Đến nội dung

Hình ảnh

Thử tài một tý


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 1 trả lời

#1
nhvu_tnsp_231

nhvu_tnsp_231

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 12 Bài viết
Mọi người giải thử mấy bài này xem:

Lớp 9a có 28 hoc sinh đăng ký thi vào các lớp chuyên toán, lý, hóa của trường X. Trong đó: không có học sinh nào chỉ chọn thi vào lớp Lý hoặc lớp Hóa. Có ít nhất 3 học sinh chọn thi vào cả ba lớp toán, lý, hóa. Số học sinh chọn thi vào lớp toán và lý bằng số học sinh chỉ chọn thi vào lớp Toán. Có 6 học sinh chọn thi vào lớp Toán và Hóa. Số học sinh chọn thi vào lớp Lý và lớp Hóa gấp 5 lần số học sinh chọn thi vào cả 3 lớp. Hỏi số học sinh chọn thi vào từng lớp là bao nhiêu?

Trong một giải bóng đá có N đội tham gia thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt (hai đội bất kỳ gặp nhau đúng một lần). Sau mỗi trận đấu, đội thắng được ba điểm, đội thua không được điểm nào, còn nếu hòa thì mỗi đội được một điểm. Các đội được xếp hạng dựa theo tổng điểm. Trong trường hợp một số đội có tổng điểm bằng nhau thì các đội này được xếp hạng theo các chỉ số phụ. Kết thúc giải người ta nhận thấy rằng không có trận đấu nào kết thúc với tỉ số hòa, các đội xếp nhất, nhì, ba có tổng điểm lần lượt là 15, 12, 12, và tất cả các đội xếp theo có tổng điểm đội một khác nhau.
a) CM: N>=7
b) Tìm N và tổng điểm cùa mỗi đội tham gia giải

Hai bài này dễ lắm, các bạn làm thử xem, chúc các bạn giải thành công!

#2
YHNA2510

YHNA2510

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 47 Bài viết
bài này đơn giản thôi.Bài 1 đáp án như sau:
số người chỉ thi toán:2
thi toán+lý:2
thi toán+hóa:6
thi lý+hóa:15
thi cả 3 môn:3
Bài 2:do không có trận nào hòa nên tổng số điểm là:3n(n-1)/2
a)gọi 6 đội là A,B,C,D,E,F.A được 15 điểm nên A thắng 5 đội còn lại.B và C đều 12 điểm nên đều thắng 4 đội( vô lý do cả hai đội này đều thua A.
b)áp dụng công thức tính tổng điểm tôi vừa nói ở trên ta có n(n-1) :P 46 nên n=7.
Vậy số điểm từng dội là:15,12,12,12,9,3,0




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh