ĐỀ THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 CHUYÊN LAM SƠN - THANH HÓA
#1
Đã gửi 12-06-2015 - 10:50
- Dinh Xuan Hung, marcoreus101, hoctrocuaHolmes và 1 người khác yêu thích
Imagination rules the world.
#2
Đã gửi 12-06-2015 - 11:03
Câu 5:$S=\sum \frac{x}{1+y^2}=\sum \frac{x(1+y^2)-xy^2}{1+y^2}=\sum x-\sum \frac{xy^2}{1+y^2}\geq \sum x-\sum \frac{xy^2}{2y}=\sum x-\sum \frac{xy}{2}\geq \sum x-\sum \frac{(x+y+z)^2}{6}=\frac{3}{2}$
- congdaoduy9a yêu thích
#3
Đã gửi 12-06-2015 - 11:04
$\frac{x}{1+y^2}+\frac{y}{1+z^2}+\frac{z}{1+x^2}= x+y+z-(\frac{xy^2}{1+y^2}+\frac{yz^2}{1+z^2}+\frac{zx^2}{1+x^2})\geq 3-(\frac{xy}{2}+\frac{yz}{2}+\frac{xz}{2})\geq 3-\frac{(x+y+z)^2}{6}=3-\frac{3}{2}=\frac{3}{2}$
#4
Đã gửi 13-06-2015 - 08:44
Có thể up hình lại được không? Nhòe quá không thấy được( thông cảm mắt yếu)
Thất bại lớn nhất của đời người là đánh cắp thành công của kẻ khác...
#5
Đã gửi 13-06-2015 - 10:18
Hình này mình cũng lấy trên net chứ không phải mình chụp
Imagination rules the world.
#6
Đã gửi 13-06-2015 - 11:03
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KỲ THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 CHUYÊN LAM SƠN
THANH HÓA NĂM HỌC : 2015 - 2016
MÔN : TOÁN ( dành cho tất cả các thí sinh )
Thời gian làm bài 120 phút ( không kể thời gian phát đề )
Câu 1 : ( 2,0 điểm )
Cho biểu thức $M = \left ( \frac{a}{a-2\sqrt{a}} + \frac{a}{\sqrt{a}-2}\right ):\frac{\sqrt{a}+1}{a-4\sqrt{a}+4} ( a > 0 , a \neq 4)$
a) Rút gọn biểu thức $M$
b)Tìm tất cả giá trị của a sao cho $M \leqslant 0$
Câu 2 : ( 2,5 điểm )
a) Giải hệ phương trình : $\left\{\begin{matrix} 2x + \frac{3}{y} = 3 & & \\ & & \\ x - \frac{2}{y} = 5 \end{matrix}\right.$
b) Cho phương trình $x^2+2(m-2)x-m^2 = 0$ , với m là tham số . Tìm m để phương trình có 2 nghiệm phân biệt $x_{1},x_{2}$ thõa mãn $x_{1} < x_{2}$ và $|x_{1}| - |x_{2}| = 6$
Câu 3 : ( 1,5 điểm )
Giải phương trình : $5\sqrt{x^3+1} = 2(x^2+2)$
Câu 4 : ( 3,0 điểm )
Cho tam giác ABC vuông tại A và (C) là đường tròn tâm C bán kính CA . Lấy điểm D thuộc đường tròn (C) và nằm trong tam giác ABC . Gọi M là điểm trên cạnh AB sao cho $\widehat{BDM} = \frac{1}{2} \widehat{ACD}$ ; N là giao điểm của đường thẳng MD với đường cao AH của tam giác ABC , E là giao điểm thứ hai của đường thẳng BD với đường tròn (C) , Chứng minh rằng :
a) MN song song với AE
b) $BD.BE=BA^2$ và tứ giác DHCE nội tiếp
c) HA là đường phân giác của $\widehat{DHE}$ và D là trung điểm đoạn thẳng MN
Câu 5 : ( 1,0 điểm )
Cho ba số thức dương x , y , z thõa mãn x + y + z = 3 . Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức $S = \frac{x}{1+y^2} + \frac{y}{1+z^2} + \frac{z}{1+x^2}$
--- HẾT ---
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi devilloveangel: 13-06-2015 - 12:19
- E. Galois, SuperReshiram, tuananh2000 và 2 người khác yêu thích
Imagination rules the world.
#7
Đã gửi 13-06-2015 - 11:26
Bài 3 :
ĐKXĐ : $x \geq -1$
Bình phương được $4x^{4}-25x^{3}+16x^{2}-9=0$$\Leftrightarrow (x^{2}-5x-3)(4x^{2}-5x+3)=0$
- Taj Staravarta và Changg Changg thích
#8
Đã gửi 13-06-2015 - 15:38
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KỲ THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 CHUYÊN LAM SƠN
THANH HÓA NĂM HỌC : 2015 - 2016
MÔN : TOÁN ( dành cho tất cả các thí sinh )
Thời gian làm bài 120 phút ( không kể thời gian phát đề )
Câu 1 : ( 2,0 điểm )
Cho biểu thức $M = \left ( \frac{a}{a-2\sqrt{a}} + \frac{a}{\sqrt{a}-2}\right ):\frac{\sqrt{a}+1}{a-4\sqrt{a}+4} ( a > 0 , a \neq 4)$
a) Rút gọn biểu thức $M$
b)Tìm tất cả giá trị của a sao cho $M \leqslant 0$
Câu 2 : ( 2,5 điểm )
a) Giải hệ phương trình : $\left\{\begin{matrix} 2x + \frac{3}{y} = 3 & & \\ & & \\ x - \frac{2}{y} = 5 \end{matrix}\right.$
b) Cho phương trình $x^2+2(m-2)x-m^2 = 0$ , với m là tham số . Tìm m để phương trình có 2 nghiệm phân biệt $x_{1},x_{2}$ thõa mãn $x_{1} < x_{2}$ và $|x_{1}| - |x_{2}| = 6$
Câu 3 : ( 1,5 điểm )
Giải phương trình : $5\sqrt{x^3+1} = 2(x^2+2)$
Câu 4 : ( 3,0 điểm )
Cho tam giác ABC vuông tại A và (C) là đường tròn tâm C bán kính CA . Lấy điểm D thuộc đường tròn (C) và nằm trong tam giác ABC . Gọi M là điểm trên cạnh AB sao cho $\widehat{BDM} = \frac{1}{2} \widehat{ACD}$ ; N là giao điểm của đường thẳng MD với đường cao AH của tam giác ABC , E là giao điểm thứ hai của đường thẳng BD với đường tròn (C) , Chứng minh rằng :
a) MN song song với AE
b) $BD.BE=BA^2$ và tứ giác DHCE nội tiếp
c) HA là đường phân giác của $\widehat{DHE}$ và D là trung điểm đoạn thẳng MN
Câu 5 : ( 1,0 điểm )
Cho ba số thức dương x , y , z thõa mãn x + y + z = 3 . Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức $S = \frac{x}{1+y^2} + \frac{y}{1+z^2} + \frac{z}{1+x^2}$
--- HẾT ---
Anh post đề chuyên toán đi
#9
Đã gửi 13-06-2015 - 19:25
Anh post đề chuyên toán đi
Mình cũng chưa có đề chuyên toán nữa , ảnh này mình cũng lượm lặt trên net thôi bạn @@
Imagination rules the world.
#10
Đã gửi 14-06-2015 - 11:21
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KỲ THI VÀO LỚP 10 THPT CHUYÊN LAM SƠN
THANH HÓA NĂM HỌC 2015-2016
MÔN TOÁN ( dành cho thí sinh thi chuyên Toán )
Thời gian : 150 phút
Câu 1: Cho biểu thức $M=\frac{\sqrt{1-\sqrt{x}}+\sqrt{2-\sqrt{x}-2\sqrt{1-\sqrt{x}}}+1}{\sqrt{x-1-2(\sqrt{x}-1)}}$
a/ Rút gọn M
b/ Tìm GTNN của M
Câu 2:
a/ Giải phương trình : $\frac{5x^{2}}{9}+\frac{8}{x^{2}}=\frac{4}{3}-x\left ( \frac{x}{3}-\frac{4}{x} \right )$
b/ Giải hệ phương trình $\left\{\begin{matrix} x^{2}+x-1=y & & \\ y^{2}+y-1=z & & \\ z^{2}+z-1=x & & \end{matrix}\right.$
Câu 3: a/ Tìm số nguyên dương n sao cho $n^{6}+n^{4}-n^{3}+1$ là số chính phương
b/ Cho các số $1;2;3;,,,;100$. Viết một cách tùy ý $100$ số đó nối tiếp nhau theo hàng ngang ta được một số tự nhiên. Hỏi số tự nhiên đó có chia hết cho $2016$ hay không?
Câu 4: Gọi $BC$ là dây cung cố định có độ dài bằng $R\sqrt{3}$ của đường tròn tâm $I$, bán kính $R$ và $A$ là điểm thay đổi trên đường tròn sao cho $\widehat{BAC}$ nhọn. Gọi $M$ là điểm đối xứng của $B$ qua $AC$; $N$ là điểm đối xứng của $C$ qua $AB$; $H$ là giao điểm của $BM$ với $CN$. Các đường tròn $(ABM)$ và $(ACN)$ cắt nhau tại $P$ khác $A$
a/ Tính $\widehat{BAC}$ và chứng minh 5 điểm $B,H,I,C,P$ cùng thuộc một đường tròn.
b/ Chứng minh ba điểm $A,I,P$ thẳng hàng và hai tam giác $ABH$, $APC$ đồng dạng.
c/ Xác định vị trí của $A$ để diện tích tam giác $BPC$ đạt giá trị lớn nhất. Tìm giá trị lớn nhất đó theo $R$.
Câu 5: Trên một đường thẳng cho $n$ điểm liên tiếp $M_{1},M_{2},M_{3},...M_{n} \left ( n\in Z, n\geq 3 \right )$ thỏa mãn $M_{1}M_{2}=M_{2}M_{3}=M_{3}M_{4}=...=M_{n-1}M_{n}$$\neq 0$. Một đoạn thẳng được gọi là "đẹp" nếu hai đầu mút cùng với trung điểm của nó là ba trong số các điểm đã cho. Tìm $n$ biết rằng đường thẳng đó có tất cả $2209$ đoạn thẳng "đẹp".
---------------Hết---------------
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi phamngochung9a: 14-06-2015 - 11:40
- bestmather, hoctrocuaHolmes và devilloveangel thích
#11
Đã gửi 14-06-2015 - 11:24
Bài 3b dùng bất biến
Điều tôi muốn biết trước tiên không phải là bạn đã thất bại ra sao mà là bạn đã chấp nhận nó như thế nào .
- A.Lincoln -
#12
Đã gửi 14-06-2015 - 11:33
Bài 3b dùng bất biến
Dãy trên có tổng các số từ 1 - 100 là 5050 nên không chia hết cho 3. Vì thế dù viết theo thứ tự nào ta cũng đc số không chia hết cho 3, nên cũng k chia hết cho 2016 ( vì 2016 là bội của 3 )
Chả biết giải đúng k nữa
- bestmather, khanghaxuan và HoangVienDuy thích
#13
Đã gửi 14-06-2015 - 13:19
Câu 2 : a ) có cách nào hay hơn là thay từ từ xuống không ạ
#14
Đã gửi 14-06-2015 - 15:04
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KỲ THI VÀO LỚP 10 THPT CHUYÊN LAM SƠN
THANH HÓA NĂM HỌC 2015-2016
MÔN TOÁN ( dành cho thí sinh thi chuyên Toán )
Thời gian : 150 phút
Câu 2:
a/ Giải phương trình : $\frac{5x^{2}}{9}+\frac{8}{x^{2}}=\frac{4}{3}-x\left ( \frac{x}{3}-\frac{4}{x} \right )$
b/ Giải hệ phương trình $\left\{\begin{matrix} x^{2}+x-1=y & & \\ y^{2}+y-1=z & & \\ z^{2}+z-1=x & & \end{matrix}\right.$
a/ $ĐK: x\neq 0$
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Khoai Lang: 14-06-2015 - 15:05
- bach7a5018 và HoangVienDuy thích
#15
Đã gửi 14-06-2015 - 15:45
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KỲ THI VÀO LỚP 10 THPT CHUYÊN LAM SƠN
THANH HÓA NĂM HỌC 2015-2016
MÔN TOÁN ( dành cho thí sinh thi chuyên Toán )
Thời gian : 150 phút
Câu 2:
a/ Giải phương trình : $\frac{5x^{2}}{9}+\frac{8}{x^{2}}=\frac{4}{3}-x\left ( \frac{x}{3}-\frac{4}{x} \right )$
b/ Giải hệ phương trình $\left\{\begin{matrix} x^{2}+x-1=y(1) & & \\ y^{2}+y-1=z(2) & & \\ z^{2}+z-1=x(3) & & \end{matrix}\right.$
.
---------------Hết---------------
Vì vai trò của $x,y,z$ là như nhau nên giả sử $x=min\left \{ x;y;z \right \}$
$\rightarrow x\leq z\Rightarrow x^2+x-1\leq z^2+z-1\Rightarrow y\leq x\Rightarrow y=x$
Thay $x=y$ vào phương trình (2):
$z=x^2+x-1$
Ta có:$x\leq z\rightarrow x^2+x-1\leq z^2+z-1\Rightarrow z\leq x\Rightarrow x=z$
$\Rightarrow x=y=z$
Đến đây thì dễ rùi
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Dinh Xuan Hung: 14-06-2015 - 15:47
#16
Đã gửi 15-06-2015 - 15:30
Vì vai trò của $x,y,z$ là như nhau nên giả sử $x=min\left \{ x;y;z \right \}$
$\rightarrow x\leq z\Rightarrow x^2+x-1\leq z^2+z-1\Rightarrow y\leq x\Rightarrow y=x$
Thay $x=y$ vào phương trình (2):
$z=x^2+x-1$
Ta có:$x\leq z\rightarrow x^2+x-1\leq z^2+z-1\Rightarrow z\leq x\Rightarrow x=z$
$\Rightarrow x=y=z$
Đến đây thì dễ rùi
Chỗ màu đỏ là sao vậy bạn ?
Mình nghĩ $x^{2}+x-1\leq z^{2}+z-1\Rightarrow \left ( x-z \right )(x+z+1)\leq 0$
Phải có $x+y+1> 0$ thì mới suy ra $z\leq x$ chứ !!
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi phamngochung9a: 15-06-2015 - 15:33
#17
Đã gửi 18-06-2015 - 10:11
Chỗ màu đỏ là sao vậy bạn ?
Mình nghĩ $x^{2}+x-1\leq z^{2}+z-1\Rightarrow \left ( x-z \right )(x+z+1)\leq 0$
Phải có $x+y+1> 0$ thì mới suy ra $z\leq x$ chứ !!
Bạn ới mình đã thay $x=y$ vào phương trình (2) rồi mà nên $z=x^2+x-1$ mà
#18
Đã gửi 18-06-2015 - 11:26
4a. $\widehat{BHC}+\widehat{BAC}=180\Rightarrow \widehat{BHC}=120=\widehat{BIC}\Rightarrow$ BIHC nội tiếp
mà $\widehat{APC}=\widehat{ANC}=\widehat{ACN}=30$
CMTT $\widehat{APB}=30 \Rightarrow \widehat{BPC}=60\Rightarrow$ B,I,H,C,P thuộc đường tròn
#19
Đã gửi 18-06-2015 - 11:30
gọi tâm (AMB) là E , tâm (ANC) là F vậy FI vuông góc với Ac EI vuông góc với AB vậy AI vuông góc với FE mà AP vuông với EF vậy A, I ,P thẳng
#20
Đã gửi 18-06-2015 - 11:33
gọi AP cắt (I) tại G , AH cắt BC tại J
1 người đang xem chủ đề
0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh