai chữ nỗ lực
#29
Đã gửi 14-06-2015 - 22:02
sao không viết được vậy mọi người , em viết đúng cả mak
Những kẻ không biết tự tin vào chính bản thân của mình đều là những kẻ không đủ tư cách nói đến hai chữ nỗ lực
#30
Đã gửi 14-06-2015 - 22:04
sao không viết được vậy mọi người , em viết đúng cả mak
Nhớ bỏ trong thẻ "$"
Imagination rules the world.
#31
Đã gửi 14-06-2015 - 22:07
Làm bài một nhé :
$\sqrt{x-8+2\sqrt{x-9}} = x - 20 Điều kiện xác định : x \geq 9 \sqrt{x-8+2\sqrt{x-9}} = x - 20 \Leftrightarrow {\sqrt{\sqrt{x-9} +1}^{2} } = x -20 \Leftrightarrow \sqrt{x-9} + 1 = x -20 \Leftrightarrow \sqrt{x - 9 } - 4 = x - 25 \Leftrightarrow \frac{x-9-16}{\sqrt{x - 9 } +4} = x - 25 \Leftrightarrow \frac{x-25}{\sqrt{x - 9 } +4} = x -25 \Leftrightarrow ( x-25 )(\frac{1}{\sqrt{x - 9 } +4}-1) = 0 \Leftrightarrow x-25=0(vì \frac{1}{\sqrt{x - 9 } +4}-1)\neq 0 ) \Leftrightarrow x = 25 ( thỏa mãn ĐKXĐ )$
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi letuananh29072000: 14-06-2015 - 22:10
Những kẻ không biết tự tin vào chính bản thân của mình đều là những kẻ không đủ tư cách nói đến hai chữ nỗ lực
0 người đang xem chủ đề
0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh