Đến nội dung

Hình ảnh

3 - Mở rộng: Đánh giá từng biến

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 22 trả lời

#21
MathematicsNMN2016

MathematicsNMN2016

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 126 Bài viết

 Bài toán 15:

 

 

 Cho x, y và z là ba số thực không âm, thoả mãn:

 
$x+y+z=1.$
 
 Với k là hằng số cho trước, hãy tìm giá trị nhỏ nhất và lớn nhất của biểu thức:
 
$P=x^{2}+y^{2}+z^{2}+k.xyz.$
 
 
 P/S:
 
 Có bạn nào có hướng tiếp cận cho 2 bài toán 11 và 14 chưa?
 
 :)


#22
MathematicsNMN2016

MathematicsNMN2016

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 126 Bài viết

 Bài toán 16:

 

 

 Cho x, y và z là ba số thực không âm, thoả mãn:

 
$x+2y+3z=4.$
 
 Hãy tìm giá trị lớn nhất của biểu thức:
 
$P=x^{2}(5-6x)+4y^{2}(5-12y)+9z^{2}(5-18z).$
 
 
 P/S:
 
 Có thành viên nào có lời giải cho bài toán 15 chưa?
 
 :)


#23
MathematicsNMN2016

MathematicsNMN2016

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 126 Bài viết

 Bài toán trên là bài toán khép lại chuỗi thứ 3 này do mình tổng hợp theo một hướng tư duy, gọi là:

 

 Đánh giá từng biến

 

 Mình muốn tìm câu trả lời cho câu hỏi:

 

 "Hướng tư duy đó cụ thể là gì?"






1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh