Đến nội dung

Hình ảnh

Segre, Beniamino

- - - - -

  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
mathsbeginner

mathsbeginner

    Trung sĩ

  • Founder
  • 120 Bài viết
Beniamino Segre

(16 Feb 1903 in Turin - 22 Oct 1977 in Trascati, Italy)


Hình đã gửi


Các giáo viên của Beniamino Segre tại đại học Turin bao gồm Peano, Fano, Fubini và Corrdo Segre. Beniamino tốt nghiệp Đại học Turin năm 1923 với một luận văn về hình học. Ông được bổ nhiệm một vị trí tại Turin và giữ nó đến năm 1926. Sau khi hoc ở Paris với Cartan một năm Beniamino trở thành trợ lí của Severi tại Rome.
Cho đến khi được trao một ghế tại Bologna ông đã có 40 bài báo về hình học đại số, hình học vi phân, topo và phương trình vi phân. Nhưng bởi gốc gác Do Thái ông đã bị chính quyền phát xít Ý bắt phải rời bỏ vị trí và ông đã đi Anh.

Sau thời gian bị câu thúc vì là người nước ngoài ông nhận một vị trí giảng viên ở Manchester cùng với Mordell năm 1942. Năm 1946 ông trở lại Bologna rồi kế tục Severi ở Rome năm 1950. Những bài báo của ông về hình học và các chủ đề liên quan đã lên đến con số 300 chưa kể những bài báo khác.

Những cống hiến của Segre cho hình học là rất nhiều, đặc biệt trong nửa sau cuộc đời ông được nhớ đến bởi những nghiên cứu về hình học trên các trường ngoài trường số phức. Ông đã giảng loạt bài ở London năm 1950 mà về sau đã được xuất bản với tên "Những câu hỏi số học trên các đa tạp đại số" (Arithmetic Questions on Algebraic Varieties) năm 1951. Nhiều câu hỏi đưa ra trong bài giảng là về vấn đề các kết quả sẽ thay đổi ra sao nếu như trường cơ sở khác đi.

Quãng thời gian 1955 Segre tập trung vào hình học trên các trường hữu hạn và đạt được một số kết quả mà hiện nay chúng ta thường xếp vào tổ hợp nhiều hơn là hình học. Ồng đã tập hợp các kết quả chính trong một bài báo dài 100 trang nhan đề Hình học của Galois (Le geometrie di Galois-1959) và một bài báo dài 200 trang năm 1965 nghiên cứu về trường hợp cấp của trường cơ sở là một bình phương hoàn hảo.

-------------------------------------------------------------------------------------------

Nguồn:http://www-gap.dcs.s..._Beniamino.html




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh