Đến nội dung

Hình ảnh

Thi HSG

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 7 trả lời

#1
HUYVAN

HUYVAN

    CTCVAK08

  • Hiệp sỹ
  • 1126 Bài viết
Theo các anh thì muốn đi thi HSG thì cần có kế hoạch ôn tập như thế nào? Chẳng hạn như mình phải học những chủ đề nào và thời gian sắp xếp ra sao? Mong các anh từng đi thi "nhiều" góp ý !

#2
nhvu_tnsp_231

nhvu_tnsp_231

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 12 Bài viết
Ừm, theo kinh nghiệm của mình thì khi đi thi học sinh giỏi bạn không nên ôn theo kiểu lấy số lượng đè chất lượng được. Cần ôn tập những gì căn bản nhất cho thật vững trước cái đã vì có một người đã từng nói:" những bài toán căn bản làm nên một bài toán khó". Thế nên bạn không nên suy nghĩ nó sẽ cho xa đến đâu mà hãy vững những gì mình biết cái đã.
Không nên cầm cuốn toán học suốt ngày, như thế là không khoa học, bạn cần chọn một thời điểm rảnh nhất trong ngày ngồi đó suy nghĩ và xem xét những dạng toán chứ không phải làm. Vì sắp thi đến nơi nên làm cũng không giúp được nhiều đâu. Cần nhất là sự chắc chắn trong từng bài toán. À còn một điều nữa, trước khi thi một ngày, hãy thư giản, đừng làm gì cả thả lõng bản thân để còn giữ được một cái đầu bình tỉnh mà đi thi chứ.
Chúc bạn thi tốt.

#3
buckandbaby

buckandbaby

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 159 Bài viết
theo tôi thì cách của nhvu tnsp 231 đúng đấy người lớn ai cũng bảo như vậy nhưng theo những lần tôi thì hoàn toàn ngược lại. Tôi thường phải đọc lại tất cả những bài đã học và những sách cơ bản một lượt( các sách dành cho chuyên toán). Tôi vốn nghĩ là không nên đọc quá nhiều nhưng thực ra để mà có thể ngồi ngẫm sâu về một vấn đề xem xét dạng thì cũng cần có cái đầu óc không phải tầm thường, đối với tôi sau khi đọc một loạt các bài tôi sẽ dễ định hình được cách làm bài và có kinh nghiệm và hơn là ngồi đào sâu vào một bài
Còn vấn đề trước ngày thi nên thả lỏng giảm cường độ học nhưng tuyệt đối không được bỏ không làm gì vì nếu thế sẽ làm cho đầu óc bị chậm lại
Sáng hôm thi bạn có thể giở quyển sách ra đọc một bài đại, một bài số và một bài hình bất kì kể cả dễ vì như thế sẽ lam cho não khơi động
Đặc biệt không nên nghe bất kì cái gì ấn tượng như nhạc chẳng hạn vì tôi một lần bị như thế khi vào phong thi không thể nghĩ được bài
Thành công có 99% là mồ hôi và nước mắt

#4
HUYVAN

HUYVAN

    CTCVAK08

  • Hiệp sỹ
  • 1126 Bài viết
Cảm ơn các anh đã tham khảo vài kinh nghiệm quý báu, nhưng khó khăn lớn nhất của em vẫn là sắp xếp thời gian sao cho hợp lý nhất để tránh tình trạng học lệch!

#5
chleng

chleng

    heo con ngộ nghĩnh

  • Thành viên
  • 54 Bài viết
Bạn đọc kinh nghiệm giúp thi đỗ của Nguyên Hạnh xem. Ở đó có những kinh nghiệm rất hay và còn sắp xếp thời gian nữa đấy
Chuc moi nguoi giang sinh vui ve

#6
Aye-HL

Aye-HL

    Khongtu

  • Thành viên
  • 461 Bài viết
Tùy từng nơi mà dạng đề ra khác nhau.Bạn nên có quá trình chuẩn bị từ trước:Cần có các đề của các năm trước đó để tham khảo rùi phân bổ thời gian ôn tập trung ưu tiên cho các dạng toán đó.
VD:Thi vào ams thường nội dung số học và BDT rất nhẹ và hình như chưa được coi trọng.Ngược lại nếu bạn muốn thi vào chuyên toán sư phạm thì lại phải nắm tốt hai thứ này...Ấy là chuyện chuẩn bị trước kỳ thi.
Còn trong quá trình học-Để học một cách hiệu quả thì trước hết bản thân bạn phải say mê môn toán.Luoon tự ddawtj ra câu hỏi.VD:Vì sao người ta lại nghĩ ra được đề toán này?Xuất phát từ đâu?....Túm lại là phải say mê cái đã.
Hình đã gửi

#7
HUYVAN

HUYVAN

    CTCVAK08

  • Hiệp sỹ
  • 1126 Bài viết
To thienthanmuaha: Cảm ơn bạn mình đã có quyển đó rồi, nói chung là không hay lắm -)
To khongtu19mk: Em muốn biết kế hoạch chuẩn bị trước kỳ thi HSGQG cơ!

#8
ngoclan

ngoclan

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 44 Bài viết
bạn cứ làm như những kinh nghiệm quý báu mọi người đóng góp là đủ dỗ rôi (tất nhiên là còn phải phụ thuộc vào kiến thức của bạn lạ chính :exists ).
Còn theo tôi, bạn nên sắp xếp thời gian nào mà cảm thấy là học "vào" nhất để tập trung vào môn thi. Ví dụ như, khoảng tầm từ 9h sáng đến 11h là học tốt nhất. Hoặc từ 3h đến 5h30'. Đấy là kết quả người ta nghiên cứu, nhưng không biết nó có đúng với bạn không? :neq
Những thời gian còn lại trong ngày bạn cũng nên "ngó ngàng" đến các môn học khác một chút để tránh học lệch. Cũng như để thư giãn đầu óc sau khi làm toán, cách học này được gọi là "một mũi tên bắn trúng hai đích" rất hay mà mình đã áp dụng tốt đó.
Học là vô biên, ai thấy được đường biên giới của nó tức là đã đạt được "chánh quả!" ^_^




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh