Đến nội dung


Chú ý

Nếu các bạn đăng kí thành viên mà không nhận được email kích hoạt thì hãy kiểm tra thùng thư rác (spam). Nếu không biết cách truy cập vào thùng thư rác thì các bạn chịu khó Google hoặc đăng câu hỏi vào mục Hướng dẫn - Trợ giúp để thành viên khác có thể hỗ trợ.


Hình ảnh
- - - - -

3 - Mở rộng: Đánh giá từng biến


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 22 trả lời

#21 MathematicsNMN2016

MathematicsNMN2016

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 126 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:Việt Nam
  • Sở thích:Làm một điều gì đó khác biệt.

    Step by Step

Đã gửi 27-05-2016 - 06:23

 Bài toán 15:

 

 

 Cho x, y và z là ba số thực không âm, thoả mãn:

 
$x+y+z=1.$
 
 Với k là hằng số cho trước, hãy tìm giá trị nhỏ nhất và lớn nhất của biểu thức:
 
$P=x^{2}+y^{2}+z^{2}+k.xyz.$
 
 
 P/S:
 
 Có bạn nào có hướng tiếp cận cho 2 bài toán 11 và 14 chưa?
 
 :)


#22 MathematicsNMN2016

MathematicsNMN2016

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 126 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:Việt Nam
  • Sở thích:Làm một điều gì đó khác biệt.

    Step by Step

Đã gửi 28-05-2016 - 08:34

 Bài toán 16:

 

 

 Cho x, y và z là ba số thực không âm, thoả mãn:

 
$x+2y+3z=4.$
 
 Hãy tìm giá trị lớn nhất của biểu thức:
 
$P=x^{2}(5-6x)+4y^{2}(5-12y)+9z^{2}(5-18z).$
 
 
 P/S:
 
 Có thành viên nào có lời giải cho bài toán 15 chưa?
 
 :)


#23 MathematicsNMN2016

MathematicsNMN2016

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 126 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:Việt Nam
  • Sở thích:Làm một điều gì đó khác biệt.

    Step by Step

Đã gửi 29-05-2016 - 07:08

 Bài toán trên là bài toán khép lại chuỗi thứ 3 này do mình tổng hợp theo một hướng tư duy, gọi là:

 

 Đánh giá từng biến

 

 Mình muốn tìm câu trả lời cho câu hỏi:

 

 "Hướng tư duy đó cụ thể là gì?"






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh