Đến nội dung

Hình ảnh

Intel sản xuất bộ vi xử lý với 2 "đầu não"

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 29 trả lời

#21
vns_master88

vns_master88

    Naruto

  • Thành viên
  • 507 Bài viết
hì,chắc chúng ta phải đợi INTEL xây dựng cơ sở ở VN xong đã,ráng đợi thôi.Không biết công trình đó bao giờ hoàn tất nhỉ.
.

#22
classpad300

classpad300

    Lamborghini

  • Thành viên
  • 2075 Bài viết
Intel xây xong nhà máy sản xuất chip ở VN thì tha hồ vui, giá sẽ rẻ hơn nhiều.

#23
vns_master88

vns_master88

    Naruto

  • Thành viên
  • 507 Bài viết
thông tin này cũ rồi nhưng đáng đọc
http://www.vietnamne...2006/02/545558/
Chặng đường đầu tư xây dựng nhà máy của Intel tại VN
Khi tập đoàn bán dẫn số 1 thế giới Intel (Mỹ) quyết định đầu tư vào VN, ý nghĩa quan trọng nhất không chỉ là ở con số tổng vốn đầu tư 605 triệu USD hoặc hơn thế. Vấn đề cốt lõi là: Ông "trùm" của một ngành công nghệ then chốt sẽ bắt đầu đặt nền móng sản xuất công nghệ cao (CNC) tại một nước hầu như còn là zero về lĩnh vực này.

Từ lưỡng lự, cân nhắc...
Hình đã gửi
Tháng 8/2002, khi chủ tịch của Intel là Craig R.Barrett đến Hà Nội, được Thủ tướng Phan Văn Khải tiếp kiến. Nhưng sau chuyến thăm 2 ngày ngắn ngủi của ông Barrett những thông tin đầu tư của tập đoàn này vẫn mờ mịt.

Khi ấy đã có những thông tin hành lang rằng Intel "nhòm ngó" đến Khu CNC Hoà Lạc (Hà Nội). Nhưng một nguồn tin từ Cty Intel VN cho biết thì sức thu hút từ VN chưa đủ mạnh - đặc biệt là những điều kiện về hạ tầng và các chính sách ưu đãi.

Đúng 1 năm sau chuyến thăm của Barrett đến VN, vị chủ tịch này đã đưa ra quyết định đầu tư xây dựng một cơ sở lắp ráp và kiểm tra các sản phẩm bộ vi xử lý của Intel tại tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc).

Tuy nhiên, người đứng đầu Intel VN vẫn cho biết rằng, Intel luôn đi khảo sát khắp thế giới để tìm kiếm cơ hội đầu tư, vài ba năm lại có dự án đầu tư ở một đất nước mà họ cảm thấy có điều kiện thuận lợi. Thật thế, sau đó Intel đã có những chuyến khảo sát Khu CNC TPHCM.

... đến điểm dừng: Khu CNC TPHCM

Chuyện Tập đoàn Intel có đầu tư vào VN hay không, vì sao, bao giờ ... luôn là vấn đề quan tâm không chỉ của báo giới VN và quốc tế viết về lĩnh vực này, mà còn của những nhà đầu tư CNC trên thế giới, vì bước chân của Intel luôn dẫn theo những đối tác, các Cty vệ tinh gia công, sản xuất, cung cấp những phụ kiện đi theo.

Ngày 28/2, lễ công bố và nhận giấy phép đầu tư dự án của Intel sẽ tổ chức tại TPHCM. Hãng tin BBC nhận định "đây là một dự án khổng lồ cho khu vực tin học VN". Ông Phạm Chánh Trực-Trưởng BQL Khu CNC - thì cho rằng: "Intel là Cty bán dẫn đầu tiên trên thế giới có công nghệ nguồn đầu tư vào VN nên có ý nghĩa lớn đến việc phát triển CNC ở VN, giúp cho VN phát triển thị trường máy tính, hiện đại hoá hạ tầng CNTT, đào tạo nguồn nhân lực". Một số hãng tin quốc tế khác còn bình luận: Intel sẽ mang đến lợi nhuận và dòng vốn đầu tư nước ngoài vào VN, giúp nâng cao uy tín CNTT VN...

Trên thực tế, những nước mà Intel đầu tư đều tạo ra những sức bật công nghệ như tại Mỹ, Malaysia, Trung Quốc. Song mãi đến thời điểm ngày 14-15/6/2005, người kế nhiệm ông Barrett ở cương vị tổng GĐ điều hành là ông Paul S.Otellini sang VN, dư luận mong chờ một tuyên bố về đầu tư, nhưng cuối cùng vẫn là những thông tin chung chung.

Nhưng từ nửa cuối năm 2005, tình hình đầu tư nhìn chung đã đổi khác. Intel đã đạt được những kết quả kinh doanh khả quan ở VN và đã tạo được quan hệ tin tưởng với nhiều bộ, ngành trung ương qua các chương trình hỗ trợ phát triển hạ tầng CNTT. VN cũng đã vươn lên vị trí thị trường số 1 về tăng trưởng máy tính cá nhân ở khu vực Đông Nam Á.

Theo hồ sơ đầu tư, Intel sẽ xây dựng nhà máy sản xuất chip, các linh kiện máy tính tại Khu CNC TPHCM trên diện tích 46,7ha, sẽ sử dụng khoảng 2.000 lao động. Theo một số chuyên gia, căn cứ vào dự án Intel đã đầu tư tại Trung Quốc, đến dự án đầu tư tại Việt Nam, thì suất đầu tư/lao động của Intel là - mỗi 10 triệu USD đầu tư xây dựng sẽ sử dụng từ 2,5-3,5 lao động.

Quyết định đầu tư của Intel vào Khu CNC TPHCM đã cho thấy những nỗ lực tiếp thị, tranh thủ các quan hệ để vận động... khá thành công của BQL Khu CNC TPHCM. Hy vọng lớn nhất khi Intel đầu tư vào VN là mang đến "chìa khoá" chuyển giao công nghệ, đưa VN bước vào lĩnh vực sáng tạo và thiết kế các sản phẩm CNC.
.

#24
classpad300

classpad300

    Lamborghini

  • Thành viên
  • 2075 Bài viết
Mua máy laptop?
Chúng ta sẽ so sánh xem nên mua máy hiệu nào.
Với cấu hình chuẩn công nghệ Centrino Core Duo hiện tại, sử dụng chipset 945 Express, DDRAM 2, CPU lõi kép, tạm thời xét cấu hình của các thương hiệu Dell, Acer, Toshiba, HP, IBM thì tương đương nhau nhưng giá chênh lệch lại không nhỏ, cao nhất là Dell (do bán kèm thương hiệu), thấp nhất là Acer. Tuy nhiên chúng ta đã bàn tới vấn đề công nghệ luôn thay đổi, trong thời gian ngắn lại xuất hiện công nghệ mới hơn và giá hấp dẫn hơn. Như vậy nếu chọn mua laptop chắc chắn bạn nên cân nhắc kỹ. Nếu dư giả, Dell là ưu tiên số 1 (khoảng 2.000USD), vừa xịn vừa bảnh. Nhưng túi tiền vừa phải thì Acer dư sức đáp ứng các nhu cầu cần thiết (1.400USD).
Xin đừng nghĩ Dell là thương hiệu mạnh thì chất lượng cao nhất, Acer chỉ là đồ dỏm. Xin thưa rằng không! Thời buổi cạnh tranh này nếu sản phẩm kém chất lượng thì nhà sản xuất sẽ bị đào thải. Acer tuyên bố trong buổi họp báo của mình rằng sẽ cố gắng vươn lên hạng 1 trong năm 2007 tại thị trường VN cho thị phần laptop và hạng 2 tại thị trường thế giới. Điều này chứng tỏ Acer có hướng đi đúng với tiêu chí giá cả phù hợp với mọi người.
Và rõ ràng đầu tư 1.400USD lợi hơn 2.000USD, 2 năm sau bạn có thể mua máy mới với công nghệ mới mà không cảm thấy tiếc số tiền bỏ ra. Thật sự tui thấy tiếc 600USD chênh lệch đó đấy, 600USD mua thêm 1 cái ĐTDĐ ngon lành...

#25
VŨ Thanh Tùng

VŨ Thanh Tùng

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 42 Bài viết
Bác classpad300 có thể tư vấn cho việc mua 1 con máy Centino Duo Core, Ram 1G, tốc độ 1.8-2G, Card man hình 256-512Mb, ổ cứng 60G để có thể chạy được Win Vista dễ dàng, màn hình 14 inch, nặng xấp xỉ <=2 kg thì con nào ổn nhất nhỉ, bác có link thì càng tốt.

#26
classpad300

classpad300

    Lamborghini

  • Thành viên
  • 2075 Bài viết
Hiện tại Vista chỉ mới là beta và chưa test trên laptop (cũng như chưa có driver cho laptop để chạy Vista) nên chưa thể tư vấn yêu cầu này được.

#27
vns_master88

vns_master88

    Naruto

  • Thành viên
  • 507 Bài viết
các máy tính xách tay hiện nay đa phần dùng WIN XP PRO hoặc WIN XP HOME E,VISTA chưa có đâu.
ACER ví dụ:
Hình đã gửi
Intel Pentium M 760 (2.0GHz/FSB533MHz/C2048KB)
15.4\' WXGA 1280 x 800 CrystalBrite WideScreen LCD
Zintegrowana Intel GMA 900
512MB DDR2
100GB
Nagrywarka DVD+/-RW Dual
WLAN 802.11 b/g
MS Windows XP Home Edition
Hình đã gửi
AMD Mobile Sempron 3000+
15' XGA 1024 x 768 TFT LCD
Zintegrowana SiS Mirage 2
256MB DDRAM
40GB
DVD/CD-RW Combo
Bootable Linux
xài đơn nhân thôi đủ cho laptop rồi không cần xài Dual Core làm chi,tui đang xài HP compaq nè,chạy nhanh chán.
.

#28
vns_master88

vns_master88

    Naruto

  • Thành viên
  • 507 Bài viết
đây là một số thông tin về máy của HP có khả năng sử dụng VISTA,giá cũng ở trên trời,hô hô:HP Compaq,xem ở đây,nhé,ai có người quen ở nước ngoài thì gửi mua.


Hình đã gửi
cái này rẻ nhứt..

Hình đã gửi
còn cái này thì đắt nhứt............[thở dài.........]Pavilion
Compaq

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi vns_master88: 31-05-2006 - 17:28

.

#29
vns_master88

vns_master88

    Naruto

  • Thành viên
  • 507 Bài viết
một con Duo Core đệm 1MB với một con đơn nhân đệm 2 MB thì con nào mạnh hơn nhỉ?
.

#30
classpad300

classpad300

    Lamborghini

  • Thành viên
  • 2075 Bài viết
Duo Core vẫn hơn. Lưu ý là Duo Core không dưới 2MB cache. Còn Core 2 Duo là tới 4MB cache, mỗi lõi 2MB.




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh