namdung và các bạn. Topic này được đưa lên từ tháng 5/2006, tới nay đã là hơn 3 tháng với 139 bài viết, 1831 lượt người xem. Tôi nghĩ rằng với ý kiến ban đầu của bạn " nên hay không " thì bây giờ là lúc bạn cần phải rút ra những ý kiến chung nhất của những bạn đã tham gia topic này, Như bạn cũng biết chiếc máy tính hiện nay hiện diện ở khắp mọi nơi, trong mọi lĩnh vực. chỗ nào cũng cần chiếc máy tính, có một số bạn cho là không nên, nhưng đa số bài viết thì ủng hộ vậy thì cũng nên nói ra cái điều tại sao nên và tại sao không. bạn hãy đứng ở góc độ là người tiêu dùng( Học sinh câp 1,2,3,Đại học hoặc giáo viên,Bộ GD&ĐT ). với tầm vi mô thì nó tác động như thế nào mà ở Vĩ mô thì nó có lợi gì cho nền giáo dục VN, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật hiện nay thì trong Giảng dạy và học tập ( Giáo dục )có nên đứng ngoài xu thế chung không hay cứ cấm và không cấm sử dụng như hiện nay. Rất mong các bạn đưa ra những minh chứng cho sự phát triển công nghệ cũng là góp phần cho topic này lớn hơn để tạo ra một chuyên mục trong diễn đàn.Dear các bạn,
Mấy ngày qua, trong chuyên mục pt, hpt có 1 số tranh luận nhỏ chung quanh việc sử dụng máy tính CASIO trong giải pt và hệ phương trình. Tuy chưa thành 1 topic lớn, nhưng đã có nhiều ý kiến hay và đặc biệt là trái ngược nhau.
Tôi nghĩ, đây là một vấn đề thú vị. Bản thân tôi ủng hộ việc sử dụng máy CASIO cũng như các phần mềm mạnh hơn như Maple, Mathematica, Matlab trong giải toán. Điều này giảm công sức lao động rất nhiều.
Tuy nhiên, cũng như một số bạn khác, tôi cũng cho rằng không nên quá lạm dụng máy tính, vì, suy cho cùng, các bạn học sinh phổ thông chưa phải là các kỹ sư, bác sĩ, và mục tiêu của họ chưa phải là giải ra phương trình này, tính ra thông số nọ mà là học cách giải phương trình, học cách tính.
Vậy thì sử dụng máy tính CASIO (và các loại máy nhỏ khác) như thế nào thì phù hợp? Ta nên đưa vào chương trình phổ thông những gì? Chúng ta hãy cùng nhau thảo luận vấn đề này.
Tôi hy vọng rằng chủ đề này sẽ nhận được phản hồi từ hai phía.
Namdung
Thân mến.