Đến nội dung

Hình ảnh

Sử dụng Python trong tính toán khoa học

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 1 trả lời

#1
Python

Python

    Lính mới

  • Thành viên mới
  • 1 Bài viết

Không biết diễn đàn mình có ai nghe đến Python hay chưa? Nhưng trên thế giới hiện giờ, thì Python là một trong những ngôn ngữ lập trình được sử dụng nhiều nhất trong ngành khoa học, vì nó có những thư viện hỗ trợ tính toán cực mạnh như Numpy, Scipy, Ipython v.v... (Bạn có thể tìm hiểu thêm trên Quora, Stack Exchange và Google)

 

Mình đã từng dùng Python để giải các bài toán trên Project Euler, và sau khoảng 2 ngày đã giải được gần 20 bài :)

 

doanhtu.png

 

 

Đấy là mình không hề sử dụng gì đến các thư viện tính toán khổng lồ kia, mà chỉ sử dụng những standard lib rất cơ bản trong Python. Đó là một trong những lý do khiến mình rất khoái Python.

 

Còn đây là của anh Hưng, người dạy mình Python và cũng là người mở lớp dạy Python tại Hà Nội:

 

hvnsweeting.png

 

Nếu ai có hứng thú tìm hiểu thêm về ngôn ngữ lập trình bậc cao này để phục vụ cho nhu cầu tính toán hằng ngày, hãy đến với lớp Pyfml của mình nhé, 2 buổi đầu hoàn toàn miễn phí để mọi người học thử :D Chi tiết hơn về lớp học ở link dưới nha.

 

https://gist.github....74900ef17411f44

 

Hẹn gặp những thành viên của diễn đàn toàn học mình ở lớp. Cya!


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Python: 11-04-2016 - 12:58


#2
bangbang1412

bangbang1412

    Độc cô cầu bại

  • Phó Quản lý Toán Cao cấp
  • 1668 Bài viết

^_^ mình cũng rất thích python vì tính đơn giản và cái thư viện khổng lồ của nó . Mà nó chậm hơn C/C++ . Về cơ bản đề cương khóa học kia có thể tự tìm các tài liệu trong và ngoài nước học được . Học quyển của chính Guido Van Rossum là cũng thạo cơ bản rồi . Còn lại là học cái đống module khổng lồ của nó thôi ( =)) thêm chút kinh nghiệm , riêng khoản xử lý số lớn của nó là thích rồi )


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi bangbang1412: 13-04-2016 - 00:37

$$[\Psi_f(\mathbb{1}_{X_{\eta}}) ] = \sum_{\varnothing \neq J} (-1)^{\left|J \right|-1} [\mathrm{M}_{X_{\sigma},c}^{\vee}(\widetilde{D}_J^{\circ} \times_k \mathbf{G}_{m,k}^{\left|J \right|-1})] \in K_0(\mathbf{SH}_{\mathfrak{M},ct}(X_{\sigma})).$$





1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh