Đến nội dung

Hình ảnh

Hỏi sau 95 lần thực hiện số còn lại trên bảng là số nào?


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 4 trả lời

#1
leanh9adst

leanh9adst

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 213 Bài viết
Trên bảng có các số 1/96; 2/96; ....; 96/96. Mỗi lần thực hiện cho phép xoá đi 2 số a,b và thay bằng số mới bằng a+b-2ab. Hỏi sau 95 lần thực hiện số còn lại trên bảng là số nào?

Mặt trời mọc rồi lặn,mặt trăng tròn rồi lại khuyết nhưng ánh sáng mà người thầy rọi vào ta sẽ còn mãi trong cuộc đời!


#2
L Lawliet

L Lawliet

    Tiểu Linh

  • Thành viên
  • 1624 Bài viết

Trên bảng có các số 1/96; 2/96; ....; 96/96. Mỗi lần thực hiện cho phép xoá đi 2 số a,b và thay bằng số mới bằng a+b-2ab. Hỏi sau 95 lần thực hiện số còn lại trên bảng là số nào?

Bạn xem một lời giải cho bài này ở đây nhé, hoặc có thể tìm trong diễn đàn với từ khóa "bất biến, đơn biến và ứng dụng" của thầy Trần Nam Dũng.


Thích ngủ.


#3
O0NgocDuy0O

O0NgocDuy0O

    Trung úy

  • Thành viên
  • 760 Bài viết

Bạn xem một lời giải cho bài này ở đây nhé, hoặc có thể tìm trong diễn đàn với từ khóa "bất biến, đơn biến và ứng dụng" của thầy Trần Nam Dũng.

Cho em hỏi là trong ví dụ của thầy Trần Nam Dũng thì có đoạn:

Ta cho tương ứng bảng này với $(2a_{1}-1)...(2a_{k}-1)$ là sao ạ??


"...Từ ngay ngày hôm nay tôi sẽ chăm chỉ học hành như Stardi, với đôi tay nắm chặt và hàm răng nghiến lại đầy quyết tâm. Tôi sẽ nỗ lực với toàn bộ trái tim và sức mạnh để hạ gục cơn buồn ngủ vào mỗi tối và thức dậy sớm vào mỗi sáng. Tôi sẽ vắt óc ra mà học và không nhân nhượng với sự lười biếng. Tôi có thể học đến phát bệnh miễn là thoát khỏi cuộc sống nhàm chán khiến mọi người và cả chính tôi mệt mỏi như thế này. Dũng cảm lên! Hãy bắt tay vào công việc với tất cả trái tim và khối óc. Làm việc để lấy lại niềm vui, lấy lại nụ cười trên môi thầy giáo và cái hôn chúc phúc của bố tôi. " (Trích "Những tấm lòng cao cả")

~O)  ~O)  ~O)


#4
tpdtthltvp

tpdtthltvp

    Trung úy

  • Điều hành viên THCS
  • 831 Bài viết

Trên bảng có các số 1/96; 2/96; ....; 96/96. Mỗi lần thực hiện cho phép xoá đi 2 số a,b và thay bằng số mới bằng a+b-2ab. Hỏi sau 95 lần thực hiện số còn lại trên bảng là số nào?

Nhận thấy $a+b-2ab=(a-\frac{1}{2})(1-2b)+\frac{1}{2}$ nên khi thực hiện như vậy với một số bất kì và $\frac{48}{96}(=\frac{1}{2}),$ ta luôn được kết quả là $\frac{1}{2}$

Cuối cùng ta thu được kết quả là $\frac{1}{2}$


$\color{red}{\mathrm{\text{How I wish I could recollect, of circle roud}}}$

$\color{red}{\mathrm{\text{The exact relation Archimede unwound ! }}}$

 


#5
minhrongcon2000

minhrongcon2000

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 213 Bài viết

Cho em hỏi là trong ví dụ của thầy Trần Nam Dũng thì có đoạn:

Ta cho tương ứng bảng này với $(2a_{1}-1)...(2a_{k}-1)$ là sao ạ??

Là bạn gán các giá trị đề bài thành các giá trị $a_{1},a_{2},...,a_{n}$ (gán kiểu nào cũng được). Sau đó, bạn chuyển đổi dãy trên thành một dãy số mới theo nguyên tắc đổi mỗi số $a_{i}$ thành số $2a_{i}-1$.


$\lim_{x \to \infty } Love =+\infty$





1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh