Đến nội dung


Chú ý

Nếu các bạn đăng kí thành viên mà không nhận được email kích hoạt thì hãy kiểm tra thùng thư rác (spam). Nếu không biết cách truy cập vào thùng thư rác thì các bạn chịu khó Google hoặc đăng câu hỏi vào mục Hướng dẫn - Trợ giúp để thành viên khác có thể hỗ trợ.


Hình ảnh

Đề thi tuyển sinh chuyên Toán tỉnh Khánh Hòa vào năm học 2016-2017


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 13 trả lời

#1 nntien

nntien

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 372 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:Phan Thiết, Bình Thuận.
  • Sở thích:mê Toán sơ cấp (ĐT: 01234533861)

Đã gửi 05-06-2016 - 14:57

Chuyên Toán - Khánh Hòa

Nguồn: pnhung64 bên Box Hình học - chuyển về đây cho dễ tìm.

Hình gửi kèm

  • post-154374-0-61121300-1465109197.jpg

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi nntien: 05-06-2016 - 15:04

$Maths$$Smart Home$ and $Penjing$

123 Phạm Thị Ngư


#2 nntien

nntien

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 372 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:Phan Thiết, Bình Thuận.
  • Sở thích:mê Toán sơ cấp (ĐT: 01234533861)

Đã gửi 05-06-2016 - 15:14

Câu hình: Chuyên Đại học Vinh 2015

Đã giải ở đây http://diendantoanho...ộ-đh-vinh-2015/


$Maths$$Smart Home$ and $Penjing$

123 Phạm Thị Ngư


#3 Ego

Ego

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 296 Bài viết
  • Giới tính:Nam

Đã gửi 05-06-2016 - 17:43

Bài 5 nhìn cũng vui vui. Ta kẻ các đường thẳng đi qua các điểm. Gọi $d$ là đường thẳng chứa nhiều điểm nhất trong số các đường thẳng đã thiết lập.
Gọi $s(d)$ là số điểm trong tập đang xét nằm trên đường thẳng $d$. Nếu $s(d) \le 8$ thì có ít nhất hai điểm không nằm trong đường thẳng đã cho. Gọi chúng là $A, B$. Để ý $AB \neq d$. Vậy ta chọn bất kỳ hai điểm trong đường $d$ là $M, N$ thì điều này mâu thuẫn với việc có ít nhất 3 điểm trong $A, B, M, N$ thẳng hàng vì trong 3 điểm chọn thì hẳn có hai điểm cùng là $A, B$ hoặc cùng là $M, N$.
TH cùng là $A, B$ thì để ý $A, B, M$ và $A, B, N$ đều không thẳng hàng. TH cùng là $M, N$ thì $M, N, A$ và $M, N, B$ không thẳng hàng. Vì vậy $s(d) \ge 9$. Lúc này thì bài toán khá hiển nhiên.



#4 nguyenduy287

nguyenduy287

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 256 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:chuyên lê quý đôn khánh hòa
  • Sở thích:onl facebook, nghe nhạc , giải toán

Đã gửi 06-06-2016 - 17:31

đề này tỉnh mình nè :D

mình giải câu 3b nhé vì p là số nguyên tố nên xét p=2 thế vào thì ta có $8p^2+1=33$

suy ra mâu thuẫn 

xét với p=3 thì ta thấy thỏa 

xét với p=3k$\pm$1 thì thế vào 8p^2+1$=72K^2\pm 54k+9$ chia hết cho 3 nên p=3


  "DÙ BẠN NGHĨ BẠN CÓ THỂ HAY BẠN KHÔNG THỂ, BẠN ĐỀU ĐÚNG "

                                                                                               -Henry Ford -

  

 

 

 

 


#5 Ngoc Hung

Ngoc Hung

    Đại úy

  • Thành viên
  • 1541 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:Đức Thọ - Hà Tĩnh
  • Sở thích:Toán học và thơ

Đã gửi 06-06-2016 - 23:48

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO                          KỲ THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 THPT CHUYÊN

           KHÁNH HÒA                                                            NĂM HỌC 2016 – 2017

    ĐỀ THI CHÍNH THỨC                                                      Môn thi: Toán (Chuyên)

                                                                                              Ngày thi: 03/06/2016

                                                                                              Thời gian: 150 phút

 

 

 

Bài 1:   1) Rút gọn $P=\sqrt{1-\frac{1}{2^{2}}}.\sqrt{1-\frac{1}{3^{2}}}...\sqrt{1-\frac{1}{2016^{2}}}$

            2) Cho a là nghiệm của phương trình $x^{2}-3x+1=0$. Không tìm giá trị của a hãy tính giá trị của biểu thức $Q=\frac{a^{2}}{a^{4}+a^{2}+1}$ 

Bài 2:   1) Giải phương trình $\left ( \frac{x-1}{x+2} \right )^{2}-\frac{15}{x^{2}-4}+4\left ( \frac{x+1}{x-2} \right )^{2}=5$

            2) Giải hệ phương trình $\left\{\begin{matrix} (x^{2}-xy)(xy-y^{2})=25 & \\ \sqrt{x^{2}-xy}+\sqrt{xy-y^{2}}=3(x-y) & \end{matrix}\right.$

Bài 3:   1) Cho $x\geq 1$. Tìm GTNN của $S=\sqrt{x+2\sqrt{x-1}}+\sqrt{x-2\sqrt{x-1}}$

            2) Hãy tìm các số nguyên tố p sao cho $8p^{2}+1$ và $8p^{2}-1$ là các số nguyên tố

Bài 4: Cho hai đường tròn (O), (O') cắt nhau tại hai điểm phân biệt A và B. Từ điểm E nằm trên tia đối của tia AB kẻ đến đường tròn (O') các tiếp tuyến EC và ED (C, D là các tiếp điểm phân biệt). Các đường thẳng AC và AD lần lượt cắt đường tròn (O) tại P và Q (P, Q khác A)

            a) Chứng minh rằng hai tam giác BCP và BDQ đồng dạng

            b) Chứng minh rằng CA. DQ = CP. DA

            c) Chứng minh rằng ba điểm C, D và trung điểm I của PQ thẳng hàng

Bài 5: Trong mặt phẳng cho 10 điểm đôi một phân biệt sao cho bất kì 4 điểm nào trong 10 điểm đã cho cũng có 3 điểm thẳng hàng. Chứng minh rằng ta có thể bỏ đi một điểm trong 10 điểm đã cho để 9 điểm còn lại cùng thuộc một đường thẳng



#6 Ngoc Hung

Ngoc Hung

    Đại úy

  • Thành viên
  • 1541 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:Đức Thọ - Hà Tĩnh
  • Sở thích:Toán học và thơ

Đã gửi 06-06-2016 - 23:54


Bài 2:   1) Giải phương trình $\left ( \frac{x-1}{x+2} \right )^{2}-\frac{15}{x^{2}-4}+4\left ( \frac{x+1}{x-2} \right )^{2}=5$

           

 

Đặt $\frac{x-1}{x+2}=a$; $\frac{x+1}{x-2}=b$

Ta có $a^{2}-5ab+4b^{2}=0\Leftrightarrow (a-b)(a-4b)=0$


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Ngoc Hung: 13-06-2016 - 09:44


#7 nguyenduy287

nguyenduy287

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 256 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:chuyên lê quý đôn khánh hòa
  • Sở thích:onl facebook, nghe nhạc , giải toán

Đã gửi 07-06-2016 - 10:11

Đặt $\frac{x-1}{x+2}=a$; $\frac{x+1}{x-2}=a$

Ta có $a^{2}-5ab+4b^{2}=0\Leftrightarrow (a-b)(a-4b)=0$

thầy viết nhầm chỗ đặt ẩn phụ rồi kìa thầy :D


  "DÙ BẠN NGHĨ BẠN CÓ THỂ HAY BẠN KHÔNG THỂ, BẠN ĐỀU ĐÚNG "

                                                                                               -Henry Ford -

  

 

 

 

 


#8 Laxus

Laxus

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 80 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:Trường THPT Lê Quý Đôn (QB)
  • Sở thích:Real Madrid

Đã gửi 07-06-2016 - 10:49

Bài 1 -1 : Tổng quát $\sqrt{1-\frac{1}{n^{2}}}=\frac{\sqrt{(n-1)(n+1)}}{n} (n\epsilon N*)$

Áp dụng P=$\frac{\sqrt{3}}{2}.\frac{\sqrt{2}.\sqrt{4}}{3}...\frac{\sqrt{2015}\sqrt{2017}}{2016}=\frac{1}{2016\sqrt{2}}$

 

p/s: ko bt làm vậy có đúng ko


tumblr_n30f6yHnrB1qi39s1o3_500.gif

 

♠ PORTGAS D.ACE  ♠


#9 phanthehauah1

phanthehauah1

    Lính mới

  • Thành viên
  • 6 Bài viết
  • Giới tính:Nam

Đã gửi 07-06-2016 - 14:08

Bài 5:

Nếu có ít nhất 9 điểm cùng thuộc 1 đường thẳng thì bài toán kết thúc

Xét 4 điểm A,B,C,D không cùng nằm trên 1 đường thẳng,thì theo giả thuyết luôn có 3 điểm thẳng hàng ,Giả sử là 3 điểm B,C,D nằm trên đường thẳng d (A không thuộc d). Xét 1 điểm F bất kỳ, Nếu F không nằm trên d thì B,C,F không thẳng hàng, do đó trong 4 điểm F,A,B,C, hoặc F,A,B thẳng hàng hoặc F,A,C thẳng hàng. Giả sử F,A,B nằm trên đường thẳng e, (e khác d).Khi đó trong 4 điểm A,F,D,C, Không có 3 điểm nào thẳng hàng (mâu thuẫn). Vậy F thuộc d, lý luận tương tự, tất cả 9 điểm đều thuộc d (trừ A). Khi đó bỏ A, ta có đường thẳng thoả đề bài.


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi phanthehauah1: 07-06-2016 - 14:17


#10 Baoriven

Baoriven

    Thượng úy

  • Thành viên
  • 1242 Bài viết
  • Giới tính:Nữ
  • Đến từ:$\boxed{\textrm{CTG}}$ $\boxed{\textrm{~1518~}}$
  • Sở thích:$\mathfrak{MATHS}$

Đã gửi 12-06-2016 - 21:22

Câu 2b):

Điều kiện $x> y\geq 0$

Đặt $a=\sqrt{x^2-xy};b=\sqrt{xy-y^2}$,$a,b> 0$

Ta có hệ mới: $ab=5$

                      $a+b=3\sqrt{a^2-b^2}$

Từ phương trình (2) ta có: $a=\frac{5}{4}b$ loại trường hợp a+b=0

Suy ra b=2;a=5/2 ....


$\mathfrak{LeHoangBao - 4M - CTG1518}$

#11 Baoriven

Baoriven

    Thượng úy

  • Thành viên
  • 1242 Bài viết
  • Giới tính:Nữ
  • Đến từ:$\boxed{\textrm{CTG}}$ $\boxed{\textrm{~1518~}}$
  • Sở thích:$\mathfrak{MATHS}$

Đã gửi 14-06-2016 - 22:38

Bài 1: 2)

Ta có: $Q=\frac{a^2}{(a^2-a+1)(a^2+a+1)}=\frac{a^2}{8a^2}=\frac{1}{8}$ do a khác 0


$\mathfrak{LeHoangBao - 4M - CTG1518}$

#12 Oo Nguyen Hoang Nguyen oO

Oo Nguyen Hoang Nguyen oO

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 356 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:Đồng Nai
  • Sở thích:Làm toán

Đã gửi 17-06-2016 - 19:17

Untitled.png

Mình đóng góp cái hình thôi, chứ không làm được bài hình :D


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Oo Nguyen Hoang Nguyen oO: 17-06-2016 - 19:20

Số hoàn hảo giống như người hoàn hảo, rất hiếm có.

Perfect numbers like perfect men, are very rare.

Rene Descartes

TỰ HÀO LÀ THÀNH VIÊN $\sqrt{MF}$

:icon6: :icon6: :icon6:


#13 Baoriven

Baoriven

    Thượng úy

  • Thành viên
  • 1242 Bài viết
  • Giới tính:Nữ
  • Đến từ:$\boxed{\textrm{CTG}}$ $\boxed{\textrm{~1518~}}$
  • Sở thích:$\mathfrak{MATHS}$

Đã gửi 30-06-2016 - 08:30

Bài hình: 

a) Ta có: $\left\{\begin{matrix}\widehat{BCP}=\widehat{BDQ} \\ \widehat{BPC}=\widehat{BQD} \end{matrix}\right.$

Suy ra được hai tam giác BCP và BDQ đồng dạng.

b) Ta có: $\frac{CP}{DQ}=\frac{BC}{BD}=\frac{CA}{DA}$

$\frac{BC}{BD}=\frac{CA}{DA}$ do $\frac{CA}{CB}=\frac{EC}{EB}=\frac{ED}{EB}=\frac{DA}{DB}$

Suy ra $CP.DA=CA.DQ$

c) CD cắt PQ tại I'.

Theo Menelaus thì $I'\equiv I$ trung điểm PQ


$\mathfrak{LeHoangBao - 4M - CTG1518}$

#14 KidChamHoc

KidChamHoc

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 200 Bài viết
  • Giới tính:Nam

Đã gửi 27-03-2020 - 09:04

Câu hệ mình giải như nàyko biết có đc ko :




Sau đó dễ dàng giải tiếp


Câu hệ mình giải như nàyko biết có đc ko :

P/s : Bỏ ngay cái x=y đi nhé :)


Sau đó dễ dàng giải tiếp

Hình gửi kèm

  • image.png

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi KidChamHoc: 27-03-2020 - 09:10





1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh