Đến nội dung

Hình ảnh

Trái Đất và Hỏa Tinh xích lại gần nhau

- - - - -

  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
PTDUNG-KOPPERNIGK

PTDUNG-KOPPERNIGK

    Vũ trụ giãn nở

  • Thành viên
  • 146 Bài viết
Như chúng ta đã biết các hành tinh trong Hệ Mặt Trời luôn chuyển động xung quanh Mặt Trời theo một quỹ đạo nhất định và nói chung là một hình elip vì thế mà khỏang cách của các hành tinh đến Mặt Trời cũng thay đổi .Hơn thế đa số những hanh tinh ở gần Mặt Trời chuyển động nhanh hơn những người anh em ở xa nó hơn .Vì vậy mà khỏang cách giữa các hành tinh luôn thay đổi .Điều này không phải bàn cãi .

Trấi Đất và Hỏa Tinh cũng vậy khỏang cách giữa chúng cũng luôn thay đổi theo thời gian .

Tuy là láng giềng của chúng ta nhưng Hoa Tinh cách xa chúng ta theo một ước tính trung bình vào khỏang 80,6 triệu km .Vì thế việc quan sát Hỏa Tinh từ mặt đất là một việc khá khó khăn .

Vao 27-8-2003 Hỏa Tinh tiến lại gần Trái Đất cách chúng ta chỉ còn 55,76triệu km .Đây là một dịp tốt cho việc quan sát Hỏa Tinh từ Trái Đất .Chỉ cần một ống nhòm có độ phóng đại lớn hoặc một kính thiên văn cỡ trung bình ta cũng có thể quan sát được Hỏa Tinh .Qua kính thiên văn những trận bão cát cuồn cuộn màu đỏ hiện ra trước mắt .Với một kính thiên văn tương đối lớn thì cảnh tượng kì vĩ hơn ngoài ra còn có thể thấy được những rãnh dài , những dãy núi ...trên đó .

May thay , hôm ấy nơi mình ở thời tiet khá tốt , thế là mình đã dùng chiếc kính thiên văn tự tạo (phóng đại được khoảng 200 lan ) quan sát Hoa Tinh .

Tuy hiện tượng Hỏa Tinh tiến lại gần Trái Đất không phải là hiện tượng hy hữu nhưng ngày 27-8 năm ấy là một ngày tuyệt vời đối với thiên văn học .

Bác nào có dữ liệu gì về Hỏa Tinh thời điểm ấy thì gửi lên cho mọi ngươi fcùng biết nha .

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi PTDUNG-KOPPERNIGK: 08-03-2005 - 11:25





1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh